KEEP WALKING
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
review : โฟม Biore และ h & s (ของฝากจากญี่ปุ่น)

เพื่อนกลับมาแล้ว!

พร้อมของฝากหนักอึ้ง 1 ถุงย่อม หะแรกมีโตเกียวบานาน่า แต่เวลาคนเขียนกับเพื่อนไม่พอดีกัน คนเขียนอยู่อุทัย เพื่อนอยู่พะเยา ตอนแรกจะส่งของมาทางไปรษณีย์ คนเขียนก็ดันยังอยู่ที่พิษณุโลก ไป ๆ มา ๆ โตเกียวบานาน่าท่าจะเน่า เพื่อนเลยกินเสียก่อนที่มันจะหมดอายุ

แต่เพื่อนปลอบใจว่า ไม่เป็นไร พ่อเรากินแล้ว...บอกไม่อร่อยหรอก...

แต่ในที่สุด ก็ได้ถุงย่อม ๆ นี้ตอนที่เราไปพะเยา (แต่เพื่อนไปงานเลี้ยงที่เชียงใหม่ สรุปคลาดกันไปมา น่าแปลกไหมล่ะ) คนขับรถนำมาให้ พอเปิดดูเลยได้รู้ว่าเป็นของที่เคยเปรย ๆ กับเพื่อนทางโทรศัพท์ ว่าเราอยากลองใช้ดู



อย่างแรกคือโฟมล้างหน้าของบิโอเร รุ่นอ่านไม่ออก เพราะเป็นภาษาญี่ปุ่นหมด เลยไป search หาในกุ๊กกู ได้ชื่อมาว่า Biore Mashmallow Whip Facial Cleaning Foam (ชื่อยาวได้ใจ) แต่เพื่อนเรากับเราเรียกโฟมบิโอเรขวดขาว เนื้อโฟมดังรูป คือเป็นฟองฟอดออกมาจากหัวปั๊มเลย ส่วนเนื้อจริงเป็นน้ำใส ๆ เรียกว่าไม่ต้องตีฟอง กดอย่างเดียว



หลังใช้...บอกไม่ถูกแฮะ เนื้อฟองมันไม่ "เข้มข้น" เหมือนเรายี ๆ โฟมล้างหน้ากับน้ำทั่วไปอะ เพื่อน ๆ ลองนึกถึงเวลาเราใช้ใยขัดผสมครีมอาบน้ำ จนฟองฟอด แล้วปล่อยไว้สักพัก ใช่ล่ะ ประมาณนั้น คือเนื้อฟองมันเบาชอบกล ไม่มีความลื่น แต่ล้างหน้าได้สะอาดนะ (เราไม่แต่งหน้า) โดยปริมาณที่เราใช้ จะมากกว่าที่เห็นในรูปนิดหนึ่ง สรุปว่าโอเคอยู่ แต่ไม่ถึงกับดีจนต้องใช้ต่อ...ตอนนี้โฟมล้างหน้าที่ใช้ประจำ และหายากเข้าทุกที คือโฟมโยเกิร์ตของมิสทีน โหะ ๆ

ต่อมาคือเซต h & s ที่เพื่อนบอกไม่รู้จัก 555 แต่ไปหาซื้อมาจนได้ เราเปรยไว้ว่าผมเราไม่ถูกกับแชมพูของคาโอ ไม่ว่ารุ่นไหนทั้งนั้น อย่างเอเชี่ยนที่เขาฮิต ๆ กันพักหนึ่งในห้องแป้ง ใช้กับเราไม่เวิร์ก เหมือนทซึบากิ อุตส่าห์ถ่อไปเจ๊เล้ง ซื้อมาคู่หนึ่งหลายร้อย ก็ต้องยกให้แม่ไป เพราะเราใช้แชมพู + ครีมนวดของคาโอ แล้วผมเหนียว จับเป็นก้อน ไม่เวิร์กอย่างแรง

สภาพผมเราคือเส้นใหญ่ ค่อนข้างตรง ดำสนิท ไม่เคยทำสี หรือดัด เหยียด ยืดอะไรทั้งนั้น ปลายผมไม่แตกปลาย สุขภาพดีพอสมควร แต่...แต่ไม่ค่อยมีน้ำหนัก และมันง่าย ปกติใช้แพนทีนสีเขียว เพราะเข้ากับผมที่สุดแล้ว ใช้มาหลายยี่ห้อ ไม่ถูกกับผมสักที แพนทีนก็ดี แต่ก็ยังไม่ดีที่สุด (เรื่องมากจริง ๆ) ส่วน h & s นี่เห็นในนิตยสารเรย์ ว่าใช้ได้กับทุกสภาพผม เลยลองบอกเพื่อน แล้วเพื่อนก็หอบมาให้ 1 เซต (น่ารักจริงวุ้ยเพื่อนเรา)



แชมพูกับครีมนวด ขวดละ 530 ml. (ขวดใหญ่พอสมควร) และเป็นของ p & g เหมือนแพนทีน ลองใช้มา 2-3 ครั้งแล้ว ขอบอกว่าเวิร์กมาก ๆ ผมตรงสวย นุ่ม แล้วก็มีกลิ่นคล้าย ๆ แพนทีน แต่ไม่ฉุนเท่า และกลิ่นอยู่ค่อนข้างนานจนถึงสระครั้งต่อไป ตอนที่สระครั้งแรก เราเป่าแห้งด้วยพัดลมเป่าไก่ (คือพัดลมตั้งพื้น หน้ากว้าง ๆ น่ะ แม่เราเรียกพัดลมเป่าไก่ เพราะหน้ามันใหญ่) ผมออกมาเรียบ ตรง นุ่ม เป็นเงางามเชียว (ผมดำจะเห็นชัดหน่อย) ชอบมาก ๆ แต่พอขี่รถออกมาข้างนอก โดนสาดน้ำหลายครั้ง ปกติหลังสระผม ถ้าโดนความชื้นหรือเปียกอีกก็หมดสภาพ แต่พอเรากลับห้อง ปล่อยให้แห้งเอง แล้วหวี ก็กลับมาตรง นุ่มแต่มีน้ำหนักเหมือนเดิม อยู่อย่างนั้นจนสระครั้งต่อไป ผมกับหนังหัวไม่ค่อยมันเท่าไร เรียกว่าโดน!

ส่วนผลของการใช้แชมพูกับทรีตเมนท์ ไม่เวิร์กเท่าไร ขนาดใช้นิดเดียวเพราะเราผมมัน ผมก็ยังมันเร็วเหมือนเดิมอยู่ดี สรุปคือใช้แชมพูกับครีมนวดจะดีกว่า เหอะ ๆ

ตอนนี้ก็เริ่ม ๆ เสิร์ชหาข้อมูลละ ว่าในเมืองไทยมีแชมพูยี่ห้อนี้ขายหรือเปล่า


Create Date : 16 เมษายน 2553
Last Update : 16 เมษายน 2553 17:36:27 น. 8 comments
Counter : 2159 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:19:16:32 น.  

 
บีโอเรตัวนี้น่าใช้จัง


โดย: fuseya วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:20:22:44 น.  

 
ของญี่ปุ่นเค้าทำน่าใช้ตลอดๆๆๆๆ


โดย: ติศักดิ์ วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:20:44:46 น.  

 
ขวดบิโอเรน่ารักจังเลยค่ะ
แวะมาส่งเข้านอนค่ะ


โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:0:01:43 น.  

 
แพคเกจน่ารักดีนะ


โดย: wannee2w วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:9:23:07 น.  

 
ใช้ Loreal สีขาวหรือชมพูที่ขายในร้านสระผมสิคะ ใช้ดีมาก ๆ guarantee!


โดย: vee IP: 124.122.247.168 วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:25:31 น.  

 
ใช้ Loreal สีขาวหรือชมพูที่ขายในร้านสระผมสิคะ ใช้ดีมาก ๆ guarantee!


โดย: vee IP: 124.122.247.168 วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:26:09 น.  

 
แต่งหน้าใสๆไร้รองพื้นด้วยเลเซอร์หน้าใสขจัดสิวรักษาที่บ้านสิว รักษา


โดย: pest (loveyoupantip ) วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:3:23:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BAHAMAS
Location :
อุทัยธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




 "Robinhood : คนที่จับพลัดจับผลูมาเขียนนิยาย และมีอุ้งมืออบอุ่นของคนอ่านรองรับ  ไม่มีอะไรจะตอบแทน   นอกจากจะพยายามเขียนนิยายที่คนอ่านชอบไปเรื่อยๆ"


จำนวนผู้เข้าชม



Friends' blogs
[Add BAHAMAS's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.