Autumn Fukushima ปี 2 - ผาหินล้านปี To-no hetsuri / สถานีรถไฟ Yunokami Onsen

📌 Fukushima Japan

🍁🍂🍁🍂 13 Nov 2018 🍁🍂🍁🍂

การเดินทางเที่ยวฟุกุชิมะปี 2 ของเรา #Day5 ได้เดินทางมาถึงวันที่ 5 แล้วนะคะ

และการเดินทางของเราใกล้สิ้นสุดลงแล้ว กับซีซั่นสุดท้ายของใบไม้เปลี่ยนสี เพราะโปรแกรมของเราเริ่มวนเข้าสู่สถานที่เดิมๆ

ในฟุกุชิมะที่เคยมาปีก่อน ในวันนี้ 5 ของการเดินทางเที่ยวในฟุกุชิมะ เริ่มจาก เช็คเอ้าท์ออกจากเรียวกัง

และไปผาหินล้านปี ในสภาพที่ไร้ใบ ความงดงามช่างแตกต่างเหลือเกิน ดีหน่อยที่ลานจอดรถ เห็นมีต้นเมเปิ้ลสีแดงเหลือหลายต้น

จึงถ่ายภาพกับชุดกิโมโนได้ เพราะนอกจากนี้ก็คงหาสถานที่เก็บภาพสีสันไม่ได้แล้วจริงๆ 555

และระหว่างทางขับรถกลับเมือง Aizuwakamatsu ก็ได้มีโอกาสตามถ่ายรถไฟอีกหลายขบวน

ก่อนเข้ามาสู่หมู่บ้านออนเซ็นกลางหุุบเขาที่มีชื่อว่า Higashiyama Onsen ซึ่งเป็นที่พักในค่ำคืนนี้ค่ะ

สรุปสถานที่เราไปเที่ยวฟุกุชิมะวันที่ 5 นี้คือ

🍁ผาหินล้านปี To-no hetsuri

🍁สส         สถานีรถไฟ Yunokami Onsen

🍁หมู่บ้านออนเซ็นกลางหุุบเขา Higashiyama Onsen

เพี้ยนดีออก

หลังจากที่เมื่อวานเราได้ลองใส่ชุดกิโมโนสีแดงเดินถ่ายรูปเล่นแถวเรียวกังมาแล้ว
ยังไม่หนำใจค่ะ เพราะไม่มีโลเคชั่นที่สวยเพียงพอ

วันนี้จึงเอาใหม่ อิอิ และไม่รอช้าที่จะเข้าไปจอดรถแถวทางเข้าผาหินล้านปี ตรงที่จอดรถเพราะเห็นใบเมเปิ้ลสสีแดงยังเด่นพึ่บพั่บกันอยู่
แต่ที่จอดนี้เสียค่าจอดด้วยนะคะ ไม่เป็นนิดหน่อยเอง เพื่อให้ได้รูปสวยๆ

และแล้วก็สมใจกับชุดกิโมโนสีแดง กับฉากใบไม้เปลียนสีในที่สุด
แม้เราจะไม่มีรองเท้าเกี๊ยะไม้แบบญี่ปุนที่ยืมใส่จากเรียวกังเหมือนเมื่อวานก็ตาม เอาว่ะ อย่างน้อยเราก็มีรองเท้าผ้าใบนะยู 555

เพี้ยนดีออก

ซึ่งตรงนี้จะเห็นได้ชัดว่า มีไบเมเปิ้ลที่เปลียนสีไม่พร้อมกันทุกๆ ต้น
อย่างต้นนี้ก็จะเปลียนจากมีใบสีเขียว สีเหลือง สีส้ม และสีแดงอยู่ภายในต้นเดียว
มองเห็นการเปลียนแปลงได้อย่างชัดเจนจริงๆ ค่า

แหงนมองบน ต้นนี้มุมนี้จะแดงกระจายเต็มขั้นแล้วค่ะ
หากจะเอาแดงกว่านี้ก็เสื้อเราที่ใส่เมื่อวานแล้วล่ะ 555

การเดินทางไป To-no hetsuri สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวคือ
นั่งรถไฟ  Yunokami Onsen ไปลงยัง To-no hetsuri Station จากนั้นก็เดินเข้าไปยังผาหินระยะทางประมาณ 600 เมตรค่ะ

แล้วเราก็เดินเข้าไปผาหินล้านปีดูช่วงหลังพีคมันเป็นแบบนี้ เห้ยยยยย
จำได้ปีก่อนมาแม้ไม่่มีแดดแต่มันสวยมาก พอตอนนี้ใบร่วงหมดแล้วมันแห้งเหียว
ดูไม่เจริญตาเอาเสียเลยว่าไหม

เพราะงั้น ที่ผาหินล้านปี To-no hetsuri จะเป็นจุดชมใบไม้เปลียนสีในช่วงพีคที่สวยอีกแห่งหนึ่ง
ในจังหวัดฟุกุชิมะด้วยเช่นกันค่ะ

ก่อนกลับออกจากผาหินล้านปี ห้ามพลาดเลย
ที่จะซือขนมและของฝาก นั่นคือ ขนมโมจิที่ทำกันสดๆ ที่นี่อร่อยมากกกกก

ยังไม่พอ แอปเปิ้ลด้วยค่ะ  ลูกใหญ่บิ๊กเบิ้มมากกก

แอปเปิ้ลทีฟุ่กุชิมะ ลูกใหญ่ กรอบ สด อร่อยมากกก หวานด้วย เราชอบ ติดใจตั้งแต่ปีก่อนที่มาแล้ว ยังขนกลับไทยมาด้วย
ปีนี้ก็เช่นกัน ซื้อจากที่นี่ และขนกลับไทยอีกรอบ 555

จากนั้นก็ไปกันต่อ เราแวะมาที่สถานีรถไฟ Yunokami Onsen
ซึ่งเป็นสถานีต้อง ต่อรถบัสขึ้นหมู่บ้าน Ouchi-Juku หมู่บ้านโบราณที่เราเคยไปมาปีก่อน
แต่ปีนีเลือกที่จะไม่ไปค่ะ

มาเดินเล่น เตร่ๆ กันที่สถานีรถไฟนี่แหล ะในเวลาที่ค่อนข้างเงียบพอสมควร จึงมีรถไฟวิ่งมาจอด
ให้เราได้เก็บภาพถ่ายรูปไว้บ้าง กับฉากหลังที่เป็นใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ

ภายในสถานีรถไฟ Yunokami Onsen แห่งนี้มีบริการให้แช่ออนเซ็นเท้าฟรีๆ อีกด้วยนะคะ
สุดยอดไปเลย แต่ช่วงเวลาที่เรามานั้นยังสายๆ อยู่ไม่เห็นมีใครมาแช่กันสักคน ว่าไปก็น่าลองเมือนกันน้า
แต่ติดที่ว่า ขี้เกียจต้องถอดรองเท้า ถอดถุงเท้าไรอีกยุ่งยาก เลยได้แต่มองเท่านั้น 555

เราได้แต่มองก็จริงนะ แต่ได้รับรู้ถึงไออุ่นๆ ของออนเซ็นเท้าแห่งนี้ค่ะ
ที่จะมีควันลอยพุ่งออกมาเป็นระยะๆ

และที่ สถานีรถไฟ Yunokami Onsen เป็นสถานีรถไฟแบบโบราณๆ
ซึ่งจะมีจุดน่าสนใจให้นักท่องเทียวได้ถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกกันอีกหลายจุดเลยน้า

ทั้งตู้ไปรษณีย์เก่าๆ และดอกไม้แปลกตา กับช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวน้อย
ก็ถือเป็นช่วงที่ทำให้เราได้เดินดูสิ่งต่างๆ รอบๆ ได้อย่างไม่รีบร้อนอีกด้วยล่ะ

และที่ใกล้ๆ กับ  Yunokami Onsen Station เราจะเห็นทางขึ้นเนินสูงหน่อย
จึงขับรถไปจอดข้างทางที่มีจุดจอดรถไว้เพื่อเดินขึ้นไปชมมุมสูงของหมู่บ้านอีกที กะไว้แบบนี้นะคะ

คือกะจะไปดูหมู่บ้านในมุมสูงซะหน่อย ที่มีรถไฟผ่านด้วยในเวลาอีกไม่กี่นาที เราก็รอสิคะ
ตอนที่เดินขึ้นไปรอ ก็ติดพกเลนส์เทเลติดกล้องไปด้วยตัวเดียวค่ะ
และภาพที่ได้จึงเป็นภาพซูมใกล้แบบใกล้ๆ อีกต่างหาก เอาน่า อย่างน้อยก็สวยไปอีกแบบหนึ่งเนาะ 555

จากนั้นเราก็ขับมายังถนนเล็กๆ ใกล้ๆ กับ สถานี Ashinomakionsen-Minami
เราจะเห็นสะพานสวยๆ ตรงหน้า ซึ่งตอนเช้าเราผ่านมารอบหนึ่งแล้ว
ขากลับมาก็มรวนอีกรอบหนึ่งด้วยเช่นกัน

เพี้ยนลอย

ตอนเช้าเราถ่ายได้รถไฟค่ะ

แต่ตอนบ่ายเราถ่ายได้วิว ซึ่งเป็นวิวแบบอลังการมาก กับเส้นถนนที่ตัดผ่าน
ทำให้มองเห็นวา ถนนหนทางญ๊่ปุ่นนั้น ล้วนแต่สวยๆ ทั้งนั้นเลยค่า

จากนั้นก็ขับรถกันยาวๆ เข้ามายังเมือง ไอสึ ก่อนจะไปยังที่พักเราก็แวะร้าน DAISO สินค้า 100  เยนกันก่อนนะคะ
พลาดไม่ได้สินค้าที่ถูกมากสำหรับบ้านเราจะอัพราคาเป็น 60 บาท ซ์ื้อตุนๆ ไว้ก่อน ของที่อยากใช้ทั้งนั้น

และเป้าหมายสุดท้ายของเราสำหรับวันนี้คือ หมู่บ้านออนเซ็นกลางหุุบเขา Higashiyama Onsen

ปีก่อนเรานั่งรถเมล์มาถ่ายรูปที่นี่ มันสวยมาก ว๊าวมาก ปีนี้เราจึงจองมาพักเรียวกังในหมู่บ้านแห่งนี้ด้วยค่ะ
และพรุ่งนี้เช้าเราจะไปเที่ยวกันถนนด้านหลังหมูบ้านแห่งนี้ยาวๆ ไปอีกสิบกว่าโล
และเป็นวันสุดท้ายที่เราจะได้เที่ยวในฟุกุชิมะล่ะน้าาา

เพี้ยนปักหมุด

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Last Update : 21 ธันวาคม 2561 14:35:24 น. 21 comments

คุณmambymam, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณschnuggy, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสองแผ่นดิน, คุณmariabamboo, คุณชมพร, คุณmastana, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณ**mp5**, คุณauau_py, คุณตะลีกีปัส, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณชีริว, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณRain_sk, คุณTui Laksi, คุณKavanich96

ชุดกิโมโนสีแดงสด ท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสีหลากสีสวยจับใจจริงๆคุณริน
แต่ละที่ๆคุณรินไปเที่ยวนี่ไม่ผิดหวัง สวยงามทุกที่

โดย: mambymam วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:14:57:03 น.

ภาพชุดนี้สวย สดใส อากาศคงดีแน่เลย

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:20:36:02 น.

แอปเปิ้ลที่นั่นราคาแพงครับ อย่าว่าแต่แอปเปิ้ลเลย ผลไม้อะไรก็ราคาสูง แต่รสชาติเขาดีจริงครับ จริงๆ ของไทยก็ดี แต่ช่วงหลังที่ผมเห็นมีแต่ผลไม้จีนเข้ามาตีตลาด (เศร้าแทนเกษตรกรไทย)

ภายในสถานีรถไฟมีให้แช่เท้าฟรีๆ ด้วย เยี่ยมครับ อากาศหนาวๆ ถ้าเท้าไม่หนาวมันก็ช่วยได้เยอะเลย

เป็นเพราะแสงไฟด้วยมั้ง (ที่พัก) ตอนกลางคืนสีเลยดูเป็นสีทองเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:22:55:25 น.

ฮูปงามแต๊ๆเลยครับน้องริน
อ้ายก๋าเลื่อนขึ้นเลื่อนลง
ดูฮูปเพลินเลย
อยากเจอใบไม้เปลี่ยนสีจะอี้ครับ

โหวตเจ้า

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ธันวาคม 2561 เวลา:17:54:02 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องริน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ธันวาคม 2561 เวลา:6:27:29 น.

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้ ผู้เขียน Blogหมวดเนื้อหาBlog ได้รับโหวตRinsa YoyoliveReview Travel Blogดู Blog

ส่งกำลังใจค่าคุณริน อยากไปฟุคุชิมะบ้างค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 23 ธันวาคม 2561 เวลา:14:55:50 น.

รูปสวยมีเสน่ห์จริงๆค่ะคุณริน น่าเที่ยวมาก
ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 23 ธันวาคม 2561 เวลา:23:19:35 น.

มาชมใบไม้เปลียนสีสวยๆด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:6:19:06 น.

Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
มีรูปมาฝากกันเป็นคอลเลคชั่นเลยนะคะคุณริน

โดย: หอมกร วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:7:55:02 น.

สวยมากๆ

โดย: kae+aoe วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:8:17:31 น.

รูปแรกสวยอ้ะริน ใช้เป็นคัฟเวอร์เพจได้เลยนะนี่

โควต้าหมดเกลี้ยง ไว้พี่มาใหม่น้าาา

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:10:15:21 น.

ภาพและนางแบบสวยครับ

โดย: **mp5** วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:10:15:36 น.

สวยงามทุกภาพค่ะ ชอบคุณรินใส่กิโมโนจัง

โดย: auau_py วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:11:25:03 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายและให้กำลังใจกันค่ะ

ยังคงชอบสะพานมุมกว้าง
และสาวกิโมโนสีแดงเจิดจรัสมากๆเช่นเดิม
สวยน่ารักอ่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:16:45:44 น.

สวัสดี จ้ะ น้อง ริน

บล็อกที่แล้ว อ่านคร่าว ๆ ไม่ได้เม้นท์ ได้แต่โหวด
เพราะโน้ตบุ๊คเสีย โหวดในมือถือ จะเม้นท์ก็ไม่ไหว อ่าน
ก็ไม่สนุก เพราะต้องขยายเลื่อนไปเลื่อนมา เลยโหวด
อย่างเดียว
บล็อกวันนี้ รูปที่ถ่ายมา สวยงามมากเลย จังหวัดนี้
จำได้ว่า รินเคยนำเที่ยวครั้งหนึ่งแล้ว เนาะ
แต่ไปจังหวัดซ้ำปีนี้ ใบไม้เปลี่ยนสี สวยมาก โดย
เฉพาะ ต้นเมเปิล ที่เปลี่ยนสีไม่หมดทั้งต้น มีทั้งแดง เขียว เหลือง หลายสี งามมากเลยจ้ะ ชอบมากมีโอกาส
จะต้องไปชมบ้างเนาะ
โหวดหมวด รีวิวท่องเที่ยว จ้ะ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:17:07:55 น.

ดูภาพประกอบพร้อมอ่านหัวเรื่องไปด้วยเลยเผลออ่านเป็นสาวหินล้านปี!! //โดนรินซ่าตบควงสว่านทะลุกระจก!

ถึงจะเป็นที่เดิมๆ แต่วิวใบไม้เปลี่ยนสีสุดอลังการแถวนี้ไม่เคยน่าเบื่อเลยจ้า
กิโมโนสวย แต่ผ้าใบนี่ไม่เข้าอย่างแรง เอาเหอะ ก็ต้องมาเดินป่านี่เนอะ (แล้วใส่กิโมโนเดินป่าได้เรอะ??)
ผาหินล้านปี พอโล้นแล้วเห่ยเลย
มีออนเซ็นให้แช่เท้า แต่ไม่แช่เพราะขี้เกียจถอดรองเท้า เลเวลความขี้เกียจของเธอนี่มัน over 9000!!
พูดถึงไดโสะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีเม็ดไล่หมาไล่แมวมาขายเลย จะเอามาโรยไล่แมวที่ชอบเข้ามาในบ้านซะหน่อย

โดย: ชีริว วันที่: 25 ธันวาคม 2561 เวลา:0:24:32 น.

มาอ่าน ดูภาพละเอียดอีกครั้ง กะจะแซว..เป็นคนแรก
อ้าว อีตาชีริวเห็นก่อนซะอีก 555

แต่จะให้ใส่เกือกไม้ เกี๊ยะ คงเดินลำบาก......ไปปุ่น
นาน ๆ เห็นคนใส่กิโมโน จะถ่ายภาพก็ไม่กล้า.. อย่างที่
รู้กัน เขาไม่ถ่ายรูปคนอื่น โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ต้อง
ขออนุญาตก่อน..

เลยใส่ยูกาตะในห้องนอนดูเองก็ได้ 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 ธันวาคม 2561 เวลา:4:58:09 น.

มาโหวตนะจ๊ะ

คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 ธันวาคม 2561 เวลา:7:12:32 น.

โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 25 ธันวาคม 2561 เวลา:8:33:02 น.

Happy Christmas !

- เต็มอิ่มกับใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น
กับสาวสวย จขบ.ในชุดกิโมโนๆ
สุดยอด... ขอบคุณที่แชร์ความสุข
ผ่านบล๊อกคะคุณริน

โดย: Tui Laksi วันที่: 25 ธันวาคม 2561 เวลา:11:44:32 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 ธันวาคม 2561 เวลา:2:28:36 น.

Rinsa Yoyolive

~ Thank You For Vote ~
BlogGang Popular Award

RinSa YoyoLive Travel Blogger

เริ่มเขียนบล็อก

ไม่จำเป็นว่าจะต้อง "จับมือ"
เดินด้วยกันตลอดเวลา
ขอแค่ "อย่าปล่อยมือ"
ในวันที่ฉันเหนื่อยล้าก็พอ...!!

[Add Rinsa Yoyolive's blog to your web]