+ จัดกระเป๋าเดินทางให้ครบ จบได้ในใบเดียว +

 

เมื่อเราออกเดินทางท่องโลกมากขึ้น กระเป๋าเดินทางของเรากลับเล็กลง 💌 
.
มีทริปใหม่ๆ กำลังจะเริ่ม เริ่มต้นทำอะไรกันบ้าง สำหรับเรา เริ่มตั้งแต่ช้อปปิ้งเสื้อผ้าที่เหมาะสมสำหรับทริปนั้นๆ 😁 
จัดกระเป๋าและจัดพร๊อพนี่แหละคืออีกสิ่งที่สำคัญ
เป็นสิ่งที่เราเจอมากับตัวเองจริงๆ ค่ะ เริ่มตั้งแต่การเดินทางไปทริปยุโรปครั้งแรกของเราเมื่อ 5 ปีก่อน 4 คืนและ 6 คืนเท่านั้น
เราใช้กระเป๋าลากขนาดใหญ่ถึง 29 นิ้วไป ที่ขนเสื้อผ้า ชุดกันหนาว เครื่องแต่งตัวไปแน่นกระเป๋าทั้งไปและกลับ
เคยมีคนแซวว่าจะไปเที่ยวเป็นเดือนๆ เหรอไง ก็เจอมาแล้ว 555

และก็เกิดปัญหาที่เราจะต้องเจอ นั่นคือ ในการเดินทางด้วยตัวเอง ย้ายโรงแรม ขึ้นรถไฟ ขึ้นบันได เราต้องลากกระเป๋า แบกกระเป๋าด้วยตัวเอง
อย่าหวังที่จะให้ใครมาช่วยเราค่ะ เพราะทุกคนก็มีกระเป๋าของตัวเองทั้งนั้น พอกลับจากทริปมามันเหนื่อยมาก หนึ่งในนั้นคือ
เหนื่อยจากการยกกระเป๋าหนักๆ จำได้ว่า 29 นิ้วเราชั่งได้ถึง 30 โล มันโหดมากที่ยกได้ไหวโดยไม่ล้า

หลังจากทริปยุโรปครั้งแรกและครั้งต่อมาผ่านไป ทริปต่างประเทศต่างๆ ที่เราได้เยือน ทำให้เราลดขนาดกระเป๋าลง
และมี #สกิลในการจัดกระเป๋า มากขึ้น 
จากกระเป๋าล้อลาก 29 นิ้ว ปัจจุบันนี้เราเดินทาง 10 วัน เราลดขนาดกระเป๋าลงเหลือเพียง 24 นิ้ว เพียงใบเดียวเท่านั้น

เราทำได้อย่างไร เทคนิคการจัดกระเป๋าเราเป็นอย่างไรบ้าง
ไปดูกันค่ะ ภาพไม่เยอะ แต่เราน่ะเขียนเยอะ 😂

#Moof49
#WranglerThailand
#LactacydTH


เพี้ยนออกทริป


หลักๆ คือการเลือกกระเป๋าที่มีความทนทาน และเราให้ความสนใจกับล้อลากเป็นพิเศษ ยิ่งล้อคู่ 4 จุดหมุนรอบทิศทางช่วยให้เข็นกระเป๋าได้
รวมทั้งความทนทานต่อการรองรับแรงกระแทกต่อการลำเลียงขนส่งด้วยค่ะ เราเลือกใช้กระเป๋าจากร้าน Moof49 Luggage กระเป๋าเดินทาง อุปกรณ์ท่องเที่ยว กระเป๋าใบนี้เราผ่านมา 3 ทริปหนักๆ แล้ว เช่น จีน 8 วัน ญี่ปุ่น 7 วัน และรัสเซีย 10 วัน
แต่ละพื้นที่คือเน้นลากกระเป๋าเดินทางกันเองค่ะ ใบนี้เราลากบนพื้นถนนกว่า 2 กิโลเมตรมาแล้ว ถือว่าสอบผ่านได้อย่างดี
และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราใช้กระเป๋าใบนี้นะคะ เราใช้ Moof49 มา 2 ปีแล้วค่ะ เดินทางตลอดทุกเดือน

เชื่อมั้ยว่า สภาพภายนอกกระเป๋ามีร่องรอยจากการลากถูขนส่ง ริ้วรอยเยอะพอสมควรจากการใช้งาน
แต่ทว่า ล้อกระเป๋ายังอยู่ในสภาพดีไม่เคยมีหลุดค่ะ
ใบสีม่วงนี้จึงเป็นกระเป๋าใบใหม่ของเราอีกครั้ง ชื่อรุ่น P021 สี Lavender ขนาด 24 นิ้ว
ตัวกระเป๋าเป็นวัสดุ ABS ผสม PC คุณภาพสูงทำให้ทั้งแข็งแรงทนทานและเงาสวยดีค่ะ
แต่พอใช้งานนานๆ เจอการขนส่งลากถูจากสนามบินก็มีริ้วรอยได้เหมือนกันนะ 555
เอาจริงๆ หากใครไม่อยากให้มีรอยก็สามารถซื้อถุงครอบกันรอยได้เพิ่มเติมเช่นกันค่า 
ส่วนเรื่องตัวล็อคกระเป๋าคือ ตัวล็อครหัส 3หลัก ระบบ TSAมาตราฐานอเมริกาค่ะ ตัวเลขเราสามารถตั้งเองได้จำเองได้

เรื่องกระเป๋าหลักๆ จึงมีความสำคัญมาก นอกจากสวยไม่พอ ยังต้องทนและแข็งแรงด้วย เห็นมีโปรออกมาบ่อยๆ ที่ร้านนี้ทำการตลาดดีมาก
เห็นชอบลดราคาบ่อยๆ หากสนใจลองไปส่องในเวปดูค่ามีสีให้เลือกเยอะมากกกก



จัดการเรื่องกระเป๋าเสร็จแล้ว ยังไม่จบนะคะ
ยังต้องมาจัดการเรื่องเสื้อผ้าสำหรับทริปต่างๆ กันต่อ
เคยมั้ย ที่จะบอกว่าไม่มีเสื้อผ้าที่จะใส่ ในขณะที่เปิดดูตู้เสื้อผ้าก็ผงะล่ะ เจอเสื้อผ้ายัดเต็มตู้ 555
ก็แบบว่า ใส่ทริปนั้น ทริปนี้แล้วไง ซ้ำทริปไงแบบนี้
เราเคยแหละบ่อยด้วย แต่ทั้งนี้สไตล์ที่เราชอบส่วนตัวของเราคือ ชุดยีนส์เท่ๆ สไตล์นี่แหละค่ะ ใส่แล้วมั่นใจดี
และเราลงตัวที่ยีนส์ Wrangler ที่เค้าออกไอเท็มใหม่ๆ มาโดยตลอด ใส่ยีนส์ตัวเดิมได้บ่อยๆ โดยไม่เอาท์และยังเท่อีกต่างหาก
เห็นปะมีกางเกงยีนส์สีแดงด้วย สีดำสียีนส์แบบเท่ๆ หลายรุ่นก็มีนะคะ

เนื่องจากว่ามีหลายรุ่น การเลือกซื้อกางเกงยีนส์ที่ดีที่สุดที่อยากแนะนำคือ อย่าซื้อออนไลน์ค่ะ เพราะเราไม่ได้ลองด้วยตัวเอง แต่ละรุ่นความพอดีของตัวเราเวลาใส่ไม่เท่ากัน แม้ซื้อออนไลน์จะถูกกว่า แต่หากใส่ไม่ได้ก็เสียเวลาที่ต้องส่งคืนหรือเอาไปเปลี่ยนแล้วเจอไซด์หมดอีกต่างหากนะ ว่าไหม
แนะนำว่าไปลองที่ Shop ตามห้างชั้นนำในหลายๆ สาขาดูค่ะ ในภาพเราลองชุดเท่ๆ นี้จาก Shop ที่เซ็นทรัลเวิลด์ค่า
พนักงานจะแนะนำและเลือกมาให้เราลองหลายๆ แบบใส่สบายตัวไหน ก็จะเป็นชุดที่เราแล้วมั่นใ
เราก็อยากใส่ออกทริปได้บ่อยๆ ไม่ต้องพูดอีกนะว่าไม่มีเสื้อผ้าจะใส่ 555



เอาแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาจัดกระเป๋าสำหรับทริปต่างๆ กันเต็มตัวแล้วค่ะ
อีกชิ้นที่ต้องมีคือกระเป๋าจัดระเบียบค่ะ 

 



 
 กระเป๋าจัดระเบียบใบนี้เราเอามาใส่บรรดาเครื่องสำอางของเรา ทั้งแชมพู ครีมนวด ครีมทาผิว
และ ก็ Lactacyd นี่ไง อันนี้บังคับโฆษณา 555 พูดถึงชื่อนี้ ใครๆ ก็รู้จักเนาะ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลจุดซ่อนเร้นอันดับหนึ่งของโลกและในไทย
ทุกชิ้นคือจะเอาขวดเล็กๆ สำหรับนักเดินทางไปค่ะ โดยปริมาณไม่เกิน 100 มล. หิ้วขึ้นเครื่องได้ด้วย ทุกอย่างเราเก็บไว้ในกระเป๋าจัดระเบียบไว้เลย เวลาจบทริป และรอทริปใหม่ เราก็เอาออกมาจัดเพิ่มนิดและยกใสส่กระเป๋าลากได้เลย ไม่ต้องเสียเวลากับผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวกันอีก หากเดินทางบ่อยๆ ต้องาีชุดเล็กๆ  2 เซ็ตกันไปเลย

และสำหรับทริป 1-2 คืนในไทยที่ได้ไปบ่อยๆ นั้น เราเลือกระเป๋าลากใบเล็กๆ เน้นเบาๆ ที่สามารถหิ้วขึ้นเครื่องได้ด้วย
ใบนี้ 20 นิ้วค่ะ ใบนี้สีหวานด้วย เหมาะกับคนหน้าหวานแบบเรา อิอิ
จากร้าน Moof49 อีกแล้วค่า เป็นรุ่น A008 PASTEL PINK 20 ราคาพันนิดๆ ค่า
ล้อลาก 4 ล้อหมุนรอบทิศทางด้วยเช่นเดิม ฝั่งหนึ่งเราจัดเสื้อผ้าพับตามปกติ ใครจะเอาโน๊ตบุ๊คใส่ไปด้วยก็ได้เราก็ใส่มาแล้ว
อีกฝั่งก็เป็นเซ็ตจัดกระเบียบของเรามีพื้นที่สามารถเอาขาตั้งกล้องยัดได้ด้วยเช่นกันค่ะ
สำหรับทริป 1-2 คืน ในประเทศช่วงอากาศปกติ ขนาด 20 นิ้วก็โอเคแล้ว


และทริปหนาวๆ เสื้อผ้าหนาๆ ล่ะ  กระเป๋า 24 นิ้วของเราใบเดียวก็เอาอยู่




และหากต้องไปทริปหน้าหนาวหลายๆ วันเรายิ่งต้องเพิ่มเสื้อผ้า ชุดกันหนาว เครื่องแต่งตัวที่เพิ่มมากขึ้น
มาดูค่ะ เราจัดในกระเป๋า 24 นิ้ว เอาแค่เสื้อผ้าบางส่วนมากองๆ เตรียมไว้ในกระเป๋านะ
ลองเอาวางๆ ในกระเป๋า มีล้นปิดไม่ได้เล้ยยย มันสาหัสมากจริงๆ แค่เสื้อกันหนาว เสื้อฮีทเทค หมวกกันหนาว รองเท้าบูธอีกคู่ด้วยสิ
ตอนแรกมีหนักใจ พอผ่านสกิลนี้ไป เราจะรอด




อุปกรณ์ที่เราเอามาเป็นตัวช่วยในการจัดกระเป๋าของเราสำหรับทริปเสื้อผ้าเยอะ ก็คือ ถุงซิบใส เอาไว้ใส่ชุดฮีทเทคบางๆ
ถุงมือ ถุงเท้าผ้าพันคอ ทุกอย่างใส่ยัดๆ รวมกัน และรีดปิดซิปได้เลยค่ะ
แนะนำให้เป็นถุงใสนะเราจะได้เห็นว่าข้างในมีอะไรบ้างสำหรับหยิบจับออกได้ง่าย และให้เป็นหมวดๆ เดียวกันด้วย

ถุงผ้าหูรูด เอาไว้ใส่ชุดชั้นใน และถุงผ้าพับได้ เอาไว้ใส่ของจุกจิก และมีกระเป๋าแบบพับได้อีกใบบางๆ แบนๆ ไม่ได้ถ่ายรูปลงด้วยค่ะ
นั่นคือเอาไว้ช้อปปิ้งเวลาใส่ขนมของฝากกลับจ้า
เราซื้อถุงซิบ ถุงสุญญากาศจากร้านญี่ปุ่นเลยค่ะ บ้านเรา 60 บาทเราซื้อที่ญี่ปุ่นมาทีเดียวหลายๆ แพ็ค คุ้มกว่า ได้ใช้แน่นอน​​​​​​​

และนี่ก็เป็นภาพ After ของเรา




​​​​​​​


แต๋นแต้นนน เรียบร้อยแล้ว เสื้อผ้าทุกอย่าง และเสื้อกันหนาว ทุกตัว ที่เราวางไว้ก่อนหน้า คือทุกชิ้นถูกจับวางในถุงสุญญากาศหมด
เราเลือกถุงสุญญากาศใบใหญ่นะคะ ขนาดไซด์ L และเลือกที่จะพับและใส่เสื้อผ้าไว้ในนั้นทั้งหมดใบเดียวเลยค่ะ
มันจะทำให้เราเซฟพื้นที่ได้มากกว่าการเลือกใช้ถุงสุญญากาศเล็กๆ หลายๆ ใบเสียอีก อันนี้เราลองมาแล้วจ้า 
จากนั้นเราก็นั่งทับบนถุงสุญญากาศที่เราใส่เสื้อผ้าเต็มที่ค่อยๆ ไล่ลมและปิดปากถุง จากนั้นเอาเอาถุงที่เป็นรูปร่างสี่เหลี่ยมไปวางพอดีในกระเป๋าลากเต็มช่องข้างหนึ่งเลยค่า อิอิ

ทำให้เหลืออีกฝั่งหนึ่ง มีพื้นที่ว่างมากขึ้นที่เราสามารถเอารองเท้าบูธใส่ไปอีกคู่ อ้อ ภายในรองเท้าบูธเราก็เอาของจุกจิกใส่ไปด้วยนะคะ เช่นถุงร้อน หรือโจ๊กซองอะไรต่างๆที่มีพื้นที่ยัดลงไปได้ และก็ปิดกระเป๋าได้เล้ย​​​​​​​

รีวิวนี้คั่นเวลา เอามาให้อ่านเล่นๆ เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับนักเดินทาง
จากเดิมเราใช้กระเป๋า 29 นิ้ว เราสามารถลดกระเป๋ามาเหลือ 24 นิ้ว แบบสบายๆ เสื้อผ้าเราเลือกที่จำเป็นเท่านั้นจริงค่ะ
เวลาตัดใจต้องตัดให้ได้ อย่าเสียดาย เพราะความเสียดายเราทำให้เราเหนื่อย และหนักนะเออ

มันเป็นสัจธรรมอย่างมาก เมื่อเราเดินทางมากขึ้น กระเป๋าเราจะกลับเล็กลงจริงๆ 
และทริปหน้าเราจะพาไปท่องโลกที่รัสเซียกันต่อค่า



​​​​​​​ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ



Create Date : 28 มีนาคม 2562
Last Update : 28 มีนาคม 2562 14:59:59 น. 20 comments
Counter : 7527 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณตะลีกีปัส, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณSweet_pills, คุณกะว่าก๋า, คุณkae+aoe, คุณหอมกร, คุณJinnyTent, คุณmambymam, คุณmariabamboo, คุณtuk-tuk@korat, คุณnewyorknurse, คุณThe Kop Civil, คุณKavanich96, คุณเนินน้ำ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณอุ้มสี, คุณALDI, คุณ**mp5**


 
เตรียมพร้อม..หลายอย่างเลย


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 28 มีนาคม 2562 เวลา:22:04:56 น.  

 
น้องรินเดินทางบ่อยมาก
เดินทางตลอด
อ้ายก๋าเชื่อว่ามีประสบการณ์ในการจัดการกระเป๋าได้ดีเลย
ถ้าเป๋นอ้ายก๋าจัดกระเป๋า
มันต้องมีขาดๆเกินๆแน่นอนครับ 5555

ปกติหน้าที่นี้เลยเป๋นของมาดามแบบผูกขาดไปเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มีนาคม 2562 เวลา:23:27:20 น.  

 
เข้ามาดูเป็นแนวทางบ้างครับ ผู้หญิงจะมีของใช้บางอย่างที่มากกว่าผู้ชายตรงนี้ผู้หญิงจะเสียเปรียบกว่า

ถ้าไปเที่ยวเองก็ต้องคิดเรื่องของที่จะเอาไป เพราะเดินทางมันลำบากหย่อย ถ้าไปทัวร์ไม่ต้องคิดมาก อยากแบกอะไรแบก


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 มีนาคม 2562 เวลา:23:55:04 น.  

 
เทคนิคการจัดกระเป๋ามีประโยชน์มากค่ะคุณริน
หากจัดเต็มที่นอกจากกระเป๋าใบใหญ่ มีน้ำหนัก
และลำบากในการขนย้ายแล้ว
ยังแทบไม่มีพื้นที่เผื่อสำหรับใส่ของที่อาจเพิ่มระหว่างเดินทางด้วยค่ะ
ขอบคุณมากนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 29 มีนาคม 2562 เวลา:0:46:30 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

โหวตเจ้าน้องริน




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มีนาคม 2562 เวลา:6:36:30 น.  

 
ขอบคุณที่มาเนอะนำกันนะคะ

คุณริรยังรักเหนี่ยวแน่นกับบล็อกเลยนะคะ หลายคนแอบไปแล้วละเนอะ


โดย: kae+aoe วันที่: 29 มีนาคม 2562 เวลา:8:40:43 น.  

 
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
อย่างนี้เขาเรียกว่าจัดแบบมืออาชีพค่ะคุณริน



โดย: หอมกร วันที่: 29 มีนาคม 2562 เวลา:11:28:28 น.  

 
เอนทรี่นี้มีประโยชน์ขนาดเจ้า
ถุงสูญญกาศมีประโยชน์แต้ ๆ เนอะ
ถุงใหญ่ดีกว่าเซฟที่ได้นักกว่าถุงขนาดเล็ก
นี่กะเพิ่งฮู้เจ้า ต้องเชื่อคนเดินทางบ่อย ๆ เนอะ

การแพคคัวเวลาเดินทางหลายวัน
แถมต้องเตรียมชุดที่เหมาะกับสภาพอากาศ
บะใจ๊ว่าจะแพคคัววันเดียวเน้อ
ต้องคิดต้องวางแผนกันหลายวันเลยทีเดียว

หลัง ๆ มานิบะค่อยได้เดินทางไปไหนไกล
มันเบื่อ ๆ ก๊าย ๆ อ้ายเต้ยชวนกะบะตื่นเต้นหรืออยากจะไป
ท่าจะเฒ่าละ มันคร้านกับการเดินทางไปเหีย
นอกจากแอ่วละแวกใกล้ ๆ เต้าอั้น

ผิดกับตะก่อน ขอหื้อได้แอ่วนี่ ไปหมด
ตื่นเต้น รอวันที่จะถึงเวลาเดินทาง
พอมาตอนนี้ กลับตรงกันข้าม เอื่อย ๆ เฉื่อย ๆ จะใดบะฮู้

เจียงใหม่วันนี้ อากาศปิ๊กมาแย่แห๋ม
มะใดจะหาย มะใดฝนจะตกแต้ว่ากะบะฮู้
เบื่อ หนีไปตางใดกะบะได้
เป็นกรรมหมู่คนเจียงใหม่แต้ ๆ เลย


โดย: JinnyTent วันที่: 29 มีนาคม 2562 เวลา:13:10:22 น.  

 



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

กำลังหากระเป๋าใบใหม่เอาไว้เดินทางค่ะ วันนี้ได้ทริคดี ๆ จากบล๊อกคุณรินไว้จัดกระเป๋าด้วยค่ะ ดีเลย ^^
หลวงพระบางน่าค้างสักหลายคืนค่ะ ปั่นไป ชิลไป ง่าย ๆ สบาย ๆ ค่ะ


โดย: mariabamboo วันที่: 29 มีนาคม 2562 เวลา:19:49:51 น.  

 
ของน้อยดีจังค่ะ ขนาดไปทำงาน


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 มีนาคม 2562 เวลา:20:12:51 น.  

 
มาดูเทคนิคการจัดกระเป๋าครับ เดี๋ยวนำไปใช้บ้าง ของผมจับยัดอย่างเดียวเลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 30 มีนาคม 2562 เวลา:9:16:16 น.  

 
ขอบคุณที่แบ่งปัน


โดย: Kavanich96 วันที่: 30 มีนาคม 2562 เวลา:9:34:16 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะคุณริน
ฝันดีคืนนี้นะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 30 มีนาคม 2562 เวลา:23:56:52 น.  

 
ขอบคุณค่ะน้องริน
กำลังมองหากระเป๋าเดินทางใบใหม่อยู่พอดีเลย


โดย: เนินน้ำ วันที่: 31 มีนาคม 2562 เวลา:11:36:43 น.  

 
อยากได้ไอ้ถุงสูญญากาศนี่แหละ

แต่ไม่แน่ใจว่าไล่แค่อากาศแบบรินทำนี่คือโอเคแล้วใช่ไหม? ไม่ต้องมีที่สูบลมออกใช่ปะ?

จะได้ไปลองซื้อมาบ้างจ้า

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 31 มีนาคม 2562 เวลา:22:25:52 น.  

 
เดินทางบ่อย จัดกระเป๋าได้เริ่ดเลยค่า


โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 2 เมษายน 2562 เวลา:13:10:23 น.  

 
เรื่องจัดกระเป๋าเนี่ย
นานๆเดินทางทีก็เป็นเรื่องเหนื่อยได้เลย
ยังดีที่อายุมากแล้ว เรื่องเสื้อผ้าเครื่องสำอาง
ก็น้อยมาก ที่ต้องระมัดระวังกลับเป็นเรื่องยา
ต้องมีไปให้ครบสำหรับคนข้างๆด้วย
ค่อยอุ่นใจหน่อย

แต่คุณรินเดินทางบ่อย ชำนาญเลยนะคะ
จัดได้ครบถ้วน เรียบร้อยสวยงาม



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 3 เมษายน 2562 เวลา:7:05:36 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
haiku Fanclub Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
โอน่าจอมซ่าส์ Home & Garden Blog ดู Blog
ภาวิดา คนบ้านป่า Diarist ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog

ดีงามสุดสุด


โดย: อุ้มสี วันที่: 4 เมษายน 2562 เวลา:10:01:11 น.  

 
พร้อมมาก ๆ เลยค่ะ
ถุงสูญญากาศน่าสนใจมาก ๆ



โดย: ALDI วันที่: 4 เมษายน 2562 เวลา:22:55:26 น.  

 
ส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 5 เมษายน 2562 เวลา:9:54:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Rinsa Yoyolive
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 316 คน [?]






~ Thank You For Vote ~
BlogGang Popular Award
















RinSa YoyoLive Travel Blogger







เริ่มเขียนบล็อก
26 สิงหาคม 2553



ไม่จำเป็นว่าจะต้อง "จับมือ"
เดินด้วยกันตลอดเวลา
ขอแค่ "อย่าปล่อยมือ"
ในวันที่ฉันเหนื่อยล้าก็พอ...!!


New Comments
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 มีนาคม 2562
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Rinsa Yoyolive's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.