Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
24 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 

Hitman Absolution



   Hitman Absolution เกมนี้เราต้องสวมบทเป็นบุรุษนักฆ่าที่มีนามว่า 47 โดยภาคนี้นับภาคที่ 5 ของซีรี่ย์ซึ่งมีเนื้อเรื่องไม่เกี่ยวข้องกับภาคที่ผ่านๆมา โดยที่เนื้อเรื่องในภาคนี้ 47 ได้ถูกหักหลังจากนายจ้างที่เขาไว้ใจ และโดนตำรวจตามล่า เขาจึงตัดสินใจสังหาร Diana เอเย่นต์ที่ติดต่อเขาและตามสืบความจริงให้ได้ว่า ใครคือผู้อยู่เบื้องหลัง จนกระทั่งเขาได้เบาะแสบางอย่างที่ Chicago จึงเดินทางไปที่นั่น และได้พบกับ Blake Dexter ศัตรูตัวสำคัญของเขาในภาคนี้

สัญลักษณ์ที่เห็นนั่นคือ"เครื่องหมายการค้า"ของนักฆ่า 47 เขาล่ะ

    ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น chapter แต่ละ chapter ก็จะแบ่งเป็นตอนย่อยๆออกไปอีก สิ่งแรกที่เราจะได้เห็นก็คือฉากที่กว้างใหญ่ที่เราสามารถสำรวจทุกซอกทุกมุมได้ตามใจชอบ เพราะบางฉากมีอาวุธหรือชุดแปลกๆซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ และนอกจากปืนที่เป็นอาวุธประจำกายของตัวเอกแล้ว ตามฉากต่างๆยังมีสิ่งของสารพัดอย่างที่เราสามารถเก็บมาใช้เป็นอาวุธได้(ถึงแม้บางอย่างดูแล้วไม่น่าจะใช้ได้ผลก็เถอะ) เช่น หนังสือ ไฟฉาย ถ้วยกาแฟ ซึ่งของพวกนี้นอกจากจะใช้เป็นอาวุธได้แล้วยังสามารถใช้เป็นสิ่งเบี่ยงเบนความสนใจของศัตรูได้ โดยการขว้างไปยังจุดที่ต้องการให้ศัตรูเดินไป เมื่อศัตรูเดินไปยังจุดที่เราต้องการแล้วก็จัดการเชือดซะเลย หรือถ้าศัตรูมีมากเกินก็ใช้วิธีเดียวกันนี้เป็นการเปิดทางให้โล่งได้ หลังจากเล่นจบแต่ละด่านแล้วก็จะมีสรุปคะแนนและบอกว่าเราเก็บอะไรได้บ้าง พลาดเก็บอะไรไปกี่อย่าง
   ในฉากแต่ละฉากเราจะได้เจอตัวละครอยู่ 2 ประเภทคือตัวละครที่เป็นศัตรู กับตัวละครที่เป็นตัวละครประกอบฉาก จะเป็นพวก คนงาน ชาวบ้าน แม่บ้าน ซึ่งจะไม่ทำร้ายเรา(แต่จะส่งเสียงโหวกเหวกโวยวายจนศัตรูมาเล่นงานเรา)ตัวละครประเภทนี้เราเลือกที่จะทำร้ายพวกเขาหรือไม่ก็ได้ ซึ่งทั้ง 2 ประเภทจะเดินไปมาขวักไขว่เข้าทางนู้นออกทางนี้รวมอยู่ในฉากเดียวกันนั่นแหละ อันนี้ก็เป็นหน้าที่ของเราล่ะที่ต้องวางแผนคิดหาวิถีทางไปต่อกันเองแล้วว่าจะเริ่มต้นจากจุดไหนก่อน
    หลังจากที่เราฆาตกรรมศัตรูได้แล้ว เราสามารถอำพรางศพต่อได้ด้วยการลากศัตรูไปซ่อนไว้ในจุดต่างๆได้อีกด้วย แต่ควรจะมั่นใจด้วยว่าศัตรูตัวอื่นจะไม่เห็นศพ ไม่เช่นนั้นเราจะเปลี่ยนสถานะจาก”นักฆ่า”เป็น”ผู้ถูกฆ่า”ทันที เพราะฉะนั้นก่อนจะเล่นงานใครควรวางแผนให้ดี นอกจากนี้เรายังสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าของศัตรูมาใส่เพื่อปลอมตัวได้และถ้าใช้ร่วมกับ instinct mode จะทำเราให้เดินไปยังจุดต่างๆได้ง่ายขึ้นโดยไม่โดนสงสัยในช่วงระยะเวลาหนึ่ง
    ในแต่ละฉากจะมีเส้นทางให้เราเลือกได้หลายทางประโยชน์ก็เพื่อเอาไว้เป็นทางหนี(ซ่อนตัว)และเพื่อให้เราเลือกเส้นทางที่คิดว่าน่าจะผ่านไปได้ง่ายที่สุด เช่น ปีนออกไปนอกหน้าต่าง หรือทางช่องระบายอากาศ

Instince mode จะแสดงให้เห็นจุดที่มีศัตรูและเส้นทางเดินของศัตรู

การปลอมตัวจะทำให้เราเข้าถึงเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

    มาดูระบบต่างๆ ที่น่าสนใจในภาคนี้กันบ้าง อย่างแรกก็คือ perfect shooting ถึงแม้ว่าระบบนี้จะไม่ใช่อะไรที่แปลกใหม่ กับระบบ“มาร์คแล้วยิง” แต่ก็ทำให้การกำจัดศัตรูง่ายและรวดเร็วขึ้น ถ้าเราใช้โหมดนี้เกมจะเข้าสู่ฉากสโลว์โมชั่นให้เราได้ทำการมาร์คจุดที่จะยิง หลังจากที่ยิงออกไปแล้วสิ่งที่เราจะได้เห็นคือเลือดที่ทะลักออกจากร่างกายศัตรูตรงจุดที่เรามาร์คไว้ ระบบนี้เหมาะมากถ้าศัตรูอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ใครที่ชอบเล่นแบบบู๊ล้างผลาญน่าจะถูกใจกับระบบนี้
instinct mode โหมดนี้จะทำให้เรารู้ว่ามีศัตรูอยู่ตรงจุดใด และจะแสดงให้เห็นถึงเส้นทางเดินของศัตรูด้วยว่าจะเดินมาจากจุดไหนไปไหน นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นจุดที่มีสิ่งของต่างๆรวมถึงที่หลบซ่อนตัวว่ามีอยู่ตรงไหนบ้าง มีระบบนี้แล้วช่วยให้เราวางแผนแนวทางการเล่นได้ง่ายขึ้น ทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้วว่าออกจากห้องแล้วจะไป จ๊ะเอ๋! กับศัตรูเข้า
ดวลตัวต่อตัว ระบบนี้จะเกิดขึ้นเมื่อศัตรูอยู่ประชิดตัว โดยจะมีการสุ่มปุ่มขึ้นมาให้เรากดตามให้ถูกก็แค่นั้นเอง
   การจัดการศัตรูเราเลือกได้ว่าจะเอาบู๊แบบแลกกระสุน(แต่ต้องระวังกลุ่มศัตรูที่มาจากทั่วทุกสารทิศไว้ด้วย) หรือจะใช้วิธีย่องเบาอาศัยฝีมือลอบเร้นค่อยๆเก็บทีละตัว อันนี้ก็สุดแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

อีกหนึ่งประโยชน์ของการปลอมตัว คือเดินผ่านศัตรูได้โดยที่ไม่โดนสงสัย

จัดการเสร็จแล้วก็ซ่อนศพซะด้วยเลย

ข้อดี
- ไม่จำเป็นต้องกำจัดศตรูทั้งหมดก็สามารถผ่านฉากได้
- เบี่ยงเบนความสนใจของศัตรูได้
- Instinct mode
- มีสารพัดวิธีกำจัดศัตรู
ข้อเสีย
- ศัตรูยังแสดงความโง่ให้เห็นอยู่บ้าง เช่น อยู่กันซึ่งๆหน้าแท้ๆแต่ดันไม่ยอมยิงเรา
- เราต้องหาจุด checkpoint เอง และสามารถเซฟได้เพียงครั้งเดียวในแต่ละ checkpoint
- ในกรณีที่เราตายหลังเข้า checkpoint เราจะเริ่มเล่นใหม่ตรงจุดเซฟ แต่เราก็จะต้องเริ่มฆ่าศัตรูใหม่ทั้งหมดด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าก่อนเข้าจุดเซฟเราจะฆ่าได้
เกือบหมดฉากก็ตาม


สรุป : 9/10
*การฆ่าไม่ใช่ทางเลือกให้เกิดความสงบ* X-Men:First Class



--------------------------------------------------------------------------------------------------------


Special Thanks : //www.google.com
                         //www.videogamer.com
                         //game.sanook.com







 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2556
0 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2556 8:22:19 น.
Counter : 2653 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Crowzero
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Crowzero's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.