Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

No.10 นักสืบจำเป็น.....เรื่องผู้หญิง กับ........



(เรื่องไม่ยาว ค่อนข้างสั้นเขียนบรรยายไม่เก่ง เลยใช้คำพูดแทนการ
บรรยาย... ทนอ่านหน่อยนะครับ)

ห้วหน้า ให้เลขาเรียกผมมาหรือครับ.
เออ. ใช่ตูน(ตูนชื่อผม) มีเรื่องให้ช่วยสืบหน่อย ต้องคนมือถึงจึงจะ
ทำได้.

เอาแล้ว ไซโคแต่เช้า หลอกใช้ตูแหง ๆ ผมคิดในใจ

มีเคสอยู่ราย เป็นลูกค้าของเรา ตาย ที่ปลวกแดง เราจะจ่ายเงินให้
ผัวเขาแล้ว แต่ยังสงสัยบางอย่างอยู่.

ผัววางแผนฆ่าเมียเหรอพี่. 
บ้า...ผัวเมียอายุ หกสิบแล้ว เงินประกันที่ต้องจ่ายห้าแสนเอง ลูกเต้า
โต มีงานทำหมด แต่กรมธรรม์มีผลบังคับใช้ได้ สองวัน ลูกค้าก็ตาย
ตูนไปสืบให้หน่อย.

ไปก็ได้พี่ แต่รถผมมันเสีย ยังซ่อมไม่เสร็จคงอีกหลายวัน

นั่นแหละจึงให้นายไป เวลาไปทำตัวให้กลมกลืนกับชาวบ้าน เน็ค
ไทไม่ต้องผูก เสื้อไม่ต้องรีด รองเท้าใส่เก่า ๆ นายนั่งรถทัวร์ไปลง
ที่หนองใหญ่แล้ว หาเช่ามอไซค์ไปสืบเอา.

มิน่า ต้องให้คนมือถึงไปสืบ แฮะ ๆ มือเกาะมอไซค์ถึงเอวนี่เอง
เออ. นายนั่นแหละมือถึง คนอื่นทำไม่ได้ หน้าตามันไม่ดีเหมือน
นาย.

หน้าผมเป็นไง พี่...
ก็เหมือนคนทำไร่ หน้าดำ ผมหงอกนิด ตาปรือเหมือนคนกินเหล้า

แหมพี่... เลขาพี่เขายังชมว่า ผมตาหวาน ผมหงอกแซมข้างขมับ
เท่ห์ยังกะสรพงษ์
เออ. ใช่เองหล่อมาก....ไปทำเรื่องเบิกเงินมาเร็ว ๆ จะได้เซ็นให้

พี่ ผมเบิกค่าเช่ารถเก๋ง ไม่ใช่เช่ามอไซค์นา แดดมันร้อน
เอา ให้ค่าเช่าวันละ สามพัน ค่าน้ำมันต่างหาก เบี้ยเลี้ยงอัตรา
ของนาย ค่าที่พักนายพัก บ้านชาวบ้านก็แล้วกัน จะได้เซฟเงิน

ดูหัวหน้ามันเขี้ยวซะไม่มี แต่ผมคิดในใจไม่ได้พูดออกมานะ แฮะ ๆ

กลับมาอ่านใบคำขอเอาประกัน ก็ใบสมัครประกันชีวิตนั่นแหละ
ชื่อ นางขยับ เอ. แปลกดี นามสกุล พุ่มหมอก อายุ 59 ปีส่วน
สูง 160 อกเอวเท่ากัน ไม่มีส่วนเว้าส่วนโค้งรูปร่างเหมือนแม่บ้าน
ทั่วไป อีตาผัวก็ทำประกันเท่ากัน

แล้วมันจะผิดปกติอีท่าไหน ตู งง. เอาไว้พรุ่งนี้ค่อยไป....

เช้ารุ่งขึ้น นั่งรถทัวร์สายจันทบุรี หลับ ๆ ตื่น ๆ ไม่
นานรถก็จอด.

พี่ตรงนี้แหละแยกหนองใหญ่ โฮสเตสสาวค่อนข้าง
ท้วมบอก ยิ้ม ๆ..... ขอบใจน้องสาว.

ลงรถโอ้โห้ แดดร้อนเปรี้ยง เดินข้ามถนนไปฝั่งปั้ม
น้ำมัน เอาเป้สีน้ำเงินเก่า ๆ พาดบ่าไป.

น้องมีมอไซค์ให้เช่าเปล่า.
น้องเด็กปั้มมองหน้า คงสงสัยว่าหนุ่มรูปหล่อมาจาก
ไหน.......ไม่มีพี่ ถ้าจะเช่า ๆ ของผมก็ได้ อีกครึ่ง
ชม.ผมส่งกะ ผมคิดพี่วัน ห้าร้อย น้ำมันต่างหากแต่
พี่เกาะหลังผมไปนะ.

ไหวเหรอน้องให้พี่เกาะ เอาว่าพี่นั่งเบาะหลังจับเอว
น้องไปก็แล้วกัน
ฮ่า ๆ พี่.. เอางั้นก็ได้.

น้องชื่อไร..
พงษ์ครับ ชื่อเต็ม สรพงษ์
เอาแล้ว เจอพระเอกสรพงษ์ตัวจริงเสียแล้ว. ไปเลย

เรานั่งมอไซค์ ตากแดด ผมปลิว หัวแดงเถือก ก็ฝุ่น
มันจับ หน้ามันย่อง. รู้สึกนานมาก ก้นเริ่มเจ็บ
อีกพักใหญ่ ก็เข้าหมู่บ้านที่ นางขยับอยู่.

พี่ผมมาหาบ้าน พี่สงัด ที่เมียเขาตาย พอรู้จักไหมครับ
อ๋อ. รู้จักกันดี คุณเป็นเพื่อนเหรอ
แหม พี่. พี่สงัดอายุ หกสิบ ผมเป็นเพื่อนลูกเขาครับ
เอ้า.. งั้นก็เป็นแฟน วิภา.. เออ. หล่อดีนะ
ไม่ใช่พี่ ผมเป็นเพื่อนจริง ๆ. วิภาอยู่หรือเปล่าพี่
ไม่อยู่ร๊อก หลังทำศพแม่มันก็ไปทำงานที่รายองต่อ

ว้า ไม่อยู่ แต่ไม่เป็นไร น้าขยับเป็นอะไรตาย...
เป็นมะเร็ง ไปรักษาหลายที่แต่ที่แน่คือ รพ.รายอง
(สะกดงั้นจริง ๆ) เขาพูดเหน่อ

น้าขยับ ป่วยกี่เดือนพี่
เป็นปีนะแหละ.
แล้วเขารู้ตัวว่าเป็นมะเร็งเปล่า.
แรก ๆ ไม่รู้ ตอนหลังถามพี่ สงัด ๆ เลยต้องบอก
พี่...จำได้เปล่า น้าเขาตายวันไหน
อ๋อ. ตายวันที่ 28 มิถุนายน.
ขอบคุณครับ พี่วันชัย ผมไปต่อครับ.

สรพงษ์ ขี่พาผมไปหา สารวัตรกำนันตามทางที่เขา
บอกมา.

สวัสดีครับ สารวัตร.
ครับ มาจากไหนนี่...
ผมมาจาก กท. พี่สารวัตรอยู่ สภอ.ไหนครับ
แหมให้ผมเป็น ตร.เลยหรือ หุ่นไม่ให้หรอก
ขอโทษครับ ผมดูแล้วพี่หุ่นตำรวจ กางเกงสีเทา
เข้ม เสื้อคอกลม คอแดง.
ผมมาจากบริษัทที่ กท. อยากจะรบกวนพี่หน่อย
น้า ขยับ ที่ตาย ตายวันที่เท่าไรครับ

สารวัตรมองหน้าผม กระพริบตาปิ๊บ ถ้าตาผมไม่ฝาด
อ๋อมาจากบริษัทเหรอ พี่ขยับตายวันที่ 28 มิยเอง
เป็นมะเร็ง พี่เขาเพิ่งรู้ว่าเป็นก่อนหน้าตาย สิบวัน

ใช่พี่คนเราพอรู้ว่าป่วยเป็นมะเร็ง ไม่นานก็ตายมัน
เสียกำลังใจนะ. หลังพูดซักไปซักมา รู้สึกจะไม่ได้
ความจริงเท่าใด เหมือนสารวัตรจะรู้ตัว

ผมเลยบอกลา ขอไปที่อืนต่อ.

มึนครับ มึนตึบ ไม่ได้เรื่องแน่.
สรพงษ์ไปหาอะไรกิน เย็น ๆ หน่อยนะ
ครับพี่......พาขึ้นรถตากแดดต่อ.......



โดย:

สรพงษ์ พี่ไปหาสัปเหร่อ กับกำนันก่อนดีกว่า เดี๋ยว
ค่อยกินเย็น ๆ
ทั้งกำนัน สัปเหร่อ ตอบเสียงเดียวกันคือตาย 28

ทำไงดีหว่า...... สรพงษ์ไปหาเบียร์กินกันดีกว่า
ครับพี่.....
เจ๊ ร้านของชำ เปิดเบียร์ตัวโต(ไม่บอกเพราะไม่
ได้ค่าโฆษณา อิ อิ) ดังฝีบ...ฟองผุดขึ้นคอขวด
ขาวนวล. เฮ้อ... เย็นชื่นใจ. สรพงษ์กินเบียร์
บ่อยไหม. ไม่ครับ. แล้วกินอะไร.
ผมเหล้าสี ก็เหล้าโรงผสมโค๊ก(ไม่ได้ค่าโฆษณา)
เอา. กินเบียร์กัน แป๊ปเดียวหมดไป สองขวด

ไม่รู้ว่า รสเบียร์ หรือ รูปพระเทศน์ในทีวีรถท้วร์
ก็ไม่รู้ ดลบันดาลใจให้....

สรพงษ์ไปหาเจ้าอาวาสวัด ด่วนจี๋....

ผมย่อตัวนิดแล้วคลานเข้าไปหาเจ้าอาวาสที่มองดู
ก้มกราบ สามครั้ง.

โยมมาจากไหน....มาร้อน ๆ กินน้ำชาก่อนจะได้
คลายร้อน.
ครับ ขอบพระคุณครับ.

โยมมาจากบริษั่ทที่ โยมขยับทำประกันหรอกหรือ
ใช่ครับ หลวงพ่อ... ขอนมัสการเรียนถามเรื่องน้า
ขยับหน่อยครับ.
เอา ว่าไปโยม...

น้า ขยับ ตายเมื่อไหร หลวงพ่อจำได้หรือเปล่าครับ
เอ. อาตมาจำไม่ค่อยได้ เดี๋ยวดูสมุดบันทึกคิวดู

ฮ่า ๆ วัดก็มี สมุดคิว ยังกะดารา.
เอา. เปิดดู นี่. ปลายเดือน ดูเองก็แล้วกัน หาแว่น
ตาไม่เจอ.

ลายมือค่อนข้างโต สวยของท่านสมภาร
สวดบ้าน ขยับ/สงัด ทุ่มวันที 26 มิย
เผาขยับ วันที่ 29 มิย เย็น.

เอ หลวงพ่อน้าขยับตาย 26 ใบมระบัตรบอกตาย
28 มิย มันไม่ตรงกัน.

สงสัยกำนันจะจดผิด. หลวงพ่อครับ บริษัทเราเป็น
คนกลาง เก็บเงินจากสมาชิกรวมกันไว้ แล้วจ่ายให้
กับญาติคนตาย. ถ้าจ่ายผิดโดยเขาไม่มีสิทธิ
เท่ากับ เอาเงินคนอื่นไปจ่าย จ่ายผิดบ่อยสมาชิก
คนอื่นก็เสียเปรียบ.

ผมขอเอาสมุดคิวไปถ่ายแล้วคืนหลวงพ่อได้ไหมครับ
เอาไปถ่ายซิ. เออ. แล้วทิดสงัดจะได้เงินบ้างหรือ
เปล่าโยม.

ได้ครับแต่ ตายก่อนมีสิทธิ 2 วัน. บริษัทจ่ายให้
เฉพาะเงินที่ส่งบริษัทไปเท่านั้น ไม่ถึงห้าแสนครับ

เออ. ยุติธรรมดี.
หลวงพ่อครับ ผมจะกลับ จะขอถวายปัจจัย...
เอา... เอาไปหยอดที่ตู้บริจาค อาตมาจับเงิน
ไม่ได้ มรรคนายกจะจัดการนำเข้าบัญชีวัดอีกที
นมัสการกราบลาครับ หลวงพ่อ.

คืนนั้นไปหา น้าสงัดผัวคนตาย คุยแป๊บเดียวรู้เรื่อง
คงมีคนแอบมาส่งข่าวว่าบริษัทรู้เรื่องแล้ว

ผมเลยเขียนคำร้อง ให้น้าสงัดขอรับเงินคืน น้าแก
เลยเซ็นชื่อให้ พร้อมลูกเป็นพยานอีกคน.

เฮ้อ...น้าสบายใจแล้ว อึดอัดมาหลายวัน.
ไม่เป็นไรครับน้า ไม่เกินสิบวันจะโอนเงินเข้าบัญชี
ของน้า เท่ากับที่น้าจ่ายให้บริษัทไปนะครับ.

งาน.....สืบสวน หาข้อเท็จจริง จบแล้ว แต่ยัง
ไม่จบเรื่องของผมต่อ....ติดตามต่อตอน สองครับ


โดย




 

Create Date : 24 สิงหาคม 2553
12 comments
Last Update : 4 มกราคม 2562 19:52:14 น.
Counter : 1710 Pageviews.

 

เอ้อ นั่นสิครับ จะผิดปกติตรงไหน เดี๋ยวมาติดตามต่อนะ

ป.ล. จดชื่อแล้วนะครับ ขอบคุณที่สนใจร่วมสนุกกับลายปากกาครับ

 

โดย: คุณพีทคุง (ลายปากกา ) 24 สิงหาคม 2553 15:09:18 น.  

 

เช้ารุ่งขึ้น นั่งรถทัวร์สายจันทบุรี หลับ ๆ ตื่น ๆ ไม่
นานรถก็จอด.

พี่ตรงนี้แหละแยกหนองใหญ่ โฮสเตสสาวค่อนข้าง
ท้วมบอก ยิ้ม ๆ..... ขอบใจน้องสาว.

ลงรถโอ้โห้ แดดร้อนเปรี้ยง เดินข้ามถนนไปฝั่งปั้ม
น้ำมัน เอาเป้สีน้ำเงินเก่า ๆ พาดบ่าไป.

น้องมีมอไซค์ให้เช่าเปล่า.
น้องเด็กปั้มมองหน้า คงสงสัยว่าหนุ่มรูปหล่อมาจาก
ไหน.......ไม่มีพี่ ถ้าจะเช่า ๆ ของผมก็ได้ อีกครึ่ง
ชม.ผมส่งกะ ผมคิดพี่วัน ห้าร้อย น้ำมันต่างหากแต่
พี่เกาะหลังผมไปนะ.

ไหวเหรอน้องให้พี่เกาะ เอาว่าพี่นั่งเบาะหลังจับเอว
น้องไปก็แล้วกัน
ฮ่า ๆ พี่.. เอางั้นก็ได้.

น้องชื่อไร..
พงษ์ครับ ชื่อเต็ม สรพงษ์
เอาแล้ว เจอพระเอกสรพงษ์ตัวจริงเสียแล้ว. ไปเลย

เรานั่งมอไซค์ ตากแดด ผมปลิว หัวแดงเถือก ก็ฝุ่น
มันจับ หน้ามันย่อง. รู้สึกนานมาก ก้นเริ่มเจ็บ
อีกพักใหญ่ ก็เข้าหมู่บ้านที่ นางขยับอยู่.

พี่ผมมาหาบ้าน พี่สงัด ที่เมียเขาตาย พอรู้จักไหมครับ
อ๋อ. รู้จักกันดี คุณเป็นเพื่อนเหรอ
แหม พี่. พี่สงัดอายุ หกสิบ ผมเป็นเพื่อนลูกเขาครับ
เอ้า.. งั้นก็เป็นแฟน วิภา.. เออ. หล่อดีนะ
ไม่ใช่พี่ ผมเป็นเพื่อนจริง ๆ. วิภาอยู่หรือเปล่าพี่
ไม่อยู่ร๊อก หลังทำศพแม่มันก็ไปทำงานที่รายองต่อ

ว้า ไม่อยู่ แต่ไม่เป็นไร น้าขยับเป็นอะไรตาย...
เป็นมะเร็ง ไปรักษาหลายที่แต่ที่แน่คือ รพ.รายอง
(สะกดงั้นจริง ๆ) เขาพูดเหน่อ

น้าขยับ ป่วยกี่เดือนพี่
เป็นปีนะแหละ.
แล้วเขารู้ตัวว่าเป็นมะเร็งเปล่า.
แรก ๆ ไม่รู้ ตอนหลังถามพี่ สงัด ๆ เลยต้องบอก
พี่...จำได้เปล่า น้าเขาตายวันไหน
อ๋อ. ตายวันที่ 28 มิถุนายน.
ขอบคุณครับ พี่วันชัย ผมไปต่อครับ.

สรพงษ์ ขี่พาผมไปหา สารวัตรกำนันตามทางที่เขา
บอกมา.

สวัสดีครับ สารวัตร.
ครับ มาจากไหนนี่...
ผมมาจาก กท. พี่สารวัตรอยู่ สภอ.ไหนครับ
แหมให้ผมเป็น ตร.เลยหรือ หุ่นไม่ให้หรอก
ขอโทษครับ ผมดูแล้วพี่หุ่นตำรวจ กางเกงสีเทา
เข้ม เสื้อคอกลม คอแดง.
ผมมาจากบริษัทที่ กท. อยากจะรบกวนพี่หน่อย
น้า ขยับ ที่ตาย ตายวันที่เท่าไรครับ

สารวัตรมองหน้าผม กระพริบตาปิ๊บ ถ้าตาผมไม่ฝาด
อ๋อมาจากบริษัทเหรอ พี่ขยับตายวันที่ 28 มิยเอง
เป็นมะเร็ง พี่เขาเพิ่งรู้ว่าเป็นก่อนหน้าตาย สิบวัน

ใช่พี่คนเราพอรู้ว่าป่วยเป็นมะเร็ง ไม่นานก็ตายมัน
เสียกำลังใจนะ. หลังพูดซักไปซักมา รู้สึกจะไม่ได้
ความจริงเท่าใด เหมือนสารวัตรจะรู้ตัว

ผมเลยบอกลา ขอไปที่อืนต่อ.

มึนครับ มึนตึบ ไม่ได้เรื่องแน่.
สรพงษ์ไปหาอะไรกิน เย็น ๆ หน่อยนะ
ครับพี่......พาขึ้นรถตากแดดต่อ.......

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 24 สิงหาคม 2553 15:12:25 น.  

 

ไปๆ..แล้วเอามาเล่ากันอีกนะ...อยากรู้เหมือนกัน
ทำประกัน 2 วัน ตาย...มันยังไงกันนี่

 

โดย: panwat 24 สิงหาคม 2553 15:18:31 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 24 สิงหาคม 2553 15:33:11 น.  

 

แล้วก่อนทำประกันเค้าไม่ตรวจร่างกายก่อนหรือคะ เล่าต่อเร็วๆนะคะ รออ่าน

 

โดย: ชมชล 24 สิงหาคม 2553 15:41:16 น.  

 

สรพงษ์ พี่ไปหาสัปเหร่อ กับกำนันก่อนดีกว่า เดี๋ยว
ค่อยกินเย็น ๆ
ทั้งกำนัน สัปเหร่อ ตอบเสียงเดียวกันคือตาย 28

ทำไงดีหว่า...... สรพงษ์ไปหาเบียร์กินกันดีกว่า
ครับพี่.....
เจ๊ ร้านของชำ เปิดเบียร์ตัวโต(ไม่บอกเพราะไม่
ได้ค่าโฆษณา อิ อิ) ดังฝีบ...ฟองผุดขึ้นคอขวด
ขาวนวล. เฮ้อ... เย็นชื่นใจ. สรพงษ์กินเบียร์
บ่อยไหม. ไม่ครับ. แล้วกินอะไร.
ผมเหล้าสี ก็เหล้าโรงผสมโค๊ก(ไม่ได้ค่าโฆษณา)
เอา. กินเบียร์กัน แป๊ปเดียวหมดไป สองขวด

ไม่รู้ว่า รสเบียร์ หรือ รูปพระเทศน์ในทีวีรถท้วร์
ก็ไม่รู้ ดลบันดาลใจให้....

สรพงษ์ไปหาเจ้าอาวาสวัด ด่วนจี๋....

ผมย่อตัวนิดแล้วคลานเข้าไปหาเจ้าอาวาสที่มองดู
ก้มกราบ สามครั้ง.

โยมมาจากไหน....มาร้อน ๆ กินน้ำชาก่อนจะได้
คลายร้อน.
ครับ ขอบพระคุณครับ.

โยมมาจากบริษั่ทที่ โยมขยับทำประกันหรอกหรือ
ใช่ครับ หลวงพ่อ... ขอนมัสการเรียนถามเรื่องน้า
ขยับหน่อยครับ.
เอา ว่าไปโยม...

น้า ขยับ ตายเมื่อไหร หลวงพ่อจำได้หรือเปล่าครับ
เอ. อาตมาจำไม่ค่อยได้ เดี๋ยวดูสมุดบันทึกคิวดู

ฮ่า ๆ วัดก็มี สมุดคิว ยังกะดารา.
เอา. เปิดดู นี่. ปลายเดือน ดูเองก็แล้วกัน หาแว่น
ตาไม่เจอ.

ลายมือค่อนข้างโต สวยของท่านสมภาร
สวดบ้าน ขยับ/สงัด ทุ่มวันที 26 มิย
เผาขยับ วันที่ 29 มิย เย็น.

เอ หลวงพ่อน้าขยับตาย 26 ใบมระบัตรบอกตาย
28 มิย มันไม่ตรงกัน.

สงสัยกำนันจะจดผิด. หลวงพ่อครับ บริษัทเราเป็น
คนกลาง เก็บเงินจากสมาชิกรวมกันไว้ แล้วจ่ายให้
กับญาติคนตาย. ถ้าจ่ายผิดโดยเขาไม่มีสิทธิ
เท่ากับ เอาเงินคนอื่นไปจ่าย จ่ายผิดบ่อยสมาชิก
คนอื่นก็เสียเปรียบ.

ผมขอเอาสมุดคิวไปถ่ายแล้วคืนหลวงพ่อได้ไหมครับ
เอาไปถ่ายซิ. เออ. แล้วทิดสงัดจะได้เงินบ้างหรือ
เปล่าโยม.

ได้ครับแต่ ตายก่อนมีสิทธิ 2 วัน. บริษัทจ่ายให้
เฉพาะเงินที่ส่งบริษัทไปเท่านั้น ไม่ถึงห้าแสนครับ

เออ. ยุติธรรมดี.
หลวงพ่อครับ ผมจะกลับ จะขอถวายปัจจัย...
เอา... เอาไปหยอดที่ตู้บริจาค อาตมาจับเงิน
ไม่ได้ มรรคนายกจะจัดการนำเข้าบัญชีวัดอีกที
นมัสการกราบลาครับ หลวงพ่อ.

คืนนั้นไปหา น้าสงัดผัวคนตาย คุยแป๊บเดียวรู้เรื่อง
คงมีคนแอบมาส่งข่าวว่าบริษัทรู้เรื่องแล้ว

ผมเลยเขียนคำร้อง ให้น้าสงัดขอรับเงินคืน น้าแก
เลยเซ็นชื่อให้ พร้อมลูกเป็นพยานอีกคน.

เฮ้อ...น้าสบายใจแล้ว อึดอัดมาหลายวัน.
ไม่เป็นไรครับน้า ไม่เกินสิบวันจะโอนเงินเข้าบัญชี
ของน้า เท่ากับที่น้าจ่ายให้บริษัทไปนะครับ.

งาน.....สืบสวน หาข้อเท็จจริง จบแล้ว แต่ยัง
ไม่จบเรื่องของผมต่อ....ติดตามต่อตอน สองครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 24 สิงหาคม 2553 15:48:10 น.  

 

มารอติดตามครับ

 

โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน 24 สิงหาคม 2553 15:54:48 น.  

 

เป็นนักสืบนี้น่าสนุกนะคะ
เจอเรื่องอะไรแปลกๆดี

รูปที่เห็นคลื่นแรง อยู่ที่หาดไม้ขาว
หรือหาดสนามบินค่ะ

ทาข้าวเย็นให้อร่อยนะคะ

 

โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า 24 สิงหาคม 2553 18:03:23 น.  

 

มารออ่านตอนต่อไปค่ะ

อย่านานนะค่ะ อิอิ

เด่ว....จะลืมที่อ่านผ่านมาแล้วนะ 555

แวะมาทักทายก่อนนอนค่ะ

 

โดย: reception hall 24 สิงหาคม 2553 21:42:15 น.  

 

สวัสดีดึกๆครับ

 

โดย: panwat 25 สิงหาคม 2553 1:13:28 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

ต้องคอยตามอ่านไปให้จบนะ..

ไม่งั๊นนอนไม่หลับง่ะ..ฮิๆ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 25 สิงหาคม 2553 11:05:20 น.  

 

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 25 สิงหาคม 2553 14:28:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไวน์กับสายน้ำ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 92 คน [?]





เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา



หลังไมค์ครับ
Friends' blogs
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.