OST: Laurel Canyon (2002) :: Shade And Honey

เรา มี เรา




******



ผู้ชาย คนที่ฉันมองเห็น และกำลังมองอยู่ขณะนี้ คือเธอ เธอคือเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่คิดว่าตัวเองกำลังตกหลุมรักฉัน ตกหลุมรักคนที่แก่กว่าเธอตั้ง 16 ปี

เอียน ฉันผ่านเรื่องราว และอะไรต่างๆมามากมาย รวมถึงความรัก (ฉันว่ามันคงเรียกว่ารัก) ที่ฉันมีต่อผู้ชายของฉันอยู่หลายคนและหลายครั้ง ฉันว่าฉันเข้าใจในความรู้สึกที่เธอมีต่อฉันนะ บางครั้งฉันก็บอกทั้งเธอและตัวเองว่าฉัน ไม่คิดจะรั้งเธอไว้ หากว่าวันหนึ่งที่เธอต้องการจะไป อาจจะเป็นวันที่เธอได้พบเจอผู้หญิงสักคนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ

… ฉันว่า… ฉันเข้าใจ

ฉันเคยพูดกับ แซม ลูกชายฉัน ว่าฉันรู้สึกได้ว่าเธอแตกต่างและ ดี และอบอุ่นกว่าคนที่ผ่านๆมาของฉันด้วยความมั่นใจ เพราะเธอคือ คนที่ใช่



****



ผู้หญิง คนที่ผมกำลังมอง และกำลังเล่นเพลงให้เธอฟังอยู่นี้ เธอคือ เจน เจนคือคนที่ผมรัก ผมบอกกับเธอเสมอ ว่า ผมรักเธอ ผมรักเธอที่เธอเป็นเธอ เธอเป็นผู้หญิงที่กร้าว และแกร่ง คงเป็นเหตุผลนี้แหละมั้ง ที่ผมประทับใจ

แต่ตอนนี้

ปัญหาของเราคือ เพลงของเรายังคืบหน้าไปไม่ถึงไหน
ผมร้องนำ ผมมีวง และเธอเป็นโปรดิวเซอร์
และเรากำลังโดนกดดันจากทางต้นสังกัดว่าเมื่อไหร่ เพลง จะเสร็จซะที

ผมว่า..ผมคิดออกแล้วล่ะ ในเมื่อเราทำเพลงป็อบร๊อคแต่มันยังห่วยอยู่
เราก็…..เล่นมันเป็นเพลงช้าเลยละกัน

เจน : นั่นมันเพลงบัลลาดนี่
เอียน : แล้วไงล่ะ
เจน : ล้อฉันเล่นใช่มั๊ย บอกสิว่าล้อฉันเล่น
เอียน : คุณชอบมั๊ย
เจน :……………. …….
เอียน : คุณชอบมั๊ย
เจน : … ชอบ
เอียน : ชอบเหรอ
เจน : (ยิ้ม) ฉันบอกว่าชอบไง
เอียน : งั้นก็ดีละ รีบบันทึกให้เสร็จดีกว่า ผมทนดูยัยคลอเดียโทรมาป้อคุณไม่ไหวละ
เอียน : ผมเริ่มหึงคุณแล้วนะ






Artist: Lou Barlow
Song: Shade And Honey

I could look in your face
For a thousand years
It’s like a civil war
Of pain and of cheer
But if you was a horse
I could help you with your chains
I could ride you through the fields
By your fiery mane

May your shade be sweet
And float upon the lakes
Where the sun will be
Made of honey

I crack diamonds, write you a poem
‘Cause no one here can save you
She’s returning to the Earth
But one day she’ll be silver
Stars are dying in my chest
‘Til I see you again
She was born with the wings of a hawk
Where she combs her hair with blood

May your shade be sweet
And float upon the lakes
Where the sun will be
Made of honey

May your shade be sweet
May your shade be sweet
Where the sun will be
Made of honey

May your shade be sweet…
May your shade be sweet…

And float upon the lakes…

May your shade be sweet…

***

Directed by Lisa Cholodenko
Writing credits (WGA) : Lisa Cholodenko
Genre: Drama / Music
Cast:
Frances McDormand .... Jane
Christian Bale .... Sam
Alessandro Nivola .... Ian McKnight


Create Date : 16 สิงหาคม 2549
Last Update : 18 สิงหาคม 2549 22:17:32 น. 12 comments
Counter : 965 Pageviews.

 
ไม่เคยดูเรื่องนี้เลยครับผม ท่าทางจะโรแมนติค แบบเศร้าๆ นะครับ แค่อ่านที่ จขบ. เขียนเล่ามา


โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:22:14:00 น.  

 
เข้ามาฟังเพลงด้วยคน
อ่านแล้วอยากเล่นกีต้าร์เป็นบ้างจัง
ทุกวันนี้ ได้แค่แต่งเพลงกับเขียนกลอน
ถ้าได้ร้องเพลงให้กับใครคนนั้นด้วยคงดีไม่น้อย


โดย: ShadowServant วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:3:29:52 น.  

 
หนังเรื่องนี้สนุกมั้ยจ๊ะ? เหมือนต่างคนต่างหาที่พักพิงซึ่งกันและกันเลยเนอะ

เราก็ชอบตกหลุมรักเด็กหนุ่ม ๆ อยู่เรื่อยนะ แต่เด็ก ๆ ไม่ค่อยมาลงหลุมเราเลยอะ (เด็กเดี๋ยวนี้ฉลาด)


โดย: unwell วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:12:27:58 น.  

 
Do you agree with me that Alessandro Nivola is kind of look alike Del Piero?

I mean I watched him played Goal! and keep thinking that he's a long lost brother of Del


โดย: BloodyMonday วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:20:45:09 น.  

 
ขอบคุณที่รื้อฟื้นความทรงจำเกี่ยวกับเพลงนี้ ฉากนี้

เพราะตอนดู...ชอบมากๆ


โดย: แค่เพียงรู้สึกสุขใจ วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:0:24:32 น.  

 
หวัดดีวันหยุดจ้ะ แวะมาทำงานก่อนไปดูหนัง (ขยันซ้า... )

เฮ้อ...อยากให้อาทิตย์นึงมีวันหยุด 3 วัน..เนอะ


โดย: unwell วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:12:10:58 น.  

 
อื๊อ อยากดูหนังมั่งง่ะ


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:19:57:42 น.  

 


คุณ เข็มขัดสั้น * หนังดูสนุกและให้ความรู้สึกที่ดีค่ะ ^_^

คุณ ShadowServant * โห...โรแมนติคมากเลย เขียนกลอนกะแต่งเพลงอ่ะ...ทึ่งๆๆจิงๆ o_O

คุณ BloodyMonday * ก็ดูคล้ายๆนะ แต่เราว่าตาAlessandro Nivola ดูน่ารักและอบอุ่นดีโดยเฉพาะเวลายิ้ม ใน Goal! ก็แสบแบบ น่ารักน่ารัก (ไม่ค่อยเล้ย -_- " )

คุณ น้าพล แค่เพียงรู้สึกสุขใจ * ด้วยฟามยินดีค่ะ ตัวเองก็จำได้ว่าตอนดูและเจอฉากนี้ เพลงนี้ ก็.....จี๊ดเข้าจิตเลยอ่ะค่ะ ^_^"

คุณ unwell * หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่คุ้มค่าแก่การให้เวลาดูค่ะ หนังพูดถึงความผูกพันและความสัมพันธ์ระหว่างกันของแม่-ลูก/สามี-ภรรยา และอีกหลายคน ที่วันหนึ่งได้มาเจอกันที่ย่านLaurel Canyon ใน Los Angeles ....เอ้า เอาปกมาฝาก เผื่อมีโอกาสอยากจะดูค่ะ ^_^



แล้ววันนี้ไปดูหนังเรื่องอะไรมาเอ่ย งู อ๊ะป่าว
สำหรับเรา..อยากให้มีปิดเทอม เหมือนตอนเรียนอ่ะ เดือนนึงไปเลย พักผ่อนครบ แล้วกลับมาทำงานใหม่ 5 5 5

คุณ ลูกสาวโมโจโจโจ้ * มีโอกาสก็แวะไปดูหนังนะคะ ช่วงนี้มีหนังดี หนังดังให้เลือกดูมากมาย ... ว่าแต่ว่า พรุ่งนี้ น้องโจ โคล จาได้ลงนัดเปิดฤดูกาลแล้วนิ ^_^

+ * + * + *

วันนี้ไปดูหนังมา หนังที่รอมา..หลายสัปดาห์แล้ว...Brick ...โอ...โปรดอย่าถามแค่ว่าหนุกมั๊ย เพราะสำหรับเรา มันใจมันเทให้ตั้งแต่แรกพบแล้ว แต่โดยตัวหนังเอง ก็มีดีกรีแก่กล้าคว้ารางวัลชนะเลิศ Special Jury Prize ประเภท Dramatic จากเทศกาล Sundance2005 มาแล้ว.........บอกได้หลายๆคำว่าโดนใจมากๆทั้งเนื้อเรื่อง สไตล์การเล่าเรื่องและภาพ รวมไปถึงพระเอก

แล้วจะเขียนถึงหนังเรื่องนี้ ในเร็ววัน

อีกเรื่องที่ดู งูบนเครื่องบิน
ก็หนังเล่นกัดตัวเองมาแต่แรกแล้วว่า ข้า..หนังประมาณเกรดบีนะเฟ้ย..ก็...ตามนั้นอ่ะค่ะ หนุกๆขำๆ ฮาฮา ขาดเหตุผลรองรับในบางเรื่อง งูมันก็แสนรู้จิงๆ ฉก กัดแต่ละที่แต่ละจุดนี่ แม้..เอากะพี่เค๊าสิ ขำๆน่อ แต่เด็ดสุด คุ้มสุดสำหรับเรา คือท้ายสุดของเรื่อง ที่มี MV ของวง Cobra Starship - "Snakes on a Plane (Bring It)" โอ...หนุ่มร๊อคหน้าใสผมยาวหิ้วกีต้าร์คนนั้น เท่โคตร (แม้นักร้องนำหน้าตาออกจะกระเดียดไปทาง เจค จิลเลียนฮานก็เหอะ..ไม่สน ไม่สน ) เพลงก็สนุก

หึ หึ เริ่มมีคนสกิดแล้วสิ ...เค๊าให้พูดถึงหนัง ไม่ใช่หนุ่มหน้าใสนั่น

เอาเป็นว่า ถ้าตัดสินใจดูด้วยการไม่คาดหวังอะไรเลย หนังก็หนุกๆขำๆซ้ำๆเดิมๆอย่างเคย เหอ เหอ



โดย: renton_renton วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:21:56:53 น.  

 
รอบนี้มา ฟังเพลงไม่สำเร็จ (ฟังไม่ได้) เดี๋ยวรอบหน้ามาใหม่


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 20 สิงหาคม 2549 เวลา:2:05:40 น.  

 
รอบนี้ฟังได้แล้ว ฟังเพราะสบาย ๆ เหมาะกับวันหยุดพักผ่อน (แต่ผมยังไม่ได้พัก) ครับผม

ความสัมพันธ์ของคนเรา ยิ่งเรียบง่าย ยิ่งมีความสุข ผมว่างั้นนะครับ


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 20 สิงหาคม 2549 เวลา:13:24:03 น.  

 
ขอบคุณหลาย ๆ นะจ๊ะ วันก่อนโน้นเวลาหมด หมดเวลา ไปดูอะไรไม่ทันเลยง่ะ ต้องรอคืนพรุ่งนี้ อยากดู brick ด้วย แต่คงต้องให้คิวกิ๊กเรา (Johnny Depp) ก่อน (Libertine) อิอิ

รออ่าน review Brick น้า เขียนเร็ว ๆ ล่ะ


โดย: unwell วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:10:02:51 น.  

 


คุณ ดำรงเฮฮา * ช่ายค่ะ เพลงเพราะ ฟังสบายๆเคลิ้มๆ และเห็นด้วยค่ะที่ว่า"ยิ่งเรียบง่าย ยิ่งมีความสุข" แต่ก็ต้องเป็นกรณีที่หลังจากเรียนรู้กันแล้วพอสมควรนะ ... ^_^"

คุณ unwell * อืม เราก็อยากดู Libertine แต่เวลาความยาวของหนังแก มันไม่ลงล็อคกับเราอ่ะ เลยต้องปล่อยให้แกรอไปก่อนแป๊บ...อีกไม่นานคงได้ไปยลโฉมกิ๊กคุณunwellแน่ๆจ่ะ ^_^

อีกไม่กี่อึดใจค่ะ ได้อ่านแหงม



โดย: renton_renton วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:18:46:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

renton-renton
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Photobucket.Just wait until night then switch the light off
DeUsynlige (2008) Erik Poppe : : หนึ่งเป็นผู้ทำลาย หนึ่งเป็นฝ่ายสูญเสีย เวลาผ่านต่างฝ่ายต่างเริ่มชีวิตใหม่แต่ที่สุดแล้วโชคชะตาก็นำพาให้ทั้งสองต้องมาเผชิญหน้ากัน ~ ถึงพล็อตจะสามัญแบบนี้แต่หนังวางสถานการณ์ที่แสดงและเหตุการณ์ที่ซ่อนอยู่ได้หมาะกันดีมาก การถ่ายโอนตัวละครจุดศูนย์กลางของเรื่องจากคนหนึ่งไปคนหนึ่งก็ไหลลื่น เรื่องราวที่บรรจุความกดดันต่อสู้กับตัวเองของตัวละครก็เข้มข้น และ "โอกาส" เป็นสิ่งที่หนังขอให้เราเห็นเป็นสำคัญเพราะที่สุดแล้วเราจะเห็นว่าฝ่ายที่เคยสูญเสียกลับด้านมาเป็นผู้ทำลายบ้าง ทั้งหมดเป็นความละเอียดในอารมณ์ของผกก.ที่ทำออกมาได้น่าชื่นชมจริงๆ
Adventureland (2009) Greg Mottola : : เด็กหนุ่มพรหมจรรย์และเด็กสาวเมียเก็บนายช่างของสวนสนุกเกิดลังเลในความรู้สึกที่มีให้แก่กัน ครั้นจะจูนกันติดกลับมีเรื่องให้เข้าใจผิดกันซะงั้น ~ ปั๊ปปี้เลิฟสนุกๆ ประสาวัยรุ่นวัยเรียน ฉากหลังเป็นยุค 80 ที่มีกัญชาเป็นสื่อกลางสร้างความสัมพันธ์ เพลงดิสโก้ ฟังก์ พั้งค์ จากยุคนั้นก็อัดกันขนกันมาเพียบ เพลิน และมองว่า คริสเตน สจ๊วต นั้นดูทื่อมะลื่อไงไม่รู้
Mutum (2007) Sandra Kogut : : เด็กชายคนหนึ่งแถบบ้านนาของบราซิล ต้องเผชิญกับความดุดันของพ่อ สนิทกับอาแต่เหมือนเขาจะมาจีบแม่ ถูกเพื่อนวัยเดียวกันเหน็บแนมและที่สำคัญคือสูญเสียเพื่อนรักที่สุดในชีวิต ~ อะไรจะแกร่งเกินนี้ไม่มีอีกแล้ว เจ้าหนูไม่ได้อยู่ในร่างของคนมองโลกในแง่ดี หากแต่ให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยความเข้าใจและมองถึงสิ่งที่ตนต้องทำ ... ชอบเรื่องที่แทรกอยู่เล็กๆ อย่างความผิดปกติทางสายตา (สายตาสั้น) เมื่อมันเกิดขึ้นกับคนในชนบทซึ่งไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร จะเห็นความแตกต่างก็ต่อเมื่อได้ลองสวมแว่นตาเท่านั้น
Dalkomhan insaeng (2005) Ji-woon Kim : : มือขวาของเจ้าพ่อฝีมือสุดเนี้ยบทำการใดไม่เคยล้มเหลว ตีรันฟันแทงเตะต่อยขอให้บอก แต่จะมาตายเอาก็เพราะริอาจมีใจให้ “เด็ก” ของเจ้าพ่อ ~ หนังแก็งส์เตอร์ของพี่ๆ เกาหลีเขาต้องบอกว่าออกแบบท่าทางกันมาดี ดูแล้วเพลิน นึกถึง Transpotter ที่ เจสัน สเตแธม ในชุดสูทหรูระยับแต่ยกแข้งขาถีบยันได้ดีเอาเรื่อง ทรยศหักหลังยังเป็นชนวนหลักที่สร้างสีสันให้กับหนังแนวนี้ สนุกดีแม้จะชวนสับสนนิดหน่อยว่าใครอยู่ฝ่ายไหนลูกน้องใคร (ก็หน้าตาเขาคล้ายกันน่ะ)
Noise (2007) Matthew Saville : : หนังมีส่วนผสมของความเป็นหนังเขย่าขวัญอยู่เพียงส่วนหนึ่งทั้งๆ ที่มีเหตุสะเทือนขวัญรุนแรง แต่... อ่านต่อ ที่นี่
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add renton-renton's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.