OuR DrEaMs ArE YoUnG AnD We BoTh KnOw ThEy WiLL TaKe Us WhErE We WaNt To Go
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
ย่างเข้าเดือนที่ 5 ของหนูเจนิน


หนูเจนินย่างเข้าเดือนที่ห้าเเล้วนะคะ เราสองคนเเม่ลูกก็ยังวุ่นๆเหมือนเคยกิจกรรมที่ไปเข้ากลุ่มก็มีมากขึ้น แอบพากันไปดูเบบี๋มูฟวี่มาด้วยล่ะ ตอนเเรกเเอบลังเลไม่อยากพาหนูไปเพราะคิดว่าเป็นหนังสำหรับให้เบบี๋ดู มั๊มหมี่กับคุณพ่อของหนูตกลงกันเเล้วว่าจะให้หนูเริ่มดูทีวีหรือการ์ตูนตอน 2 ขวบ หรือ อย่างเร็วสุดก็ต้องเลย 1 ขวบไปเเล้ว ไม่อยากให้หนูสมาธิสั้นกว่าที่ควรจะเป็น(เดี๋ยวฉลาดน้อยเหมือนมั๊มหมี่ล่ะยุ่งเลยนะลูก 555+)หนูยังเด็กเรียนรู้จากรูปภาพในหนังสือดีกว่าเยอะเลย เเต่ไอ้เบบี๋มูฟวี่เนี่ยจริงๆเเล้วมันเป็นหนังสำหรับเเม่ต่างหากเพราะคนดูคือคุณเเม่ๆ เเต่ทางโรงหนังเค้าปรับสภาพให้เหมาะสมสามารถเอารถเข็นเข้าไปในโรงหนังได้เเละซาวด์ก็เบากว่าโรงหนังธรรมดามากๆ วันที่ไปดูหนังหนูหลับในบักกี้ตั้งเเต่หนังเริ่มจนจบทำตัวน่าร๊ากมาก



เอาบักกี้เข้าจอดเทียบท่าหน้าจอหนังสะดวกสุดๆ







เเล้วก็มีเข้ากลุ่มร้องเพลงเบบี๋, ว่ายน้ำ, baby & mother meetingฯลฯ ตารางเต็มเอี๊ยด ยิ่งซัมเมอร์ด้วยเเล้วกิจกรรมก็ยิ่งมากขึ้น เมื่อก่อนมั๊มหมี่ไม่เคยสนใจกับซัมเมอร์ซักเท่าไหร่เพราะเป็นคนชอบอากาศหนาวๆ เเต่ตั้งเเต่มีหนูเนี่ยอยากให้ซัมเมอร์มาถึงไวๆเราจะได้มีไรทำร่วมกันเยอะๆ









@@@@@@@@@@@@@@@@@@




พัฒนาการของหนูก็เป็นไปตามวัย

@ เมื่อเดือนก่อนเเอบพาหนูไปเช็คเรื่องการหันซ้ายหันขวาเเละการเคลื่อนไหวของร่างกายกับคุณหมอด้านกระดูก หาเรื่องเช๊คไปงั้นเเหล่ะหนูก็โอเคทุกอย่าง เเค่หนูพรีเฟอร์ด้านขวามากกว่าด้านซ้ายนิดหน่อยเเค่นั้นเอง







@ หนูคว่ำเก่งมาก เเต่จริงๆเเล้วหนูหงายเป็นก่อนที่จะคว่ำ เมื่อก่อนจับคว่ำไว้หนูก็จะชอบหงายเอง เเต่เดี๋ยวนี้นี้จับหงายไว้เมื่อไหร่หนูจะคว่ำพรึ่บๆเมื่อนั้น







@ หนูนอนเป็นเวลาทั้งกลางวันกลางคืนมาตลอด ทุกอย่างเป็นรูทีนหมด กลางวัน นอน เที่ยงกับบ่าย 3 ตอนค่ำหนูเข้านอน 6 โมงครึ่ง ตื่นมากินนมราวๆเที่ยงคืนเเละตื่นอีกทีตอนเกือบๆหกโมงเช้า เวลาที่หนูตื่นตอนกลางคืนหนูไม่เคยร้องเเต่มั๊มหมี่จะได้ยินเสียงหนูเล่นคนเดียวหรือไม่ก็ดูดมือจ๊วบๆ มั๊มหมี่ก็จะจับหนูขึ้นมายัดเต้าไปหนึ่งยก มั๊มหมี่ก็ยังคงตื่นนอนบ่อยกว่าหนูเหมือนเดิม มันตื่นเองอ่ะลูกตื่นมาเชคหนูทุก 2-3 ชม. ทั้งที่ๆไม่มีอะไรที่จะต้องเช็ค เเต่มันคงติดเป็นนิสัยไปเเล้ว

@ หนูชอบอมกำปั้นมาก เป็นช่วง fingers&fist จริงๆ ของเล่นที่เอาไว้กัดก็กัดบ้างหลุดบ้าง พอของเล่นหล่นออกจากปากปุ๊บก็ยัดกำปั้นอ้วนๆเเทนปั๊บทันที







@ เวลาที่นั่งอ่านหนังสือด้วยกัน(อ่านทุกวันเป็นกิจวัตร)หนูจะมองตามรูปภาพอย่างตั้งใจ เเต่ถ้าเมื่อไหร่ที่มีคนเดินผ่านหนูจะเริ่มเปลียนเเปลงความสนใจหันไปมอง เวลาที่มั๊มหมี่ให้หนูเรียนรู้การสัมผัสหนังสือนุ่มๆหรือขนๆหนูยังไม่ค่อยจะยอมเเบบมืออกมาสัมผัส จะใช้เเต่กำปั้นอ้วนๆวางเเหม่ะไว้บนหนังสือ

@ หนูชอบให้จับยืนพยายามเหลือเกินที่จะยืดตัว


คุณย่าชอบจับหนูทำท่าเดิน..เดิน..เดิน






@ หนูนั่งได้ค่อนข้างนาน เเต่ต้องมีที่พิงหลังนะเค๊อะไม่งั้นกลิ้งไม่เป็นท่า







@ หนูคุยเก่งมากๆมั๊มหมี่ก็ต้องคุยโต้ตอบกับหนูตลอดเวลา หนูจะดีใจมากเวลาที่มีคนคุยด้วย เเละหนูชอบเวลาที่เราร้องเพลงด้วยกันทุกวัน เป็นเพลงของเด็กๆที่นี่ ร้องด้วยกันก่อนหนูหม่ำนมเเละเข้านอนรอบเที่ยง

@ หนูหัวเราะดังเเละนานมากๆ หนูชอบให้มั๊มหมี่ทำท่าทำทางตลกๆพร้อมทั้งร้องโป๊ะชึ่งๆเนี่ยหนูชอบมากขำขี้เเตกไปเลย

@ ชอบเเอบดูทีวี เผลอเป็นไม่ได้หนูจะพยายมเเหงนหน้าสุดฤิทธิ์เพื่อที่จะได้มองเห็นทีวี 55 อย่าพยายามเลยนะคะลูกหมดสิทธิ์รอไปเต๊อะอีกซักปีค่อยว่ากัน

@ หนูยังไม่เริ่มทานอาหารเสริมเพราะ IgA ของเด็กอายุต่ำกว่าหกเดือนยังค่อนข้างต่ำ รับเเค่นมเเม่เพียวๆก็เพียงพอ **Research shows that starting solids food before six months increases the risk of allergies**

@ สุดท้าย..ผมด้านหลังยังล้านเป็นวงกลมใหญ่เท่าก้นกระป๋องโค๊กเหมื๊อนเดิม 555+++ คนฉ๋วยหัวล้านเก๋ซะไม่มี




@@@@@@@@@@@@@@@@@@




อัพเดทมั๊มหมี่บ้าง เมื่ออาทิตย์ที่เเล้วไปหาหมอโดนฉีดยาเข้าเส้นเอ็น เพราะเป็นเส้นเอ็นที่ข้อมืออักเสบ ต้องงดให้นมหนู4-5 วัน ช่วงที่ผ่านมาหนูเจนินต้องทานนมเสริม วันเเรกที่ต้องให้นมเสริมหนูมั๊มหมี่เเอบร้องไห้นิโหน่ยสงสารที่หนูต้องทานนมอย่างอื่นที่ไม่ใช่นมเเม่ ยังไงประโยชน์มันก็สู้นมเเม่ไม่ได้เน๊อะ








ช่วงนี้ Pappa ต้องรับหน้าที่หนักขึ้นทั้งๆที่ปกติก็หนักอยู่เเล้ว อิๆ งานบ้านนี่ไม่ต้องพูดถึงเพราะปกติ pappa ของหนูก็ทำมากกว่ามั๊มหมี่อยู่เเล้ว พอข้อมือมั๊มหมี่มีปัญหาเเบบนี้ก็ไม่ต้องทำไรเลยนั่งเป็นคุณนายอย่างเดียว เฮ้อ..สงสารพ่อหนูจัง ต้องขอบคุณ pappa ที่ดูเเลมั๊มหมี่เเละหนูดีทุกอย่าง ไม่เคยที่จะต้องให้คอมเพลนไม่เคยที่จะต้องขอให้ช่วย มั๊มหมี่เองซะอีกที่เเอบอายๆเพราะบางครั้งก็รู้สึกว่าตัวเองสบายซะเหลือเกิน เสาร์-อาทิตย์ก็มีเบรคฟัสเสริฟถึงเตียง 555







อีกสิบกว่าวันเราก็จะได้ตะลุยเที่ยวกันเเล้วนะคะลูก มั๊มหมี่ดีใจจังที่จะได้กระเตงหนูเที่ยว เดี๋ยวจะเริ่มจัดกระเป๋าให้หนูละเพราะเสื้อผ้าหนูเยอะเหลือเกิน อยากให้วันเดินทางมาถึงเร็วๆจัง


รูปถ่ายล่าสุดของหนูเจนินถ่ายสดร้อนๆวันนี้เอง






@@@@@@@@@@@@@@@@@@

ปล. ขอบคุณอร caramella ที่คอยรับฟังเเละเเลกเปลี่ยนความคิดเรื่องจิตวิทยาเด็กเเละพัฒนาการ ว่างเมื่อไหร่เเล้วอย่าลืมมาเม้าท์กันอีกนะจ๊ะเพื่อนรัก



Create Date : 22 มิถุนายน 2553
Last Update : 22 มิถุนายน 2553 10:09:31 น. 18 comments
Counter : 1644 Pageviews.

 
น่ารักจังเลยอ่ะค่ะ

กิจกรรมเจนินเยอะจังเลยค่ะ เป็นสาวสังคมนะเนี่ย


โดย: asita วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:2:05:20 น.  

 
กิจกรรมเพียบ พิมเหนื่อยแทนเลย ยิ่งขี้เกียจตัวเป็นขนเลยช่วงนี้ จาร์กับลูกสบายดีนะ เจนินน่ารักขึ้นทุกวัน เริ่มอวบแระน้าาาเป็นมัดๆแระ แสดงว่านมแม่ดีจริงๆ ของพิมยังน้อยเหมือนเดิมไม่พอเค้ากินเลย


โดย: stila วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:2:14:53 น.  

 
หนูเจนินคนสวยเลี้ยงง่ายแบบนี้หม่ามี๋สบายไปเลย กินนอนก็เป็นเวลา หม่ามี๊เลี้ยงเก่งด้วย เจนินเลยเป็นเด็กดี

หนูเจนินคว่ำหงายได้ด้วย เทโอคว่ำได้ แต่หงายไม่ได้เลย พี่ล่ะกลุ้ม เดี๋ยวนี้เวลานอน พี่ต้องเอาหมอนหนักๆไปวางไว้กันเค้าคว่ำตอนหลับ เพราะหงายเองไม่ได้ แต่ดันยกก้น ทำท่ากระดึ๊บๆ ยังงงเหมือนกันว่าทำไมไม่หงายก่อน

ที่นอร์เวย์เค้าให้เริ่มอาหารตอนหกเดือนกันเน๊อะ ผดุงครรภ์ของพี่เค้าให้เริ่มได้ตอนสี่เดือน พี่ก็กล้าๆกลัวๆ เหมือนกัน แต่เทโอเค้าจะสนใจมากเวลาพี่กินข้าว บางทีกินไปให้นมเค้าไป เค้าจะหยุดกินนมเลย หันมามองพี่ น้ำลายไหลเยิ้ม555 ตอนนี้ก็เลยให้อาหารเสริมไปแล้ว 2 อาทิตย์ ถ้าจาร์คันมืออยากป้อนลูกก็ลองป้อนแครอท หรือไม่ก็ผักโขมดูได้ เพราะเป็นผักที่ไม่ค่อยมีคนแพ้ แต่อันนี้ก็ต้องแล้วแต่เด็กด้วย ความพร้อมในการกินของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่เด็กผู้หญิงเค้าจะพัฒนาการเร็วกว่าเด็กผู้ชายอ่ะนะ

จาร์กล่อมลูกนอนยัง พี่ไม่เคยกล่อมเทโอสำเร็จเลย กลางวันต้องให้หลับคาเต้า หรือไม่ก็ปล่อยให้ร้อง สัก5 นาทีถึงจะหลับ เหนื่อยจริงๆ ส่วนกลางคืนเค้ารู้แล้ว พอส่งลงเตียงก็นอนเลย ไม่มีปัญหา พี่ไม่ได้ให้นมมื้อดึกเทโอแล้ว ให้เค้านอนยาวไปเลย หกโมงเช้าสามีพี่ไปป้อนนมจากขวด ถ้าเจนินนอนยาวจาร์ซื้อปั๊มไฟฟ้ามาปั๊มนมตุนไว้ดิ เผื่อไม่สบายจะได้มีนนมแม่ให้น้องกิน เวลาไปไหนๆก็ให้คุณย่าช่วยเลี้ยงได้


โดย: LittleBlueTwingo วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:3:49:28 น.  

 
น่ารักจัง ตาแป๋วเชียว


โดย: koy_dolrudee วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:5:52:59 น.  

 
ว๊าว ๆ ๆ ๆ เจนินหลานป้า โตไวมาก ผ่านมาไวเนอะ 5 เดือนแล้วนี่

หม่าหมี๊หนูดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีแบบนี้ เจนินแต่งตัวน่าร๊ากกกมากลูก

ดูแลสุขภาพด้วยนะจาร์


โดย: PHaTthiTA วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:6:39:41 น.  

 
น้องเจนินน่ารักจังเลยน้องจาร์
เห็นยิ้มหวานทุกรูปเลย ท่าทางจะเลี้ยงง่าย
และไม่ซนด้วย น่ารักน่าฟัดจริงๆๆ

เร็วเนอะ แป๊ปเดียว 5 เดือนแล้วอะ
เวลามันช่างผ่านไปเร็วกระไรเนี่ย
พวกเรา.....ก็แก่ลงๆๆๆกันทุกวันเลย
55555555555
ยังไง ขอให้ข้อมือน้องจาร์หายไวๆนะจ๊ะ
ถ้าอับเสบอยู่ ก็อย่าทำอะไรหนักๆๆ
เด่วจะเป็นหนักอีก ต้องระวังมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ไม่เห็นจาร์อัพบล๊อคซะนาน
พี่ออยคิดถึง........วันนี้ เลยขอพล่ามนานหน่อย
ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เทคแคร์นะจ๊า


โดย: Borken วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:7:16:33 น.  

 
พี่ดาวจาร์เข้าบล๊อกพี่ดาวบ่ได้ก๊า เอหรือเข้าไม่เป็ฯเองหว่า เดี๋ยวจะลองใหม่อีกที


โดย: Jaz in Norway วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:10:31:51 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:13:24:25 น.  

 
จาร์ส่งเมล์ให้แล้วนะ


โดย: stila วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:15:47:43 น.  

 
พออ่านคอมเม้นต์จาร์เสร็จ รีบไปแหดูรถเข็นตัวเองบ้าง ของพี่ไม่มีรอยแตกนะ สงสัยเป็นเพราะไม่เคยเช็กมันมั้ง รถคันนี้ใช้คุ้ม สมบุกสมบันมาก ไม่เสียดายเลยที่ตัดสินใจซื้อ พี่เคยลองให้เทโอนั่งสปอร์ตซีทตอนเค่าเข้าสี่เดือนใหม่ๆ แต่ต้องเอาขนแกะมารองหลังเพราะเค้ายังเล็ก นั่งแล้วมันไม่เต็มรถ รัดเข็มขัดก็ยังหลวม ตอนนี้ 5 เดือนแล้ว แต่มันก็ยังใหญ่ไปสำหรับเทโออยู่ดีจะเอาขนแกะมามารองอากาศก็ร้อนเกิน พี่เลยให้เค้านั่งคาร์ซีทแทน เพราะตะกร้านอน เทโอไม่ค่อยยอมอยู่แล้ว เค้าอยากมองโน่นมองนี่ไง สงสัยต้องรออีกสักเดือนจะเอามาลองใหม่ ที่นั่งยี่ห้อนี้เค้าใหญ่ดีเน๊อะ แถมทนไม้ทนมือ สงสัยใช้ได้ถึงสองสามขวบเลยมั้ง เนี่ยแหละข้อเสีย อดซื้อของใหม่ไปอีกนาน


โดย: LittleBlueTwingo วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:3:51:09 น.  

 


โดย: chokun123 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:7:52:11 น.  

 
พี่ว่า เด็กน้อยห้าเดือนนี่กำลังน่ารักเลยเน้อ น้องเจนินยิ้มหวานจัง

พี่ว่าการที่จาร์จัดรูทีนให้เจนิน ดีต่อสุขภาพของน้องเจนินจ๊ะ การที่เด็กน้อยหลับเต็มอิ่ม มีผลต่อการพัฒนาส่วนของสมอง และภาวะอารมณ์ของเด็กด้วย

พี่ชอบการเลี้ยงน้องเจนินแบบจาร์จังเลย ถ้าพี่มีลูกคงอยากจะเลี้ยงให้ได้แบบนี้เหมือนกัน

เด็กรับรู้ได้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์แล้วนะ กิจกรรมต่างๆมีส่วนเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับเด็ก พี่รู้ว่าการเลี้ยงลูกเหนื่อย แต่เราก็เหนื่อยอย่างมีความสุขใช่มั้ยจาร์

แล้วจาร์สบายดีนะ พี่กะว่าถ้าปีนี้ยังไม่ท้อง จะทำกิ๊ฟแล้วอ่ะ อยากได้บ้าง อยากเหนื่อยบ้างนะ

ดูแลสุขภาพทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ


โดย: คุณนายก้อ วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:16:06:51 น.  

 
น้องจาร์ เข้าบล๊อกพี่ดาวได้แล้วเน้อ พี่ดาวกดวีไอพีแล้วจ้า ขอโทษทีน๊า มากดช้าอะ กำลังไล่แอดเพื่อน ๆ วีไอพีอยู่จ๊า


โดย: PHaTthiTA วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:0:57:53 น.  

 
ตอนนี้ที่ต้าสังเกตุโจชัวเค้ายังติดขวาอยู่อ่ะค่ะ แต่บางครั้งหลับไปก็หันซ้าย แต่ตื่นมาก็กลับมาด้านขวา 555

ช่วงนี้ต้าพยายามฝึกๆให้เค้าชินๆในการนอนตะแคงซ้ายค่ะ อย่างเวลาให้นม .. ต้าปั๊มใส่ขวดนะคะ ก็เอาเค้านอนตักแต่เป็นหันตะแคงซ้าย เค้าก็ยอมนะคะ ไม่ฝืน

เรื่องฟืซิโอ ก็ลองๆถามคริสดูแล้วค่ะ คริสเป็นพิซิโอพอดี 55 คริสบอกว่าช่วงนี้ยังเล็กอยู่ ให้ลองเรียก ลองใช้ของเล่นเรียกความสนใจเค้าก่อน อย่างบนโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมเค้าหันขวา คริสจะไปอยู่ทางซ้ายแล้วก็พูดกับลูก เค้าก็หันไปหาพ่อเค้านะ แต่ช้าๆ แล้วก็กลับมาที่เดิม

คริสบอกทำไปเรื่อยๆก่อน ซักพักจะเปลี่ยนไปเป็นฝึกตรงคอ อะไรไม่รู้อ่ะ

เดี๋ยวไปหาหมอครั้งหน้าจะลองถามหมอดูอ่ะค่ะ

ขอบคุณจาร์มากๆนะคะสำหรับข้อมูลและประสบการ์ณ


โดย: asita วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:3:51:04 น.  

 
โอ้วว น่ารักมากๆ เลยค่ะ


โดย: cakemotec วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:11:35:58 น.  

 
แงๆ เมื่อกี๊มาเม้นท์ตั้งเยอะ คอมดันเจ๊งซะงั้น ฮือๆ ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมบล๊อก เค้กผ่าคลอดตอนเนโกะได้ 38 วีค เนื่องจากอยากเห็นหน้าไวๆ 55 แต่มีเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาติหลายคนก็บอกเหมือนกันค่ะว่าที่ประเทศของเค้าไม่ยอมให้ผ่าคลอด ต้องคลอดธรรมชาติยกเว้นสุดวิสัยจริงๆ ซึ่งก็ดีนะคะ เพราะผ่าออกเนี่ยเจ็บมาก แถมหน้าท้องก็ไม่ยอมยุบอีกต่างหาก อิอิ
เหมือนเคยเห็นน้องเจนินในห้องชานเรือนเลย ถ้าใช่ก็อย่าลืมมาอัพเดทความน่ารักของเจนินบ่อยๆ นะคะจะตามไปแจกกีบ น่ารักอย่างงี๊ขอเป็นแฟนคลับเลยละกาน 55
เนโกะเป็นลุกเสี้ยวญี่ปุ่นอ่ะค่ะ คุณพ่อเป็นลูกครึ่ง แต่เนโกะอาจจะออกแนวอีสานเหมือนแม่รึป่าว 55
ปล.แดดดี๊ หม่ามี๊ของเจนินก็สวยหล่อทั้งคู่เลยค่ะ ลูกออกมาเลยน่าร้าก ถ้ากลับมาเมืองไทยก็แวะมาทักทายกันบ้างนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ แล้วจะแวะมาเยี่ยมบล๊อกน้องเจนินใหม่นะคะ


โดย: cakemotec วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:14:53:17 น.  

 
สวัสดีอีกครั้งค่ะคุณจาร์ เค้กอยู่หลายจังหวัดอ่ะค่ะ อุบล ยโส ขอนแก่นเค้กก็เคยอยู่นะคะ อิอิ พูดได้แบบคล่องมากเลยคร้า (ภูมิใจสุดๆ) ว่างๆ คงได้สปีคกันบ้างนะคะ เค้กก็ว่าน้องเจนินหน้าแนวฝรั่งมากๆ เลย แต่ก็ได้ความสวยของคุณแม่มาเยอะค่ะ ไม่ต้องห่วงเรย
ว่างๆ เข้ามาในห้องชานเรือนบ้างสิคะ เข้าเว็บพันทิปมาเลยค่ะ แล้วคลิกตรงพันทิปคาเฟ่ เลือกห้องชานเรือนนะคะ เอารูปน้องเจนินมาให้ยลกันบ้าง น้องเค้าน่ารักอ่ะค่ะ เดี๋ยวต้องมีแฟนคลับอีกเพียบ เชื่อได้เลย
ปล.อยู่ที่โน่นได้กินส้มตำบ้างป่าวคะ


โดย: cakemotec วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:16:06:22 น.  

 
ดีจ้า น้องจาร์ เห็นน้องเจนิน น่ารักน่าชังมากมาย เด็กไรตาแป๋ว น่ารักคอดๆ น้องจาร์ เลือกเสื้อผ้าให้ลูกได้น่ารักมากเลยอ่ะ นึกว่าจะใส่เสื้อผ้าให้ลูกแค่ตัวเดียว งานไหนงานนั้น ฮิ้ววว แต่งตัวตัวเองให้ดีแล้ว อย่าลืมแต่งตัวให้ลูกด้วยน่ะฮ๊าคู๊ณ บอกคำเดียวว่าอยากได้แบบน้องเจนินบ้างอ่ะ เทคแคร์จ้า


โดย: blomster วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:4:10:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Jaz in Norway
Location :
กรุงเทพฯ Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบคุณสำหรับโค๊ตเเต่งบล๊อกจาก คุณเเอน thattron เเละ พี่กุ้งสุดน่ารัก KungGuenter
Friends' blogs
[Add Jaz in Norway's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.