กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
27
28
29
30
 
 
25 กันยายน 2555
โดน ฟ้า หลอก

1500 น.

แถวบ้านฉัน อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน ฟ้าร้องเสียงดัง

พระอาทิตย์ที่ปกติจะยังไม่ลาลับและคงแสงแดดที่แผดจ้าในเวลาบ่ายสามโมงอันตรธานหายไป

บ่งบอกว่า…

อีกไม่นาน ฝนบนฟากฟ้าคงจะตกลงมาอย่างหนักเป็นแน่

กอรปกับข่าวสารทางอินเตอร์เนตที่รวดเร็ว รายงานว่าที่ใดฝนตกหนักไปแล้วบ้าง และที่ใดเอาไม่อยู่แล้วบ้าง

ทำให้ฉันคาดได้ว่า...

อีกไม่นาน..บ้านฉัน คงมีฝนกระหน่ำไม่ต่างจากที่อื่น

ที่ตั้งใจว่าจะออกไปธุระข้างนอก เปลี่ยนใจ ยังไม่ไปดีกว่า

ออกไปตอนนี้ เจอฝนตก รถติด (ปัญหาคลาสสิคมาก) หงุดหงิดอารมณ์  

ด้วยบรรยากาศชวนให้หนังตาหย่อน

ฉันจึง.....

คร่อกฟี้ Zzzzzzzzzzzzzzz.....

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป...

ฉันตื่นขึ้นมาด้วยความงัวเงีย

มองออกไปนอกหน้าต่าง ฟ้าสว่างดังที่มันควรเป็นตามเวลา

กระทบสายตาฉันอย่างไม่เกรงกลัวใด ๆ

จนฉันจึงต้องหลบ…

ด้วยการเบนสายตาลอดลูกกรงลงไปยังพื้นชั้นล่าง

แห้งสนิท!!!

อ้าว ฝนไม่ตก

แล้วฟ้ามาหลอกดาวทำไม

หลอกให้ฉันกลัวไปว่าฝนจะตก

หลอกให้ฉันไม่ออกไปข้างนอก

สร้างบรรยากาศให้ฉันง่วงนอน

ทำให้ฉันอ้วนขึ้นจากการนอนกลางวัน

คุณหลอกดาว!!  

 

v



Create Date : 25 กันยายน 2555
Last Update : 25 กันยายน 2555 16:49:32 น.
Counter : 781 Pageviews.

1 comments
  
ปกติเคยเจอแต่หลอกว่าจะไม่ตก อยู่ดีๆตกเฉยเลยค่ะ
โดย: pitnop วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:20:14:22 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

aunty_reedsi
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



คนโสด ไม่ขี้เหงา แต่เดี่ยวดาย
New Comments