dtredwing
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
20 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add dtredwing's blog to your web]
Links
 

 
โง่บ้าง...ได้มั้ย

คิดครับว่าการมีข้อมูลสำรองของผู้ป่วยเป็นสิ่งที่ดี......

แต่ไม่คิดครับ....ว่า...การเข้ามาเรียนแล้ว....จะต้องเสียเวลาหลายๆชั่วโมง...กับการลงข้อมูลจะต้องเป็นหน้าที่ของนักศึกษา

เคยเสนอและแสดงความเห็นครับ....แต่ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง.....

ทุกครั้งที่มีคนต้องมาลงข้อมูล.....และมีปัญหา....มีการบ่นตัดพ้อ.....จะช่วยครับ.....แต่....เหอะๆๆๆ ช่วยบ่น ช่วยแสดงความเห็นว่ามันไม่ดี.....(คือ เซี่ยมนั่นแหละครับ)....เวลาเรามีปัญหาคนอื่นก็มาเสี่ยมเหมือนกัน.....(ช่วยกันครับ...ช่วยกันดึงให้ลงต่ำไปพร้อมๆกัน...เหอะๆๆ)


ก่อนหน้านี้พยายาม clear ตัวเองให้มีเวลาว่างประมาณ 2 อาทิตย์เพื่ออ่านหนังสือสอบ.....อาทิตย์แรกที่ clear ก็มีโทรศัพท์ตามมา....ให้ไปติด.....labial ใน film X-ray คนไข้ทุกคนและ labial ต้องมาจากฐานข้อมูลเท่านั้น ในใบที่ส่งมาก่อนสอบก็ระบุว่าให้ทำแต่........ไม่คิดจะทำเลยครับ....เพราะใน film ส่วนหนึ่งก็มี....การแปะ labial แล้วเขียนด้วยรายมืออยู่แล้ว อีกทั้งยังบอกว่า รูปในแฟ้มสลับด้านกัน...(ซ้ายกับขวาสลับกัน) อาจจะโดนตัดคะแนน ซึ่งรูปพวกนี้ผมเคยส่งให้ดูตั้งแต่ก่อนและระหว่างการรักษา ทำอย่างนี้มา 3 ปี แต่มาบอกวันสุดท้ายกับผมว่าผมทำผิด (ผิดจริงครับ...แต่ไม่เคยบอกก่อนหน้านี้เลยว่ามันผิด.....ทำไมให้ผมทำผิดมาตั้งนาน)


ตอนรับโทรศัพท์.....ก็คิดเลยครับ....จะเอายังไงกับกูอีก....film แม่งมีเป็นร้อยๆ ตอนนี้จะอ่านหนังสือ แต่ก็ต้องทำ....ทำไปด่าไป...ทำไปโมโหไป...กลับมาบ้านเหนื่อย....นอน......ไม่ได้อ่านหนังสือ.....ใช้เวลาทำไปประมาณ 8 ชม. คิดต่อครับ...นี่มันเกือบเท่ากับ 1 หน่อยกิต ของบางวิชาเลย ยิ่งคิดยึ่ง...โกรธ ถ้าการทำวัตถุอับมงคล....คือการทำด้วยความโกรธ แฟ้มคนไข้ผมคงเป็นวัตถุอับมงคลไปแล้ว.....555

อีก 3-4 วันถัดมามีหนังสือเล่มหนึ่งที่ถ่ายเอกสารแล้วเย็บกระดูกงูครับ....แต่หน้าข้างในมันสลับกันมั่วจนอ่านไม่รู้เรื่อง....ไปที่ร้านถ่ายเอกสารเพื่อขอให้เค้าแก้ให้.....เค้าค่อยๆหมุนถอดกระดูกงูให้ครับ......
แล้วเค้าก็ยื่นคืนมา....บอกว่า.....”หมอช่วยเรียงให้หน่อย.”
ผมเรียงเสร็จก็ยื่นคืนให้......เค้าเอาไปใส่กระดูกงู......แล้วก็คืนมา....”เสร็จแล้วค่า”
ผมถามว่าเท่าไรเค้าบอกว่าไม่เป็นไร.....ผมยืนอึ้งครับ......
ผมอึ้งเพราะ.....ตอนเค้าทำ...เค้าทำด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส......
เค้าไม่ได้คิดเลยว่า...อันนี้ถ่ายเอกสารมาจากที่ไหน....(ดูจากกระดูกงูก็รู้ครับว่า...ไม่ได้ทำมาจากที่นี่) ....
เค้าไม่ได้คิดเลยว่าทำแล้วจะคิดเงินเท่าไร.....
และเค้าไม่ได้คิดเลยว่า.....งานอีกเป็นตั้งของเค้าจะโดนเราบั่นทอนเวลา

ผมอึ้งอีกครับ...เพราะมองย้อนกลับไปดูแล้ว.

.เฮ้ย...!!!....เฮ้ย....!!!..ที่ผ่านมาแม่ง....โคตรเจ้าความคิดเจ้าความเห็นเลย....เท่านั้นไม่พอ...ยังไปยึดในความคิดความเห็นของตัวเองอย่างรุนแรง....อีกต่างหาก.....การกระทำหรือหลายๆคำพูดมันมีกลิ่นครับ.....กลิ่นที่ออกมาจากจิตเน่าๆ...อันนี้.....ยิ่งมองย้อนกลับไปยิ่งเห็นความอุบาทว์ ของตัวเอง (ทำไมต้องคอยไปเจ้ากี้เจ้าการว่าอย่างนั้นควรเป็นอย่างนี้อย่างนี้มันควรเป็นอย่างนั้น.........มันใช่หน้าที่ของ...มึงเหรอ.....เสือกฉลาด...ไปแส่เองนี่หว่า)

ครูบาอาจารย์ท่านหนึ่งเคยเล่าให้ฟังครับ...มีเด็ก 3 คนทำงานขนของ ช่วงที่สมจิตรขึ้นชก....เด็ก 2 คนไปดูมวย เด็กอีกคนยังทำงานต่ออยู่คนเดียว มีคนไปถาม...หนูไม่โกรธเพื่อนเหรอ
เด็กคนนั้นตอบ....สมจิตร ไม่ได้ชกบ่อย....นานๆต่อยที.....ไม่เป็นไรหรอกนานๆเพื่อนจะได้ดูซักที
ตอนนี้แค่หนูทำงานก็เหนื่อยแล้ว....ถ้ายิ่งต้องไปโกรธ หนูก็ต้องเหนื่อยกว่าเดิมอีก หนูไม่รู้จะโกรธทำไม

ผมคิดเลยครับ....กิเลสตัวที่รุนแรกตอนนี้คือความเจ้าความคิดเจ้าความเห็น.....ผมจะดูมัน....และผมจะทำตามหน้าที่....แต่ไม่ทำตามความคิดความเห็น.....ของมันแล้ว......

วันถัดมามีโทรศัพท์มาอีก....คราวนี้.....ให้ผมแก้รูปทั้งหมดของผู้ป่วย.....ประมาณ 200 กว่าหน้า กว่า 400 รูป ตอนรับโทรศัพท์ผมเห็นใจมันไหวครับ........มันโผล่ขึ้นมาเลยครับ.....(มันบอกว่าน่าจะอย่างนั้นนะ....ไม่น่าจะอย่างนี้) ดูมันแล้วมันก็ดับไป....สิ่งที่ผมตอบกลับไปคือ....ครับ...ผมจะแก้ให้.....ตอนตอบใจผมไม่มีความโกรธปนอยู่เลย

ผมแก้รูปไป..เห็นไอ้ตัว.... ความเจ้าความคิดเจ้าความเห็น...โผล่มา...แล้วก็ผ่านไป....โผล่มาแล้วก็ผ่านไป....ผมทำไปยิ้มไป.....ใช้เวลาทำทั้งหมดประมาณ 13 ชม. ทำไปยิ้มไป...เอารูปไปใส่ในแฟ้มอย่างสบายใจ..ทำงานแบบโง่ๆ...ไม่คิดอะไรมาก....แค่อยู่กับสิ่งที่ทำ.....ผมอาจจะยังไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ทำดียังไง (เพียงแต่มั่นใจว่าตอนทำศีลบริบูรณ์)....แต่...ถ้าการทำด้วยจิตที่เป็นกุศล...เป็นการทำของขลัง....แฟ้มผมคงจะเฮียนไปแล้ว.....เหอะๆๆๆ (ถ้าไม่มีวัตถุอัปมงคลแทรกอยู่ก่อนหน้านี้นะ....555) ทำเสร็จผมคิดต่อเลยครับ.......ผมมีอะไรจะให้ผมแก้อีกมั้ย.....ผมจะทำให้......ผมไม่ได้อยากแก้งาน....แต่ผมอยากวัดใจผมเอง (กลับมาบ้านผมยังมีแรงเหลือพอจะเดินเล่น....แต่อ่านหนังสือต่ออีก)

นึกถึงคำครูบาอาจารย์เลยครับท่านเคยถามว่า......โง่บ้างได้มั้ย......ถ้าโง่ไม่เป็น...ฉลาดไม่ได้หรอก

อีก 5 วันจะสอบจบแล้วครับ.....ผมคิดว่าความรู้ของผมตอนจบไปน่าจะเอาตัวรอดพอได้ แม้จะไม่ได้เก่งโดดเด่นเหมือนกระต่ายน้อยมหัศจรรย์ et al (หรือตาเฒ่าทารก..เหอะๆๆๆ)....... แต่ผมดีใจที่.....ผมเริ่ม....พอจะโง่เป็นบ้างแล้วครับ

อกุศลใดที่เคยได้กระทำไปแล้วต่อท่านไม่ว่าจะโดยเจตนาและไม่เจตนา ไม่ว่าด้วยกาลใดก็ตาม.....ผมขออโหสิกรรม

อกุศลใดที่ท่านเคยได้กระทำไปแล้วต่อผมไม่ว่าจะโดยเจตนาและไม่เจตนา ไม่ว่าด้วยกาลใดก็ตาม.....ผมอโหสิกรรมครับ

กุศลใดที่ผมเคยทำมาไม่ว่าจะอดีต ปัจจุบันและอนาคต ผมขอให้ท่านได้มีส่วนร่วมด้วยครับ

ปล......ขอกรุณาอย่าเอาข้อความในนี้ไปใช้เป็น Reference เพราะผมมั่นใจว่าคงมีพวกฉลาด...มาอ่านอยู่เหมือนกัน...555

สุขสันต์วันหัดโง่ครับ




Create Date : 20 มีนาคม 2553
Last Update : 20 มีนาคม 2553 14:35:35 น. 15 comments
Counter : 658 Pageviews.

 
^-^ โง่บ้างก็ได้ เพราะถ้าไม่มีคนโง่ ก็คงไม่มีคนฉลาดละมั๊ง
แต่อย่าเป็นคนโง่ที่อวดฉลาด...ก็เท่านั้นเอง เนอะ ^^


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:15:06:30 น.  

 
เขียนได้ดีค่ะ... ทำให้ได้หยุดคิดตามเหมือนกัน @^_^@


โดย: ไร้นาม วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:16:10:21 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:16:24:26 น.  

 
อืม เหลืออีก 5 วัน ยังแย่อยู่เรย เมื่อเช้านอนตีห้า (tracing , superimpose ใหม่หมด) เฮ้อ เหนื่อยจังฮู้~~~~


โดย: kdds IP: 125.25.125.64 วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:16:31:22 น.  

 
ดีใจที่คิดได้จ้า เวลาเราเหนื่อยๆก็มีอารมณ์อย่างนี้เหมือนกัน(ตามดูไม่ทัน) แต่สุดท้ายก็คิดได้ว่าแค่เหนื่อยกายก็พอ ไม่ต้องเหนื่อยใจด้วย เวลาที่ทำงานแล้วรู้สึกว่าได้ให้กับคนไข้ รู้สึกดีมากๆ เพราะบางครั้งการทำงานตามความเคยชิน ทำให้เราหลงลืมบางอย่างไป ก็เอาใจช่วยละกัน โชคดีในการสอบค่า


โดย: สายเผลอ IP: 58.8.138.46 วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:18:08:07 น.  

 
...ทำไปยิ้มไป นั่นแระ ถึงบอกว่าการทำ doc อ่ะหนุก ถึกๆไม่ต้องใช้หัวสมอง งานถนัดเลยแระ
...อ่านแล้วรู้สึกดีจัง ขอบคุณที่ส่งมาให้อ่านนะ จะได้ทำงานไปยิ้มไปอีก...แต่เหนื่อยอ่ะ ยิ้มมากไปเหงือกแห้วเลย 55


โดย: เด็กธรรมดา plain plain เฟ้ย IP: 183.88.58.64 วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:21:49:58 น.  

 
วันนี้นั่งทำ doc อยู่ก็คิดอย่างนี่ อยากจะ review literature แต่พอได้อ่านก็ฮึดทำต่อได้ละ


โดย: หัวโต IP: 125.24.7.193 วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:0:11:53 น.  

 
อันตัวข้าพเจ้า โง่มาโดยตลอด อันนี้โง่จริง ไม่ได้แกล้งโง่ ...
แต่มันจะมาเกิดความรู้สึกตรูเก่งกับคนบางคน...ซึ่งไม่ชอบหน้า...
ได้ฟังพี่เล่าแล้ว พรุ่งนี้จะไปขออโหสิกรรมกับเค้าและเมตตากับตัวเองให้มากขึ้น...ขอบคุณมากค้า


โดย: tatha IP: 10.35.26.11, 202.28.180.202 วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:17:47:11 น.  

 
อโหสิกรรมเช่นเดียวกันครับ
อยากดูจิตได้จะได้เห็นไอ้ตัว...ความเจ้าความคิดเจ้าความเห็นที่มันบั่นทอนกำลังใจที่จับต้องเป็นตัวตนไม่ได้และไม่มีทางที่ใครจะเข้าใจเราแบบที่เจ้าของ blog เห็นก็คงดี..ไอ้จิตที่กลัวและไม่กลัวในตอนนี้มันดูยังไงก็ไม่เห็นและตามไม่ทัน..ไอ้ตัวไม่กลัวนี่ทรมานดีแท้ทำให้ไม่ยอมอ่านหนังสือ..เฮ่อๆ
หวังว่าในวันสอบคงมองเห็นจิตที่เป็นทุกข์ได้และดูมันไปเรื่อยๆ...ตอนนั้นคงอิ่มสุขที่สุดแม้จะน้ำตาตกในก็ตามครับ...บุญรักษาทุกคน


โดย: ตาเฒ่าทารก IP: 183.89.149.208 วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:19:07:27 น.  

 
ขอบคุณ...(ที่มีเรื่องดีๆมาให้อ่าน & ทุกอย่างที่ช่วยเหลือ)
อโหสิกรรมให้ & ขออโหสิกรรมด้วย...(เช่นกัน)
อนุโมทนา...(ในทุกสิ่งดีๆ ที่ได้ทำ)
ขอให้โง่...(ได้ในสถานการณ์ที่เหมาะสม)
ขอให้ฉลาด....(และใช้ความสามารถได้อย่างมีคุณค่า)
ส่วนวันที่ 25 ก็ขอให้สอบจบผ่านไปได้..ด้วยจิตใจที่ดี...นะจ๊ะ ^.^


โดย: หลังบ้าน IP: 113.53.150.131 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:13:20:18 น.  

 
ได้ใจดี
ขึ้นอยู่ว่าจะรู้สึกตัวเร็วรึช้า
อยากรู้สึกได้เองบ้างจัง
แอบนึกอยากซะงั้นไป 555+
ขอบคุณบทความที่ดี


โดย: joice IP: 172.16.14.206, 203.146.85.142 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:19:31:12 น.  

 
บอกได้คำเดียว สู้เค้านะคับเพื่อนวุฒิ^^


โดย: Natto อยากมหัศจรรย์บ้าง IP: 58.10.21.129 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:23:00:19 น.  

 
ฟังเจอในซีดี.........

ตามสถิติ...........

เด็ก...ไม่ค่อยรู้อะไร เลยไม่ยึดถือในความคิดความเห็นของตัวเองรุนแรงเท่าไหร่

ส่วนผู้ใหญ่ ผู้ชายจะเซลฟ์จัด เจ้าความคิดเจ้าความเห็น เครียดๆ บังคับคนอื่น เป็นกันเยอะ....

ผู้หญิง จะพูดมาก เพื่อระบายออกด้วยการพูด พูดแล้วสบายใจ

สรุปว่าถ้าเจอสถานการณ์เดียวกัน เราก็คงบ่นๆๆๆ (ดูโหงวเฮ้งตัวเองแล้วก็น่าจะเป็นอย่างนั้น 555)

ดีใจด้วยที่รู้ทัน
แนะนำว่า...วันหลังถ้าดูไม่ทัน+แกล้งโง่ไม่ได้ ลองบ่นดูบ้างก็ได้มั้ง อิอิ

โชคดีในการสอบนะจ๊ะ

ป.ล. สอบเสร็จแล้ว อย่าลืมงานที่ฝากไว้.....อิอิ


โดย: crossbite IP: 115.67.106.142 วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:8:32:00 น.  

 
เซ็งตัวเอง โมโหคนอื่น ไปให้อาหารปลาซะ อิอิ
ดีใจด้วยที่สอบเสร็จแล้ว


โดย: Milky IP: 118.173.244.207 วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:15:12:29 น.  

 
อยากโง่บ้างไรบ้าง

ปล.ปัจจุบันก้อไม่ฉลาดแต่ก้อไม่โง่


โดย: yosita IP: 125.26.59.110 วันที่: 14 ตุลาคม 2554 เวลา:18:33:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.