วันกับเวลาที่ผันผ่าน คือประสบการณ์ และกำไรของชีวิต
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจ


เรื่องราวต่างๆ จากที่ได้ยินหรือว่าพบเห็นนำมาเล่าสู่กัน และก็อยากเป็นกำลังใจให้กับผู้คนหลากหลาย เพราะชีวิตของเราถึงแม้จะมีเพียงหนึ่งเดียว แต่รอบตัวก็ยังมีอีกหลายชีวิตที่มองเราอยู่ พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง เพื่อน แม้กระทั่งหมา แมวก็ยังใส่ใจกับเราเพียงแต่บางครั้งพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้ที่จะเอ่ยคำว่า "ห่วงใย" เราก็สามารถรับรู้ได้โดยสัญชาตญาณซึ่งทุกคนมีกันทั้งนั้น

เว้นเสียแต่ว่าตัวเราจะปฏิเสธในความรู้สึกที่ได้เจอ ถ้าให้เวลากับตัวเองเสียบ้าง ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีของแต่ละวันก็ได้ เราจะได้รับความรู้สึกเหล่านั้น ที่มีให้แก่เราตลอดมา อย่ามัวจมกับความเสียใจหรือทุกข์ในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งไม่ว่ายังไงก็กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้

คิดว่าทำวันนี้ให้ดี เพื่อวันพรุ่งนี้จะได้ดีที่สุด อะไรที่ทำไปแล้วไม่ดี ให้คิดว่าเป็นบทเรียนที่นำมาใช้ในปัจจุบัน อย่าคิดแบบนั้น อย่าทำเช่นนั้นอีก เสียใจร้องไห้บ้างเป็นเรื่องธรรมชาติของคนที่ยังมี รัก โลภ โกรธ หลง เพราะเรายังไม่บรรลุโสดาบัน อะไรทั้งนั้น เราก็เป็นแค่ปุถุชนคนธรรมด๊า ธรรมดานั่นแหละ การที่น้ำไหลออกตา

ไม่ใช่ว่าเฉพาะเจาะจงแต่ผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายก็ทำได้ไม่ผิดกติการอะไร การร้องไห้หมอเค้าก็บอกว่าเป็นสิ่งที่เหมือนการล้างลูกตาให้สะอาดเสียบ้างมันอาจจะมีสิ่งสกปรกอยู่นัยน์ตา พอน้ำที่ไหลออกมาจากตาหยุด ตาก็จะใส (ถึงแม้มันจะบวมๆ และแดงก่ำบ้างนะ) แต่ใจเราก็โปร่งขึ้นเยอะเลยไม่มีอะไรที่มันเลวร้ายตลอดกาลหรอก เหมือนฟ้าหลังฝนต้นไม้ก็ชุ่มชื่น....

สู้ๆๆ เข้าไว้ยืนหยัดอยู่ในโลกใบนี้ด้วยแรงใจที่แข็งแรง หากไม่สู้และสร้างกำลังใจแก่ตนเองก่อนแล้ว ใครเล่าจะมาเป็นแรงผลักดันให้เรามีกำลังใจขึ้นมาได้.....




 

Create Date : 28 กรกฎาคม 2550
2 comments
Last Update : 4 สิงหาคม 2550 14:40:46 น.
Counter : 871 Pageviews.

 

ชีวิตคือการต่อสู้...สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ.......
เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย.......
ปลาตายเท่านั้นที่ลอยตามน้ำ.........

 

โดย: Cherd IP: 125.24.108.244 1 สิงหาคม 2550 0:16:19 น.  

 

ง่า มันก็จริงนะคะ ที่บอกว่าครอบครัวเรายังเฝ้ามองเราอยู่ แต่ตอนนี้น้องโดดเดี่ยวอ้างว้างมากๆ แม้แต่ครอบครัวเราก็ยังไม่โทรมาหาเรา จะโทรไปหาก็ไม่อยากโทรเพราะว่าเค้ากำลังยุ่งๆเรื่องหลานคนใหม่อยู่ ตอนนี้เหมือนหมาหัวเน่ายังไงไม่รู้ ก็มีแต่แฟนอ่ะที่คอยให้กำลังใจแต่น้องก็ชวนเค้าทะเลาะตลอดเวลา เนี่ยถ้าน้องอายุ 40 กว่า คงคิดว่าวัยทองแล้วมั้ง
ตอนนี้ก็ต้องยืนหยัดด้วยตัวเองง่ะ แล้วก็แฟนด้วย ปีนี้เป็นปีไม่ดีของน้องเลยไม่มีอะไรสมหวังซักอย่าง อย่างเซ็ง มีชีวิตอยู่ไปวันวัน ฮ่วยๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: sexy_dog 6 กันยายน 2550 10:10:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ปักเป้าจุด
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






แวะมาเยี่ยมกันแล้ว ไงก็ฝาก Comment สักนิดนะ

Myspace Icons




www.onlinedegreeadvantage.com
click here




Friends' blogs
[Add ปักเป้าจุด's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.