ความรัก - น้ำตา - และความไร้เหตุผล


"สวัสดีค่ะ"

"สวัสดี เราทีนะจำได้ป่ะ"

"ที" ชื่อคนคนนี้ฉันเคยรู้จักด้วยเหรอ ด้วยความจำแบบปลาทอง
เลยต้องใช้เวลานึกซักหน่อย

"ที ไง จำได้ป่ะ"

"อ๋อ จำได้แล้ว ไงล่ะสบายดีนะ ไม่เจอกันตั้งนาน"

"อือ สบายดี นานมากเลยเนอะไม่ได้เจอกัน ตั้งแต่ที่เราเลิกคบกัน"

เราเลิกคบกัน ใช่แล้ว ผู้ชายคนนี้ซินะที่เราเคยคบด้วย และก็เลิกกันไป

"ที ไม่ต้องโทรหาเราแล้วนะ" เป็นคำพูดของเราที่บอกกับเขาในวันนั้น

"ทำไมล่ะ เพราะไร" ทีถามเหตุผล ซึ่งฉันไม่ยอมตอบว่าเพราะอะไร
ทั้ง ๆ ที่มันมีเหตุผลของมันอยู่แล้ว ใช่เพราะฉันเองไม่กล้าบอกเหตุผลนะซิ

"เราบอกว่าไม่ต้องโทร ก็ไม่ต้องโทรซิ เข้าใจรึเปล่า"

เขานิ่งไป เหมือนกับยอมรับโดยดี และเขาก็ทำตามนั้นจริง ๆ
ไม่โทร...

ฉันไม่ได้เสียน้ำตาเลยตอนที่เราเลิกกัน
เขาเสียน้ำตารึเปล่า...ฉันไม่รู้
จะเสียใจรึเปล่า...ฉันก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน...เพราะฉันไม่เคยคิดที่จะถามเลย
ฉันใจร้ายใช่ไหม...
ที่บอกเลิกกับเขา...
เพียงเพราะฉันพบคนใหม่...


แต่วันนี้...วันที่เขาโทรมาหา
วันที่ความรักของฉันกับคนอีกคนหนึ่งได้จบลงไปแล้ว
วันที่ฉันเสียน้ำตาเพราะความรักที่ฉันเลือก...


"ไม่เป็นไรนะ" คำปลอบใจที่เขาเอ่ยกับฉันในวันที่ฉันเสียใจกับความรัก
เขากลับเป็นคนที่นั้งข้าง ๆ คอยปลอบโยน คอยเป็นำกำลังใจให้
แล้ววันนั้น วันที่เราบอกเลิกเขา เขาเสียใจ เสียน้ำตา รึเปล่านะ
"สงสัยเวรกรรมตามทันเนอะ" ฉันยิ้มทั้งน้ำตา
"คิดได้ไงเนี้ย"
"ก็คงเหมือนตอนที่เราบอกเลิกเธอไง แต่เราไม่รู้ว่าเธอเสียใจอย่างนี้รึเปล่า"
"เสียใจซิ แต่เราลืมไปแล้วล่ะ"
"เราก็หวังนะ ว่าเธอจะลืม และก็เข้มแข็งเหมือนที่เรา"
"อือ"
"เราไม่ได้เป็นคู่รักกัน แต่เราเป็นเพื่อนกันได้นิ จริงป่ะ"



ฉันมีความรัก...
ฉันมีน้ำตา...
และฉันก็ไร้เหตุผลเหมือนกันวันที่เลิกกับเธอ...

วันนั้น
ฉันมีความรักให้คนอื่น...
เธอเสียน้ำตาให้ฉัน...และฉันก็เสียน้ำตาให้คนอื่น
ฉันเคยไร้เหตุผล...กับความรัก...และกับเธอ...

แต่วันนี้...
ฉ้นมีความรัก...ไห้เธอ
เธอมีความรัก...ให้ฉัน
เราสองคนจะไม่เสียน้ำตาให้ใครอีกแล้ว...
และเราจะมีเหตุผลที่จะรักกัน

เหตุผลที่รัก ... เพราะเราเป็นเพื่อนกัน ... นับจากนี้และตลอดไป ...





ปล. ขอบคุณภาพน่ารักจากบล๊อค "ดอกหญ้าเมืองเลย" ค่ะ











 

Create Date : 22 มิถุนายน 2552
11 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2552 15:28:27 น.
Counter : 815 Pageviews.

 

แง้ เราเป็นแบบนี้ไม่ได้อะค่ะ แหะๆ

คนเคยรักคนหนึ่งกลับมาหา หลังจากความรักใหม่ของเขาต้องล่มสลาย

คำเดียวที่เราพูดตอนนั้น
คือ..... "สม" 5555


(ตอนนี้เลยกลายเป็นเพื่อนกันไปเลยน่ะค่ะ เอิ๊กๆ)

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 22 มิถุนายน 2552 17:15:12 น.  

 

เก่งจังค่ะอ้อ
การกลับมาคบกันอย่างสนิทใจหลังจากเลิกกันไปแล้ว ยากมากเลย

คือมันตะขิดตะขวงใจยังไงชอบกล
อาจเป็นเพราะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ตัดใจให้ขาดก็ได้
แต่เวลาจะช่วยใช่ไหมคะอ้อ อิอิ หาที่ปรึกษาซะงั้น

ดีใจจังค่ะที่อ้อเขียนบล็อกวันนี้ลุ้นอยู่เชียว

 

โดย: BeCoffee 22 มิถุนายน 2552 17:22:45 น.  

 

เก่งจังค่ะ..
เลียนแบบคุณอ้อน..อิอิ
แต่ไม่ใช่เพราะเลิกกันแล้ว
กลับมาเป็นเพื่อนกันหรอกนะ

เก่งในความหมายของเรา
คือ..เก่งจัง เขียนแค่สั้นๆ นิดเดียว
แต่มันสื่อความหมายและเรื่องราว
ได้ชัดเจน..และเข้าใจได้ดีทีเดียวเชียวค่ะ

 

โดย: nikanda 22 มิถุนายน 2552 19:26:34 น.  

 

แม้จะเปลี่ยนสถนะ
แม้รักจะเปลี่ยนไป แต่รัก ไม่เปลี่ยนแปลง
.
.
เป็นความรักที่สวยงามจริง ๆ ค่ะ

 

โดย: Paulo 22 มิถุนายน 2552 22:14:49 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอ้อ
ความรักที่ดีที่สุด และมั่นคงที่สุด ก็คือ มิตรภาพนั่นเองนะคะ
คงต้องมีแต่เวลาและจิตใจที่ให้อภัย ที่จะช่วยทำให้แผลในอดีต
ค่อย ๆ หายดี และกลับมามีความสัมพันะแบบเพื่อนได้นะคะ

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 23 มิถุนายน 2552 10:24:26 น.  

 

เส้าจัง

 

โดย: โปสกวน (tonklato ) 23 มิถุนายน 2552 17:20:36 น.  

 

จากหัวข้อนี้ก็ได้เห็นความรักหลายรูปแบบ ของคุณอ้อก็เป็นอีกรูปแบบนึงที่น่าประทับใจ ตรงทีว่า คนที่เลิกกันไปแล้ว วันนึงก็สามารถกลับมารักกันได้ใหม่ โดยที่ลืมเรื่องเก่า ๆ ไปได้ เป็นความรักที่ดีจังค่ะ

 

โดย: Sweety PB 23 มิถุนายน 2552 18:32:46 น.  

 

ไม่ค่อยเจอนะคะ เลิกกันไปแล้วแต่ยังเป็นเพื่อนกันได้น่ะ

แต่เพราะไม่ค่อยเจอนี่แหละ เราเลยว่ามันเป็นเสน่ห์อย่างนึงเวลาจะคบเพื่อนเป็นแฟน เอิ๊ก...ก

 

โดย: ปลาทองแก้มยุ้ย IP: 124.121.162.70 23 มิถุนายน 2552 23:34:07 น.  

 

ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ถ้าเปียกฝนอย่าลืมรีบสระผมนะจ๊า รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

โดย: Sweety PB 2 กรกฎาคม 2552 19:20:24 น.  

 

มาแอบดู ว่าวันนี้อัพหรือเปล่าค่ะ

อิอิ

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 6 กรกฎาคม 2552 22:28:11 น.  

 

ภาพวาดแรก อัพเดทนะ

ไปดู

 

โดย: โปสกวน (tonklato ) 7 กรกฎาคม 2552 22:29:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แมงโกชิดเด
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add แมงโกชิดเด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.