คนกู้ภัย ไม่ได้ทำเพื่อเอาหน้าแต่...พวกเราทำด้วยศรัธาและหัวใจ ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนหรือสิ่งใด หวังแค่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ได้ ...ตอบแทนคุณแผ่นดิน...
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2558
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 ธันวาคม 2558
 
All Blogs
 
อาสากู้ภัยคืออะไร?? แล้วทำไมเราต้องทำ?? ทำแล้วได้อะไร??

อยากรู้ต้องอ่านให้จบนะครับ!! ขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาอ่านและให้ความสนใจกับอาสากู้ภัยครับ


จากประสบการณ์ที่ผมทำกู้ภัยมา 1-2 ปี ผมไม่เคยได้เงินจากการทำอาสากู้ภัยเลย ที่คุณพูดกัน ศพ ละ500 เจ็บคนละ 1000 ผมบอกได้เลยนั้นคือความจริง นั้นคือธุรกิจระหว่างโรงพยาบาลกับอาสากู้ภัย ก็เหมือนกับวินรถตู้โดยสาร ที่รับส่งคนก็จะได้เงินค่าน้ำมันค่าเหนื่อยอะไรประมาณนั้น


เงินจำนวนนั้นไม่ใช่เงินที่กู้ภัยเก็บจากคนเก็บนะครับ แต่เป็นเงินที่ทางโรงพยาบาล ให้โดยหักจากค่ารักษาพยาบาล ซึ่งเงินจำนวนนั้นถ้าอาสาไม่รับมา ทางเวรเปลหรือทางเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินก็จะเบิกกันไปอยู่ดี รองสังเกตุในใบเสร็จดูครับ ค่านำส่ง ค่ารถพยาบาล ค่าเคลื่อนย้าย นั้นหล่ะครับ!!!

หลายคนคงเกิดคำถามขึ้นในใจใช่ไหมละครับ ว่าทำไม ทำไม ทำไม ผมถึงบอกว่าไม่ได้เงินเลยแม้แต่บาทเดียว!!!  


คำตอบของผมไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยครับ คุณเคยทำอะไรแล้วมีความสุขไหม? คุณเคยได้รับรอยยิ้มจากใครแบบจริงใจบ้างไหม? คุณเคยเห็นครอบครัวมีความสุขหลังจากที่เกือบจะไม่ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกไหม? 

หลายคนบอกว่าอาสาชอบขโมยของ!!! อาสามันชอบตีกันแย่งศพ!!! อาสาชอบกร่าง!!! 
ที่สำคัญ อาสาชอบเสื..ก !!! หรือแม้แต่ อาสามันเป็นขี้ข้าตำรวจ!!!

ผมขอถามหน่อย!!!
1.ก่อนที่อาสาจะเข้าไปช่วยเหลือมีประชาชนกี่คนมุงดูอยุ่ คนพวกนั้นอาจจะเอาของของคุณไปก็ได้
2.ตีกันแย่งศพหรอ มันไม่มีครับมันเป็นแค่ปัญหาส่วนบุคคล เหมือนเด็กทะเลาะกันนั่นแหล่ะครับ 
3.อาสาชอบกร่าง พวกเราไม่ได้กร่างครับพวกคุณรองคิดดูซิในสถานที่เกิดเหตุ ถ้าเราไม่ห้ามคุณไม่ กันพื้นที่มันอาจจะทำให้เสียรูปคดี
4.อาสาไม่ใช่ขี้ข้าตำรวจครับ อาสาเพียงทำงานร่วมกับตำรวจ หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ทหาร เทศกิจ

ทำอาสามีแต่เสียเงินและก็เสียเงิน เอ้าทำไมพูดยังงี้ล่ะ? ก็เพราะ รถต้องใช้รถของตัวเองครับคุณคิดว่ารถที่ทำอาสามามีแต่เก็บคนตาย เก็บศพ คุณกล้าซื้อต่อไหมครับ ผมบอกเลยครับ อาสาไม่ได้มีหน้าที่เก็บศพแต่มีหน้าที่ดูแลสถานที่เกิดเหตุเพื่อรอเจ้าหน้าที่ มาดำเนินการต่อไปครับ

น้ำมัน พวกเราต้องเติมเองไม่ได้มีใครมาเติมให้นะครับ อุปกรณ์บนรถราคาเป็นหมื่นๆ รถคันหนึ่งหมดกันเป็นแสนๆ ก็คือตังส่วนตัวทั้งนั้น

ผมมีความสุขครับ ที่ได้เห็นครอบครัวได้มีโอกาศกลับมาเจอกัน ผมมีความสุขครับที่ได้เห็นรอยยิ้มที่จริงใจ ขอบคุณ จากใจจริงๆครับ ความรู้สึกที่ได้รับนั้นมีค่ามากกว่าเงินทองครับ 


สิ่งที่ได้จากอาสา ผมได้ทั้งครอบครัว คอยช่วยเหลือทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะการเรียน เงินทอง อาหารการกิน เมื่อผมไม่มีครอบครัวอาสาก็จะให้ผมยืม ให้ผมกิน อยู่ดีมีสุข อยู่กันแบบครอบครัว อยู่กันแบบจริงใจ 


วันนี้พวกคุณได้ทำอะไรเพื่อสังคมหรือยัง?? คุณทำดีแล้วหรือยัง??

อย่าลืมนะครับ ความดีไม่มีขาย อยากได้คุณต้องทำเอง

จุดเริ่มต้นของชีวิตอาสา จากเด็กชายตัวน้อยๆจนถึงอาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัยในปัจจุบัน อ่านต่อได้ที่นี้เลยครับ




Create Date : 20 ธันวาคม 2558
Last Update : 21 ธันวาคม 2558 8:14:04 น. 2 comments
Counter : 1140 Pageviews.

 
เยี่ยมๆใครจะพูดอะไรก็ชั่งมันอย่าไปสนใจ จะเอาอะไรกับคนที่ไม่ทำแล้วดีแต่พูดละ คิดซะว่าเราช่วยคนให้รอดแค่นั้นพอ 👏👍


โดย: ... IP: 27.55.75.186 วันที่: 21 ธันวาคม 2558 เวลา:8:42:52 น.  

 
ทำความดี ไม่ต้องคิดอะไร
อยู่ที่ใจเราคิดดี ๆ
ความสุข ผลบุญที่ทำส่งนำชีวิตที่ดีค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ
สู้ ๆ


โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 23 ธันวาคม 2558 เวลา:8:12:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1362097
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ อ่านต่อกดติดตาม

http://recueth.bloggang.com

ความรู้รอบตัวเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต
คุณสามารถจะรู้ได้ในนี้ เพราะ ความรู้คือพลัง ไม่มีใครสายเกินเรียน

กดติดตามเลยคร้าบบ

เด็กใหม่หัดเขียน
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 1362097's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.