คนกู้ภัย ไม่ได้ทำเพื่อเอาหน้าแต่...พวกเราทำด้วยศรัธาและหัวใจ ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนหรือสิ่งใด หวังแค่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ได้ ...ตอบแทนคุณแผ่นดิน...
Group Blog
 
 
มกราคม 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 มกราคม 2559
 
All Blogs
 

คำเตือน ตุ๊กตาเทพคืออะไร?? ทำไมต้องเลี้ยง??ข้อควรระวัง??

หลายคนคงอยากถามว่าตุ๊กตาลูกเทพคืออะไร? มันต่างจากกุมารยังไง? ทำไมถึงมีแต่คนแอนตี้


วันนี้เรามีคำตอบครับ 

1. ตุ๊กตาลูกเทพคืออะไร - จะว่าคล้ายกับกุมารทองไหมก็คล้ายนะครับ พิธีปลุกเสกใช้พิธีเหมือนกับกุมารคือการทำพิธีเชิญวิญญาณหรือสิ่งศักธิ์ต่างๆที่คนนับถือลงไปในตุ๊กตา บางคนอาจจะเป็นพ่อค้าหัวหมอบอกกล่าวว่า คนละวิธี มันไม่เหมือนกัน ผมขอถามกลับหน่อยนะครับ สมัยก่อนการทำกุมารทองแต่เสกใส่ตุ๊กตานั้นก็มีครับแต่ไม่เป็นที่นิยมกันก็แค่นั้นครับ 

2.ต่างจากกุมารทองไหม - อย่างที่กล่าวไปข้างต้นครับว่าคล้ายๆ ส่วนหนึ่งที่รียกว่าตุ๊กตาลูกเทพ เพียงเพราะว่า จะตีตลาด(หรือป่าว) มีหลายคนกล่าวว่า ที่เรียกว่า "ตุ๊กตาลูกเทพ" นั้นเพราะเราสามารถ เล่นกับเขา อยู่กับเค้า คลุกคลีกับเค้า และน่ารัก สามารถตั้งชื่อให้ได้ พาไปไหนก็ได้ 

แล้วกุมารทอง ที่เป็นสิ่งศักสิทธิ์ที่มีมาแต่โบราณ เราไม่สามารถตั้งชื่อกับเขาได้หรือ เราไม่สามารถพาไปไหนได้หรือ เราพูดคุยกับเค้าไม่ได้หรือ ซึ่งทุกอย่างสามารถทำได้เหมือนกันครับ แต่เพียงแค่รูปลักษณ์ต่างกัน

3.ทำไมคนถึงออกมาแอนตี้กัน - เหตุผลง่ายๆครับจากการสอบถามคนส่วนใหญ่ที่ แอนตี้ 90% บอกว่าเหมือนคนบ้าอุ้มตุ๊กตาแล้วพูดด้วย งมงายเกินเหตุ หรือแม้แต่คนที่บอกว่า ไปซื้อตลาดคลองถมก็ได้ตัวละ 199 เยอะแยะ  ซึ่ง คนต่างชาติก็พูดเหมือนกันว่า คนไทยอยากได้ลูกขนาดนั้นเลยหรอ 

รองสังเกตุนะครับ 90% ของคนที่เลี้ยง คือวัยรุ่น และส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ซึ่งจากการสอบถามคนที่เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพนั้นบอกว่า เลี้ยงตามเทรนเผื่อจะมีอะไรในชีวิตดีขึ้น

ผมบอกเลยนะครับ จากมุมมองของผม สิ่งศักสิทธิ์ต่างๆ มีจริงครับ อย่างผมเลี้ยงกุมารทองไว้ที่บ้าน ผมก็ดูแลเขาอย่างดี ต้องมีเวลาเอาใจใส่ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจครับ ไม่ใช่สิ่งที่เช่าบูชามาเพื่อหวังผล มันเป็นหลักจิตวิทยาส่วนหนึ่งครับ เช่นถ้าเรา ขอพรอะไร คือใจเรามีความมั่นใจมากขึ้นว่าจะได้ แต่ถ้าเราไม่ลงมือทำ มีหรือที่มันจะประสบความสำเร็จครับ ไม่งั้น คงรวยกันทั้งประเทศแล้วครับ

ผมไม่ได้ลบหลูนะครับแค่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งในมุมมองของคนที่เชื่อในสิ่งศักสิทธิ์ แต่ไม่งมงาย ใช้เหตุผล ความเข้าใจในการเชื่อ 

** ถ้าคุณไม่มีเวลาเลี้ยงดู ไม่มีเวลาดูแล ความรับผิดชอบไม่มี ขอแนะนำว่าอย่าเลี้ยงครับ นอกจากจะไม่ให้ผลดีแล้วอาจจะให้ผลเสียกับตัวคุณด้วยก็ได้ครับ การที่เราเลี้ยงดูเค้าเหมือนเราเลี้ยงเด็กคนหนึ่งนะครับ แล้วถ้าเราเลี้ยงแล้ว เราไม่สามารถเลิกเลี้ยงได้ นี่ไม่ใช่ของเล่นที่เบื่อก็เลิกนะครับ เราต้องดูแลเค้าไปตลอด ไม่สามารถเอาไปทิ้งได้นะครับ ( ถ้าในนั้นมีวิญญาณจริงๆ คุณจะเจอกับสิ่งที่คุณไม่อยากเจอที่สุดในชีวิตก็เป็นได้ ) **

บทความนี้เป็นเพียง คำเตือนสำหรับผู้ที่อยากเลี้ยง หรือกำลังสนใจ ถ้าท่านยินดีจะดูแล และพร้อมที่จะดูแล ก็เชิญครับถือเป็นการทำบุญให้กับดวงวิญญาณ ที่ยังไม่ไปสู่สุขติ  แต่ถ้าท่านไม่พร้อม ท่านนั้นกำลังจะนำดวงวิญญาณ ดวงหนึ่ง มาทรมาน ซึ่งมันจะเป็นบาปติดตัวท่านไปตลอดชีวิต




 

Create Date : 30 มกราคม 2559
2 comments
Last Update : 30 มกราคม 2559 3:09:44 น.
Counter : 1024 Pageviews.

 

ถ้าคุณไม่มีเวลาเลี้ยงดู ไม่มีเวลาดูแล ความรับผิดชอบไม่มี ขอแนะนำว่าอย่าเลี้ยงครับ นอกจากจะไม่ให้ผลดีแล้วอาจจะให้ผลเสียกับตัวคุณด้วยก็ได้ครับ การที่เราเลี้ยงดูเค้าเหมือนเราเลี้ยงเด็กคนหนึ่งนะครับ แล้วถ้าเราเลี้ยงแล้ว เราไม่สามารถเลิกเลี้ยงได้ นี่ไม่ใช่ของเล่นที่เบื่อก็เลิกนะครับ เราต้องดูแลเค้าไปตลอด ไม่สามารถเอาไปทิ้งได้นะครับ ( ถ้าในนั้นมีวิญญาณจริงๆ คุณจะเจอกับสิ่งที่คุณไม่อยากเจอที่สุดในชีวิตก็เป็นได้ ) **

ถูกต้องครับถ้าไม่สามารถเลี้ยงดูได้เสมอ อย่าเลี้ยงเลย เพราะ เขามีจิตวิญญาณ ถ้าไม่เลี้ยงดูมีโอกาสเกิดแรงอาฆาตได้ครับ

แวะมาเยี่ยมเยือนครับ ยินดีที่ได้รู้จัก

สนใจเรื่องดวงชะตาอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี้

 

โดย: ไกรศรี (ไกรศรี ) 30 มกราคม 2559 12:19:04 น.  

 

ใช่ครับ การเลี้ยงเขาก็เหมือนเราเลี้ยงเด็กคนหนึ่งจริงๆ ต้องคอยเอาใจใส่ คอยดูแลอยู่เสอม ใม่ใช่ตุ๊กตาที่เรานำมาวางไว้ เมื่อยากเล่นก็เดินไปเล่น เมื่อเบื่อก็วางเอาไว้

 

โดย: ไทยมารีน (สมาชิกหมายเลข 1362097 ) 30 มกราคม 2559 13:01:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 1362097
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ อ่านต่อกดติดตาม

http://recueth.bloggang.com

ความรู้รอบตัวเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต
คุณสามารถจะรู้ได้ในนี้ เพราะ ความรู้คือพลัง ไม่มีใครสายเกินเรียน

กดติดตามเลยคร้าบบ

เด็กใหม่หัดเขียน
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 1362097's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.