มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
3 มิถุนายน 2556
All Blog
mission วันนี้
แม่จากไปตั้งแต่ฉันห้าขวบ ตอนนั้นก็ไม่รู้หรอกว่าความตายคืออะไร ไม่ได้ร้องไห้ฟูมฟาย ทุกคนบอกว่าแม่ไปอยู่บนสวรรค์ ฉันก็ตั้งตารอว่าสักวันแม่จะกลับมาหา แต่ยิ่งวันเวลาเดินไปข้างหน้าเท่าไรแม่ก็ยังไม่มาจนฉันต้องร้องไห้ออกมาด้วยความคิดถึงแม่ ยายบอกว่าแม่ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ แม่จะไม่กลับมาหาฉันอีก แต่แม่จะคอยเฝ้าดูและช่วยเหลือฉันจากบนสวรรค์ 

ฉันเติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูจากยาย แม้แม่จะไม่ได้อยู่กับฉันแต่ฉันก็รู้สึกรักแม่เสมอ ยายจะคอยเล่าเรื่องของแม่ให้ฟัง เหมือนแม่ไม่ได้จากไปไหน รูปของแม่มีอยู่เต็มบ้าน ฉันจึงได้เจอแม่ทุกวัน ยายเลี้ยงฉันเหมือนกับเลี้ยงแม่อีกครั้ง ฉันอยากเก่งเหมือนแม่ และยายอยากให้ฉันเป็นหมอ เพื่อจะได้มาดูแลยายตอนแก่

วันนี้ฉันกลับมาที่บ้านยายอีกครั้ง ฉันเอาใบปริญญามาให้แม่ดู ฉันได้เป็นหมอสมใจยาย แล้วก็จะได้รักษาคนที่เป็นโรคเดียวกับแม่ให้ดีที่สุด ฉันไม่อยากให้เด็กคนไหนต้องมาร้องไห้อย่างฉัน

ภาพแม่ที่อยู่ตรงหน้าฉันเป็นภาพที่เราไปเที่ยวทะเลกัน แม่คงรักฉันมาก รอยยิ้มของแม่มันยิ้มทั้งปากและตา ดวงตาของแม่ระยิบไปด้วยความสุข-ความสุขของแม่คือการมีฉัน และความสุขของฉันคือการได้อยู่ในอ้อมกอดแม่ แม้ภาพของแม่จะเริ่มเลือนรางในความทรงจำของฉัน แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาฉันเชื่อว่าแม่คอยดูแลฉันจากเบื้องบน เรายังมีกันและกันเสมอ 

รักแม่ ดูแลแม่ โดยไม่ต้องรอวันแม่

***แรงบันดาลใจในการเขียนเรื่องนี้มาจากชีวิตหมูน้อย อยู่ๆ ก็คิดถึงภาพแม่ของหมูน้อยภาพนั้นขึ้นมา



Create Date : 03 มิถุนายน 2556
Last Update : 3 มิถุนายน 2556 15:35:56 น.
Counter : 698 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวเหนียวหวาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นเพียงเศษละอองของจักรวาล
ที่มีคำถามมากมาย ^_^