กรกฏาคม 2555

3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เตรียมบันไดขึ้นที่สูง


 นับนิ้วมือบวกนิ้วเท้าหนึ่งข้างคือเวลาที่เหลือสำหรับการตามหาเนื้อคู่ตามคำทำนายหมอดู โอย...จะทันไหมเนี่ย ไม่นะ ฉันกลัวความสูง ไม่อยากขึ้นไปอยู่บนคานง่ะ


 ย้อนภาพไปเมื่อประมาณสามปีที่แล้ว แม่หมอที่หลายคนว่าแม่นนักแม่นหนา ทำนายทายทักดวงชะตาผ่านไพ่ยิปซี ในหัวข้อความรักปรากฏว่า ฉันมีเวลาสามปีที่จะได้เจอใครคนนั้น ถ้าพ้นช่วงเวลาที่ว่านี้ไปแล้วก็หมดสิทธิ์แล้วนะจ๊ะ เตรียมบันไดขึ้นที่สูงได้เลย


 ในตอนนั้นได้แต่หัวเราะว่ามีเวลาอีกตั้งเยอะแยะ ยังไง้ยังไงก็หาคนมาล็อกคอแต่งงานด้วยได้แน่ แต่วันเวลาก็ผ่านไปเรื่อยๆ อย่างสนุกสนาน จากหนึ่งเป็นสอง สองเป็นสาม อั๊ยย่ะ จะครบกำหนดที่ว่าแล้วก็ยังไม่มีวี่แววจะล็อกคอใครมาเป็นเหยื่อได้ คนที่พอจะหลอกได้ก็แต่งงานหนีไปหมดแล้ว ทีนี้จะทำไงดีล่ะเนี่ย


 บอกใครต่อใครว่าไม่งมงาย แต่พอเวลาใกล้เข้ามาจริงๆ ก็นอยด์เหมือนกันแฮะ ช่างเถอะหมอดูเขาก็ดูไปตามตำรา คนบนโลกนี้มีตั้งเจ็ดพันล้านคนแต่ตำรามีระบุไว้แค่ไม่กี่แบบ เราก็ไม่คิดว่าจะเป็นหนึ่งในแบบที่ตำราระบุ ชีวิตเรา เราเลือกเอง หากเรารีบร้อนเชื่อตามคำหมอดูอาจจะได้คนที่ไปกันไม่ได้ให้ต้องมามีปัญหาทีหลัง สู้ใช้ชีวิตอย่างมีสติเพื่อจะเจอกับคนที่ใช่ที่เราเลือกเองในเวลาที่เราคิดว่าใช่ดีกว่า หรือหากจะไม่เจอใครที่ใช่สักทีก็ไม่เห็นเป็นไร...ดูแลตัวเองได้ สบายมากๆ


 บางครั้งการอยู่ที่สูงก็ได้เห็นวิวสวยๆ กว่าคนข้างล่าง อืม...ไม่เห็นมีอะไรน่ากลัวเลยแฮะ พรุ่งนี้ต้องไปหาซื้อบันไดซะแล้ว Smiley




Create Date : 01 กรกฎาคม 2555
Last Update : 1 กรกฎาคม 2555 23:21:40 น.
Counter : 672 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวเหนียวหวาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นเพียงเศษละอองของจักรวาล
ที่มีคำถามมากมาย ^_^