พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
รักเธอทั้งหมดของหัวใจ


 ทุกครั้งที่ได้ยินเพลงนี้ฉันจะรู้สึกเจ็บแปลบขึ้นมาทุกที เพราะมันคือเพลงของเรา-เพลงที่ฉันมอบให้พี่ชายก่อนเขาจะจากฉันไป เพลงที่แทนความรักของฉันในวันที่เราไม่ได้อยู่ใกล้กัน


 สิบเอ็ดปีสำหรับหลายคนคงนาน แต่สำหรับฉันภาพทุกภาพที่เคยโลดแล่นมันยังแจ่มชัด วันนี้เป็นวันเกิดพี่ชายฉันและเป็นปีที่สิบเอ็ดที่เราไม่ได้เจอกัน ไม่ได้มีของขวัญให้กัน แต่ฉันก็ยังมีน้ำตาอยู่ดี


 ตอนเช้าแม่ไปใส่บาตรให้พี่ ทั้งที่ฉันบอกว่าป่านนี้พี่ไปไหนต่อไหนแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่สนใจวันเกิดพี่นะ แต่ฉันคิดว่าฉันมีพี่อยู่ในความทรงจำทุกวัน ฉะนั้นจึงไม่ต้องแสดงออกอะไรในวันใดวันหนึ่งว่าเราไม่ลืมเขา พี่ยังอยู่กับฉันเสมอ วันทุกวันจึงไม่ได้พิเศษไปกว่ากัน อีกอย่างฉันไม่เชื่อว่าสิ่งของเหล่านั้นจะไปถึงพี่ของฉันจริงๆ


 แต่ก็มีบ้างสำหรับความพิเศษเล็กๆ น้อยๆ ฉันซื้อของกินที่เราเคยกินด้วยกันมากิน และไม่ลืมซื้อเค้กมาด้วย มันไม่ใช่อาหารหรูหรา หรือเค้กราคาแพง แต่ทั้งหมดมาจากร้านเซเว่นฯ ฉันซื้อเค้กที่เป็นชิ้นเล็กๆเก้าชิ้น เป็นตัวแทนของเราสามคนที่จะมาฉลองกัน ถ้าเป็นปีก่อนๆ ที่ฉันอยู่คนเดียวฉันจะเอาเทียนมาปักเค้ก แล้วเอานาฬิกาปลุกรูปชินจังที่เป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายที่พี่ให้ฉันไว้มานั่งกินเค้กและขนมต่างๆ ด้วยกัน แต่ปีนี้กลัวแม่หาว่าเพี้ยนเลยทำได้แค่กินเค้กกับขนมไปเงียบๆ ซึ่งเป็นวันที่ฉันกินเยอะที่สุดจนท้องจะแตกแล้ว


 นาฬิกาปลุกรูปชินจังที่พี่ให้ไว้ฉันมักจะเอามาจับมือเวลาคิดถึงพี่หรือเวลามีเรื่องไม่สบายใจ เวลาฉันไปไหนนานๆ ก็บอกชินจังว่าดูแลแม่ด้วยนะ ฉันไม่กล้าเอาชินจังไปสมบุกสมบันด้วย กลัวว่าจะทำเสีย เพราะฉันคิดเสมอว่าจะไม่ยอมให้เข็มนาฬิกาชินจังหยุดเดิน เพราะนั่นคงหมายถึงฉันสูญเสียทุกอย่างแล้วจริงๆ


 ถึงช่วงที่เราโตจะไม่ได้เจอกันบ่อยนัก แต่ความรักที่เรามีให้กันก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย ฉันอาจไม่ใช่น้องที่อ่อนหวานแต่พี่ชายก็ยังหวงยังห่วง ฉันยังจำรอยยิ้มของพี่ชายวันที่ไปส่งฉันขึ้นรถไปเชียงใหม่ได้ ยิ้มที่อบอุ่นและจริงใจ แต่นั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ฉันได้เห็นยิ้มจากพี่ชาย


 ถ้าวันนี้พี่ชายยังอยู่เขาก็จะมีอายุมากกว่าฉันหนึ่งปี และหากฉันรู้อนาคตฉันจะไม่ปล่อยให้วันเวลาผ่านไปโดยไม่ได้บอกรักพี่เลย วันที่ฉันบอกว่ารักมันก็ช้าไปแล้ว ฉันช่วยอะไรพี่ไม่ได้เลย


 เพลงรักเธอทั้งหมดของหัวใจคือเพลงที่ฉันไม่กล้าฟังจนจบเพราะมันเจ็บเหลือเกิน วันใดที่ฉันหยิบซีดีแผ่นนี้ขึ้นมานั่นก็หมายความอย่างตอนจบของเพลง

 




Create Date : 09 พฤษภาคม 2555
Last Update : 9 พฤษภาคม 2555 22:30:46 น.
Counter : 921 Pageviews.

8 comments
  
...เค้าจะยังคงอยู่ในใจของเราเสมอค่ะ...
......เป็นกำลังใจนะคะ...
โดย: เด็กหญิงจากวันวาน วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:19:46 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะคะ


เวลานี้เค้าอาจจะนั่งมองเราอยู่ก็ได้
โดย: เห็ดน้อย ทำรังแต่พอตัว วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:17:08 น.
  
แสดงว่าพี่เค้ารับรู้นะเนี้ย ว่าน้องสาว คิดถึง
โดย: เห็ดน้อย ทำรังแต่พอตัว วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:48:04 น.
  
ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปแจมเล่นด้วยกันที่บล็อก
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 12 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:15:29 น.
  
มอบเพลงนี้ไว้ให้แทนถ้อยคำค่ะ ..

//www.youtube.com/watch?v=YflkKLISOkE

"ปล่อยให้ความหลับไหล คลายความทุกข์ในใจ กับชีวิตที่ไม่เคยแน่นอน"



ผ่าน : โมเดริ์นด๊อก
โดย: blue moon IP: 110.168.41.195 วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:31:50 น.
  
เป็นยางงายบ้างจ๊ะ
โดย: เห็ดน้อย ทำรังแต่พอตัว วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:53:36 น.
  
ซักวันนึงเราคงได้พบกันใหม่ค่ะ :)

สวัสดีตอนค่ำๆค่ะ
โดย: sea_story วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:01:34 น.
  
ทุกอย่างโอเคขึ้นหรือยังคะ มาอยู่เป็นเพื่อนแบบเงียบๆ รอคอยรอยยิ้มที่สดใสค่ะ
โดย: คมไผ่ วันที่: 7 มิถุนายน 2555 เวลา:18:43:04 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวเหนียวหวาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นเพียงเศษละอองของจักรวาล
ที่มีคำถามมากมาย ^_^