<<
เมษายน 2548
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
13 เมษายน 2548
 

สงกรานต์…เทศกาลสวรรค์ของพวกชอบแต๊ะอั๋ง



ขณะที่เรากับเพื่อนซึ่งตอนนี้ตัดสินใจเป็นคนดีช่วยชาติประหยัดน้ำมัน นอนตีพุงดูข่าวการเล่นสงกรานต์กันที่กรุงเทพ นั่งเม้าท์กันอย่างเมามันในโทรศัพท์ พลางหูดิฉันก็ดีใจหาย ได้ยินข่าวจากรายการของคุณสรยุทธ เกี่ยวกับจังหวัดหนึ่งมีกลุ่มสาวประเภท 2 ไปยืนดักสาดน้ำที่หน้าการไฟฟ้า แต่พวกเธอไม่ได้สาดเปล่า พวกเธอยังทำการอันอนาจารและอุกอาจมากๆ นั่นคือแอบจับอวัยวะเพศของเด็กหนุ่มที่ถูกพวกเธอสาดน้ำ เรากับเพื่อนถึงกับอึ้งกิมกี่ ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยเห็นนะ แต่เราแค่รู้สึกว่า พวกเขาไม่น่าทำอะไรแบบนี้เลย ตอนนี้ภาพลักษณ์ของเพศที่ 3 กำลังเริ่มเป็นที่ยอมรับ แต่เป็นการยอมรับในระดับต่ำ ตอนนี้ภาพลักษณ์ของเพศที่ 3 นั้นได้รับการยอมรับเรื่องความสามารถมากขึ้น พวกเขามีความคิด มีความอดทน(อย่างสูงด้วย เมื่ออยู่ในสังคมที่การยอมรับพวกเขายังอยู่ในระดับ ต่ำ) พวกคุณทำแบบนี้ลงไป เท่ากับ กำลังทำให้ภาพลักษณ์ของเพศที่ 3 ที่กำลังค่อยๆได้รับการยอมรับและเข้าใจจากสังคมถูกลิดรอนลง หลังจากที่คนกลุ่มนี้พยายามอย่างมากที่จะไม่ให้ถูกมองว่าเป็นแค่กลุ่มคนที่สนใจแต่เรื่องทางเพศ พวกคุณเป็นเหมือน ‘ปลาเน่า’ ที่ทำให้คนดีๆต้องมาเสียหายไปกับ ‘ความสนุก’ และ ‘ความสะใจ’ ของพวกคุณ
แต่ไม่ใช่แค่กลุ่มสาวประเภท 2 กลุ่มนี้หรอกนะคะที่ใช้สงกรานต์เป็นเครื่องมือในการหลอกจับของลับ พวกผู้ชาย ‘บางกลุ่ม’ ที่ไม่ได้มาจากดาวอังคาร และเลวซะยิ่งกว่า ‘หมา’ ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย
แต่ก่อนเรากับเพื่อนชอบไปเที่ยวงานสงกรานต์มากๆ เราชอบเล่นน้ำนะ แต่ปีที่ผ่านมาทำให้เรารู้สึกแย่มาก เพราะเรากับเพื่อนถูกลวนลาม เราเอาผิดเขาไม่ได้ เพราะว่าเขาเข้ามาประแป้ง แล้วคนมันเยอะ เขาเสียหลักมือเขาก็เลยมาโดนหน้าอกเรากับเพื่อน โดยไม่ได้ตั้งใจ นั่นคือสิ่งที่เขาบอกกับเพื่อนชายเรา (ที่ตอนนี้เป็นแฟนเราไปแล้ว) เราเห็นว่าเดี๋ยวเรื่องจะบานปลาย เราก็เลยลากเพื่อนชายเราออกมาแล้วขึ้นรถกลับบ้าน ปล่อยให้คนกลุ่มนั้นยิ้มร่ากับสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไป คนที่ไม่โดนลวนลามคงไม่รู้สึกอะไร ถ้าเราบอกว่ามันไม่ต่างกับโดนข่มขืน คุณคงกำลังคิดว่าเราช่างดัดจริต และคิดมากเกินไปแน่ๆ แต่ถ้าคุณไม่โดนคุณจะไม่เข้าใจหรอกค่ะ ว่าความรู้สึกอับอาย และสะอิดสะเอียน มาพาลให้เรากับเพื่อนไม่แม้แต่จะคิดไปเดินตามสถานที่ๆเขาเล่นสงกรานต์กัน เรากลัวประวัติศาสตร์มันจะซ้ำรอย
จริงๆจะว่าเพศหญิงเป็นเพศอ่อนแอถูกแต่พวกผู้ชายแต๊ะอั๋งฝ่ายเดียวก็คงไม่ได้ เพราะเท่าที่ดิฉันรู้จักกับเพื่อนคนหนึ่ง (ขอสงวนนาม) เธอก็เป็นผู้หญิงหน้าตาดี แถมเธอยังนิสัยดีมากๆอีกด้วย ในตอนแรกก่อนที่ฉันจะรู้จักเธอในอีก ‘ด้าน’หนึ่ง ในงานสงกรานต์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ดิฉันชวนเพื่อนๆทุกคนไปเที่ยวในสถานที่ๆมีชื่อเรื่องการเล่นสงกรานต์แบบสุดเหวี่ยงที่สุดในกรุงเทพ เพื่อนสาวคนนี้ก็ไปด้วย ในขณะที่เรากำลังเพลิดเพลินและเฮฮากับการสาดน้ำกับผู้คน พลันสายตาฉันก็เหลือบไปเห็นเพื่อนสาวกำลัง ประแป้ง ให้กับฝรั่งคนหนึ่ง และมือเพื่อนสาวของฉันก็คว้าหมับเข้ากับอวัยวะส่วนล่างของฝรั่งคนนั้น ด้วยความตกใจเพื่อนสาวบอก ซอรี่ๆ ไม่ขาดปาก ฝ่ายฝรั่งก็ไม่ถือโทษโกรธอะไร เพราะคิดว่าคงเป็นอุบัติเหตุ แต่ขณะที่เรากำลังนั่งรถกลับบ้าน พลันเพื่อนสาวก็เล่าเรื่องนี้ให้ฟังอย่างละเอียดชนิดที่ว่า ภาพลักษณ์กับสิ่งที่เธอพูดมันขัดกัน อย่างไม่น่าเชื่อ เธอบอกว่าเธอ ‘ตั้งใจ’ เพราะรู้ว่าพวกแบ็คแพ็กเกอร์พวกนี้มักไม่สวมอันเดอร์แวร์ แต่เธอขัดใจนิดเดียวตรงที่ ‘ของ’ มันนิดเดียว
เป็นอันว่าพอเธอเราจบเพื่อนๆทุกคนก็ยิ้มแบบเฟื่อนๆและตั้งปณิธานว่ากับเพื่อนสาวคนนี้สงสัยต้องอยู่ห่างๆก่อนจะมีเรื่องมากไปกว่านี้
งานนี้เราไม่ได้เจาะจงจะว่าแต่คนกลุ่มนี้หรอกนะคะ แต่เราอยากบอกถึงทุกเพศทุกวัยที่มองว่างานสงกรานต์ เป็นงานที่คุณจะแต๊ะอั๋งใครแล้วไม่มีใครว่า อย่าเอาวัฒนธรรมของปู่ย่าตายายมาทำให้มันเสียหาย ด้วยความสนุกเพียงชั่ววูบ หรือ สนองตัณหาอันวิปริตของพวกคุณ อย่าทำให้สังคมไทยต้อง ‘ตกต่ำ’ ไปกว่านี้เลยเลยค่ะ




 

Create Date : 13 เมษายน 2548
4 comments
Last Update : 13 เมษายน 2548 23:10:01 น.
Counter : 624 Pageviews.

 
 
 
 
เหอๆ ได้ยินข่าวเช้านี้เหมือนกันครับ
แย่จริงๆ เลยสังคมไทยเรา
นับวันจิตใจคนก็จำต่ำลงๆ เรื่อยๆ
 
 

โดย: it ซียู IP: 161.200.255.161 วันที่: 14 เมษายน 2548 เวลา:18:05:28 น.  

 
 
 
เรื่องแบบนี้มันแย่มากเลยครับ
เพราะนอกจากเป็นการทำลายวัฒนธรรมแล้ว
ยังทำให้ผู้คนจากนอกประเทศ หรือแม้แต่ไทยเราบางคน
มองสีงคมไทยอย่างต่ำลงด้วยงับ บางทีผมว่า
สังคมไทยอาจจะได้ผลกระทบจากสังคมประเทศนอกมาก
ไปก็เป็นได้
 
 

โดย: Chasamune IP: 203.164.53.248 วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:18:26:39 น.  

 
 
 
 
 

โดย: สมาชิกหมายเลข 5718914 วันที่: 30 มกราคม 2563 เวลา:15:03:13 น.  

 
 
 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง TM Former สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง Renew Perfect Body สลายไขมัน ลดสัดส่วน doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง TM Former Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Subcision Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม Viva Lift ยกกระชับผิว ให้ใจ สุขภาพ
 
 

โดย: สมาชิกหมายเลข 6102669 วันที่: 10 กันยายน 2563 เวลา:15:34:50 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Vicky_b
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Vicky_b's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com