เมษายน 2553

 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
บันทึกคุณแม่มือ(อยาก)โปร ลูกน้อยขาแดนซ์
ตอนไปหาคุณหมอเมื่ออาิทิตย์ที่แล้ว ยังบอกว่าดิ้นเก่งมากๆอยู่เลย แต่ตอนนี้ 3 วันแล้ว ต้องเรียกว่าหนูเหมือนอยู่ค่ายมวยเลยจ๊ะ
ก็เล่นเตะแรงๆ และพร้อมกันหลายที่เลย แม่ไม่เคยมีลูกมาก่อน และไม่เคยเห็นเด็กดิ้นมาก่อน ก็เลยตื้นเต้นใหญ่เลย ที่เขาบอกว่าจะเห็นเป็นเนื้อเด้งออกมาน่ะ เข้าใจแล้ว อยู่ๆเนื้อเราก็โป่งออกมา ทั้งใหญ่ๆ และเล็กๆแต่สูงมาก แล้วที่ทำเอาแม่ตกใจก็คือ ถีบออกมาทางซ้ายแล้วก็ขวาติดๆกันเป็นลูกคลื่น

พ่อหนูก็ตื้นเต้นเหมือนกัน เอามือมาวางให้หนูเตะบ้าง บางทีก็ได้เตะหน้าพ่อ ถูกใจพ่อกับแม่มากๆเลย ยายบอกว่าหนูต้องแข็งแรงมากๆแน่ แม่ก็ดีใจถ้าหนูเกิดมามีร่างกายแข็งแรง วิ่งเก่งๆ เนี่ยแม่ไม่ว่าหรอก

ช่วงไหน ถ้าหนูเงียบเชียว แต่แม่ชอบให้หนูดิ้น แม่ก็ให้พ่อช่วยเรียก พ่อเรียกที่ไร หนูก็ตื่นมาเตะซ้ายที ขวาที ให้แม่สบายใจว่าหนูแข็งแรงดี แต่พ่อว่าแม่ ว่าไม่ยอมให้ลูกนอนหลับพักผ่อนเลย แม่แกล้งหนูกลับไง เวลาแม่จะนอน หนูเตะแม่ตลอดเลย แรงด้วย กว่าจะได้นอนต้องปลอบกันซะนาน

อีก 2 เดือนกว่า เราก็จะได้เจอกันแล้วนะ หวังว่าหนูคงให้แม่อุ้มง่ายๆ ไม่ดิ้นไปดิ้นมาเหมือนอย่างนี้นะจ๊ะ



Create Date : 18 เมษายน 2553
Last Update : 18 เมษายน 2553 17:49:53 น.
Counter : 489 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pumekha
Location :
สมุทรสาคร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



รักการอ่านค่ีะ เลยเอาหนังสือที่มีอยู่มาแนะนำ ขอบคุณเว็บต่างๆที่ได้เอารูป และเรื่องย่อมาลงนะคะ เพราะไม่ค่อนถนัดถ่ายรูปนัก (คือดูไม่สวย คือฝีมือตัวเองค่ะ
เจตนาให้คนไทยอ่านหนังสือกันมากๆ การอ่านก็เปิดโลกได้นะค่ะ

แต่ความชอบคนเราก็มีหลากหลาย เหมือนกับปุ๋ม ชอบงานฝีมือด้วย ตอนนี้เป็นแม่คนแล้ว ก็เลยสนใจถักชุดสวยๆให้ลูก ก็เลยเริ่มหัดถักโครเชต์ แต่ยังเป็นพวกบ้าตำราอยู่ ปฏิบัติยังไม่ถึงไหนเลย ก็ได้พี่ๆที่ทำงานช่วยสอนให้ค่ะ

ยังมีงานผ้า ที่ตอนลาคลอด 1 ปี ได้ไปฝึกฝนมา จนเย็บชุดให้ต้นน้ำได้ เป็นภูมิใจที่สุดแล้ว แต่ยังต้องฝึกฝนกันต่อไป

ตอนแรกที่เริ่มตั้งครรภ์ ก็ศึกษาจากเว็บต่างๆผสมกับอ่านหนังสือ ถึงขั้นมีตำราอาหารลูกน้อบเมื่อวัย 6 เดือนแล้วด้วย จนตอนนี้ลูก 2 ขวบครึ่งแล้ว (31 ธค. 55) ก็จะมีหนังสือเลี้ยงลูก พัฒนาการต่างๆอีกเพียบ อิอิ เป็นคุณแม่มือใหม่ เลี้ยงตามตำรานิดนึง ก็เลยเอามาลงในบล็อกให้เพื่อนๆ ได้ศึกษาข้อมูลกันค่ะ จะทยอยลงมาให้เรื่อยๆนะคะ

ปุ๋มยังไม่ได้เก่งเรื่องอะไรเลย ทั้งงานถัก งานคุณแม่ เลยสอนใครเขาไม่เป็นหรอกค่ะ แต่ก็อยากแบ่งปันความรู้ต่างๆ จากหนังสือที่ตัวเองมี ก็เลยจะเอามาลงให้เพื่อนได้อ่าน ได้เอาไปทดลองทำด้วยตัวเองกัน ใครทำได้สำเร็จแล้ว ก็เอามาโชวกันบ้างนะคะ

สวัสดีวันดีๆทุกวันค่ะ
New Comments
MY VIP Friend