ขอเป็นคนหนึ่ง ของทุก ๆ คนนะคะ
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
27 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
สปาเส้นผม


สปาเส้นผม ด้วยมะนาว และ มะกรูด

สูตรมะนาว
มะนาวช่วยดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศรีษะให้นุ่มสวย แถมไร้รังแคอีกต่างหาก โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องรังแค คนส่วนใหญ่จะคิดว่าหนังศรีษะแห้งเท่านั้นถึงจะก่อให้เกิดรังแคได้
ขอบอกว่าคิดผิดค่ะ คนที่มีผมมันก็สามารถเกิดรังแคได้เช่นกัน เพราะหนังศรีษะมัน รังแคจะเกาะติด และก่อให้เกิดอาการคันและระคายเคือง ยิ่งปล่อยทิ้งไว้ ยิ่งทำให้หนังศรีษะอุดตัน จนเป็นสิวได้ด้วยค่ะ

มะนาวทำสปาเส้นผมได้ เพราะมะนาวมีธรรมชาติเป็นกรด ช่วยชำระล้าเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกอย่างอ่อนโยน ซึ่งน้ำมันที่ได้จากมะนาวยังมีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรีย สามารถทำความสะอาด คืนสมดุลให้กับหนังศรีษะ และช่วยลดความมันให้เส้นผมได้อีกด้วย


มาถึงวิธีทำล่ะ
1. นำน้ำมะนาว 8 ช้อนโต๊ะ (เนื่องด้วยดิฉันผมยาวค่ะ ลด/เพิ่มตามความยาวของผมนะคะ) ผสมกับน้ำบริสุทธิ์ครึ่งถ้วยแล้วคนน้ำมะนาวกับน้ำเข้าด้วยกัน
2. นำมาชโลมลงบนหนังศรีษะและเส้นผมพร้อมกับนวดด้วยปลายนิ้วอย่างเบา ๆ เพื่อช่วยผ่อนคลายและช่วยระบบหมุนเวียนของโลหิตและระบบประสาท (ให้คนข้าง ๆ นวดให้ก็ได้นะคะ ถ้ามี)
3. เมื่อนวดเสร็จ หมักทิ้งไว้สัก 2-3 ชั่วโมง(ไปหาหนังหนุก ๆ ดูซักเรื่องนึง) จึงล้างออก จะช่วยล้างรังแคเหนียว ๆ ที่ติดอยู่บนหนังศรีษะ และช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวยเป็นเงางาม

ดิฉันลองมาแล้วค่ะ รู้สึกได้ผลดี จึงอยากบอกกับทุกคน อาจจะเปลี่ยนจากมะนาวมาเป็นมะกรูดบ้างก็ได้ค่ะ

สูตรมะกรูด มีวิธีทำดังนี้ค่ะ
1. ปอกผิวเปลือก (สีเขียว) รอไว้
2. ปอกผิวเปลือก (สีขาวชั้นรอง) ทิ้งไปค่ะ
3. ผ่ามะกรูดเอาผิวเปลือกสีเขียวมารวมด้วย
4. เอาไปปั่นให้ละเอียดนะคะ จะได้น้ำข้น ๆ เขียวอ่อน ๆ มาค่ะ
5. ใส่ในผ้าขาวบาง บีบเอาแต่น้ำ แล้วก็นวด แล้วก็หมักทิ้งไว้
รับรองค่ะว่า รังแคจะไม่มากวนใจคุณเลย

TIP การสระผมทุกครั้งไม่ควรใช้เล็บเกาศรีษะนะคะ เพราะจะทำให้หนังศรีษะถลอก และเกิดอาการแสบร้อนได้ค่ะ



Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 19 มีนาคม 2552 8:21:16 น. 7 comments
Counter : 457 Pageviews.

 
ในสูตรมะกรูดนั้น ถ้าปั่นว่านหางจรเข้เข้าไปด้วยจะยิ่งดีค่ะ
วิธีก็คือ ปอกเปลือกออกล้างให้ยางออกให้หมด เอาเฉพาะวุ้นและนำไปปั่นปนกับมะกรูดค่ะ


โดย: เพิ่มเติมนิดนึงค่ะ (raya-a ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:07:45 น.  

 
ขอบคุณคะ

เดี๋ยวกลับไปจะทำเลยจ้า


โดย: ลั้นลา~ร่าเริง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:32:44 น.  

 
จะลองทำดูค่ะ


โดย: pu_bow IP: 117.47.93.177 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:37:02 น.  

 
ว้าว!!! ผมสวยด้วยมะนาวมะกรูด ดีจังค่ะ ไม่ต้องเข้าร้านทำผมให้เสียเวลา ทำเองดีกว่าง่ายและถูกด้วย


โดย: sailamon วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:18:49 น.  

 
ถามนิดนึง ถ้าใช้น้ำมะนาวแล้วแสบหนังศีรษะรึป่าวครับ..


โดย: bite25 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:46:06 น.  

 
ต้องลอง


โดย: AM NUCH วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:48:48 น.  

 
ไม่ถึงกับทำให้แสบหนังศรีษะค่ะ คุณไบท์ (ในกรณีที่หนังศรีษะเราไม่มีแผลนะคะ)
จะมีอาการประมาณ จิ๊บ ๆ เหมือนมะนาวกัดค่ะ แต่ฤทธิ์ไม่แรง (เป็นในช่วงแรกเท่านั้นค่ะ) และตอนเราสระผม เราไม่เกาหนังศรีษะก็โอเคค่ะ
แต่เมื่อล้างออก จะเห็นเลยว่าหนังศรีษะสะอาดและคนที่ผมมันนั้น มันหายค่ะ จริง ๆ นะคะ

ขอบคุณทุกคนค่ะ คุณรักผมใช่มั๊ย งั้นฉันก็รักคุณค่ะ


โดย: thank for 'ment (raya-a ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:39:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

peace of mind(e)
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




I 'll be the 1
To let u know
How much you mean to me

Friends' blogs
[Add peace of mind(e)'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.