LovelyTrip เที่ยวทุกที่ที่ใจอยากไป
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 ธันวาคม 2557
 
All Blogs
 

นิทานที่มีความหมายดีมาก..



         เรื่องราวจากไลน์เช้านี้อ่านแล้วรู้สึกดีมากๆเลยอยากนำมาแบ่งปันให้ไ้อ่านกันค่ะ ...แค่การเปิดปัญญาญาณให้กับคนรวยได้แถมแบบมีธรรมะสอดแทรกด้วย ช่างเป็นบุญกุศลเหลือคณาจริงๆค่ะ 



_ที่สิงคโปร์มีมหาเศรษฐีคนหนึ่ง  มีเงินมากมายมหาศาล

_มีอยู่วันหนึ่ง  เขาไปตัดผม  ช่างตัดผมถามมหาเศรษฐีว่า : “ท่านครับ  ได้ยินมาว่าท่านมีเงินมากมายเหลือเกิน”

_มหาเศรษฐีได้ยินเช่นนั้น  ในใจพอใจมาก  จึงรีบตอบว่า : “ถูกต้อง  ร่ำรวยเทียบเท่าประเทศเลย”

_ช่างตัดผมคนนั้นกลับพูดต่อว่า : “ผมคิดว่า  ทรัพย์สินของท่านรวมกัน  ท้ายที่สุดก็ควรมากกว่าของผมแค่ 3000 หยวน”

_มหาเศรษฐีได้ยินเช่นนั้น  รู้สึกโกรธมากๆ  จึงพูดด้วยเสียงอันดังว่า : “เจ้าพูดเช่นนี้หมายความว่าอย่างไร  รู้หรือเปล่าว่า ตอนนี้เงินในกระเป๋าของฉัน  ยังมากกว่าทรัพย์สินทั้งหมดของเจ้า”

_ช่างตัดผมจึงรีบพูดว่า : “ท่านอย่าเพิ่งโกรธ  ฟังผมพูดก่อน  ขอถามท่านว่า  ตอนนี้ที่สิงคโปร์  โลงศพที่ราคาแพงที่สุดราคาเท่าไรครับ?”

_มหาเศรษฐีตอบว่า : “ 4000 หยวน “

_ช่างตัดผมถามต่อว่า : “แล้วโลงศพที่ถูกที่สุดราคาเท่าไรครับ?”

_มหาเศรษฐีตอบว่า : “ 1000 หยวน “

ช่างตัดผมจึงพูดว่า : “ ดังนั้น  เมื่อตอนที่ กายเนื้อของท่านใช้การไม่ได้แล้ว  แน่นอนท่านคงต้องซื้อโลงศพที่แพงที่สุด  ส่วนผมยากจน  ก็ต้องซื้อโลงศพที่ถูกที่สุด  เช่นนี้แล้ว  ทรัพย์สินในท้ายที่สุดของท่านก็มากกว่าของผมเพียง 3000 หยวน  ทรัพย์สินส่วนอื่นๆล้วนไม่ใช่ของท่านแล้ว”
_เมื่อมหาเศรษฐีได้ยินเช่นนั้น  ก็เกิดการรู้แจ้งในฉับพลัน  ...ตั้งแต่นั้นมาเขาก็เต็มใจที่ทำความดีให้ทานสร้างบุญสร้างกุศล  ทำให้เขาสามารถสะสมบุญกุศลได้มากมายเหลือคณา

_นิทานเรื่องนี้ยังมีเรื่องที่พูดถึงอย่างชื่นชมอีกเรื่องหนึ่งคือ  ช่างตัดผมคนนั้น  แม้ว่าเขาจะยากจน  แต่ก็มีบุญกุศลเหลือคณาเช่นกัน  เพราะว่า  เขามีมหากุศลในการเปิดปัญญาญาณให้กับผู้อื่น

(love)(love)ถ้าในใจไม่มีธรรมะ  

(content)(content)ในสมองไม่มีปัญญาญาณ  จึงจะเป็นความยากจนที่แท้จริง







 

Create Date : 06 ธันวาคม 2557
0 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2557 9:32:01 น.
Counter : 2842 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Lovelytrip
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




จำนวนผู้ชม 5140140 ครั้ง
จำนวนผู้ชม Profile 970 ครั้ง

เที่ยวทุกที่ที่ใจอยากไป
New Comments
Friends' blogs
[Add Lovelytrip's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.