เกาะล้าน...ลัลล้า~*

หลังจากรู้ตัวว่าปีนี้ยังไม่ได้เหยียบทะเลเลย แผนการหมอลำซิ่งจึงเกิดขึ้น
คราวนี้ขอไปไม่ไกล แค่ใกล้ๆ เกาะล้าน พัทยานี่เอง

ทรายขาวๆ ที่หาดเทียน

ที่บอกว่าหมอลำซิ่ง เพราะเพื่อนที่ไปซิ่งด้วยเป็นหมอจริงๆ
แต่เป็นหมอสัตว์ ครั้นพอบ่นปวดขา เจ้าตัวบอกว่าเดี๋ยวหายามาให้
ไอ้เราก็แสนซึ้งน้ำใจ ว่าแต่...ยาที่เธอจะหามาให้ มันยาหมาหรือยาคนอ่ะ

ให้ทาย กระเป๋าเจ้าของบล็อกใบไหน...

ทริปนี้เป็นทริปพลาดตลอด เริ่มตั้งแต่ออกจากบ้านก็ดันลืมกล้อง
ต้องให้พี่เอามาให้ เลยพลาดรถตู้ตรงเซนจูรี่ อนุสาวรีย์ชัยฯ รอบเก้าโมง
แล้วขึ้นรอบสิบโมง ราคาตั๋ว 15O บาท ใช้เวลา 2 ชั่วโมงถึงพัทยาใต้
แต่รถตู้ดันแวะเติมแก๊ส เลยพลาดเรือรอบเที่ยงไปอย่างเฉียดฉิว
สรุปเลยต้องรอเรือเพื่อไปท่าหน้าบ้านรอบบ่ายสองแน่ะ

มุมนิยม ห่วงยางกับหาดทราย ณ หาดแสม

อ้อ...บอกข้อมูลกันซักหน่อย ท่าเรือไปเกาะล้านอยู่ที่พัทยาใต้ค่ะ
ถ้ามาจากกทม. ส่วนตัวเราคิดว่าขึ้นรถตู้ตรงเซนจูรี่สะดวกสุด
(รถออกทุกครึ่งชั่วโมง) เพราะรถจะตรงไปพัทยาใต้เลย
แต่ถ้าขึ้นรถทัวร์ตรงสถานีเอกมัย รถจะไปจอดที่พัทยาเหนือ
แล้วเราก็ต้องต่อสองแถวราคา 2O บาทมาพัทยาใต้อีก
และราคา + เวลารวมๆ ก็ใช้พอๆ กัน ใครจะไปแบบไหนก็ตามสะดวก

บ้านฟ้าใสที่ใครๆ กำลังกรี๊ด

พอบ่ายสองก็ขึ้นเรือลำใหญ่สองชั้น ค่าตั๋วคนละ 2O บาท
นั่งประมาณ 45 นาทีก็ถึงท่าหน้าบ้าน เจ้าของบล็อกลงท่านี้
ก็เพราะเลือกพักห้องพักที่หาดนี้ (เหมือนเป็นประโยคโง่ๆ เลยแฮะ )
และถ้าไม่ลงที่หาดนี้ เรือจะมีไปจอดอีกที่ที่หาดตาแหวน

บ้านเฉลียงลม (บ้านไม้ขาว)

คืนแรกเลือกพักที่นี่ก่อน ราคาห้องพัก 1,OOO บาท
มีทุกอย่างพร้อมสรรพ เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็น เครื่องครัว ห้องครัว
ถ้าใครจะทำอะไรปิ้งๆ ย่างๆ ล่ะก็ สะดวกมากๆ เลยแหละ

เพราะขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็นก็เลยต้องเดินๆๆๆ

พักเหนื่อยที่ใต้ร่มไม้กันก่อน

ลืมบอกอย่างนึงว่า ตอนโทรจองเราเลือกบ้านไม้ขาว
แต่ถ้าดูรูปในเว็บฯ มันจะตรงกับบ้านบุษบา
สรุป...เลยไม่รู้ว่าไปนอนบ้านหลังไหนในเฉลียงลมเหมือนกัน

ที่เฉลียงลมจะเดินไกลจากชุมชนท่าหน้าบ้านซักหน่อย
แต่เรื่องอาหารการกินไม่ต้องห่วง เพราะมีเดลิเวอรี่ส่งให้ถึงห้อง

กินอิ่ม นอนหลับ ตื่นเช้ามาลมหนาวพัดโฮกกกก หนาวมั่กๆ
ซักพักก็โทรบอกเจ้าของรีสอร์ทให้มารับไปบ้านฟ้าใส (เจ้าของเดียวกัน)

ได้ห้องสีฟ้า เบอร์หนึ่ง

เตียงกว้างดี นอนกันได้สามคนเลย

ตรงโซฟานอนได้อีกหนึ่ง

ที่บ้านฟ้าใส มีห้องพัก 4 ห้อง สีฟ้า 2 ชมพู 2
ชมพูห้องนึงจะไม่มีระเบียง แต่ห้องกว้างดี กว้างกว่าห้องเบอร์ 1 อีก
เจ้าของบอกว่านอนได้เต็มที่ห้องละ 3 คน
(ปกติสองคน ราคาห้อง 1,2OO บาท ถ้าเพิ่มก็บวกอีก 200 บาท)

ห้องสีชมพูที่ไม่มีระเบียง

เก็บกระเป๋าปุ๊บก็ลำซิ่งกันต่อ ขึ้นสองแถวหน้าวัดคนละ 3O บาทไปหาดแสม

มุมกว้างๆ

มุมตั้งๆ

จากหาดแสมก็เดินเล่นไปหาดเทียนต่อ
ที่หาดเทียนทรายขาวละเอียดดี (รูปแรกที่โพสต์ไว้)
นั่งกินลมชมฝรั่งเต้น ที่นี่ซักพักก็ถึงเวลากลับ
ปรากฏว่าสองแถวที่จอดอยู่หายไปไหนหมดไม่รู้
เลยต้องเดินกลับมาหาดแสม เห็นรถสองแถวคันนึงกำลังออกพอดี
โบกมือหยอยๆ เรียก เค้าก็จอดให้ นั่งเม้าท์กับลุงบนรถ
พอถึงที่หมาย คนขับรถไม่เก็บตังค์ เพราะลุงเค้าเหมามาอยู่แล้ว
ขอบคุณคุณลุงกับพี่คนขับมากค่า

หมาแนวที่หาดเทียน (ไปไหนทีไรต้องถ่ายหมาทู้กที)

บ้านฟ้าใสอีกซักรูป

เย็นนั้นกินพิซซ่ากัน หมดไป 25O บาท
พิซซ่า 6 ชิ้น ผู้หญิงสองคนซัดกันเรียบ (น่ากลัวมั่กๆ)

กลับถึงบ้านพัก กะนั่งชมวิวแทะเม็ดก๋วยจี๊ริมระเบียงซักหน่อย
แต่ลมพัดแรงม้ากกก คนผิวบางอย่างเราทนเย็นไม่ไหว
เผ่นขึ้นเตียงนอนดีกว่า

และแล้ว...เมื่อตื่นเช้ามา ก็พบกับบรรยากาศแบบนี้

แสงสีทอง

พระอาทิตย์ขึ้นที่พัทยา

อีกซักรูป

แล้วอย่างที่บอกตอนแรกว่าทัวร์นี้พลาดตลอด
เช้านี้เลยพลาดเช่นเดิม เพราะนึกว่าเรือออก 1O.OO น.
(ความจริงคือ 9.3O น.) เรากับเพื่อนก็เลยยังลัลล้า~*
ไปไหว้พระ เดินเล่น กินข้าว ตอนได้ยินเสียงหวูดเรือดังยังไม่สำนึก
จนเรือออกค่อยเหวอ กว่าจะได้ขึ้นเรืออีกทีเลยปาเข้าไปตอนเที่ยง

แล้ววันที่กลับเป็นวันลอยกระทงพอดี
แอบเสียดายเล็กน้อย เพราะน้องที่บ้านฟ้าใสบอกว่า
ถ้าอยู่ต่อจะพาไปลอยโคม งานนี้เลยชวดไป

แต่ไม่เป็นไร คราวหน้ายังมี เพราะคุยกับเพื่อนไว้
ยังไงจะกลับมาเที่ยวที่เกาะล้านอีกแน่นอน

(แต่อยากกินของปิ้งๆ ย่างๆ ด้วย หนหน้าเลยขอคนทำกับข้าวเป็น
โสด หล่อและหาเงินเก่งๆ มาด้วยนะ ...ข้อหลังเริ่มออกแนวหื่นละ )

บ้านเฉลียงลม
//www.chalianglomkohlarn.com/

บ้านฟ้าใส
//www.baanfahsai.com/

Last Update : 13 พฤศจิกายน 2551 22:26:48 น. 29 comments

ผมไปเกาะล้านเป็นร้อยๆ ครั้ง ไม่คิดว่ามันจะสวยแบบนี้เลยนะครับ ต้องชมฝีมือการถ่ายภาพของคุณรัตตะนะครับ

อีกอย่างก็ไม่เคยไปพักค้างคืนแบบนี้ รู้สึกสนุกดีจังครับ
ส่วนใหญ่พวกทัวร์ ก็จะไปกันแค่หาดตาแหวนเอง บางทีตอนหลังก็ไปหาดเทียน เสียดายครับแต่ก่อนหาดเทียนสวยและสงบมากเลย ผมก็ไม่รู้อีกว่ามีที่พักสวยๆ บนเกาะแบบนี้ เคยนั่งสองแถวข้างบนนั้นเหมือนกันครับ แล้วก็มีรถตู้จากอนุสาวรีย์ไปที่แหลมบาลีฮายเลยเหรอครับ วันหลังผมไปหาแฟนจะได้นั่งบ้าง

ปีก่อนที่เกาะล้านมีจัดฟูลมูลปาร์ตี้ด้วย แต่ผมจำไม่ได้ว่าหาดไหน คงไม่เวิร์ค เลิกไปแล้วมั้งครับ อ่านแล้วก็สนุกดีครับ เรื่องราวน้ำใจของคน เพราะพัทยานี่เจอแต่เรื่องการหลอกลวง เอาเปรียบนักท่องเที่ยวซะเยอะ อย่างพวก สกู๊ตเตอร์ เจ็ทสกี ที่หาดตาแหวน พวกนั้น

สุดท้ายก็ตลกดีนะครับ แต่ผู้ชายที่ ทำกับข้าวเป็น หล่อ โสด หาเงินเก่ง รวมอยู่ในคนเดียวกันเลยเหรอครับ
One Stop Service เลย

โดย: dj booboo วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:01:25 น.

สวยจังเลยคะ เห็นแล้วอยากไปบ้างจัง ขอบคุณนะที่เอาภาพสวยๆมาฝาก

โดย: น้องข้าวแต๋น วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:43:21 น.

รูปก็สวย ที่พักก็น่ารักจ้ะ

โดย: Somouinaka วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:10:12 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ห้องน่ารักจริงๆค่ะ

โดย: kiss_pink วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:49:13 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาดูบ้านฟ้าใสจ้าา ดีใจที่มีคนไปแล้วชอบเหมือนกันค่ะ ^ ^
อาทิตย์หน้าเราก็จะกลับไป นอนเล่นที่บ้านฟ้าใสเป็นรอบที่สองค่ะ

โดย: เหตุวิสัยในไหวิเศษ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:19:08 น.

เคยไปเกาะล้านตอนเด็กๆ คือเกินสามสิบปีมาแล้วค่ะ รู้สึกว่าเปลี่ยนไปเยอะนะคะ เดี๋ยวนี้มีสิ่งปลูกสร้างในทะเลเสียด้วย...(สงสัยอยากเป็นมัลดีฟส์)

โดย: Devonshire (Devonshire ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:37:32 น.

ไปเที่ยวปายเมื่อ2อาทิตย์ที่แล้วคะ ยังไม่หนาวมากเท่าไรเลย แต่ก็สบายๆเย็นๆ ติดใจกับบรรยากาศเมืองปาย มีโอกาศคงได้กลับไปอีกแน่นอน

โดย: น้องข้าวแต๋น วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:27:43 น.

น่าเที่ยวนะ

ไปหน้านี้ อากาศเย็น แน่เลยคะ

ทะเลอากาศเย็น เย็น

โดย: sysee วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:48:38 น.

ถ่ายหมาทุกที ทุกที่เหมือนกันง๊าบ

ห้องน่ารักดีจัง สีสันสดใส

โดย: แมวน้ำตาหวาน วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:43:08 น.

ใช่กระเป๋าสีชมพูหรือเปล่าคะ

โดย: sysee วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:38:57 น.

^
^
ถะ ถะ ถะ ถูกต้องนะคร้าบ

โดย: ratta วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:42:03 น.

อ่านรีวิวเรื่องเกาะล้านมาเยอะเหมือนกันค่ะ
แต่บล๊อคนี้ต้องยกนิ้วให้ว่ารุปสวยจิงๆๆค่ะ
^^ เตรียมทริปจะไปเดือนพ.ค.53นี้เลยค่ะ

โดย: คนไม่เคยไปเกาะล้าน IP: 125.26.165.132 วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:20:57:44 น.

^^

โดย: ratta วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:21:24:49 น.

สวยที่สุดอ่ะ บ้านคูณสุขสวยและดีมากๆๆเลยอ่ะ น้ำทะเลก็ใสแถมไม่ไกลเท่าไหร่ด้วย

โดย: T13 IP: 58.11.78.163 วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:22:30:59 น.

ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปทันทีเลย

โดย: Parzaa IP: 125.25.71.10 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:46:37 น.

ขอบคุณค่าคุณ Parzaa

โดย: ratta วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:03:02 น.

สวยมาก เห็นแล้วอยากไปอีก

โดย: เจี๊ยบ IP: 124.120.76.221 วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:11:16:53 น.

คุณเจี๊ยบ : อยากไปอีกเหมือนกันค่ะ ^^

โดย: ratta วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:19:21:17 น.

ไม่เคยไปซักที เห็นภาพและเล่าเรื่องของคุณ Ratta แล้วอยากไปขึ้นมาติดหมัดเลยจ้ะ

โดย: แมร์โร IP: 223.204.221.82 วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:19:27:55 น.

คุณแมร์โร : มีโอกาสไปสิคะ ไปสะดวกดีนะคะ

โดย: ratta วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:21:44:12 น.

สวยจริงๆด้วย เราอยู่แค่ศรีราชายังไม่เคยไปเที่ยวเกาะล้านเลย ไม่นึกว่าจะสวยขนาดนี้

โดย: atom IP: 180.183.214.15 วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:22:43:56 น.

คุณ atom : แนะนำหาดเทียนค่ะ ทรายละเอียดน่าเล่น

โดย: ratta วันที่: 4 มีนาคม 2554 เวลา:9:05:38 น.

อัพเดทราคาเรือไปเกาะล้านครับ
ตอนนี้คนละ 30 บาทครับ
แต่เกาะล้านยังสวยงามเหมือนเดิมครับ คอนเฟิร์ม!!

โดย: คุณหนุ่ย CnS IP: 118.174.4.35 วันที่: 4 มีนาคม 2554 เวลา:17:13:13 น.

มุมนึงของพัทยา สวยมากๆเลยค่ะ
มุมการถ่ายภาพสวยทุกภาพ
บรรยาย เห็นภาพตามเลยค่ะ
ไม่ได้ไปพัทยานานแล้ว อาจต้องหาเวลาว่างๆไปบ้างแล้วล่ะค่ะ

โดย: หนู IP: 223.204.218.113 วันที่: 4 มีนาคม 2554 เวลา:22:37:45 น.

คุณหนุ่ย : ขอบคุณที่ช่วยอัพเดตนะคะ ^^ ถ้ามีโอกาสจะไปเที่ยวอีก

คุณหนู : ขอบคุณที่มาทักทายกันนะคะ แล้วอย่าลืมไปเที่ยวไทยนะคะ

โดย: ratta วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:0:12:11 น.

เรากไปมาแล้วสนุกมากค่ะ สวยงามมากไม่น่าเชื่อทะเลตะวันออกที่เกาะล้านก็สวยไม่แพ้ทะเลใต้เลย

โดย: ปุ๊ลิ IP: 110.49.155.207 วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:22:33:09 น.

คุณปุ๊ลิ :

โดย: ratta วันที่: 6 มีนาคม 2554 เวลา:12:35:09 น.

อยากได้ห่วงยางแบบนี้ที่ไหนมีขายบ้างอะ

โดย: วิชัย IP: 125.24.168.166 วันที่: 26 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:54:50 น.

ไม่รู้เหมือนกันจ้าคุณวิชัย

โดย: ratta วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:17:24 น.

ratta

บล็อกนี้ไม่รับทิปนะคะ

สวัสดีค่ะ :)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
จะไม่ค่อยเข้า Bloggang เท่าไหร่ หากต้องการติดต่อ พูดคุยกันได้ที่ Facebook 'ชมบุหลัน' นะ

ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดของ Blog นี้ไปเผยแพร่หรือใช้ทุกกรณี จนกว่าจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ratta (รัตตะ) ก่อนนะจ๊ะ

ผลงานนิยาย รางรักพรางใจ อุ่นรักฉบับอนุบาล อุบัติร้ายอุบัติรัก แปลงใจสีคราม ใยกัลยา มีแค่รัก รักของมิถุนา มนตร์กาลบันดาลรัก ดรุณฆาต

[Add ratta's blog to your web]