ด้วยอำนาจแห่งรัก เราจึงมาพบกัน รักกัน และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอดไป
ถ้าปราศจากความรักเสียแล้ว โลกนี้ก็ไม่มีอะไรสวยงามน่าชื่นตาชื่นใจอีกต่อไป

Rational Eagle
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดมาจากความรัก ได้รับการอบรมเลี้ยงดูมา
ด้วยความรัก มีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อความรัก
ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีความเมตตา มีความ
ปรารถนาดีต่อกัน ครอบครัวที่มีความรัก
คือ ครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสุข

Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Rational Eagle's blog to your web]
Links
 

 
ถามมาก็จะตอบ บ่นมาก็จะฟัง

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา คงไม่ค่อยได้ไปอ่าน-ตอบกระทู้ เพราะกระทู้ประจำวันมีเยอะมาก อ่านไม่ไหวแล้วครับ เรื่องแช็ต msn หรือ yahoo ก็คงไม่มีเวลา ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยได้แช็ตบ่อยอยู่แล้ว แต่ผมก็เข้ามาอ่านบล็อกทุกวัน ถ้าเพื่่อนๆอยากฝากข้อความ หรือมีคำถามอะไรที่อยากให้ผมช่วยตอบ ผมยินดีเสมอนะครับ

จะถามเรื่องเกี่ยวกับประเทศเยอรมนี ปัญหาชีวิต ปัญหาความรัก ยินดีจะตอบให้นะครับ

หรือจะแวะมาทักทายกันเฉยๆ หรือจะบ่นอะไรก็จะฟังครับ

ขอให้โชคดีมีความสุขและมีสุขภาพดีกันทุกคนนะครับ

จากใจจริง




Create Date : 11 ตุลาคม 2550
Last Update : 12 ตุลาคม 2550 5:48:58 น. 6 comments
Counter : 885 Pageviews.

 
แวะมาแปะชื่อไว้ก่อน

ถ้าวันไหนมีปัญหา จะมาขอคำปรืกษาค่ะ


โดย: ich habe kein Geld วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:23:26:10 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะ++


โดย: rfu วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:20:52:10 น.  

 
สวัสดีค่ะ คือว่าเห็นคุณตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องกฏหมายของเยอรมัน
เลยอยากจะถามมั่งอ่ะค่ะ คือว่าตอนนี้แต่งงานกับคนเยอรันได้2ปีกว่า
แต่สามีจะหย่ากับเรา ถ้าเราหย่ากับเขาจะมีผลเกี่ยวกับวีซ่ามั้ยค่ะ
วีซ่าจะหมดปี2009แล้วต้องต่อใหม่ แล้วถ้าเราไม่หย่ากับเขาจะได้มั้ยค่ะ
ตอนนี้อยู่เมืองไทยได้3เดือนแล้วเดือนเมษาจะกลับเยอรมันค่ะเขาจะเอาข้ออ้างนี้
ฟ้องหย่ากับเราได้มั้ยค่ะ แล้วถ้าเรากลับเยอรมันสามีไม่ให้เข้าบ้านจะทำไงดีค่ะ
ภาษาก็ไม่ค่อยเก่ง แถมไม่รู้จักใครอีก
(ตั๋วเครื่องบินแฟนเป็นคนซ้อให้ค่ะ)ไงรบกวนตอบทีนะค่ะจะรอเพราะไม่รู้เรื่องจิงๆ
ค่ะ คือเราถามในเวปพันทิปแล้วนะค่ะแต่ยังไม่ใครใำห้คำตอบน่ะค่ะ
nina-varee@hotmail.com ขอบคุณค่ะ*******


โดย: poona IP: 124.120.209.8 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:46:03 น.  

 
สวัสดีค่ะ อยากรบกวนถามค่ะว่ากรณีที่เราจดทะเบียนที่เมืองไทย จะมีผลทางโน้นด้วยไหมค่ะ เคยถามสามีค่ะ แกบอกว่าจดที่ไหนก็เหมือนกัน ก่อนจดแกไปขอคำร้องที่สถานฑูตเยอรมันค่ะ ตอนหลังเค้าส่งหนังสือรับรองโสด กับจดหมายที่รับรองว่าไม่มีภาระต้องรับผิดชอบผู้ใด แล้วเรามาแปลเป็นภาษาไทยแล้วเอาเอกสารไปยื่นจดที่อำเภอ อย่างนี้ถือว่าถูกต้องไหมค่ะ แกหลอกมาตลอดค่ะ ว่าถูกต้อง แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ดิฉันกับแกไปขอพาสพอร์ตเยอรมันให้ลูก ดิฉันถามเจ้าหน้าที่คนไทยที่ทำงานที่นั่น เค้าบอกว่า ทางแฟนต้องแปลทะเบียนสมรสของไทยแล้วส่งไปเยอรมันอีกที อย่างนี้ดิฉันก็โดนหลอกมาตลอด ว่าทำแล้ว ตอนนี้ดิฉันมีลูกกับแกสองคนค่ะ อายุ 4 กับ 3 ขวบ แกอายุ 60 ปีแล้วค่ะ ดิฉันอยากทราบว่ากรณีบำนาญ แกจะได้รับเมือไรค่ะ แล้วถ้าตอนนี้แกไม่มีงาน ไม่มีเงิน แล้วแกมีสิทธ์ได้รับหรือยัง เราไม่ได้อยู่ที่เยอรมันค่ะ แกดันทุรังมาอยู่มาเลเซีย ซึ่งที่นี่ดิฉันไม่มีโอกาสทำงานค่ะ สุขภาพของแกก็ไม่ค่อยดีนัก ดิฉันเกรงว่าถ้าแกเป็นอะไรไปดิฉันกับลูกไม่มีหลักประกันอะไร ตอนนี้คิดอย่างเดียวค่ะ ว่าอยากกลับไปเมืองไทย อยากกลับไปทำงาน เพราะ ดิฉันก็อายุไม่มาก ยังพอหางานได้ ดิฉันจบปริญญาตรีวิทยาศาสตร์ สาขาชีววิทยา จาก มหาวิทยาลัยเกตรศาสตร์บางเขนค่ะ
แต่ขอปรับทุกข์ค่ะ ว่าตั้งแต่แต่งงานมา ไม่เคยได้สุข สบายกะเค้าหรอกค่ะ แต่ละเดือน ก็ชนเดือนทุกเดือน แถมไม่มีเงินเก็บเลยค่ะ อย่าว่าแช่งเลยนะค่ะ เงินทำศพ ถ้าแกเป็นอะไรยังไม่มีเลยค่ะ ถามอะไรแกไม่เคยตอบค่ะ บอกแต่ไม่มีเงิน ดิฉันสงสัยค่ะถ้าแกเคยทำงานบริษัทซีเมน ที่เยอรมัน แกจะมีบำนาญไหมค่ะ ดิฉันกลัวโดนหลอกอีกครั้ง แล้วถ้าสามีเป็นอะไรไป ดิฉันกับลูกเล็กจะมีสิทธิไหม เค้าจัดสรรยังไง ค่ะ ช่วยให้ความกระจ่างหน่อยค่ะ ถ้าตรงนี้ไม่ได้จริงๆ ดิฉันก็ไม่นอนรอหรอกค่ะ อยากกลับไปทำงานค่ะ แกขู่ว่าถ้ากลับไป ก็เลิกกัน ดิฉันคิดว่าอยู่ไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอกค่ะ ในเมือ ทะเบียนแกยังไม่ทำให้ถูกต้องเลย มีแต่หลอกให้เราอยู่เป็นขี้ข้าไปวัน ๆ ถ้าดิฉันเลิกกับแก สมมุติว่าแกกลับไปเยอรมัน แล้วปรากฏแกเป็นอะไรไป ลูกจะมีสิทธ์อะไรบ้าง ในกรณีที่เราอยู่เมืองไทยค่ะ ทำเรืองขอใบสูติบัตรไปทางเยอรมัน นี่ปีกว่าแล้วยังไม่ได้รับเลยค่ะ เค้าบอกว่าอาจต้องใชเวลาถึงปีครึ่ง ทำไมมันนานจังเลยค่ะ แต่พาสพอร์ตได้แล้วค่ะ ตอนนี้ลูกก็ใช้พาสพอร์ตเยอรมันอยู่ค่ะ เพราะเราพักอยู่มาเลเซีย ดิฉันซิแย่ ต้องเข้าออกทุกเดือน วีซ่าได้แค่ 30 วัน แย่ค่ะ ไม่รู้จะ อยู่ไปทำไมมาเลเนี่ย กลับไปกรีดยางที่บ้านยังจะดีกว่า เข็ดแล้วค่ะ กับรักต่างวัย ต่างชาติ ต่างศาสนา แต่ก็หวังค่ะว่า ชีวิตที่เหลือจะทำให้ดีที่สุด ถ้าแกตามกลับไปเมืองไทยดิฉันก็กะว่าจะเลี้ยงแกไปจนตายจากกัน แต่ให้ดันทุรังอยู่มาเลต่อไม่เอาแล้วค่ะ


โดย: wenst onanong IP: 219.93.152.11 วันที่: 22 มีนาคม 2551 เวลา:1:55:17 น.  

 
สวัสดีค่ะ พอดีเป็นนักเรียน ม.6 ในไทยนี่ละค่ะ เรียนสาย ภาษา-เยอรมัน มาก้จะได้3ปีแล้ว และกำลังวางแผนจะสอบเขาศึกษาต่อในคณะอักษรศาสตร์ ว่าจะเลือกเอกเยอรมันต่อล่ะค่ะเพราะชอบบบบบบ
ทีนี้เพิ่งได้รู้เรื่องเกี่ยวกับ au pair ในเยอรมันมา ก้สนใจมากๆ และคิดเอาไว้ว่าถ้าเอนท์ติดแล้วอาจจะดรอปซัก1ปีเพื่อไปออแพร์ แล้วค่อยกลับมาเรียนต่อก้ได้ เพราะส่วนตัวเชื่อว่าถ้าเรียนแต่ในเมืองไทยมันไม่ได้ใช้ภาษาจริงๆยังไงก้ไม่มีทางพูดได้อย่างสมบูรณ์

แต่ไม่รุ้ว่าตอนนี้คุณพี่เจ้าของบล็อกยังคงมาดูข้อมูลอยู่บ้างหรือเปล่าคะ ดูจากบทความในบล็อกมันมักจะลงปี2550 หนูเกิดช้าไปหน่อยปะคะเนี่ย แหะๆ - -"

ถ้าได้มาอ่านจะรบกวนให้ตอบ อีเมล์ ได้ไหมคะ คือมีอะไรที่สงสัยเป็นล้านแปดมาก อยากได้ที่ปรึกษาค่ะ เพราะไม่รุ้เรื่องอะไรเลย ใจรักอย่างเดียว

tat_zaa@hotmail.com

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ถ้าไม่สะดวกไม่ต้องส่งอีเมล์ ก้ได้ค่ะเดี๋ยวจะมาติดตามในบล็อกเองค่ะ

ขอบคุณอีกทีสำหรับข้อมูลนะคะ


โดย: Tatfadoodler IP: 124.121.163.76 วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:13:15:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ไม่รู้เหมือนกันว่า บล็อกนี่ยังใช้งานอยู่หรือเปล่า เพราะเห็นเป็นข้อความตั้งแต่ปี2550 เมื่อคืนอ่านเจอ เลยสนใจมาก ตรงกับสิ่งที่ค้นหามานาน

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจขกท. ยังอนุเคราะห์เพื่อนมนุษย์อยู่ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะ


โดย: Haha IP: 93.199.107.225 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:16:02:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.