ด้วยอำนาจแห่งรัก เราจึงมาพบกัน รักกัน และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอดไป
ถ้าปราศจากความรักเสียแล้ว โลกนี้ก็ไม่มีอะไรสวยงามน่าชื่นตาชื่นใจอีกต่อไป

Rational Eagle
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดมาจากความรัก ได้รับการอบรมเลี้ยงดูมา
ด้วยความรัก มีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อความรัก
ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีความเมตตา มีความ
ปรารถนาดีต่อกัน ครอบครัวที่มีความรัก
คือ ครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสุข

Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Rational Eagle's blog to your web]
Links
 

 

ความรักของ tonmelb ตอนที่ 4

//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5888595/L5888595.html

ความคิดเห็นที่ 26

ขอบคุณครับ
///////////////////

10 October 2007

ความรักนายต้น: รักตัวเองให้มาก ๆ อดทน อดทน

เมื่อคืน SMS ไปถึงพลอย: Good nite นะครับ พี่อยากคุยกับพลอยมากนะ คุยที่ไม่ใช่เรื่องงาน แต่พี่เข้าใจครับ

มันเป็นความรู้สึกเหงาๆ และขาดอิสระมาก ที่เราต้องพยายามข่มใจ ทำตามที่ผมตั้งใจไว้: จะรักเธอแบบไม่มีข้อแม้

ยากครับ ยากมาก เราผู้ชาย เรารักใคร เราก็อยากคุย อยากครอบครองเป็นเจ้าของ อยากกอด

แต่ทุกวันนี้ นั่งทำงานอยู่ในห้อง งั้นแหล่ะ พลอยเองก็เช่นกัน

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

ก้อยพยายามเชียร์นุ่นมาก

นุ่นไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะครับ หรือนิสัยไม่ดี

แต่ผมตอนนี้ ดูเหมือนจะยังไม่รับรู้อะไรมากนัก

ลองคิดดูซิครับ เพิ่งจีบ ถึงแม้ว่า จะจีบไม่ติด มันก็ใช่ที่ที่จะหันเหไป

และเรียนตรง ๆ เลยว่า ใช่ว่าจะจีบนุ่นติด

ทุกวันนี้ ทุกครั้งที่ทำงานเสร็จ กลับบ้าน เช่นที่บอก รู้สึกเหงากว่าเดิมมาก เพราะเหมือนเราท้อ ๆ นะ เหมือนผมเป็นเครื่องจักรที่หายใจได้ ทำแต่งาน ๆ

อยากมีชีวิตเหมือนคนอื่น (แต่กลับมาติดตรงนี้ รักคนที่เขาไม่รักเราอีก ใจคอ ถ้าเธอไม่แต่ง ผมคงจะไม่แต่งมั้ง)

อายุ 36 แล้วนะครับ การงานก็มั่นคง ความรู้สึกอยากเป็นพ่อคนจึงมีมากขึ้นทุกวัน

ผมว่า ผมไม่ได้ชมตัวเองนะ ที่รู้สึกเหงาหรืออึดอัดแบบนี้

เพราะคนรุ่นผม ลูก 2-3 แล้ว

ผมว่าใครเป็นผม ก็จะรู้ความรู้สึกว่า มันดูไร้เป้าหมาย ใช้เงินไปวัน ๆ เพราะไม่รู้จะเก็บไปทำไมมาก เก็บบ้างก็พอ ประกันสังคม ประกันสุขภาพ และยังสอนได้อีกนาน ก็พอแล้ว

แม่ก็มีเงินบำนาญ

ไม่ต้องเก็บเงินเพื่อลูก เพราะคงอีกนาน

จากคุณ : tonmelb - [ 10 ต.ค. 50 23:31:06 A:61.91.193.123 X: TicketID:054700 ]



ความคิดเห็นที่ 27

ขอเล่าเท้าความก่อนหน้านี้ 2 เดือนก่อน เดือนสิงหา ที่ผมได้มีโอกาสคุยงานกับพลอย เป็นครั้งแรกที่คุยกันนานที่สุด คือ เกือบ 2 ชั่วโมง

เนื้อหาที่คุย เกี่ยวกับงานเกือบทั้งหมด มีบางส่วนที่เพิ่มมา ตอนนั้น ผมก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเวลาเถียงเรื่องงานกับพลอย จะลืมหมด

พลอย: … เช่นสมมุต ถ้าพี่ชอบพลอย แต่ไม่ได้เดินเข้ามาทำความรู้จัก แล้วจะให้พลอยเลือกพี่หรือ? แต่ถ้ามีใครเข้ามาคุย เข้ามาให้เราดู ทำความรู้จัก พลอยอาจจะเลือกเขาก็ได้ ถึงแม้เขาอาจจะไม่ดี เพราะอะไร เพราะพลอยได้รู้จักเขาบ้าง เขาเปิดตัว เขามาทำความรู้จักกับพลอย

ต้น: อ้าว! พี่รู้ตัวว่าพี่ดี พี่รัก ทำไมพี่ต้องเดินเข้าหาพลอย และอีกหลาย ๆคำพูด
……….
พลอย: ศักดิ์ศรีมันค้ำคอ ก็ให้ค้ำต่อไป

เกือบ 2 ชั่วโมงที่เราคุยกัน มีบทสนทนานี้แทรกมานะครับ ซึ่งเจ้าตรง------------------ศักดิ์ศรีมันค้ำคอ--------------อาจไม่ใช่หมายถึงเรื่อง--------จีบ------------- เพราะผมคุยเรื่องงานต่อจากนั้นด้วย

----ศักดิ์ศรีมันค้ำคอ------------- อาจจะหมายถึงเรื่องงานมากกว่า

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

แต่พอสรุปว่า ผู้หญิงยังอยากให้คนเดินเข้าหามากกว่า และที่พลอยพุดมา ผมว่า น่าจะเป็นการยกตัวอย่างมากกว่า ไม่รู้สิ

เพราะผมไม่ค่อยได้คุยกับน้องเรื่องนี้นะ แต่ SMS ตลอดครับ คุยกันเรื่องงานมากกว่า

เราแข็งทั้งคู่

ก้อยบอก คนละขั้ว

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

จากคุณ : tonmelb - [ 10 ต.ค. 50 23:32:11 A:61.91.193.123 X: TicketID:054700 ]



ความคิดเห็นที่ 28

พรุ่งนี้ก็ต้องประชุมพร้อมกันอีกแล้ว ผมก็เตรียมข้อมูลอภิปราย (ฮา) อีกแล้ว

เตรียมเสร็จแล้ว เลยมานั่งปั่น Diary ให้คุณอ่าน

ขอสรุปบทเรียนให้อ่านคืนนี้นะครับว่า:

ในปัจจุบัน ผู้หญิงเกิดมาเลือกได้เท่า ๆ กับผู้ชาย คำว่าเลือกนี้ก็คือ คุณ ๆ ผู้ชายอย่าเอาแต่น้อยใจและแขวะ สิ่งที่ควรทำ คือตั้งใจสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างฐานะ ทำตัวดี ๆ เป็นสุภาพบุรุษ

ผมเข้าใจนะ ถ้าเราเป็นผู้ชายจน ๆ แต่นิสัยดี แล้วมาอ่านตรงนี้ คงจะหมั่นไส้หรือแอนตี้ ไม่มากก็น้อย

แต่ tonmelb ขอเรียนว่า อย่ามองผู้หญิงในแง่ลบเลยครับ

ความเป็นจริง เธอ ๆ ก็อยากจะสบาย ถ้าไม่สามารถดูแลเธอได้ เธอคงคบได้แค่เป็นเพื่อน

ดูจาก tonmelb เป็นตัวอย่างครับ ผมเข้าใจความหายที่ก้อยพูดว่า พลอยมันต้องเลือก หรือผู้หญิงสมัยนี้

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

จากคุณ : tonmelb - [ 10 ต.ค. 50 23:33:03 A:61.91.193.123 X: TicketID:054700 ]



ความคิดเห็นที่ 29

ในปัจจุบัน ชีวิตมันมีค่าใช้จ่ายมาก ผมไม่ได้บอกว่า เราต้องเห็นแก่เงิน

ไม่ใช่ ผมก็ไม่ทำ ผมสอนข้างนอก ผมจะบาลานส์กับงานในโรงเรียนด้วย

ถึงแม้ผมอาจจะแพ้คนที่จะมาจีบพลอยหรือแฟนเก่าพลอย ในเรื่องรายได้ ผมก็ไม่ Care เพราะเราเป็นคู่ ต่อให้ได้มากเท่าไหร่ เราก็คงไม่เท่ากับคนในอาชีพอื่นหรอก

และเชื่อว่า พลอยก็ไม่ต้องการให้ผมเปลี่ยนไป

แต่มันแค่ ชายในฝันที่เธอมีภาพอยู่

และสิ่งที่เธอศรัทธาผมในเรื่องงาน ก็คนละเรื่องกับความรัก

ผมบอกกับคุณได้เลยว่า

ผมให้หัวใจพลอยก็จริง แต่ไม่ใช่----------จิตวิญญาณผม

ซึ่งพลอยก็ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น

มันเศร้าตรงที่ว่า คนที่ศรัทธา เชื่อมือ ชื่นชม-------------------เป็นครู เหมือนเธอวางผมไว้บนหิ้ง ท่านชายครับ อย่าได้ทำตัวเหมือนผมหรือตกสภาพเดียวกับผมนะ ------------------

ชื่นชมกับความรักต่างกัน

Good night

จากคุณ : tonmelb - [ 10 ต.ค. 50 23:33:50 A:61.91.193.123 X: TicketID:054700 ]




 

Create Date : 14 ตุลาคม 2550
1 comments
Last Update : 14 ตุลาคม 2550 14:58:14 น.
Counter : 854 Pageviews.

 

อ่านไปงงไป ทั้งพลอย ทั้ง นุ่น อืมมม...


แต่พี่ก็พูดมีเหตุผล


งืมมม ขอให้หาเมียได้เร็ว ๆ อย่าคิดมาก นู๋กะแฟนห่างกันตั้ง 24 ปี แฟนนู๋ 40 กว่าละ นี่ก็กำลังจะแต่งงานกัน (รึจะไม่ได้แต่งก็ไม่รู้ ทะเลาะบ่อยเกิ๊น..กุเบื่อ)

เดี๋ยวพี่ก็หาเมียได้เองง่ะ สู้ ๆ

 

โดย: Ninniko 14 ตุลาคม 2550 7:01:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.