ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ พรานเด จะขับ E-car ในสไตล์ Initial D พก DEATH NOTE พาคุณแป้งไปดูหงส์แดงแข่งนัดชิง UCL ที่ TOKYO
 
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
27 มิถุนายน 2553
 
 

วันนี้รู้สึกไม่ค่อยดีเลยครับ พึ่งไล่นกที่จะมาทำรังที่หน้าต่างไป

หน้าต่างบานนั้นเป็นบานเกล็ดอยู่ตรงหัวเตียงนอนผมพอ ดี ซึ่งปีที่แล้วก็มีนกกระจิ๊บคู่นึงมาทำรังแล้วหนนึง ซึ่งผมปล่อยให้เค้าทำรัง ออกลูก เลี้ยงลูก จนทิ้งรังไป ซึ่งตลอดเวลานั้นยอมรับว่ามีความสุขมากครับ ตอนเช้าๆ เสียงของเค้าจะคุยกัน (หรือทะเลาะกัน ก็ไม่รู้ ฮ่าฮ่าฮ่า) ดังทุกๆ เช้า แทนเสียงนาฬิกาปลุก ผมมักจะรอให้เสียงเงียบลงจึงแอบเปิดผ้าม่านไปดูบ้านของเค้า แต่ปัญหาใหญ่คือเศษหญ้าที่เค้าใช้ทำบ้าน กลิ่นอึอะไรมันผ่านเข้ามาทางมุ้งลวด ผมจะปิดบานเกล็ดก็ไม่ได้เพราะบ้านของเค้าค้างคาอยู่ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงไข้หวัดนกอีก ผมจึงต้องเอาแผ่นกระดาษสา มาปิดทับหน้าต่างบานนั้นไว้ตลอด จนถึงวันที่ผมแน่ใจว่าครอบครัวเค้าทิ้่งรังไปแล้ว ผมจึงเปิดมุ้งลวดออกทำความสะอาด รื้อรัง เช็ดอึอะไรของเค้า แล้วพยายามไม่เปิดบ้านเกล็ดทิ้งไว้อีก จนเวลาผ่านไปเป็นปี

แต่ เมื่อเช้านี้เองครับ เสียงจุ๊กจิ๊กๆ กลับมาอีกครั้ง ผมลืมตาขึ้นพร้อมกับจิตใต้สำนึกบอกว่าสงสัยจะโดนขอพื้นที่คืนอีกหนนึงแน่ๆ เมื่อคืนผมลุ้นบอลคู่สเปนกับชิลีจนเผลอหลับไปไม่ได้ปิดบานเกล็ดเหมือนอย่าง ที่เคย ด้วยความตื่นกลัวกลัวอะไรบ้างอย่าง ผมเผลอเอื้อมมือไปกระชากผ้าม่านให้เปิดออกอย่างแรง นกกระจิ๊บคู่นึงกำลังคาบหญ้ามาทำรังที่บานเกล็ดคงตกใจมาก เสียงบินหนีดังจนผมรู้สึกตกใจเหมือนกัน ทั้งคนทั้งนกหนีไปคนละทาง นกบินขึ้นหลังคา ผมกระโดดลงจากเตียง

พอตั้งสติได้ผมก็ไปดูสถานที่ เกิดเหตุ บานเกล็ดแทบจะบานเดิม หญ้าที่เค้าใช้ทำรังยังคาอยู่ 4-5 เส้น ผมจ้องมองดูและคิดอะไรๆ กลับไปกลับมา และตัดสินใจเป่าเส้นหญ้าเหล่านั้นให้หลุดลอยออกจากบานเกล็ด (ถึงทีผมขอกระชับพื้นที่มั่งละ) และปิดบานเกล็ดลงเช่นเดิม .....

ผม เลือกที่จะรักษาสุขภาพผมไว้แทนบ้านของนกกระจิ๊บคู่นั้น ......

แต่ ที่เขย่าอารมณ์ของผมมากที่สุดคือ ..... ไม่นานนัก เค้าทั้งคู่ก็กลับมา ผมนอนฟังเสียงของเค้าอยู่ และแง้มปลายผ้าม่านแอบดู เหมือนเค้ากำลังคุยกะอะไรกันอยู่ (บ้านเราไปไหนหว่า อุตส่าห์ลงเสาเข็มไว้ //เดาเอานะ) มีตัวนึงไม่แน่ใจว่าสามีหรือภรรยาบินลงไปคาบหญ้าที่ร่วงอยู่ขอบหน้าต่างโผ ขึ้นมาเหมือนจะทำอะไรซักอย่าง .... แต่ก็ไม่ทำ

ซักพักเค้าทั้งคู่ก็ บินหายไป ผมถอนหายใจด้วยความรู้สึกแปลกประหลาด บอกไม่ถูกว่าโล่งใจหรือเสียใจ ...... แต่เท่าที่ทำได้คือขอให้เค้าทั้งคู่กลับมาทำบ้านที่หน้าต่างบานเดิม ถึงบานเกล็ดไม่ได้เปิดไว้แต่ก็ยังมีเหล็กดัดที่พอจะเป็นโครงสร้างค้ำเสา เข็มของรังได้ ผมหวังว่าเค้าทั้งสองคงแค่หายไปขอคำปรึกษาสถาปนิกนก วิศวกรนก ในการสร้างบ้านบนเหล็กดัด ผมขอแค่ปิดบานเกล็ดไว้เท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็จิตตกครับวันนี้ .....


ปล. ดูที่เกิดเหตุครับ ที่ปีนี้ผมคงให้พื้นที่เค้าทำบ้านอีกไม่ไหว หวังว่าเค้าคงเข้าใจผมนะครับ ผมคิดว่าเค้าคงไม่ใช่คู่เดิมหรือเป็นลูกหลานของเค้าอยากกลับมาบ้านเกิดนะ ครับ เพราะมันจะดราม่าเกินไปแล้ว




 

Create Date : 27 มิถุนายน 2553
26 comments
Last Update : 27 มิถุนายน 2553 0:03:36 น.
Counter : 8559 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 27 มิถุนายน 2553 0:16:10 น.  

 

บ้านเรามีปัญหาเรื่องนกพิราบมากเลยค่ะ
ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว

 

โดย: ลิเซิ่ล 27 มิถุนายน 2553 4:46:41 น.  

 

แผ่เมตตาสิคะ

บทสวดแผ่เมตตา

สัพเพ สัตตา สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งสิ้น
อะเวรา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย
อัพพะยาปัชฌา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
อะนีฆา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย
สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ จงมีความสุขกาย สุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเทอญ

เวลาดิฉันเจอเรื่องคนอื่นเป็นทุกข์ หรือพบความลำบากแต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้จะช่วยทางใจแบบนี้ เราก็มีคความสุขระดับหนึ่งแล้วค่ะ..

 

โดย: pimas 27 มิถุนายน 2553 8:14:50 น.  

 

อย่าคิดมากเลยค่ะ
คุณก็จิตใจดีนะคะ
แต่เราก็จำเป็น

เหมือนเราก็รักษาสิทธิ์ของเราค่ะ
เพราะถ้าอยู่ร่วมกัน
ปัญหาสุขภาพอาจจะตามมา
นกเป็นสัตว์ปีก
กลัวเรื่อง ไข้หวัดนกด้วย

 

โดย: โสดในซอย 27 มิถุนายน 2553 8:15:27 น.  

 

ที่บ้านผมมีแต่นกกระจอกมาทำรังในพุ่มไม้หน้าบ้าน ต้องรอให้ลูกๆ มันโตแข็งแรงจนทิ้งรังไป ถึงจะรื้อต้นไม้ออกบ้าง ไม่ให้มีงูมาอาศัยเป็นเพื่อน

ตอนนี้ก็ใช้วิธีก็บเศษข้าวมาโปรยให้มันกินตอนเช้าบ้าง เย็นบ้าง แล้วดูมันบินลงมาจกกินกันเป็นฝูง สบายใจดี

 

โดย: ลุงไก่ IP: 124.120.205.198 27 มิถุนายน 2553 9:49:31 น.  

 

เหมือนกันเลยค่ะ จิตตกมากๆ เวลาที่เค้ามาทำรังที่หน้าต่างแต่เราจำเปนต้องรื้อ ไม่รู้จะแก้ปัญหาวิธีอื่น
ได้อย่างไร กลัวเปนเวรเปนกรรมต่อกันไปไม่จบสิ้น
อ่ะค่ะ เราก้อเครียดมากเปรียบเทียบกับตนเองต้อง
อาศัยบ้านคนอื่นอยู่ ไม่มีบ้านเปนของตนเอง แล้ว
เราต้องไปทำลายบ้านของนกอีก เฮ้อออออ เข้าใจ
จขบ. ค่ะ

 

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ IP: 125.27.224.199 27 มิถุนายน 2553 10:45:17 น.  

 

เข้าใจนะคะ อารมณ์แบบนี้ จิตตกสงสาร
คุณก็ไม่ได้ใจดำหรอกค่ะ แต่ว่าเมื่อเหตุมันเกิดแล้วก็ต้องปลงนะคะ
เราไม่ได้เจตนาจะให้เค้าเดือดร้อน ทุกคนย่อยมีพื่นที่ส่วนตัวค่ะ นกน้อยตัวนั้นไม่ตาย เค้าก็ยังมีโอกาสในที่ดีๆ อีกหลายแห่งบนโลกใบนี้ อย่าคิดมากไปนะคะ

 

โดย: บ้านหวานเย็น 27 มิถุนายน 2553 19:14:39 น.  

 

อ่านแล้วเพลินดีครับ ^^

 

โดย: แอ้ IP: 125.25.13.195 27 มิถุนายน 2553 20:11:55 น.  

 

ผมเอาโคมไฟเก่าเป็นบ้านหลังเล็ก modify เป็นที่ให้นกกระจอกทำเป็นรังครับ ปรากฏว่ามีนกมาทำรังอยู่ด้วย หลายรุ่นแล้ว วันดีคืนดีก็ไปจับไข่นกเล่นด้วย บางวันแม่นกก็อยู่ในนั้นด้วย ลูบหัวเล่นเลย มีบางคู่ลามปามทำรังในแอร์(ตัวนอก) จะกำจัดทิ้งเพราะกลัวแอร์มีปัญหา แต่ดันเจอไข่นกก็เลยปล่อยไปก่อน

หาบ้านไม่เล็กๆ วางไว้ตรงเกือบนอกระเบียงซิครับ อย่างน้อย เชื้อโรคอาจจะมาไม่ถึง สบายใจและได้บุญ ในภายภาคหน้าจะได้มีบ้านหลังใหญ่อยู่(คิดเอาเอง)

 

โดย: sawaroj IP: 58.9.64.101 28 มิถุนายน 2553 1:00:56 น.  

 


ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*******
*****
***
*



 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 24 กรกฎาคม 2553 0:16:37 น.  

 

 

โดย: veerar 24 กรกฎาคม 2553 0:49:52 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่เเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา ร่ำรวยเงินทอง
เเละมีความสุขยิ่งๆขึ้นไปทุกวันครับ

 

โดย: Don't try this at home. 24 กรกฎาคม 2553 1:19:58 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ....


 

โดย: nootikky 24 กรกฎาคม 2553 2:49:57 น.  

 

.

สุขสันต์วันเกิด ขอให้พบกับสิ่งดีๆ ในชีวิตนะค่ะ


 

โดย: brackleyvee 24 กรกฎาคม 2553 3:50:26 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะค่ะ..



ขอให้มีแต่ความสุข-ความเจริญตลอดไปนะค่ะ

มีสุขภาพแข็งแรงและมีรักที่สมหวังด้วยค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 24 กรกฎาคม 2553 5:55:09 น.  

 


สุขสันต์วันเกิดมีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: ธิธารา 24 กรกฎาคม 2553 10:38:55 น.  

 

Photobucket

 

โดย: pinkyrose 24 กรกฎาคม 2553 11:29:12 น.  

 




สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดที่เป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ จขบ. จ้า

 

โดย: หน่อยอิง 24 กรกฎาคม 2553 11:32:10 น.  

 

Glitter Graphics



สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ

 

โดย: แม่น้องแปงแปง 24 กรกฎาคม 2553 14:57:41 น.  

 

 

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว 24 กรกฎาคม 2553 19:33:55 น.  

 

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 24 กรกฎาคม 2553 19:47:33 น.  

 

. ^_______________^ .


 

โดย: NateUnbreakable 24 กรกฎาคม 2553 21:29:48 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องข้างบนนิดนึงนะคะ

เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ ที่คุณจะรู้สึกไม่ได อาจเพราะจิตของคุณเสพคุณอยู่กับความปราถนาดีต่อสัตว์โลก ยังคงมีมนุษยธรรมอยู่เต็มเปี่ยม ตรงนี้พอเกิดเหตุการณืแบบนี้คุณก็จะรู้สึกสงสารและอาจจะรู้สึกผิด นี่คือธรรมดาของจิตมนุษย์ผู้มีใจสูง แต่เรื่องแบบนี้ถ้าจากความเห็นเรา(ความเห็นเราคนเดียวนะ) มันอยู่ที่การตั้งใจนะ คุณไม่ได้ตั้งใจ เบียดเบียนทำร้ายเค้า และเมื่อคุณปัดเศษของรังเขาออกด้วยความจำเป็นคุณยังต้องชั่งใจ ด้วยความสงสารเค้า นั่นคือก็ไม่อยากทำให้เขาลำบาก แต่เรื่องบางเรื่องเราก็จำเป็นที่จะต้อง เอาประโยชน์ตนไว้ก่อน ไหนจะเรื่องสุขภาพ ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ เราว่าเขาก็อาจจะรับรู้ได้ เมื่อหลายปีก่อน ด้วยความโมโห+ความหลัวมดแดง(เราแพ้มด)เลยเอาสเปรย์ฉีดมัน และก็รู้สึกผิดหลังจากนั้นมาตลอดหลายเดือน ตอนหลังไปเข้ากรรมฐาน ต้องสอบอารมณ์กับพระอาจารย์ ปรากฎว่าสภาวะธรรม เราไม่ก้าวหน้าเลย เราก็เรียนท่านไปตามตรงถึงเรื่องที่เรากังวลใจ จะนั่งสมาธิก็รู้สึกว่ามีมด มาใกล้ๆ เกิดอุปปาทานคันไปทั่งตัวเหมือนมดกัด พระอาจารย์ก็แก้อารมณ์โดยสอนเราว่า แค่เราสำนึกผิด และสมาทานตั้งใจไม่ทำ(ทำร้ายมดโดยตั้งใจด้วยความโกรธ กลัวฯลฯ แต่ถ้าเดินเหยียบแบบไม่ตั้งใจไม่เกี่ยวนะคะ)แบบนี้จริงๆอีก ตลอดไป แล้วอย่าหวนกลับไปคิดเรื่องที่ทำผิด ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เราอาจทำร้ายเขาครั้งเดียว บาป ครั้งเดียวแต่ความรู้สึกผิด คิดทุกครั้งก็เหมือนเราย้อนเหตุการณ์ไปทำบาป อีก คิดครั้งหนึ่งก็เหมือนกับไปทำซ้ำๆอีกครั้งหนึ่ง คิดถึง10ครั้งก็คูณ10 อยู่กับความจริงตรงหน้าดีที่สุดค่ะ ขอโทษนะคะ ที่แสดงความเห็นมายาวไป เพราะมันเหมือนกับเหตุการณ์ที่เราเคยเล่าให้ฟังน่ะค่ะ

 

โดย: sirima IP: 58.9.132.136 5 สิงหาคม 2553 14:22:25 น.  

 

ทำพท นพ พำ รำน รรำพ้

 

โดย: ไม่บอก IP: 58.9.130.90 13 เมษายน 2554 20:09:07 น.  

 

ทำพท นพ พำ รำน รรำพ้

 

โดย: ไม่บอก IP: 58.9.130.90 13 เมษายน 2554 20:09:22 น.  

 

 

โดย: jodtabean (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 2:34:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

เด็กแคสติ้ง
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับพี่น้อง เจ้าเด พรานคนสุดท้ายของหนองน้ำแห้งมาอัพบล็อคกันปีละหน
[Add เด็กแคสติ้ง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com