..โลกนี้สวยงาม เมื่อเราเดินช้าลง.... ภาพถ่ายเป็นสื่อกลางของความรู้สึก ...สวยไม่สวยไม่รู้ รู้แต่ มีคุณค่า มากมาย....รักธรรมชาติ ขุนเขา...เดินเท้าย้ำไป ....ท่องทะเลหมอก ..ส่องนกดูไม้ ให้บานฉ่ำ...... ไปกับ.......เรานะ ดาหลา & ปะการัง.... http://daalaamita.multiply.com/
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
ชีวิต

……………..กำลังใจ……………
........บนเส้นทาง การเดินทางของคนเรา
เราเดินไป ในโลกกว้างๆๆใบนี้ ด้วย 2 เท้าของตัวเรา
พบปะผู้คนมากมาย........
บ้างก็วิ่ง บ้าง ก็ เดิน บ้างล้มลุกคลุกคลาน.....

.....แตกต่างกันไป..............

.........ตัวฉัน เดินไป บนเส้นทาง เส้นนี้เหมือนกัน
เปรียบเป็นลู่ วิ่ง ที่ มีเป้าหมาย ในการ วิ่งไป........เช่นกัน

.........ในวันนี้ .....การเดินๆๆหยุดๆๆของชีวิต.....
..........ได้ค้นพบอะไรมากมาย.........

เรียนรู้ ตั้งแต่ลืมตามาดูโลก ที่เค้าบอกว่า โสภา และศิวิไลย์
มีความฝัน มีความหวัง มี สุข ทุกข์ เหงา เศร้า อยู่ประปราย

.....ในบางเวลาที่ รู้สึกว่า ต้องการ กำลังใจ........
เคยคิดว่าร้องขอจากผู้อื่น ...........ฉันร้องขอได้เสมอ

แล้ว ทำไม ฉันไม่ค้นหา.....กำลังใจ ตัว ฉันเอง .......ล่ะ
เพราะ การที่เราบอกว่า ต้องการกำลังใจ และฝาก คำ คำนี้ ไว้ที่คนอื่นๆๆๆๆแล้วคิดว่า ......

......เค้าจะมีให้เราได้ตลอด หรือ ???

.......ในวันนี้ .....

......ค้นหาความเป็นตัวของตัวเอง .....กันนะ
เพื่อที่เราจะได้เข้มแข็ง และ เดินไปข้างหน้า
แต่ละก้าวย่าง..ที่มั่นคง .......ปลอดโปร่ง........

การเรียนรู้ ที่จะค้นหาความเป็นตัวของตัวเอง ..........
ซึ่งฉันไม่รู้หรอก ว่า ค้าหาจาก ที่ใด ได้บ้าง

ฉันต้องขอบคุณ...เจ้าลุกชาย ที่ส่งหนังสือของต้นกล้า นัยนา มาให้

ฉันจึงรู้ว่า การค้น หาความเป็นตัวเอง นี่ ยาก จริงๆๆ
คงไม่ยากเกินไป ถ้าเราจะเปิด ใจของตัวเอง
ให้ค้นหา ตัวเอง....จงอย่าบอกว่าคนอื่นเป็นกระจกส่องให้เห็นได้
............ใช่ ไม่ปฎิเสธ ว่าจริง ...............

แต่ ทำไม เราต้อง ให้คนอื่น มาเป็นผู้ชี้ทางตรงนั้น ให้กับเรา
ทำไม ไม่เริ่มที่ตัวเราเอง ก่อน........ล่ะ

ทำอย่างไรจึงจะรู้จักตัวเอง.............

........จะเชื่อมั่นในตัวเอง ....

และ......ยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น
........ไม่เอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน ...

และ.....ยอมรับผู้อื่นเชื่อ บ้าง
.........คิดในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่คิด......

แต่.......เป็นคนขวางโลก.............
.......เดินไป บนทางข้างหน้า โดยมองคนรอบๆๆข้าง

ทั้ง ด้านหน้าด้านหลัง ข้างๆๆเสมอ........

.....จงซื่อสัตย์ต่อ ตัวเอง............
............จงเป็นคนธรรมดาสามัญ...........

.........ที่ไม่เหนือใคร...........

....ขอบคุณ.....คนไกล....

ที่เป็นกำลังใจ มาให้โดยตลอด.......

ตลอดเวลา ถนอมน้ำใจ เอาใจใส่ อาทร.....เสมอมา

ขอบคุณ ที่อยู่เคียงข้าง ฉันทุกยาม

ไม่ว่าฉันจะทุกข์หรือ ฉันจะสุข.....

ขอบคุณที่ ทำ ให้ฉันเข้มแข็ง

ขอบคุณหัวใจ....ที่ห่วงใยเสมอมา

ขอบคุณที่แนะนำ ทางเดินที่ดีให้ .....ขอบคุณค่ะ ....



ดาหลา & ปะการัง




Create Date : 09 ตุลาคม 2550
Last Update : 9 ตุลาคม 2550 22:55:56 น. 0 comments
Counter : 336 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ปะการังหอม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิต...เดินได้ ด้วยหัวใจ
หัวใจอยู่ที่ ธรรมชาติ ภาพถ่ายและ กลอน
bg sss
Friends' blogs
[Add ปะการังหอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.