เกาะนางยวน-เกาะเต่า The Paradise
18-21 ม.ค. 2551 นี่เป็นครั้งแรกที่ไปเกาะยางยวน 3 วัน 2 คืน ไม่ได้ไปเที่ยวทะเลซะนาน สนุก+สวยประทับใจดีจังเลยไปทะเลคราวนี้ เราไปกัน 5 คน ฝรั่ง 1 ไทย 4 เผอิญแฟนเพื่อนชาวอเมริกันอยากจะไป Full Moon ที่พะงัน เราก็เลยอาสาจัดทริปพาไป (ส่งแค่นางยวน อิอิ) ภาพแรกที่ท่าเรือทุ่งมะขามน้อย จ.ชุมพร ระหว่างรอเรือข้ามไปเกาะนางยวน

หันซ้ายแลขวาก็เห็นแต่ฝรั่ง กว่า 90 % เพื่อนเราเค้าก็มาเป็นคู่ๆเราเลยได้นั่งกะคุณหมอฝรั่งชาวออสเตรเลีย อายุ 27 เอ๊งง..กว่าจะตีมึนแกล้งหลับได้..อุ๊ยยย..ขุดแกรมม่าขึ้นมาแทบไม่ทัน..ซวยจริงๆ เอ๊ยย โชคดีจ้ะโชคดี..เหมือนได้มา English Camp เลย

เราใช้บริการเรือ+รถของบริษัทลมพระยา ไป-กลับ 700 บาทถ้วน (เรือ+รถ) รถออกจากข้าวสาร 21.00 ถึงที่ท่าเรือทุ่งมะขามน้อย ราวตี 5.00 แล้วรอเช็คอินแลกตั๋วเรือ ตอน 6 โมงเช้า เมื่อแลกตั๋วเรือแล้วจะได้รับ Sticker เป็นสีติดเสื้อ+ระบุชื่อเกาะที่จะลง และติด Tag Sticker ที่กระเป๋าเดินทาง ก็เป็นการ Visualize ได้ดีนะ แต่ก็มีติดผิดเกาะเหมือนกัน กะกระเป๋าเพื่อนเราเอง..ถ้าเพื่อนๆจะไปก็สังเกตจุดนี้ไว้ด้วยก็ดีจ้ะ ภาพบน หมู่เฮาชาวคนรักเล เดินมุ่งลงไปขึ้นเรือ

ภาพบน..พอลงเรือแล้วพระอาทิตย์ก็เริ่มขึ้น...ในเรือ..เราเกิดมาครั้งเดียวก็ไม่เคยเมาเรือ ขอโม้..แต่..มันยังไงดีล่ะ..วันนั้น คลื่นสูง 1-1.5 เมตร เรือลมพระยาเป็นเรือ Speed Boat ลำใหญ่..ใช้เวลาแค่ 1.5-2 ช.ม.ก็ถึงนางยวนแล้ว แต่วันนั้นแอร์ดันเสีย..คนเริ่มอ้วกกันเยอะ..เรือโยนมากกกกกกก..เหมือนนั่งไวกิ้งค์ตลอดเวลา..ฉับพลัน กลิ่นอ้วกตลบอบอวน มาเข้าจมูกเรา สูดเค้าไปเต็มปอด พระเจ้า !! เท่านั้นแหล่ะ..อ้วกยาวถึงนางยวนเรือ...ทรมานมากๆๆๆๆๆ ..ขอแนะนำว่า อัดยาไปเลยจะดีกว่า..หลับยาวไปเลย

8.30 แป๊ะ..เรือก็เทียบเกาะนางยวน เราก็โซซัดโซเซรีบกระชากกระเป๋าท้ายเรือลงด้วยความโล่งใจ ถึงซะที..โยนถุงอ้วกทิ้งไปซะ...ภาพแรกที่เห็น ก็รีบตะกุยกล้องขึ้นมาด้วยความตื่นเต้น...สวยอ่ะ ชอบๆๆๆ กริ๊สสสๆๆๆ

ผจก.ของรีสอร์ตไปรับเราตั้งแต่ท่าเรือ..พร้อมเอ่ยชื่อเราอย่างถูกต้อง เสมือนรู้จักกันมานาน..แล้วพาเดินมาเช็คอิน ด้วยความแข็งขัน..เราไม่ต้องหันซ้าย-แลขวามองหาใครเลย..ทุกอย่างทำด้วยความอัตโนมัติ..พร้อมเสริฟน้ำระกำ (มั๊ง) ทันที 5 แก้ว..ก็ดีนะ..จากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาช่วยหิ้วกระเป๋าไปส่งที่ห้องพัก..เรารู้สึกประทับใจบริการในจุดนี้

เราพักห้องโซน F แม่เจ้า เวลาเดินขึ้น-ลงห้องพัก เหมือนเดินขึ้นจุดชมวิวยังไงยังงั้นเลย..ก็โอเคอ่ะ..ถูกสุดนี่นา ได้วิวไปอีกแบบ..เก็บข้าวของเรียบร้อย ก็พากันไปเล่นน้ำ ส่วนเราแยกไปเดินถ่ายรูปเล่นคนเดียว..คือกลัวจะไม่ได้ถ่ายเห็นแดดดีๆต้องรีบ..เพราะพรุ่งนี้ดำน้ำทั้งวัน..ก็คิดถูกแล้วล่ะ...

ภาพบนวิวจากห้อง D6 เราเดินสำรวจห้องพักโซนริมทะเล..ก็เลยคิดว่าห้อง D6 นี่แหล่ะ วิวดีที่สุด เหมือนจะเคยเห็นเพื่อนๆ pantip บอกเหมือนกัน...ก็เป็นเช่นนั้นแล..เดินไม่เหนื่อย วิวแบบว่าน้ำตาจะไหล..สวยอะไรเช่นนี้..ใกล้แบบลงรถไฟฟ้าถึงเลยอ่ะ..(มีไหมนั่น) ตรงแหวกทะเลพอดี..ราคาก็ คืนละ 2,900 บาท อย่างห้องที่เราพักโซน F บนเขาจะคืนละ 1,500 ชอบนะ D6 ถ้าพัก 2-3 คนก็ห้องนี้เลย..คราวหน้าเจอกัน อิอิ

ภาพบน..เป็นด้านหลังบ้าน D6 ยังวนเวียนอยู่ด้วยความกระหายใคร่อยากจะอยู่ห้องนี้...เรากับเพื่อนมี Policy ว่าเราจะเดินขึ้น-ลง บ้านเราโซน F วันละ 1 รอบเท่านั้น..แก่แล้วอ่ะนะ ฉะนั้นจะ Plan ไว้หมด หอบของลงไปให้หมดเท่าที่จำเป็น..จะไม่ลืมและขึ้นไปเอาของอีก...

วิวละแวก D6 มีทางเดินไม้ไปด้านหลังเกาะ และขึ้นจุดชมวิว เราก็ปล่อยเพื่อนเล่นน้ำไปก่อน เราก็เดินๆ ดุ่ยๆไปคนเดียว มีคนไทยพักบนเกาะนางยวนราว 9 คน ที่เหลือฝรั่งทั้งนั้น...สะพานสวย แดดแรง น่าเดิน เราก็เดินไปเรื่อยๆ สำรวจห้องพักไปด้วย

เริ่มเดินสูงขึ้นไปเรื่อยๆ บ้างก็อาบแดด บ้างก็เล่นน้ำ บ้างก็อ่านหนังสือ...สังเกตทะเลจะมี 3 เวิ้งใหญ่ๆ ไม่รู้เค้าเรียกกันไงนะ แต่พื่อนเรามันอุตส่าห์ตั้งชื่อให้ว่า สระอโนดาด (ทางซ้ายของภาพ) มันบอกเล่นแล้วคันนิดนึง และเจ้าหน้าที่บอกว่ามีลูกฉลามหูดำ หรือหางดำ อะไรซักอย่างนี่แหล่ะ...มาว่ายน้ำเล่นเป็นเพื่อนช่วงเดือน 6 เป็นต้นไป บรื๊อออ..อ,

ส่วนขวาสุด ชื่อสระมรกต (ขวาบนของภาพ) เนื่องจากเขียวจัด เป็นจุดดำน้ำดูประกาลังด้วย...เราชอบบึงมรกตนะ...น้ำเขียวดี ปลาสีใหญ่ๆ มาใกล้ๆด้วย.. ส่วนขวา ล่างก็ไม่ได้ตั้งชื่ออ่ะนะ แต่ไม่เห็นมีใครลงมาเล่นน้ำบ่อนี้เลย ทำไมอ่ะ เขียวดีออก แต่ก็เห็นมีดำขำๆ ใกล้ๆฝั่งอยู่คนสองคนนะ

เราก็ยังเดินชมที่พัก และขึ้นจุดชมวิว เดินไป หยุดไป ไม่รีบๆ..สวยดีอ่ะชอบ เราไม่เคยมาเลย..เชยระเบิด 555..ภาพล่างจะมองเห็นท่าเรือ ที่เราเซลงมาเมื่อเช้า

สันทรายตรงกลางขาวๆนั่น ตอนเช้าน้ำจะขึ้น เวลาเดินข้ามไป-มา ต้องถกขากลางเกง บางคนขน Luggage ด้วยก็ทุลักทุเลใช้ได้เลย

ภาพนี้จากวิวห้อง D8 เดินขึ้นมาสูงกว่า D6 นิดนึง วิวก็ประมาณในภาพ เห็นเป็นรูปตัว X ท่ามกลางหมู่แมกไม้

D8 อีกครั้ง อันนี้เราซูมโดยสมมุติเอาว่าถ้าไม่มีต้นไม้วิวจะเป็นยังไง

ในที่สุด...ก็ถึงจุดชมวิว สุดทางบันได จะเป็นทางก้อนหิน ต้องปีนป่ายนิดหน่อย..เราก็ขึ้นเองไม่ได้อ่ะ มันชัน..มีฝรั่งช่วยดึงขึ้น แต่ก็ไม่ได้ว่ายากมากมายนะ..พอขึ้นไปมีผาหิน 2 แผ่น ยืนได้ แผ่นละ 3-4 คน ก็ไม่ยากเย็นอะไรนะ ทุกคนก็แบ่งๆกันถ่าย ผลัดกันถ่าย ไม่มีตบตีกันแต่อย่างใด ภาพนี้แบบแดดส่องเต็มลูก

ภาพเดิมแต่เมฆเริ่มเคลื่อนมาทางขวาของภาพ แดดลด แสงก็ลด ..ภาพเลยดูออกสีฟ้าจัดขึ้น น้ำทะเลก็เข้มๆขึ้น...ชอบทุกใบเลยลงหมดเลย 55

ภาพนี้ก็เข้มๆอีกแล้ว ก้อนเมฆเคลื่อนมาทางซ้าย..คุณฝรั่งคนนี้ท่าทางจะชอบมาก นั่งมุมนี้ยาวเลย ...

เราหายจากเพื่อนมานานแล้ว กดอีกใบเป็นแบบแนวตั้งแล้วก็รีบลง เดี๋ยวเพื่อนหาไม่เจอ..ภาพนี้เมฆบังเต็มลูกเลย เข้มสะใจโจ๋

เจอเพื่อนแล้วที่สระมรกต..เพื่อนฝรั่งเราชอบมาก ดำผุดดำว่ายจนหลังไหม้...ซดเบียร์ขวดเล็กไป 8-9 ขวด เอ่อ อ่า ..ขวดละ 85 บาท เลยตกลงกันว่าไปช้อปปิ้งเกาะเต่ากันเถอะ...เรือเที่ยวสุดท้ายจากเกาะนางยวนไปเกาะเต่า คือ 16.30 เราตีตั๋วไป-กลับเรือ คน ละ 100 บาท ราว 10-15 นาทีก็ถึง

ที่เกาะเต่าเป็นแหล่งรวมความเจริญซึ่งเพื่อนๆหลายคนคงเคย Review กันไปแล้ว คร่าวๆคือ มีพวก Mini Mart
7-11 (ของ+ราว 5 บาท), V-Shop ร้านขายของทั่วๆไป, Internet Cafe, ร้านขายเสื้อผ้า, ของที่ระลึก, อุปกรณ์ตกปลา-ดำน้ำ, ตั๋วเรือ-รถ ไปพะงัน สมุย กทม หัวหิน หาได้ที่นี่เลย, รถเช่า, ผับ บาร์, ตู้เอทีเอ็ม, ชาย 4 หมี่เกี๊ยว, จากที่สำรวจราคาแล้วเบียร์ขวดเล็กราคาอยู่ที่ 35 บาท หมูปิ้งไม้ละ 10 บาท, หมี่แห้งของชาย 4 ห่อละ 40 ก้อนเดียวนะ ซึ่งในยามที่เปรี้ยวปากอะไรๆ เท่าไหร่ก็ซื้อๆๆๆๆๆๆๆ

ได้เวลาเรือเที่ยวสุดท้ายออกจากเกาะเต่า 18.00 พวกเราก็หอบหิ้วกันกลับเกาะนางยวน ใกล้ๆถึงเกาะนางยวนเจอ "หินปรบมือ" กับ "หินก้น" ไม่รู้มีในประวัติศาสาร์เปล่านะ เราก็ตั้งชื่อของเราเอง

ผ่านเกาะเต่าจะมีหาดชื่อ "จันทร์สม" มองไกล ดูดีน้ำใสน่าพักมากเลย ที่พักจะเยื้องๆไปทางขวาของรูป

และแล้วก็สิ้นสุดวันแรกของการท่องเที่ยวเกาะนางยวน-เกาะเต่า เจอคุณพระอาทิตย์อีกแล้ว...แต่คราวนี้มาบ๊ายบาย

วันที่ 2-3 เราก็ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเท่าไหร่..เพราะไปดำน้ำ...จึงขอจบการเดินทางเกาะนางยวนด้วยภาพวอลเล่ย์บอลชายหาดที่เกาะนางยวนยามอาทิตย์อัสดงแล้วกัน

Last Update : 24 มกราคม 2551 0:33:43 น.

สวยแจ่ม!!ได้ใจมากๆ...
ทริปต่อไปคงต้องเป็น เกาะเต่า เกาะนางยวน ...แน่นอน....
โดย: mukphuket วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:15:25:37 น.

ถ่ายรูปสวยเหมือนเคย ล่ะเพื่อลล

เด๋ว มีเวลาคงได้ออกทริปไปถ่ายรุปมาอวด มั่ง ^^

ตอนนี้ เวลาพอมี แต่ ตังค์ มะค่อยมีอ่ะ ^^

โดย: hedgehog IP: 203.150.234.232 วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:2:38:28 น.

หวัดดีแรมบี้จังค้าบบบ ไม่ค่อยได้แวะมาเยี่ยมเลย แรมบี้จังสบายดีน้า...

หูยยยยยยยย ไปเที่ยวอีกแย้ววว ไม่ชวน (เค้าจะชวนแกทำไม แถมทำยังกะว่าถ้าเค้าชวนแล้วแกจะไปยังงั้นแหละ 555) สวยงามมากมายไปเลยแรมบี้จัง ภาพแจ่มดีด้วยอ่ะ อยากไปเที่ยวขึ้นมาเลย แต่ไม่มีตังค์ ช่วงนี้จนมาก ฮือๆๆ

ปล. คิดถึงเสียงกีตาร์เพราะๆกะเสียงร้องเท่ๆของแรมบี้จังเหมือนกันนะ ว่าแต่แรมบี้จังลืมสัญญาเมื่อสายัณห์ของเราสองแล้วใช่มั้ยเนี่ย แงๆๆ (แอบน้อยใจ)
โดย: แฟนพี่บีม วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:10:42:58 น.

เกาะสวยดีจัง น่าไปเก็บมั่ง ดูเข้าใจมุมมองถ่ายรูปดี แต่ติงติสส์นึง ทะเลนี่ระวังฟ้าอย่าเอียงนะ พวกระนาบต้องระวัง อะไรๆ ก็สวยดี แต่พอเห็นฟ้าเอียงแล้วรู้เลยว่ายังมะได้เรียนถ่ายรูปอ่ะ
โดย: 750017 IP: 125.24.141.108 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:12:11:07 น.

ถ่ายรูปได้สวยมากค่ะ

เห็นแล้วอยากไปจังเลย

เมื่อเดือนตุลาไปเกาะสมุย จะเลยไปเกาะนางยวน

แต่ช่วงนั้นฝนตก คลื่นแรง เลยอดไป

เห็นรูปแล้วเสียดายจัง

มกราคลื่นแรงมั้ยคะ
โดย: สุสิดี วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:9:01:12 น.

รูปสวยมากครับ...ถ่ายได้เยี่ยมมาก..ฝีมือคุณเงาะซะอย่าง....วันนี้คิดถึงคุณเงาะเลยเข้ามาเยี่ยม..ไม่ได้คุยกันซะนาน...หยิงเพลงเก่า ๆ ที่คุณเงาะร้องไว้มาฟัง..เลยอดคิดถึงไม่ได้..เมื่อไหร่จะได้ยินเสียงเล่นกีตาร์และเสียงร้องของคุณเงาะอีกน๊า.....
โดย: ณัฐ hi-energy IP: 203.158.160.11 วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:15:10:00 น.

ทะเลงดงามมากเลยครับ เห็นมะพร้าวนึกว่าไปฮาวายมาซะอีกครับ
โดย: ปลายเทียน วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:02:19 น.

กรี๊ดดดดดดดดดดดดด คุณเงาะ สวย สุดใจไปเลยค่ะ อยากไป อยากไปจังเลยค่ะ

คุณเงาะถ่ายรูปสวย และได้บรรยากาศภาพมาก ๆ เลยค่ะคุณเงาะ

คุณเงาะสบายดีน๊า
โดย: vanillaorchid วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:34:18 น.

ภาพสวยมากมากเลย ถ่ายได้มุม สุดสวยเลยครับ
โดย: everything on วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:45:38 น.

เคยไปเมื่อสัก 5 ปีที่แล้วได้ ยังสวยเหมือนเดิมเลยแฮะ แถมฝีมือถ่ายรูปเจ๋งสุดๆ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนครับ
โดย: PutterZ IP: 124.120.101.249 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:04:03 น.

ไม่ได้มาหาซะนานเลยนะคะ
เป็นงัยบ้างสบายดีไหม มาบล็อคนี้ก็อดถามถึงไฉไลไม่ได้เป็นงัยบ้าง ป่านนี้กลายเป็นหมูแปลงร่างแล้วมั้ง 55555 ถ่ายรูปได้สวยเหมือนเดิมเลยนะคะ ดูรูปแล้วสดชื่นขึ้นมาทันที สวยจัง บ้านเรานี่มีที่สวยๆเยอะเนอะ ยังไม่เคยไปซะทีคะ ถ้ามีโอกาศไม่พลาดแน่ 5555555
โดย: เจ้าเตี้ย วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:48:01 น.

เกาะนางยวนจริงๆ หรือนี่
ทำไมมันสวยกว่าที่ผมเคยไปหละ...
ฝีมือถ่ายภาพสุดๆ ไปเลยครับคุณเงาะ

ตอนผมไปได้พักที่เกาะเต่าครับ ไม่ได้พักนางยวนหรอก
จุดชมวิวนั่นผมก็ปีนไปถ่ายรูปมาเหมือนกัน แล้วก็ได้สน็อกเกอลิ่งด้วยครับ
จำได้ว่าตอนนั้นน้ำลงมาก ว่ายไปๆ น้ำก็ยิ่งลง หลงเข้าไปในดงปะการังด้วย
ถ้าว่ายออกไม่ทันมีหวังบาดเจ็บอยู่ในนั้นแน่ๆ

ปอลอ 1
อยากมีหน้ากากกล้องถ่ายใต้น้ำแล้วใช่มั้ยล่ะครับ

ปอลอ 2
ยังไม่ได้ไปเซ็นรับ Ryan's Blog Award เลยนะคร๊าบ
โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:35:12 น.

สวย ๆ มากเลยครับ แต่รูปขึ้นไม่หมดเลย

ไม่ได้เข้ามานานเลย คุณเงาะสบายดีนะครับ

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ครับ
โดย: postmaker วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:10:03 น.

อืม...เห็นด้วยกับเจฟเลยคร๊าบบบ ว่าสวยกว่าที่ได้เห็นมา (เพราะตัวเองยังไม่เคยไป 555+)

เคยดูภาพของคนอื่น และของเพื่อนที่ไปมา แต่พอมาดูภาพคุณเงาะ...มุมมันแปลกไป ภาพมันสวยอ่ะ

แต่พอวกกลับขึ้นไปดูคำบรรยายแรกเลยก็ถึงกับบางอ้อ ที่แท้คุณเงาะไป "ยางยวน" มานี่เอง

แซวเสร็จต้องรีบซะแว๊บบ...อย่าเคืองเค้าน้า รักหลอกจึงหยอกเล่น (แต่ภาพสวยจริงๆ เน้อ อันนี้จากใจจริง)
โดย: เมื่อความรักเริ่มต้น วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:27:37 น.

万事如意 ว่ าน ซื่อ ห ยูอี้ ....สมความปรารถนา

恭喜发财 ก งสี่ ฟา ไฉ ..ขอให้ร่ำรวย

财源广进 ไ ฉเ หยีย นก ว่า งจิ้ น... เงินทองไหลมา

招财进宝 เ จาไ ฉ่ จิ้น เป่ า.. เงินทองไหลมา

年年有余 เ ห นีย น เห นียนโห ย่ว หย วี๋. .เหลือกินเหลือใช้

事事顺利 ซื่ อซื่อ ซุ่นลี่ ..ทุกเรื่องราบรื่น

金玉满堂 จิ นย วี้ หม่า น ถัง.. ร่ำรวยเงินทอง

一本万利 อิ้ เปิ่น ว่าน ลี่ ... กำไรมากมาย

大吉大利 ต้ าจี๋ต้ า ลี่. .. ค้าขายได้กำไร

年年发财 เห นี ยนเ หนียน ฟ าไฉ ...ร่ำรวยตลอดไป

龙马精神 ห ลงหม่ า จิน เสิน . .สุขภาพแข็งแร ง

吉祥如意 จี๋ เสี ยง หยูอี้. . สมปรารถนา

好运年年 เห่ ายวิ่ นเห นียนเ หนียน ..โชคดีตลอดไป

四季平安 ซื่ จี้ผิง อัน ..ปลอดภัยตลอดปี

一帆风顺 อี้ ฝัน ฟงซุ่ น..ทุกอย่างราบรื่น
โดย: Susie วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:10:20 น.

รูปสวยจังเลยค่ะพี่
เห็นแล้วอยากไปมั๊กๆ
ต้องไปให้ได้แล้ว
ขอบคุณนะคะที่ส่งรูปมาให้เกิดกิเลส

โดย: ปู จัง IP: 202.93.60.226 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:49:00 น.

เห็นแล้วคิดถึงเกาะเต่าจังเลยอ่ะ

ผมเคยไปตั้งแต่ยังไม่มี7-11 นู่น เกือบ 10 ปีแล้ว..
โดย: smartman หล่อสุดๆ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:21:59 น.

แวะมาดูอีกรอบ
อยากดูที่เหลืออ่ะ แถมเจอกันกี่ทีก็ยังดูแต่ภาพพิพิธภัณฑ์สัตว์

เจอกันรอบหน้าเอาติดมาให้ดูด้วยนะเงาะ
โดย: NatsCracker IP: 125.25.95.208 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:30:41 น.

ยังไม่เคยไปเที่ยวเลย

ถ่ายรูปสวยมากๆ
โดย: Alarm clock วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:34:04 น.

วันวาเลนไทน์สบายจิตคิดเรื่องรัก
แน่นอนนักรักใครใครไม่หน่ายหนี
รักตัวเองรักแม่พ่อไม่รอรี
รักความดีรักถูกต้องครรลองธรรม

ส่วนรักแฟนรักผัวรักเมียไม่เสียหรอก
อย่ากลับกลอกยอกย้อนทำให้ขำ
รักเข้าไปให้มากมากจงน้อมนำ
อย่าให้ช้ำอย่าให้ชอกอย่าหลอกกัน

สุขีวันดีวาเลนไทน์นะครับ
โดย: ม้าห้อ....ล้อคลื่นรัก (cm-2500 ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:26:32 น.

แรมบี้จังค้าบบบบ สุขสันต์วันวาเลนไทน์ย้อนหลัง 1 วันน้า ขอให้มีความรักที่ดีๆแบบล้นใจทุกวันเลยน้า

ปล. เมื่อไหร่จะได้ฟังเพลง+กีตาร์เท่ๆของแรมบี้จังซักทีน้า
โดย: แฟนพี่บีม วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:27:20 น.

IR แสงใกล้หมด

โดย: noitpituk วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:01:15 น.

ทะเลสีสวยค่ะ
ถ่ายภาพสวยเหมือนเดิมเลยนะคะ
โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:54:46 น.

โอ้ พระเจ้า ทะเล ทะเล ทะเล ทะเล
สวยแจ่มจริง ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
โดย: c (chaiwatmsu ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:57:33 น.

สวยมากมาก...................................+มาก
อยากไปเที่ยวจังเลย
โดย: mouy ka benz IP: 119.42.64.189 วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:11:49:17 น.

สวยๆมากๆค่ะ

อยากไปจัง

พี่หาวิวดีจัง

แปลดไม่เหมือนใครชอบๆๆๆ
โดย: นัด IP: 61.19.202.106 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:29:40 น.

สวยมาก ๆ เลยค่ะ ถ่ายรูปสวย ไว้จะไปบ้าง นั่งรถที่ตรอกข้าวสารใช่มั้ยค่ะ ถ้าไปเองประมาณเท่าไหร ไปเองหรือว่าไปกับทัวร์ดีค่ะ
โดย: aor_wal วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:16:28:18 น.

ดูรูปแล้วอยากไปมากๆ เลยค่ะ
โดย: น้องแอม IP: 10.2.3.108, 122.154.37.4 วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:12:36:35 น.

โดย: น้องแอม IP: 10.2.3.108, 122.154.37.4 วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:12:37:35 น.

สวยมั่กมากค่ะ .. ที่พักชื่ออะไรค่ะ (D6-D8 เนี่ย) จะได้ประทับใจกลับมาบ้าง (พักผิดที่ประจำ 5..5..5..)
โดย: Muchen IP: 203.144.211.230 วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:13:52:48 น.

สุดยอกจริง

คุณช่างเก่งจริง.................

......................................
โดย: ma ma IP: 118.172.244.141 วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:15:38:46 น.

อยากไปมั่กมากคะ สวยจังเลย
โดย: แพรม IP: 125.27.62.94 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:19:05:47 น.