เริ่มต้นใหม่ ได้เสมอขอเพียงอย่าท้อ

เมืองไทยเดือนตุลา 2008 ตอนที่ 1

b>วันนี้ได้กฤษ์งามยามดี เอารูปที่ไปเมืองไทยเดือนที่แล้ว
และเรื่องราวต่างๆ มาเล่าให้อ่านค่ะ
กลับมาได้สองอาทิตย์แล้วยังเอาของออกจากกระเป๋าไม่หมดเลย

ก่อนที่จะไปเมืองไทยรักษ์กับดั๊ก ตกลงจะซื้อบ้านที่นี่กัน เพราะว่าตอนนี้เช่าเขาอยู่ ค่าเช่าก็ไม่ใช่ถูกๆ เลย
ก่อนไปก็ฝากเรื่องไว้กับเจ้าหน้าที่ และทนายให้เขาติดต่อเรื่องยืมเงิน
และก็การซื้อขายและเอกสารต่างๆ
ตอนนี้เรื่องราวต่างๆ ก็ใกล้เสร็จแล้ว คาดว่าสิ้นเดือนคงได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านที่ซื่อค่ะ
บ้านหลังน้อย อิอิ ถ้าได้ย้ายไปอยู่แล้วจะถ่ายรูปมาให้ชมอีกทีนะคะ

เขาเรื่องการไปเมืองไทยเมื่อเดือนที่แล้วกันเลยดีกว่า เราสองคนลางานได้ 3 อาทิตย์
ออกเดินทางจากบ้านเย็นวันที่ 3 ไปพักกับพี่สาวดั๊กที่ Colchester ซึ่งไม่ไกลจากลอนดอนมากนัก
พอวันที่ 4 บ่ายๆ ก็ขับรถไปที่รับฝากรถ แล้วเขาก็เอารถตู้ไปส่งเราสองคนที่สนามบิน ดั๊กบอกว่าค่ายฝากรถถูกว่าที่เราสองคนจะนั่งรถไฟลงมา แล้วก็้ต้องต่อหลายสายกว่าจะถึงสนามบิน
รอบนี้เราสองคนบินกับ EVA Air เก้าอี้กว้างขวางดีน่ะรักษ์ว่า ถูกใจคุณสามีเขาล่ะ แต่ว่าก็เมื่อยเหมือนกันเพราะว่าสายการบินมันบินตรง 11-12 ชั่วโมงเลย ขาไปบินตอนกลางคืนได้นอนนิดหน่อย แต่ขากลับบินตอนกลางวัน ไม่ได้นอนเลย เหนื่อยสุดๆ
มาดูรูปกันดีกว่า

ไม่ได้บินกับเขาหรอกค่ะ แต่ว่าเห็นเขาโชว์ไว้ที่ทางเขาสนามบิน Heathrow คาดว่าเพื่อนๆ หลายคนคงเห็นบ่อยๆ

ภายในสนามบิน นั่งรอเวลา ด้วยความขึ้เกียจเดินไปดูจอใกล้ ใช้กล้องซูมเอาแล้วกันน่ะ
มีเรื่องอยากบอกเพื่อนๆ เพื่อความสะดวกเวลาที่เขาเช็คโลหะตามร่างกายเรา โดยเฉพาะสาวๆ อิอิ อย่าใส่บลาที่เป็นโครงเหล็กได้เป็นดีค่ะ
เพราะว่ารอบนี้รักษ์ไม่ได้นึกถึงเรื่องนี้ เดินผ่านเครื่องมาเครื่องมันดังใหญ่เลย
เลยโดนเจ้าหน้าที่เรียกมาสแกนอย่างละเอียด ด้วยมือ เสียดายคนตรวจเป็นสาวๆ พูดอะไรออกไป

น่านฟ้าประเทศพม่ามั่งค่ะ ก่อนถึงเมืองไทยคุณสามีแกชอบดูวิวจากเครื่องบินมากๆ ขากลับถ่ายรูปมาตลอดทาง

พอไปถึงเมืองไทย เราพักที่กรุงเทพ 1 คืน พักที่ First Hotel พอยื่น Passport พนักงานตอนรับตอนเช็คอิน
โดนแม่นางชักสีหน้าใส่สะ บอกว่าทำไมรักษ์ไม่มีเอกสารขาออก
ของสามีเจ้าหน้าที่เขาไม่ได้ดึงออก รักษ์คิดว่าเพราะว่าเขาเป็นชาวต่างชาติแต่ว่ารักษ์เป็นคนไทย
รักษ์ก็บอกว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเอาไม่ได้คืนให้มาด้วย
หล่อนก็บ่นๆ ว่าต้องมีน่ะอย่างโน้นอย่างนี้ อาไรของหล่อนก็ไม่รู้ค่ะ
แล้วไม่รู้ว่าเรื่องเอกสาร Immigration มันเกี่ยวอะไรกับการเช็คอินเข้าพักที่โรงแรม ทำเอางง
แล้วคุณเธอก็ไม่ทำเรื่องเช็คอินให้เราต่อให้เสร็จด้วยน่ะ หายไปไหนก็ไม่รู้
มีเจ้าหน้าที่อีกคนมาทำเรื่องต่อให้
เช็คอินใช้เวลานานมากกว่าจะเสร็จ ที้งที่เราสองคนจองห้องไว้แล้วจากเวปไซด์ของโรงแรม ขอบ่นเยอะหน่อยนะคะ
พักที่กรุงเทพคืนหนึ่ง วันต่อมาไปเกาะช้างกันค่ะ ไปนังรถบัสที่เอกมัย
นั่งรถประมาณ 5 ชั่วโมง แล้วก็่สองแถวไปที่ท่าเรืออีก 45 นาที

ขอถ่ายกับเฟอร์รี่ก่อนจะออกจากท่าค่ะ นั่งเฟอร์รี่ไปอีกประมาณ 30-45 นาที ก็ถึงเกาะ แต่ว่าก็ต้องต่อสองแถวจากท่าเรือไปที่พักอีก
แล้วแต่ว่าเราจองโรงแรมไว้ที่ไหนนะคะ
รักษ์กับดั๊ก ไปพักที่ VJ Hotel Health Spa

ถ่ายจากเฟอร์รี่ค่ะ พระอาทิตย์กำลังจะตก ออกจากกรุงเทพ 11 โมง มาถึงเกาะช้างก็เย็นพอดีค่ะ เดินทางมาราธอนเหนื่อยมากๆ

ในที่สุดก็มาถึงแล้ว ยินดีตอนรับค่ะ

วันนี้พอแค่ก่อนนะคะ เริ่มยาวแล้ว

Last Update : 4 พฤศจิกายน 2551 21:02:05 น. 10 comments

ขอบคุณที่นำมาฝากค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:02:04 น.

แวะไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: zalitalin วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:26:11 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ ของเรากว่าจะได้กลับคงจะอีกนานค่ะ
ไว้มาดูรูปจากคุณรักษ์ให้หายคิดถึงเมืองไทยดีกว่า อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: Flowerfun วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:42:50 น.

ตามมาดูรูปไปเที่ยว

แล้วจะแวะมาอีกนะคะ

โดย: yr_naughty_annie วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:08:04 น.

ตามเที่ยวด้วยคนค๊า รอดูรูปเกาะช้างมาลงเร็วๆเน้อ

โดย: ich habe kein Geld วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:20:42 น.

แวะมาดูรูปด้วยค่ะ อย่าไปสนใจกับพนักงานโรงแรมคนนั้นเลยนะคะ เสียอารมณ์เปล่าๆ เน๊อะ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:6:11:46 น.

ยินดีต้อนรับกลับบ้านนะคะรักษ์

ยัยพนักงานที่โรงแรมนั่นสงสัยเมนส์มันจะมามั้งเลยหงุดหงิด

แต่เห็นเรือเฟอรรี่ที่ข้ามไปเกาะช้างแล้วคิดถึงจัง อยากไปเที่ยวที่นั่น ป้าลิชอบเกาะช้างมากๆ เลยค่ะ เที่ยวมาตั้งกะสาวๆ

(แอบคิดถึงอดีตอีกหล่ะ)

โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:51:49 น.

สวัสดีค่ะคุณรักษ์ เซ็งนิ เจอพนักงานบ้าๆ บอๆ ไม่สติสตังค์....

ราเคยไปเกาะช้าง แต่รู้สึกเฉยๆ อาจเป็นเพราะราไม่มีรถขับทั่วๆ ต้องไปกับเจ๊รีย์ อาจจะรู้สึกดีขึ้น เพราะเขามีรถ..แล้วขับชมได้ทั่ว...แล้วราจะรอดูรูปค่ะ..

โดย: Katja วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:22:28 น.

You got 3 weeks of the vacation in Thailand....Im jealous!

โดย: The Zephyr วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:46:20 น.

เดี๋ยวรอรูปต่อไปนะคะ

เกาะช้างนี่ยังไม่เคยไปเลย
ว่าจะไป ว่าจะไป ก็ยังไม่มีโอกาสซะที

โดย: Match Point วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:32:11 น.

RakKoksawang

สวัสดีค่ะทุกคน ยินดีต้อนรับสู่บ้านรักษ์กับดั๊กนะค่ะ
พูดก็ไม่ค่อยเก่ง เขียนก็ยิ่งไม่ได้เรื่อง
แต่ก็อยากเขียน
รักษ์ก็เป็นแค่คนคนหนึ่งที่เกิดมาบนโลกใบนี้
ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เป็นแค่คนเดินดินธรรมดา
ชีวิตเรียบง่าย เรียนหนังสือมาตามสเตป
จบมาก็ทำงาน ไม่เคยมีวี่แววว่าจะมีแฟนหรือแต่งงาน
จนวันหนึ่งได้มาเจอกับดั๊ก
ชีวิตที่เงียบเหงา ก็เริ่มเปลี่ยนไป
ต้องย้ายจากเมืองไทยมาอยู่ที่นี้
แล้วก็เป็นจุดเริ่มต้นของรักษ์กับบล็อกแก็งค์ค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านน่ะค่ะ
รักษ์

รายการอัพเดทบล็อก
ชีวิตและการเดินทาง Sep 03, 08
เที่ยวละไมไปกับ D&R Sep 24, 07
อาหารการกิน July 18. 08
กิจกรรมวัยว่างๆ Sep 13, 07

[Add RakKoksawang's blog to your web]