สารบัญ หน้าแรก

คลิ๊กที่นี่เพื่อไปที่สารบัญหน้าสองครับ
คลิ๊กที่นี่เพื่อไปที่สารบัญหน้าสามครับ

ช่วงที่ผมเดินทางไปบ้านผางามครั้งล่าสุด ก็ถือโอกาสพาพี่และหลานๆ ไปตระเวนที่อำเภอวังน้ำเขียว เพื่อเยี่ยมชมรีสอร์ท (บ้านนี้ชอบดูรีสอร์ทกันทั้งบ้านครับ) เริ่มจากที่แรก เคียงหมอก ชาเลต์ เข้าไปทางหมู่บ้านไทยสามัคคีประมาณ 2กิโลแล้ว เลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกทางครับ ผมไปที่นี่ช่วงเย็นก่อนไปผางามครับ และอีกที่ วิลลาเขาแผงม้า ผมเคยไปที่นี่มาแล้วครั้งนึง แต่ครั้งนี้อยากพาพี่มาชมความสวยงามของการออกแบบและวิวสวยๆบริเวณเขาแผงม้าครับ คลิ๊กที่นี่ครับ

เช้าวันใหม่ กับวันฟ้าใส ที่บ้านผางาม ปราจีนบุรี
การเดินทางมาบ้านผางามครั้งนี้ของผมค่อนข้างจะกะทันหันครับ เนื่องจากพี่สาวผมที่อยู่ต่างจังหวัดพร้อมหลานๆตัวแสบแวะมาเยี่ยมผมที่โคราช พร้อมกำชับว่าต้องพาไปเที่ยวที่รีสอร์ทไหนก็ได้ที่วิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ หลังจากประมวลภาพแห่งความหลังของรีสอร์ทที่ผมเคยไปเที่ยวมา ก็ลงเอยที่นี่ครับ บ้านผางาม ที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ใกล้ๆวังน้ำเขียว คลิ๊กที่นี่ครับ

บ้านไร่โอโซน (ฤดูหนาว) พาชีวิต ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่วังน้ำเขียว โคราช
หลังจากที่แวะเที่ยว แวะชิม ในวังน้ำเขียว ก็ถึงเวลาต้องเช็คอินเข้าที่พักครับ ผมเคยรีวิวที่พักแห่งหนึ่งในวังน้ำเขียวเมื่อหน้าฝน 3-4 เดือนที่แล้วที่ชื่อ บ้านไร่โอโซน ด้วยความประทับจากที่ผมไปพักครั้งนั้น ทำให้ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนนั้นว่า เมื่อถึงหน้าหนาวจะแวะมาเยี่ยมที่นี่อีกครั้ง ขนาดตอนที่มาหน้าฝนอากาศยังเย็นสบาย เลยอยากมาเจอช่วงอากาศหนาวครับ ว่าจะหนาวแค่ไหน หลังจากที่ไปถึงที่รีสอร์ท เข้าที่พัก ก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปบ้างของรีสอร์ทครับ เป็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น และสิ่งที่ไม่เปลี่ยนก็คือ อัธยาศัยไมตรี การต้อนรับจากพี่เจ้าของรีสอร์ท ลองมาดูภาพของรีสอร์ทที่นี่ในเวอร์ชันฤดูหนาว คลิ๊กที่นี่ครับ

แวะกิน แวะเที่ยว ที่ จังเกิลวิว บ้านสวนระเบียงภู สตาร์การ์เดนโฮม บ้านสวนห้อม วังน้ำเขียว
หลังจากที่ผมออกจากเมืองในหมอก ผมก็เดินทางต่อไปยังวังน้ำเขียวครับ ผมมาเยี่ยมวังน้ำเขียวหลายครั้งจนเริ่มรู้สึกผูกพันกับที่นี่ เวลาไปที่นี่ทีไร รู้สึกอยากแวะไปโน่น เข้าซอยนั้น ออกซอยนี้ รีสอร์ทนี้เปิดใหม่ ขอแวะไปดูสักหน่อย ครั้งนี้เนื่องจากผมมีเวลาที่นี่ทั้งวันก่อนที่จะเช็คอิน เข้าที่พัก ผมก็วางแผนที่จะออกสำรวจที่กิน และที่พัก เพื่อเป็นข้อมูลในการมาพักที่วังน้ำเขียวครั้งต่อไป คลิ๊กที่นี่ครับ

นอนนับดาว รับลมหนาว ที่เมืองในหมอก ปราจีนบุรี
ผมวางแผนไปเที่ยวแถวๆวังน้ำเขียวอีกครั้งช่วงต้นฤดูหนาว (ต้นเดือน พ.ย.) จุดหมายแรกของผมคือ เมืองในหมอกรีสอร์ท อยู่ที่อำเภอ นาดี ปราจีนบุรี ทางเข้าเดียวกับบ้านผางาม เป็น รีสอร์ทเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยทิวเขา วิวจากมุมสูงที่มองเห็นหุบเขาที่อยู่ไกลออกไป หมอกบางๆในตอนกลางวัน ลมเย็นๆ ตัวรีสอร์ทเน้นบรรยากาศธรรมชาติ ที่พักส่วนมาก จะเป็นเต็นท์ขนาด 2 คน ที่กระจายอยู่หลายๆจุดในรีสอร์ท ผมประทับใจมากครับ ทั้งบรรยากาศ วิวทิวทัศน์ การบริการ และผมโชคดี ในวันที่ไปมีแขกของรีสอร์ทอยู่ไม่กี่คน ทำให้มีความรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของสถานที่อยู่เล็กๆ ลองมาดูภาพบรรยากาศที่ทำให้ผมประทับใจ คลิ๊กที่นี่ครับ

บ้านไร่โอโซน...... หลบร้อนไปนอนเล่นที่ วังน้ำเขียว โคราช
ผมมีโอกาสไปเยือน วังน้ำเขียว ดินแดนที่ได้ชื่อว่า สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสานอีกครั้งหนึ่ง ตอนแรกว่าจะไปช่วงวันหยุดวันแม่ แต่คิดว่าช่วงนั้น คนคงเยอะ หาที่พักคงจะลำบากสักหน่อย เลยตัดสินใจไปอาทิตย์ก่อนหยุดยาวดีกว่า หลังจากหาข้อมูลอยู่สักพักนึง ก็ตัดสินใจไปพักที่ บ้านไร่โอโซน เข้าไปทางหมู่บ้านไทยสามัคคี จากเส้น 304 เข้าไปประมาณ 12 กม เป็นรีสอร์ทใหม่ที่เพิ่งเปิดมาไม่ถึงปี ถึงแม้จะไม่ใช่รีสอร์ทหรูหรามากมายนัก แต่บรรยากาศธรรมชาติ และความมีอัธยาศัย ไมตรี ของเจ้าของ ทำให้การไปชาร์จแบตที่วังน้ำเขียวคราวนี้ประทับใจ และได้แบตกลับมาเต็มๆ คลิ๊กที่นี่ครับ

พาชม วิลล่าเขาแผงม้า…วังน้ำเขียว
ผมรู้สึกว่า ช่วงนี้เวลาพูดถึงที่พักที่ วังน้ำเขียว รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่มักถูกพูดถึงเสมอคือ วิลลาเขาแผงม้า รีสอร์ทเล็กๆ ที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม (ติดเพียง ห้องพักขาดความเป็นส่วนตัวเนื่องจากใช้ระเบียงร่วมกัน) จากเส้น 304 ไปยังเส้นเขาแผงม้าประมาณ 5-6 กิโลเมตร อยู่บริเวณทางแยกขึ้นเขาแผงม้า และเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสผ่านไปแถวๆนั้น เลยแวะเข้าไปชมครับ รีสอร์ทนี้เป็นรีสอร์ทแรกครับที่ผมนำภาพมาฝากทั้งที่ไม่ได้เข้าไปพัก เพียงแต่เข้าไปขอชมภายในรีสอร์ทครับ น้องที่ดูแลรีสอร์ทก็ใจดีมากๆครับ พาเดินชม พร้อมทั้งเปิดห้องให้ดู ลองมาดูภาพของที่นี่เลยครับ คลิ๊กที่นี่ครับ

นั่งกินลม ชมทิวเขา ที่ บ้านผางาม ปราจีนบุรี
โดยส่วนตัวแล้วผมชอบขับรถไปเที่ยววังน้ำเขียวครับ ด้วยระยะทางไม่มากนักจากตัวเมืองโคราช ใช้เวลาไม่ถึงชั่งโมง ก็ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาสูดอากาศบริสุทธ์ ชมธรรมชาติ ทิวเขาสลับซับซ้อน บางครั้งขอให้ได้แค่มาทานข้าวเที่ยงแล้วก็กลับ จนผมจำไม่ได้แล้วว่าผมได้มาเยี่ยมวังน้ำเขียวเป็นครั้งที่เท่าไหร่ ผมได้ไปเที่ยวที่ บ้านผางาม รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ผมเคยคิดว่าเป็นรีสอร์ทในอำเภอวังน้ำเขียว มาแล้วเมื่อ ปีก่อน และได้กลับไปเยือนอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ ที่จริงแล้วรีสอร์ทแห่งนี้อยู่ในเขตอำเภอ นาดี จังหวัดปราจีนบุรี ที่ตั้งของรีสอร์ทอยู่ใกล้กับอำเภอวังน้ำเขียว และห่างจากทางเข้าเขาแผงม้าไม่ถึง 10 กิโล คลิ๊กที่นี่ครับ

ผมลืมหัวใจ ไว้ที่ เวนิช อิตาลี
ผมขอยืมประโยคที่ใช้กับเมือง ซานฟรานที่ว่า I left my heart in San Francisco มาใช้กับเมือง เวนิช อิตาลี ก่อนที่ผมจะได้ไปเยือนเมืองนี้ หลายๆคนรวมทั้งที่เคยอ่านในหนังสือได้บอกไว้ว่า เมืองนี้เป็นเมืองที่ โรแมนติกสุดๆ การเดินทางในเมืองทำได้ 2อย่างคือ เดิน กับนั่งเรือ ถ้าไปกับคู่รัก ก็เรือ กอนโดลา ส่วนที่ยังไม่มีคู่อย่างผมก็ เรือโดยสาร ที่เรียกว่า vaporetti ที่สามารถซื้อตั๋วแบบที่ใช้ได้ทั้งวัน ขึ้นกี่เที่ยวก็ได้ ลองมาดูภาพของเวนิชเลยครับว่า โรแมนติกสมคำล่ำลือแค่ไหน คลิ๊กที่นี่ครับ

ที่พักกลางเมือง Tamarind Village เชียงใหม่
ทริปไปเชียงใหม่ครั้งล่าสุด ผมได้ไปพักที่นี่ครับ Tamarind Village จากคำแนะนำของเพื่อนที่อยู่เชียงใหม่ รีสอร์ทนี้อยู่กลางเมืองเชียงใหม่เลยครับ ไปมาสะดวก แถมถ้าพักวันเสาร์ อาทิตย์ เดินออกจากรีสอร์ทก็เป็นถนนคนเดินเลยครับ คลิ๊กที่นี่ครับ

ภาพแทนความประทับใจ.....ที่ ใบกูด แชมบาล่า
จากที่เคยหาข้อมูลในห้อง BP เกี่ยวกับรีสอร์ทในเกาะกูด ในที่สุดก็ลงเอยที่นี่ครับ ใบกูดแชมบาล่า ขอบคุณทุกๆคนที่เคยให้ข้อมูลไว้ครับ เพราะไปแล้วไม่ผิดหวัง เลยเอารูปที่ถ่ายไว้มาฝากครับ คลิ๊กที่นี่ครับ

ไปสารบัญหน้าสอง

ไปสารบัญหน้าสาม

Last Update : 12 มีนาคม 2556 15:47:04 น.

แวะมาดูด้วยความอิจฉา

สนใจบ้านไร่โอโซนมากเลย คงมีโอกาสได้ไปสักครั้ง

แต่ที่น่าสนใจคือเวนิซ อิตาลี เพราะได้ยินคำเล่าลือต่างๆ นานาเกี่ยวกับความสวยงามแบบเก่าๆ ของที่นี่ แต่ก้อ...คงไม่มีความสามารถไปเยือน เที่ยวเมืองไทยให้คุ้มก่อนดีก่า

เชียงใหม่ เป็นสถานที่ที่ไปเที่ยวบ่อยที่สุด แต่มักจะหาที่พักราคาถูกๆ เพราะอยากเก็บเงินไปเที่ยวที่อื่นๆ ต่อ ส่วนใหญ่ไปพักแถวๆ หลังวัดอะไรหว่า คืนละ 375 มั้ง แอร์พร้อม แถวประตูช้างเผือก เดินได้หมดทั้งกาดสวนแก้ว และตลาดๆ แถวนั้น รวมทั้งถนนคนเดินด้วย และกำลังจะไปอีกปลายปีหรือต้นปีหน้า ด้วยความหวังอันเต็มเปี่ยม ต้องไปพักผ่อนให้ได้

ส่วนเกาะกูด เป็นทะเลที่เดียวที่ไปเล่นน้ำแล้วไม่อยากขึ้น น้ำทะเลเขาสะอาดมากๆ เล่นแล้วไม่เหนอหนะตัว ไปพักรีสอร์ทเพื่อน แบบเหมา 3500 บาท 3 วัน 2 คืน อาหารทุกมื้อ นอนเต็นท์แต่มีพัดลมและที่นอนอย่างดี ติดทะเลด้วยเท่ห์ระเบิดเลย อิอิ

ไปแล้วเหมือนกันแต่ไปแบบซำเหมาค่ะ

โดย: sunny-low (sunny-low ) 27 กันยายน 2549 20:06:42 น.

ตามคุณไปเที่ยวหมดแล้วล่ะค่ะ

ไปอีกเมื่อไหร่อย่าลืมบอกนะคะ จะตามมาชมภาพสวยๆ

ชอบมากค่ะ

โดย: random-4 27 กันยายน 2549 20:45:24 น.

เห้นแล้วก็อยากไปนะ สวยออกขนาดนี้ เฮ้ออออ

โดย: เเสงตะวัน 27 กันยายน 2549 20:52:51 น.

ชอบในฝีมือการถ่ายภาพของคุณค่ะ อยากให้ จขบ เอาไปแปะไว้ให้น้ำลายไหลเล่นไปพลาง ๆ ที่ group blog ; ตะลอนทัวร์ เพราะความมุ่งมั่นอยากตามรอย ค่ะ เอาไว้ซักวัน ฉันจะไปให้ได้ ...คงได้รับความกรุณา..

โดย: ดาวทะเล 27 กันยายน 2549 23:14:46 น.

เป็นคนหนึ่งที่รักการท่องเที่ยวค่ะ ขอตามดูมุมมองของคุณบ้างนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world 6 ตุลาคม 2549 18:32:17 น.

ขอบคุณที่โลกนี้ยังมีสถานที่ดีๆ แฝงด้วยกลิ่นอายความสุข สามารถนอนแนบได้สนิทสนมสบาย......ขอขอบคุณมากๆๆๆ

โดย: Tat IP: 61.19.227.2 7 ตุลาคม 2549 14:54:26 น.

ต้องขอเข้ามาเยี่ยมชมบล๊อกนี้บ้างแล้วค่ะ ชอบค่ะเรื่องเที่ยว แต่การไปเที่ยวของบ้านนี้มีข้อจำกัดคือต้องเป็นที่ที่เขาอนุญาติให้เอาสี่ขาไปได้

โดย: ภ.สำเภากางใบ 23 ตุลาคม 2549 15:39:28 น.

มารอดูภาพสวย ๆ จากทริปต่อไปค่ะ

โดย: แทนทะเล IP: 210.1.50.210 1 พฤศจิกายน 2549 13:24:26 น.

ตามมาจากระทู้ใน BP .. รูปสวยมากเลยค่ะ

ขออนุญาต add blog นะคะ

โดย: รอยยิ้มนางฟ้า 7 พฤศจิกายน 2549 9:25:31 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

สบายดีนะคะ ^__^

มา up up หน่อยเร้ว

โดย: random-4 10 พฤศจิกายน 2549 16:08:49 น.

มาเยี่ยมครับ รอดูภาพถ่ายสวยๆครับ

ตอนนี้โคราช เย็นๆเเล้วครับ
ทำให้คิดถึง
ป่าสน ทุ่งหญ้า หน้าผา อาทิตย์อัสดง เเละลมหนาว
อีกอย่างก็กองไฟอุ่นๆ ครับ

โดย: bigwores 11 พฤศจิกายน 2549 17:57:34 น.

ดิฉันได้เข้ามาแวะชมเป็นครั้งแรก และมีความคิดอยากไปเที่ยวกับกลุ่มครอบครัวเป็นหมู่คณะใหญ่พอสมควร 10 คนขึ้นไปแต่เลือกที่พักไม่ถูก ในกลุ่มมีอายุตั้งแต่ 10 ขวบ ถึง 50 ปี ดิฉันและญาติๆชื่นชอบวังน้ำเขียวมาก อยากให้คุณช่วยแนะนำด้วยได้ไม๊ค๊ะจะเป็นพระคุณยิ่ง อยากพักรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่เลยเอาแบบที่มีกิจกรรมทำด้วย

โดย: อัษฎางค์ หอสกุล IP: 58.147.69.236 20 พฤศจิกายน 2549 14:52:04 น.

น่าอิจฉามากๆๆๆๆๆ

โดย: tanoy~ตะนอย 21 พฤศจิกายน 2549 10:42:57 น.

ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆคอมเม็นต์ คุณอัษฎางค์ ผมตอบไปทางเว็บบอร์ดแล้วครับ ผมไม่ค่อยได้ไปรีสอร์ทที่หลังเดียวพักได้หลายคน ที่แนะนำเพิ่มเติมก็มีที่ บ้านผางาม อยู่ปราจีน แต่ใกล้กับวังน้ำเขียว เรื่องกิจกรรมไม่ต้องเป็นห่วงครับ ที่นี่มีชื่อด้านกิจกรรม ผจญภัย ผมคิดว่าน่าจะมีบ้านหลังใหญ่ด้วย ลองโทรไปสอบถามดูครับ

โดย: ชานไม้ชายเขา 22 พฤศจิกายน 2549 21:53:21 น.

ตั้งใจมาเยี่ยมอีกแล้วค่ะ
ครั้งนี้เพิ่ม ..จาก เคียงหมอก ชาเลต์ สู่ วิลลาเขาแผงม้า วังน้ำเขียว เข้ามาใช่มั๊ยคะ?

ใกล้หนาวแล้ว ไปเที่ยวที่ไหน รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: ดาวทะเล 23 พฤศจิกายน 2549 22:31:10 น.

ตามมาจากห้อง BP คะ เป็นคนโคราชเหมือนกัน แต่ตอนนี้ไปอยู่ที่ใต้ ชอบเที่ยวภูเขา ที่มีบรรากาศดีๆ แต่ยังไม่เคยได้ไปวังน้ำเขียวสักที แอบติดตามรีวิวรูปที่วังน้ำเขียวของคุณชานไม้ชายเขาตลอด เผื่อมีโอกาสจะได้ไปเที่ยวบ้าง รูปสวยมาก ขอบคุณคะที่นำรูปสวยๆมาให้ดูตลอด จะรอดูภาพต่อไปนะคะ

โดย: ภูรดา IP: 61.47.109.226 24 พฤศจิกายน 2549 9:42:19 น.

ขออนุญาตแอดนะครับ

รีสอร์ทแต่ละที่ในบล๊อคนี้ สวยๆทั้งนั้นเลยครับ
ผมก็ชอบภูเขาเหมือนกัน แล้วก็ฝันอยากมีรีสอร์ทเล็กๆบนเขาเช่นกันครับ

โดย: เคนYอินดี้ (winter love song ) 25 พฤศจิกายน 2549 12:01:26 น.

คุณชานไม้ฯคะ เห็นเม้นท์ที่บ้าน ต๊กกะจัยค่ะ เพราะกำลังจะมาชวนอยู่พอดี
แอบเอาผลงานออกโชว์ แล้วยกให้เป็น..พระเอก..อีกตังหาก ปลื้มมั๊ยละคะ?
ทุกทีไม่เห็นออกตระเวณ ..นึกอะไรขึ้นมาคะเนี่ย..

ปล. ถ้ามีภาพสวยๆอีกก้อยินดีนะคะ เก็บไว้ที่เดิม หรือ เรื่องล่าสุดก้อได้ แล้วแต่จะจัดให้...
พระเอก ฝีมือบันลือ ..!! เล่นเอาเจ้าเคนติดใจต้องตามมาดูเลย ใช่เล่นนะเนี่ย ฝีมือประชาสัมพันธ์ของเรา 55++

โดย: ดาวทะเล 25 พฤศจิกายน 2549 20:59:13 น.

คุณ ภูรดา : ด้วยความยินดีครับ
คุณ เคน: ด้วยความยินดีและ อย่าลืมทำให้ฝันเป็นจริงนะครับ
คุณ ดาวทะเล: ขอบคุณครับที่เอาผลงานออกโชว์ ธรรมดาผมไม่ค่อยได้ออกตระเวณ พอดีวันนี้ไม่ได้ออกไปไหน พอเข้าไปใน blog ผมก็ต๊กกะจัยเหมือนกันครับ ที่มีรูปขึ้นโชว์ แอบปลื้มอยู่เหมือนกันครับ ภาพนั้นถ่ายตั้งแต่ปีที่แล้วตอนไปรีสอร์ทที่เขาใหญ่ ยังไม่ได้ไปโชว์ที่ไหน และก็ขอบคุณครับที่ช่วยโปรโมทจนมีคุณ เคนหลงตามมาดูอีกคน

โดย: ชานไม้ชายเขา 25 พฤศจิกายน 2549 23:19:28 น.

กลางธันวา นี้ อยาก หาที่เที่ยว แบบ สบายกระเป๋า หน่อย นะคะ ไปที่ไหน ดีคะ เดินทาง 2 คน ไม่มีรถส่วนตัวเลยแหละ มีที่ไหน ในดวงใจ ที่พอ แนะนำไหมคะ

โดย: tajmahal_sweetie@hotmail.com IP: 203.113.60.75 28 พฤศจิกายน 2549 15:35:07 น.

ลองดูที่บ้านผางามดูครับ บรรยากาศดี มีร้านอาหาร มีกิจกรรมไม่ไกลจากถนนใหญ่มาก(สัก กิโลกว่าๆ) มีรถโดยสารผ่าน ลองสอบถามที่รีสอร์ทดูครับ

โดย: ชานไม้ชายเขา 29 พฤศจิกายน 2549 10:31:36 น.

สวยเนาะ.. หน้าหนาว เช้าๆ มีหมอกลง

โดย: tanoy~ตะนอย 1 ธันวาคม 2549 23:29:13 น.

จะมาหาจีอบที่บ้านนี้อีกอ่า...
คุณชานไม้ฯ มีอารายนำเหนอมั่งค่ะ อิอิ
ท่าจะรุ่งค่ะ อาชีพแมวมอง 55++

โดย: ดาวทะเล 2 ธันวาคม 2549 0:26:46 น.

มาเยี่ยมค่ะ

โดย: random-4 2 ธันวาคม 2549 3:51:25 น.

อ่า ไปเที่ยวปากช่องบ้านผมด้วย สวยป่ะครับ อากาศดีเนาะครับ

โดย: ราชันย์เมฆา IP: 203.144.187.18 3 ธันวาคม 2549 21:12:13 น.

หน้าตาบล็อกใหม่ส่วยจังค่ะ
เดือนธันวา วันหยุดเยอะ
คุณชานไม้ชายเขามีแผนไปเที่ยวที่ไหนหรือเปล่าเอ่ย

โดย: ซีบวก 7 ธันวาคม 2549 8:51:08 น.

เข้ามาทักทายครับ บล็อกน่ารักจังครับ เรียบ เฉียบ คม

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ ฝนตกอีกแล้ว งงจัง ธันวาหน้าร้อนหรือหน้าฝนนี่ อิอิ

โดย: DAN_KRAB 8 ธันวาคม 2549 17:16:44 น.

ย่องมาทักทายตอนดึกๆ ค่ะ
และก็แวะมาดูด้วยว่าอัพบล็อกหรือยัง
อยากดูรูปสวยๆ

โดย: ซีบวก 12 ธันวาคม 2549 22:04:39 น.

ว้าว...Blog สวยจังค่ะ ฝีมือถ่ายรูปเป็นเยี่ยมเลยนะคะเนี่ย พอดีตามดูมาจากในกระทู้น่ะคะ ขอ Add อีกคนได้มั้ยค๊ะเนี่ย ชอบทุกรูปที่ถ่ายเลยค่ะ ให้ความรู้สึกดีจริงค่ะ เนี่ยก้อเพิ่งกลับมาจากเขาใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เองค่ะ ไปขับรถเที่ยวคนเดียว (อีกครั้ง) มา..สนุกมากค่ะ อากาศดีเชียว เสียแต่คนเยอะไปนิดนึงค่ะ...แต่ยังไงก้อยังชอบเขาใหญ่อยู่ดีค่ะ แล้วจะแวะมาเที่ยวและติดตามรูปอีกนะคะ

โดย: Ohe-Ae IP: 203.151.53.109 13 ธันวาคม 2549 14:35:35 น.

มาขอค่าโฆษณา blog ยี่สิบบาทขาดตัวค่ะ อิ อิ

โดย: random-4 2 มกราคม 2550 0:14:28 น.

ตามลิ้งค์มาค่ะ
ฝีมือถ่ายภาพสุดยอดเลยค่ะ ชอบมั่กๆๆ
คงจะได้แวะเวียนมาบ่อยๆ

สวัสดีปีใหม่ด้วยนะคะ
ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ^^...

โดย: ขอบคุณที่รกักัน (blueberry_cpie ) 4 มกราคม 2550 7:38:16 น.

สวยมากๆๆ ครับ และมีความเห็นเหมือนคนอื่นๆ คือไม่น่าเชื่อว่าเป็นภาพถ่ายในเมืองไทยเลย

ทริปหน้าอย่าลืมเก็บภาพประทับใจมาฝากกันอีกนะครับ

โดย: bigbear IP: 203.147.33.1 8 กุมภาพันธ์ 2550 17:03:10 น.

อยากทราบว่า ถ้าไปบ้านผางามแล้วมะมีรถส่วนตัว ไปยังไงได้บ้างคะ

โดย: null IP: 58.10.80.189 26 พฤศจิกายน 2550 14:50:51 น.

ตาม link มาดูครับ แจ่มจริง ๆ

โดย: BabyURO IP: 125.26.88.15 1 กุมภาพันธ์ 2551 13:33:41 น.

เอ่อ ไม่ทราบว่า รับสมัครเด็ก(แก่) แบกกล้องไม๊คะ?

น่าอิจฉาจังเลยได้ไปเที่ยวบ่อยม๊ากกกก
อยากทำอย่างนี้ได้บ้างจัง

ตอนนี้ก็ได้แต่ดูรูปแล้วฝันไปว่าตัวเองได้ไปจริงๆ

โดย: Bimm IP: 203.146.6.81 9 เมษายน 2551 8:14:33 น.

เห็นแวบแรก คิดว่าอ่านหนังสือบ้านและสวน
แต่ปรากฎว่าไม่ใช่ ทึ่งมากๆ ขอขอบคุณสำหรับ
เวบที่สวยงามและมีสาระและที่สำคัญ ฟรี
เป็นที่ประจำสำหรับคอเที่ยวกระเป๋าแห่งแบบเรามากๆ
ได้แค่ดูรูปแล้วฝันตามก็สุขโขสโมสรแล้ว

โดย: ภาวินี IP: 61.91.167.33 20 สิงหาคม 2551 11:47:42 น.

ไปมาแล้วววค้าบบบ บ้านไร่โอโซน
มีโอกาสได้ไปมาเมื่อเดือนก่อน
ได้ใจมากครับ รู้สึกสบายใจดี
มีความสุข มีโอกาสคงไปอีกสักรอบ

อ่อ ๆ ขอประชาสัมพันธ์สักเล็กน้อย
เตียงเขาเปลี่ยนจากไม้ไผ่
เป็นเตียงไม้.. เ่อ่อ ลืมชื่อครับบ
เจ้าของบอกว่าของเก่า โดนมอดกิน
เลยต้องเปลี่ยนให้มันแข็งแรงกว่าเดิมสักหน่อย

โดย: เติ้ล IP: 61.47.38.110 12 กันยายน 2551 16:00:47 น.

^^ แวะเข้ามาอ่าน และจ่ายค่านิตยสารตามธรรมเนียม อิอิ

จขบ.ถ่ายรูปได้เยี่ยมจริงๆ แวะมาทีไรได้ใจทุ๊กทีเลยสิ เห็นแล้วอยากไปบ้าง

ว่าแต่คุณจขบ.ไปเที่ยวบ่อยเลยนะคะ อิจฉาตาร้อนผ่าวๆ อิอิ

เทคแคร์ค่า

โดย: ปุ๊กปิ๊ก (กำไลสีส้ม ) 20 ธันวาคม 2551 7:00:54 น.

เข้ามาจ่ายค่าธรรมเนียมครับ ใช้กล้องตัวไหนครับ เห็นแล้วอยากได้มาใช้บ้าง ภาพ แสง มุม สวยมากๆ

โดย: tonn IP: 58.8.89.191 16 พฤษภาคม 2552 13:46:31 น.

สวยงาม..

โดย: yoddel19 13 สิงหาคม 2553 3:45:39 น.

อยากไปเที่ยวรับลมหนาวที่ดอยตุง

โดย: nok IP: 58.9.61.89 15 ตุลาคม 2555 20:56:15 น.

ชานไม้ชายเขา
นครราชสีมา Thailand

บทความและภาพถ่ายทุกๆภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง ลงในสื่ออื่นๆโดยไม่รับอนุญาต
All articles and images are copyrighted and cannot be reproduced without permission.

ติดต่อเจ้าของ blog ได้ที่ korat51@hotmail.com

นิตยสารฉบับที่ 206

นิตยสารฉบับที่ 205

นิตยสารฉบับที่ 204

นิตยสารฉบับที่ 203

นิตยสารฉบับที่ 202

นิตยสารฉบับที่ 201

นิตยสาร ทุกฉบับ

[Add ชานไม้ชายเขา's blog to your web]