Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกาครั้งที่ 2 ในชีวิต...



ก่อนอื่นต้องขอบคุณห้องไกลบ้าน เพื่อน ๆ ในพันทิป และบล็อคของคุณ susie ที่เราใช้เป็นแหล่งหาความรู้ในการขอวีซ่าครั้งนี้มาก ๆ ค่ะ

วันนี้ 7 ธันวาคม เราได้นัดสัมภาษณ์วีซ่าท่องเที่ยว B-1 รอบ 7.15 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ไปขอวีซ่าที่สถานทูตเมกา เมื่อ 2 ปีที่แล้วเราไปขอ J-1 ไป work and travel มาไงค่ะ เราไปถึงหน้าสถานทูตประมาณ 6.45 มาถึงด่านแรกก็เจอ จนท.เสื้อม่วงมาดูเอกสารรอบแรก

ด่านสอง ก็เจอด่านรักษาความปลอดภัย จนท. ก็ให้ฝากโทรศัพท์ อุปกรณ์อิเล็คโทรนิคทั้งหลาย รวมทั้งสแกนกระเป๋าด้วย

ด่านสาม เจอจนท.เสื้อม่วงสองสาวอีก คราวนี้ตรวงเอกสาร พี่เค้าก็ถามว่า ยังเรียนอยู่ไหม เค้าดู ๆ เอกสารแล้วก็ดึงเอา ใบแรกของ ds-160 จดหมายเชิญ ใบเสร็จรับเงินแล้วก็ passport ไปใส่แฟ้มที่เหลือพวก statesment กับ transcript ไม่เอาไปเลย เค้าบอกตอนสัมภาษณ์กงสุนขอค่อนยื่นให้ แล้วก็ถามว่าเคยขอวีซ่าเมกามาก่อนไหม เราเคยได้ J-1 มาก่อน เค้าก็ให้เราเข้าห้องไปแล้วไปช่อง 12-13 ไปพิมพ์ลายนิ้วมือ

ด่านสี่ มาต่อแถวรอพิมพ์ลายนิ้วมือ 10 นิ้ว พี่จนท.ก็ถามเคยเปลี่ยนชื่อไหม เราใช้เคยใช้นามสกุลแม่ไหม (เรากับแม่คนละนามสกุล) แล้วก็พิมพ์ลายนิ้วและให้บัตรคิวมา เราได้เลย 911 ตรวจเอกสารทุกอย่างเสร็จประมาณ 7.30 ได้ แล้วก็รอ ๆ ๆ กงสุนมา กว่าจะได้เริ่มสัมภาษณ์ก็ 8.30 แล้ว รอจนเซ็ง

เราได้สัมภาษณ์ช่อง 11 เจอคนสัมภาษณ์เป็นผู้หญิง อายุไม่มาก ท่าทางใจดี (แอบโล่งใจนิด ๆ) ตอนคนอื่นสัมภาษณ์เราก็สังเกตุดู ส่วนมากก็จะผ่านมีคนสัมภาษณ์ก่อนเรา 10 กว่าคน ไม่ผ่านแค่คนเดียวเท่านั้น

พอถึงคิวเรา เดินยิ้มสู้เสือเข้าไปเลย...

เรา - good morning
จนท - good morning. จะไปอเมริกาทำไมค่ะ (ขอแปลเป็นไทยเลยนะค่ะ)
เรา - ไปเที่ยวแล้วก็ไปเยี่ยมเพื่อนด้วยค่ะ
จนท - จะไปนานแค่ไหนคะ
เรา - ประมาณ 1 เดือนค่ะ
จนท - ตอนนี้คุณทำงานอะไร
เรา - ยังไม่ได้ทำค่ะ แต่ตอนนี้ช่วยงานที่บ้านอยู่ พ่อแม่มีร้านขายของเราก็ช่วยเค้าดูแลร้าน
จนท - (พิมพ์ไรไม่รู้ในคอมฯ) คุณจะเดินทางไปกับใครคะ
เรา - ...ชื่อแฟน... ค่ะ
จนท - เค้าเป็นอะไรกับคุณ
เรา - เป็นแฟนค่ะ
จนท - เป็น us citizen หรอคะ
เรา - ใช่ค่ะ แต่ตอนนี้ทำงานอยู่เมืองไทย
จนท - ทำงานอะไรค่ะ
เรา - เป็นครูค่ะ
จนท - มีเบอร์ติดต่อที่ทำงานไหม
เรา - ไม่มีค่ะ จำไม่ได้
จนท - แฟนสอนที่ไหนค่ะ
เรา - บอกชื่อโรงเรียน
จนท - แล้วปีหน้าแฟนจะต้องกลับมาสอนอีกไหม
เรา - กลับค่ะ เราจะไปอเมริกาแค่เยี่ยมคุณแม่แฟน แล้วก็กลับมาค่ะ แฟนต้องมาทำงานด้วย
จนท - แล้วคุณไม่มีงานทำ จะอยู่อเมริกาได้ยังไงตั้ง 1 เดือน
เรา - เราไปพักอยู่บ้านแม่แฟนค่ะ
จนท - (ดูจดหมายเชิญ) แล้วใครเป็นสปอนเซอร์ให้คุณ
เรา - คุณแม่เราเป็นคนออกค่าใช่จ่ายให้ค่ะ
จนท - แม่คุณชื่ออะไร
เรา - บอกชื่อแม่...
จนท - คุณกับแฟนคุณวางแผนจะอยู่ที่ไหนกันค่ะ
เรา - ก็คงอยู่เมืองไทยค่ะ แฟนยังไม่อยากกลับไปอยู่อเมริกา
จนท - คุณรู้ไหมว่า คุณขอวีซ่าท่องเที่ยวไม่ใช่วีซ่าคู่หมั้น
เรา - รู้ค่ะ เพราะ เราสองคนยังไม่คิดจะแต่งงานกัน ยังไม่ถึงเวลาค่ะ
จนท - เอาเป็นว่าถ้าคุณจะแต่งงานกัน กลับมาขอวีซ่าคู่หมั้นอีกทีนะค่ะ
เรา - ........ เฮ้ย ก็บอกแล้วเรายังไม่คิดแต่งงาน
จนท - (เก็บ passport ใส่แฟ้มแล้วเอาใบรับยื่นให้) เอาใบนี้ไปจ่ายค่าไปรณีย์ข้างนอกนะค่ะ ยิ้ม
เรา - เออ... ขอบคุณมากค่ะ

มัวแต่ดีใจเลยลืมถามไปเลยว่า เค้าให้วีซ่านานแค่ไหน เราสัมภาษณ์นานพอดู โดนถามเยอะ แต่ก็มีช่วนช่วยในการพิจรณาวีซ่ากับเรา

สรุป จนท.ที่สัมภาษณ์แทบไม่ได้ดูเอกสารอะไรเราเลย ดูแค่ ds-160 จากคอมฯ กับจดหมายเชิญของแม่แฟนแค่นั้น.....

แนะนำ เวลาไปสัมภาษณ์อ่านใบ ds-160 ของคุณก่อนสักรอบหนึ่ง เวลาจนท.ถามอะไรพยายามตอบให้ชัดเจอ อย่าอ้ำ ๆ อึ่ง ๆ เพราะเค้าจะคิดว่าเราโกหก เตรียมตัวไว้ให้พร้อมก่อนไปสัมภาษณ์นะค่ะ




 

Create Date : 07 ธันวาคม 2553
16 comments
Last Update : 7 ธันวาคม 2553 13:55:41 น.
Counter : 2997 Pageviews.

 

ดีใจด้วยนะคะ

 

โดย: army_wifey 7 ธันวาคม 2553 14:15:20 น.  

 

แวะมาบอกราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: bbmit 7 ธันวาคม 2553 21:14:19 น.  

 

แอบลุ้นตามไปด้วย

 

โดย: auraball 7 ธันวาคม 2553 21:31:33 น.  

 

แหล่มมม ผ่านฉลุยเลย...
ไม่ต้องดู ยอดเงิน ใบบัญชีเลยหรอค่ะ
แค่นั้นจริงๆ หรอ? โชคดีมาก คือ
เราตอนนี้ก็กะว่าจบโครงการ 2 ปี ได้ J1
จะกลับมาไทยก่อน แล้วค่อยไปเมกาใหม่

กลัวไปเปลี่ยนสถานะที่เมกะ เพราะกลับไทยแล้วไปเมกา
ใหม่จะไม่ผ่าน คิดไม่ตกอะ

 

โดย: M1zz191 8 ธันวาคม 2553 0:42:32 น.  

 

Happy New Year Wishing you a very very very prosperous 2011 ^o^

 

โดย: gieyewon 2 มกราคม 2554 16:04:57 น.  

 

ขอถามหน่อยค่ะ
ว่าจองวันสัมพาดนานไหมคะ กว่าจะได้

 

โดย: cheeckie IP: 58.11.62.151 3 มกราคม 2554 19:55:11 น.  

 

@ K. cheekie

ตอนเราจอง มีวันว่าเร็วสุด 1 อาทิตย์ค่ะ แต่เราไม่เอา เพราะเอกสารยังไม่พร้อม เราเลยเลื อกวันว่างที่ห่างออกไป 1 เดือนแทนค่ะ

 

โดย: Rainny7 12 มกราคม 2554 11:40:09 น.  

 

ยังไม่เคยได้ไปเที่ยวนอกประเทศเลย
ไม่มีประสบการณ์เรื่องพวกนี้เลยค่ะ
เป็นเราคงตื่นเต้นน่าดู โดยซักซะขนาดนี้


ปล.ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันครบรอบของเรานะคะ

 

โดย: หัวใจสีชมพู 12 มกราคม 2554 13:54:15 น.  

 

ลุ้นด้วยดีใจด้วยค่ะผ่านแล้วได้ไปเยี่ยมครอบครัวแฟน ยังไงตอนตม.ถามหากก็ตอบมันใจชี้แจงไปยลาๆๆๆ ผ่านฉลุยค่ะ

 

โดย: loveTRAVEL1977 20 มกราคม 2554 17:34:56 น.  

 

สวัสดีครับ

ผมเป็นแฟนของคุณเจน ล็อคอิน JenNy & Tristan @ The UK ที่คุณไปทักทายเค้าที่บล็อคมาอ่ะครับ


วันนี้ผมแวะมาขอบคุณแทนคุณเจนนะครับ สำหรับการแวะไปทักทายเยี่ยมเยียนเธอ

เพราะ ....เธอป่วย มาเองไม่ได้ครับ

 

โดย: Mr_Incredible 25 มกราคม 2554 16:42:18 น.  

 

อ่านไปลุ้นไป สนุกดีครับ

 

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 26 มกราคม 2554 16:31:36 น.  

 

สวัสดีค่ะ เจนนะคะ

เจนจะบินกลับอังกฤษวันที่ 2 กุมภานี้แล้วค่ะ คงจะหายจากบล็อคไปประมาณ 1 อาทิตย์ ที่จะไม่มีการอัพเดทอะไรใดๆทั้งสิ้น


เจนเลยแวะมาทักทายและขอโบกมือบะบายลากลับอังกฤษค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปหาเจนที่บล็อคนะคะ

บล็อคตอนหน้าคาดว่าจะอัพเดทได้หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ค่ะ

แล้วแวะไปหาเจนใหม่น๊าๆๆๆๆๆ

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 28 มกราคม 2554 0:20:16 น.  

 

สวัสดีค่ะ เจนแวะมาลานะคะ เพราะว่าพรุ่งนี้เจนจะบินกลับอังกฤษแล้วค่ะ

แต่ก่อนไป เจนมีรูปสวยๆน่ารักๆจากทริปเกาะล้านมาให้คุณดูด้วยค่ะ ขอเชิญที่บล็อคเจนนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 2 กุมภาพันธ์ 2554 0:12:12 น.  

 

มาแล้วค่ะ หนูเจนแวะมารายงานตัวเหมือนเดิมแล้วนะคะ

หนูถึงอังกฤษแล้วค่ะ วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มต้นชีวิตที่อังกฤษในปีที่ 7 ของเจน

ร้องไห้ขี้มูกโป่งทั้งวันเลยค่ะ คิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อแม่ คิดถึง Mr_Incredible ด้วย

ทั้งหนาว ทั้งเหงา ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลาอีกกี่วัน ถึงจะผ่านความรู้สึกนี้ไปได้

แวะไปคุยกับเจนบ่อยๆนะ

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 4 กุมภาพันธ์ 2554 1:16:59 น.  

 

ก๊อกๆๆๆ แว๊บไปดูเป๋าเจนมาหรอคะ อิอิ ชอบบ้างรึเปล่าเอ่ยยย

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 2 มีนาคม 2554 2:29:49 น.  

 

อยากทราบว่าวีซ่าเมกา อนุมัตให้ต่ำสุดกี่เดือนค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

โดย: dream IP: 118.172.137.60 26 มีนาคม 2556 20:46:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Rainny7
Location :
France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




free counters
Friends' blogs
[Add Rainny7's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.