Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
11 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

ทริปพาพ่อกะแม่ไปลั้นลาที่ยุโรป วันที่ 5 - ยอดเขาทิทลิส Engelberg, เดินเที่ยว และ ช๊อปที่ Lucern





อีกวันที่ต้องตื่นเช้า วันนี้แม่กะพ่อ ใส่เสื้อหนาวหลายชั้น เพราะวันนี้เราจะไปยอดเขาทิทลิสกัน (Titlis) แหล่งเล่นสกีของสวิตเซอร์แลนด์ แต่ทริปนี้เราไม่ได้มาเล่นสกีกันนะ บนยอดเขาทิทลิส หิมะจะไม่ละลายตลอดทั้งปี คณะเราออกเดินทางแต่เช้าเดินทางไปยัง Engelberg เพื่อจะขึ้นกระเช้าไปยอดเขา การขึ้นไปเราต้องนั่งกระเช้า cable car ต่อด้วย กระเช้ายักษ์หมุนได้ 360 องศา เครื่องแรกของโลก ชื่อว่า Titlis Rotair โดยกระเช้าจะขี้นไปตามลวดสลิงพร้อมกับหมุมไปรอบ ๆ อย่างช้า ๆ ผ่านยอดเขา ที่หิมะขาวโพลน จะว่าสวยก็สวย หวาดเสียวตกก็หวาดเสียว

เมื่อมาถึงเราก็แวะไปชมถ้ำน้ำแข็ง The Glacier Grotto ที่ผนังถ้ำปกคลุมด้วยน้ำแข็งตลอด จริง ๆ ถ้ำนี้ยาว 130 เมตรได้ แต่เราเดินกันไม่น่าจะถึงแล้วก็เดินออกไปที่ลานหิมะเลย

Photobucket


ที่นะจะมีลานหิมะ เรียกว่า Glacier Ice Flyer จริง ๆ น่าจะเป็นจุดเริ่มของคนที่มาเล่นสกี ตอนที่เราบ้าวิ่งถ่ายรูปก็มีหลายคนที่มาเล่นสกีกันที่นี้ (เห็นแล้วอยากเล่นบ้าง)

วันนี้เรียกว่าอากาศดีมากจริง ๆ ฟ้าเปิดทำให้ท้องฟ้าสวยมองเห็นยอดเขาได้ และเมื่อคืนก่อนหิมะตกทำให้มองลงไปข้างล่างทุกอย่างขาวโพลนไปหมดเลย

Photobucket


แม่กะพ่อก็ดูจะสนุกกันมาก วิ่งถ่ายรูปกันใหม่ แต่อากาศก็หนาวมากสำหรับทั้งคู่ แม่เราใส่เสื้อไปอย่างหนาแต่ก็เอาไม่อยู่แอบหนีเค้าตึกไปหลบหนาว คณะเราอยู่ที่นี้จนถึงเที่ยง แล้วก็ไปทานอาหารกลางวันกันที่หมู่บ้าน Engelberge มื้อนี้เป็นอาหารจีนอร่อย ก่อนที่เราจะกลับเข้าเมืองลูเซิร์นกัน

Photobucket


กลับมาลูเซิร์นเราก็แวะไปที่อนุสาวรีย์รูปสิงโตหิน ที่แกะสลักอยู่บนหน้าผา เนื่องจากเมืองวานตอนเรามาถึงเค้าปิดแล้ว เราเลยกลับมาใหม่ และก็ได้ถ่ายรูปสมใจ อนุสาวรีย์รูปสิงโตแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ทหารสวิสฯ ในด้านความกล้าหาญ ซื่อสัตย์และจงรักภักดี ที่เสียชีวิตไปในประเทศฝรั่งเศส ระหว่างการต่อสู้ป้องกันพระราชวัง ในคราวปฏิวัติใหญ่ ในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 16

หลังจากนั้นเราก็แวะไป shopping กันที่ห้าง Bucherer ก่อน shop กันให้จุใจก่อนจะออกเดินทางไปยังดิจอง ฝรั่งเศส พรุ่งนี้เราจะได้ไปชมพระราชวังแวร์ซายกันแล้ว




 

Create Date : 11 มิถุนายน 2554
0 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2554 20:51:51 น.
Counter : 5277 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Rainny7
Location :
France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




free counters
Friends' blogs
[Add Rainny7's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.