4 เมษายน 2553

++ หนีไปเที่ยวเกาะพะงัน และ ปาร์ตี้ริมชายหาดกับ full moon ++

ทริปนี้หนีไปเที่ยวเกาะพะงันมา แค่ 3 วัน 2 คืน ไปกับครอบครัวนายไมค์ค่ะ เนื่องจากพี่สาวกับแฟนมาเที่ยวเมืองไทย พ่อนายไมค์ก็พาลงไปเที่ยวทางใต้ ส่วนเรากับไมค์ก็ติดงาน เราหยุดได้แค่ 3 วันเท่านั้นเลยตามไปเที่ยว เกาะพะงันกันค่ะ หนีร้อน ไปเจอร้อนกว่าที่เกาะพะงันค่ะ

ทริปนี้ตั้งใจจะไป Full moon party กันโดยเฉพาะ เรากับไมค์ออกจาก กรุงเทพ 30 มีนาคม ด้วยสายการบิน Nok Air จริง ๆ เครื่องจะต้องออกเวลา 7 โมงเช้า แต่เราเจอ นกแอร์ทำพิษไป เครื่องดีเลย์เป็น 9 โมง 20 นาที แอบเซ็งเพราะว่าไปไม่ทันเรือรอบ 10 โมง รอเรืออีกทีก็รอบบ่าย 2

มา check in ขึ้นเครื่องตั้งแต่ เจ็ดโมงครึ่ง ตอนออกจากบ้านเผื่อเวลา่รถติดเอาไว้เยอะ แต่รถมันดันไม่ติดซะงั้น เลยไปถึงสนามบินดอนเมืองเร็วกว่าที่คาดเอาไว้

กว่าจะได้ขึ้นเครื่องก็เกือบ 9 โมง 10 แล้ว นั่ง ๆ นอน ๆ ที่ สนามบินเป็นชํ่วโมง ออกจากดอนเมืองถึงสุราษใช้เวลาแค่ ชั่วโมง 10 นาทีเท่านั้น รอรับกระเป๋าแล้วนั่งรถตู้ต่อจากสนามบินไปท่าเรือดอนสัก ราคารถตู้ + ราคาเรือ 600 บาทต่อคน ต่อเที่ยว ค่ะ

ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจากสนามบินสุราษมาท่าเรือดอนสัก มาถึงเกือบ ๆ บ่ายหนึ่ง นั่งกินข้าวนั่งแก๋วรอเรืออีกเป็นชั่วโมง นายไมค์เห็นเบียร์ก็ไม่ได้ ขอสักป๋อง ขอสักป๋อง แต่จริง ๆ ล่อไป 3 กระป๋องตั้งแต่ยังไม่ขึ้นเรือ

เราไปเรือรอบบ่าย 2 กับ ราชาเฟอร์รี่ ตอนแรกเราคิดว่าคงถึงที่พะงันประมาณ 4 โมง แต่เอาเข้าจริงไปถึงพะงัน 5 โมง เรือช้าโครต ๆ นั่งหลับ ๆ ตื่น ๆ อยู่บนเรือ ตื่นขึ้นมา นายไมค์หายไป ไอ้เราก็คิดว่าคงลงไปซื้อเบียร์ รอนานมากก็ไม่กลับมาสักทีเริ่มใจไม่ดี แฟนเราเป็นไรเปล่าหว่ะ เราตื่นมาเกือบครึ่งชั่วโมงแระยังไม่กลับมาเลย เราเลยเดินออกตามหา หาไม่เจอ เริ่มตกใจ แต่แล้วก็ได้ยินเสียงคนเฮอะไรกันด้านหน้าเรือนะ เดินไปดู นายไมค์ขอดิชั้นกำลังเล่น ไฮ-โล อยู่ค่ะ เล่นกันเป็นกลุ่ม มีคนยื่นรายล้อมกันมากมาย ทีี่แท้ทิ้งเรามานั่งเล่นพนันที่นี้ซะงั้น รักตรูมากเลยดิ

เห็นรูปนี้แล้ว เออ เค้าคงรักเบียร์มากกว่าเราซะหล่ะมั้ง

เรื่อเฟอร์รี่มาถึงท่าเรือท้องศาลา เกาะพะงันตอน 5 โมงเย็น ตลอดทางที่ีเหลือนายไมค์ก้อสนุกอยู่กับการเล่น ไฮ-โล อยู่หน้าเรือ ลงจากเรื่อมีการมาบอกว่าได้กำไรมา 400 บาทด้วย ถึงท่าเรือก้อนั่งสองแถวเข้าไปที่หาดริ้น ค่ารถคนละ 100 บาท ทั้งรถมีกันแค่ 3 คน ถนนหนทางบนเกาะพะงันน่ากัวเหมือนเคย ขึ้นเขา ลงเขา ตลอด น่ากัว จำได้ครั่งก่อนมาพะงันคนเดียว ขี่มอไซด์ที่พะงันเกือบตกเขาตาย กัว ไม่เอาอีกแล้ว

หลังจากตามหาครอบครัวแฟน เข้า check in ที่พักที่ Jonathan bungalow งานนี้ไปกัน 5 คน 3 ห้อง 3 โรงแรมเลยค่ะ เพราะโีรงแรมส่วนใหญ่มันเต็ม เพราะเราไปถึงวัน full moon พอดี ส่วน พ่อกับพี่ ไปถึงก่อน full moon แค่วันเดียว หาห้องยากมากค่ะ แต่จะจองเค้าก้อให้จอง อย่างน้อย 5 คืนหน่ะ พอดกดึก ๆ ก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าออกมาร่าเริงค่ะ มาพะงันทั้งที พลาดไม่ได้กับ full moon party ค่ะ แต่ จขบ สลบไปตั้งแต่เที่ยงคืนกว่าหน่ะค่ะ ไม่ใช่เมาหลับไปหรอกนะค่ะ แต่เหนื่อยค่ะ ไม่ไหวแล้วเลยหนีไปนอนดื้อ ๆ เลย นายไมค์ตามไปทีัหลัง

เช้าตื่นมาก้อเกือบบ่ายแล้ว นัดเจอกันที่ร้านอาหาร กินข้าวกลางวันเสร็จก้อไปเล่นน้ำ หาดริ้นคนเยอะมาก ๆ คนเต็มหาดเลย ตอนออกจากที่พักแดดยังแรงอยู่ แต่พอลงเล่นน้ำ แดดร่มค่ะ ดีใจมากกกก เพราะนี้ขนาดไม่มีแดด หน้าดิชั้นยังไหม้กลับมาเลยยยย คลื่นที่นี้แรงได้ใจ ซัดมาทีกระเ็ด็นกระดอก สนุกมาก ๆ ตอนเล่นน้ำเนี้ยพยายามไม่คิดมากนะค่ะ เพราะเมื่อคืนปาร์ตี้ มีแต่คนมายืน ฉิ้งฉ๋อง ในทะเลกันทั้งน้านนนน

เย็นมาหน่อยนายไมค์ก็เป็นตัวตั้งตัวตีอยากจะสร้างปราสาทสร้าง ลำบากดิชั้นอีกกับพี่ ๆ ต้องขึ้นจากน้ำมาช่วยเค้าสร้างปราสาททราย ดู ๆ ไปมันดูเหมือน นครวัดไหมค่ะ 555+ 85% เป็นฝีมือดิชั้นทั้งนั้นค่ะ แต่พวกตกแต่งยกให้เด็กโข่งคนอื่นค่ะ มีคนเดินมาขอถ่ายรูปเยอะมาก ประมาณ ทำกันได้ไงฟร่ะ แหม่ จะลงทุนสร้างทั้งทีมันก้อต้องทำดี ๆ ไปเลยจริงม่ะค่ะ

สุดท้ายวันกลับออกจากพะงันด้วยเรือตอนบ่าย 1 เรือ 3 ชั่วโมง รถบัสอีก 2 ชั่วโมง มาถึงสนามบินสุราษก็ 6 โมงเย็นกว่า ๆ แล้ว เครื่องออก 2 ทุ่ม 55 นั่งรอรากงอกที่สนามบินเลยหล่ะค่ะ กว่าจะถึง กทม ก้อเกือบ 5 ทุ่มหมดแรงค่ะ สลบไปตามระเบียบ

Special thanks to คุณพ่อนายไมค์ค่ะ ผู้ที่หาห้องและค่าใช้จ่ายบางส่วนให้กับการเดินทางนี้ค่ะ และ ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามนะค่ะ

Last Update : 4 เมษายน 2553 16:43:46 น.

ครอบครัวตัวกลม หรือป่าวน๊า

น่ารักค่ะ

โดย: มิลเม 4 เมษายน 2553 17:17:50 น.

โดย: thanitsita 4 เมษายน 2553 17:24:53 น.

@ คุณมิลเม ช่ายค่ะคัดไซส์มาแล้ววววว เล็ก ๆ ไม่รับค่ะ 55+ ต้องตัวใหญ่ กลมเท่านั้น

@ คุณ thanitsita อยากโซ้ยด้วยค้า

โดย: Rainny7 4 เมษายน 2553 18:02:24 น.

ตามไป Full Moon ด้วยคน อยากไปจังเล้ย
อิจฉา อิจฉา
วันหลังจะแวะมาเยี่ยมอีกนะคะ
ตามไปดูทริปเกาะช้างที่บ้านโบด้วยนะค้ะ

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 4 เมษายน 2553 18:53:45 น.

ไม่เคยไปพะงันเลยคับ อยากไป ๆ

โดย: ibozla 4 เมษายน 2553 20:31:25 น.

น่ารักจังเลยครับ ได้ไปเที่ยวกับคนที่รักซ่ะด้วย มีความสุขมากๆน่ะครับผม

โดย: เอก IP: 125.27.79.203 4 เมษายน 2553 21:12:55 น.

thanks for visiting my blog ka. Vegas is very chilly this month.

nice trip you have here. i never been to Surin. really jealous ka.

โดย: HiCkiE 5 เมษายน 2553 4:01:20 น.

อิจฉาๆ...อุอุ

โดย: โปแป้ง (popang ) 5 เมษายน 2553 8:43:23 น.

มาเที่ยวแถว Florida บ้างซิคะ มีทะเลทุกหย่อมหญ้าเลยค่ะ แถมอยู่ใกล้บ้านมากๆ เล่นเอาไม่อยากเห็นทะเลอีกเลยในชีวิต ชอบอยู่บ้านที่กทมมากกว่า แต่ตอนนี้คงอยู่ยากเพราะพวกไพร่กำลังมันกับการสร้างความหายนะให้คนไทยโดยเฉพาะคนกทม ไม่อยากด่าใครเล๊ย พระเจ้าสอนให้เรารักทุกคน แต่บางทีก็ทำใจลำบาก

โดย: amskye 6 เมษายน 2553 3:03:51 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาเที่ยวด้วยคน

ชายหาดดูน้ำใสะอาดดีค่ะ

ได้ไปเที่ยวกับคนที่รัก ... มีความสุขล้นเหลือแล้วละค่ะ

โดย: AsWeChange 6 เมษายน 2553 5:53:28 น.

หวัดดีจ้า...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ..

โดย: โบ (ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ ) 6 เมษายน 2553 19:34:23 น.

รักไม่มีพรมแดน รักไม่มีศาสนา จิงๆ

โดย: -*-Superbaker 10 เมษายน 2553 18:54:28 น.

สุขสันต์วันสงกรานต์จ้า
เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 11 เมษายน 2553 17:42:57 น.

โชคไม่ดีค่ะที่ได้เรือลำที่ขับเคลื่อนช้า ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ก็มีทั้งเรือที่ช้าและบางลำก็ไม่ช้า ส่วนใหญ่ที่เราไปสมุยก็จะพยายามไปที่ท่าเรือซีทรานซะมากกว่า ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังที่มีให้ ระหว่างที่รอสนามบินเปิดก็ up BG ไปพลาง ๆ ค่ะ

โดย: nongmacki 17 เมษายน 2553 23:16:37 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะฝากเว็บท่องเที่ยวหน่อยนะค่ะสถานที่ท่องเที่ยว

โดย: Attractions (loveyoupantip ) 27 กรกฎาคม 2554 12:49:01 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 4:21:49 น.

Rainny7

♥ My name is Rainny ♥
♥ I'm 25 years old ♥
♥ I'm a Christian girl ♥
♥ I'm not a perfect girl ♥
♥ I'm proud to be THAI ♥
♥ I'm crazy but not insane ♥
♥ I'm kinda bitch girls ♥
♥I hate Liar I cant stand for it♥
♥ I ♥ my friends & they ♥ me ♥
♥ I ♥ my family... mom&dad ♥
♥ Don't play with my ♥
♥ caz I'm sick of it ♥
♥ I support all of the trooos ♥
♥ They did many things more than you know! ♥
♥♥♥♥♥
myspace icons free counters
[Add Rainny7's blog to your web]