พฤษภาคม 2551

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
ตอน...แล้วหนู ก็มาอยู่ในตัวแม่...
สายฟ้า...ลูกรัก

หนูรู้ไหม..วันแรกที่หนูมาอยู่ในตัวแม่ แม่ไม่รู้ตัวเลย ว่ามีหนู...พ่อก็ไม่รู้ จนกระทั่งผ่านไป 2 เดือน แม่เริ่มรู้สึกแปลก ๆ กับอาการ หน้ามืด เหนื่อยง่าย และอาการคัดหน้าอก...ทำให้แม่คิดได้ว่า "นี่เรา คัดหน้าอกมา 2 เดือนแล้วนะ ทำไมประจำเดือนยังไม่มา" ...

แม่เลยไปซื้อแผ่นตรวจการตั้งครรภ์มา ปรากฏว่า "แม่ท้อง" อืมม..ตอนนั้น แม่ดีใจนะที่มีหนู แม่ก็บอกพ่อ ว่าแม่มีหนูในท้องนะ แต่การแท้งครั้งที่แล้ว ทำให้แม่ กับพ่อ คิดหนัก ว่าเรา 2 คนจะรักษา ชีวิตลูกไว้ จนลูกคลอดได้หรือเปล่า...

แม่กับพ่อ จะไปฝากครรภ์ ก็ปรากฏว่า จะไป จะไป หลายครั้งก็ไม่ได้ไป เพราะแม่ติดงาน...ลางานไม่ได้ ตอนนั้นแม่คิดว่า หนูน่าจะ 2 เดือนได้แล้วในท้องแม่...ในเมื่อไม่มีเวลา แม่ก็พยายามดูแลตัวเอง แม่เลิกใส่ส้นสูงไปทำงาน เลิกดื่ม เลิกปาร์ตี้ หันมาดื่มนม กินปลาเยอะ ๆ ทำกับข้าวไปกินที่ทำงาน จะได้สารอาหารครบกว่าที่แม่จะไปซื้อกินเหมือนที่ผ่านมา ก็แม่มีหนูในท้อง จะกินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า ไม่ได้แล้วนี่...

จนเวลาผ่านไปอีก 2 เดือน ตอนนั้น แม่ก็คิดว่า หนูน่าจะ 4 เดือนได้แล้วในท้องแม่...พ่อบอกว่า แม่ต้องโดนหมอด่าแน่ ๆ ตอนไปฝากครรภ์ เพราะปล่อยมาตั้ง 4 เดือนแล้วไม่ไปหาหมอสักที แม่ก็ว่า ไปแล้ว ไปแล้ว...แต่ก่อนไปฝากครรภ์ แม่ก็ได้มีโอกาส พาหนูไปเที่ยว ถึงเชียงใหม่นู่น พ่อขับรถไป...ครั้งนั้น พ่อหนู อึดมาก ๆ เลยนะ ขับรถคนเดียว 9 ชั่วโมง..แม่จะช่วยพ่อขับก็ไม่ได้ เพราะแม่ขับรถเกียร์ธรรมดาไม่เก่ง อีกอย่างแม่มีหนูในท้อง พ่อเค้าไม่ยอมให้แม่ขับอยู่แล้ว..แม่เลยได้แต่นั่งกินขนมสบายไป...

ที่เชียงใหม่ แม่พาหนูขึ้นเขาไปกราบพระ ที่ดอยสุเทพ..แม่ขอพรพระ ให้หนูคลอดออกมาอย่าง สมบูรณ์และแข็งแรง..แล้วแม่ก็พาหนูไปเที่ยว สวนสัตว์เชียงใหม่..งานนั้นเล่นเอาแม่ เหนื่อยมาก ๆ ร้อนด้วย ถึงจะเป็นหน้าหนาว แต่ตอนกลางวันที่เชียงใหม่ ร้อนพอ ๆ กับกรุงเทพฯ เลย...

พอกลับมากรุงเทพฯ ก็ได้ฤกษ์ ไปฝากครรภ์สักที...แม่โทรไปบอกหมอก่อน ว่า แม่ท้องหนูอยู่ ประมาณ 4 เดือนแล้ว จะไปฝากครรภ์ได้ไหม...(ก็พ่อเค้าเล่นขู่แม่ นี่ว่าจะต้องโดนหมอด่า แม่เลยต้องโทรไปก่อน) ...คุณหมอใจดีมาก บอกว่ามาเลย มาเลย...พ่อก็พาแม่ไปหาหมอ...

คุณหมอถามแม่ว่า ประจำเดือนครั้งสุดท้ายมาเมื่อไหร่..แม่เงียบ เพราะจำไม่ได้..ได้แต่บอกหมอว่า ประมาณ 4 เดือนแล้วมั้งคะ ที่ประจำเดือนไม่มา...หมอบอก ไม่เป็นไร เดี๋ยวเรา อัลตร้าซาวน์ ดูเลยดีกว่า...แม่ตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้เห็นหนูเป็นครั้งแรก พ่อก็ด้วย...ปรากฏว่า พอแม่นอนให้หมอตรวจท้องก่อน หมอบอกว่า โอ้โห นี่ไม่น่าจะ 4 เดือนแล้วนะ...แล้วหมอก็ทำ อัลตร้าซาวน์ หน้าจอโชว์หราเลยว่า แม่ท้องหนูได้ 6 เดือนแล้ว...

แม่ กับ พ่อ ตกใจกันจริง ๆ ว่า 6 เดือนแล้วเหรอ ท้องแม่ยังเล็กนิดเดียวอยู่เลย แม่ยังไม่ใส่ชุดคลุมท้องเลย..หมอบอกว่า ท้องแรกก็เล็กแบบนี้แหละ...ผลอัลตร้าซาวน์ ออกมาหนู ปกติดีทุกอย่าง แมเห็นขาน้อย ๆ ของหนู...เห็น ศรีษะกลม ๆ ของหนู...นอกนั้น แม่กับพ่อ พยายามเพ่งแล้ว เพ่งอีก ก็ดูไม่รู้เรื่อง เนื่องจาก คุณหมอ ท่าน อธิบายเร็ว มาก ๆ...

แต่เห็นแค่นั้น แม่ก็ชื่นใจแล้ว คุณหมอ ปริ้น ภาพหนูออกมาให้แม่ด้วย แม่จะให้พ่อเค้า สแกนใส่คอมฯ ให้หนูไว้ดูตอนโตนะลูก...คุณหมอบอกว่า กำหนดคลอดหนู คือวันที่ 18 พฤษภาคม 2551 แล้วหนู ก็เป็นผู้หญิงด้วย แม่กับพ่อดีใจมาก ที่จะได้มีนางฟ้าน้อย ๆ ในบ้านอีก 3 เดือนข้างหน้า...

คุณหมอสอนแม่ว่า ตอนนี้หนู 6 เดือนแล้ว หูของหนูเริ่มได้ยินเสียงแล้วนะ ให้แม่คุยกับหนูบ้าง ให้แม่บอกรักหนูบ้าง เปิดเพลงคลาสสิคเพราะ ๆ ให้หนูฟัง หนูจะได้เป็นเด็กอารมณ์ดี มีพัฒนาการที่ดี...แล้วคุณหมอก็ให้หนังสือ แม่มาอ่าน..ให้ยาบำรุงเลือด ให้แคลเซียมมากิน...แล้วยังเจาะเลือดแม่ไปตรวจด้วย..

ลูกรัก การมีหนูอยู่ในตัวแม่ ทำให้ชีวิตประจำวันของแม่เปลี่ยนไปมาก แต่แม่ก็ยินดีและเต็มใจ...ถึงแม่จะดูแลตัวเองตอนหนูอยู่ในท้องได้ อาจจะไม่ดีพอเมื่ื่อเทียบกับแม่คนอื่น ๆ แต่แม่ก็ได้เลือก และทำสิ่งที่ดีที่สุดให้หนูแล้ว...ขอให้หนูภูมิใจ ในความรัก ที่ พ่อกับแม่มีให้ และขอให้หนูรับรู้ว่า หนูคือ ชีวิต ของพ่อกับแม่นะจ๊ะ...




Create Date : 31 พฤษภาคม 2551
Last Update : 31 พฤษภาคม 2551 9:29:41 น.
Counter : 3840 Pageviews.

3 comments
  
อ่านแล้วทำให้อยากกลับไปหาแม่จังเลยค่ะ แหะๆ

ขอให้น้องสุขภาพแข็งแรง เลี้ยงง่ายนะคะ
โดย: ศศิกัณห์ วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:0:12:42 น.
  
อ่านแล้วน้ำตาไหลเลยค่ะ
โดย: อิอิ IP: 118.172.32.206 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:52:00 น.
  
มาทักทาทายค่ะ...
ตามมาจากกระทู้อ่าค่ะ
โดย: CrystaL_32 IP: 125.26.29.187 วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:19:23:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BOOTH_FON
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ผู้หญิงธรรมดา ...ที่ไม่ธรรมดา
  •  Bloggang.com