Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
4 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
ชีวิตพี่เลี้ยงเด็ก

ไม่ได้อัพบล็อคนานมากๆ เพราะไม่มีคอมเป็นของตัวเอง ใช้พีซีของโฮส ซึ่งช้ามาก เพราะเป็นคอมที่โฮสใช้ทำงาน ข้อมูลอะไรเยอะไปหมด แล้วมันก็อยู่ห้องใต้ดิน หนาวโคตรๆ

นี่เพิ่งซื้อแลปทอป ได้มาเมื่อวาน เครื่องของ HP ราคาถูกใจมากๆ 599 เหรียญ(มันลดจาก 800 กว่า) หลังรีเบท แต่นี้ยังไม่รวมภาษีนะ แถมได้ซื้อปริ้นเตอร์ฟรีอีก ซื้อไปก่อนแล้วได้ตังค์คืน

เข้าเรื่องดีกว่า มาอยู่นี้ได้เกือบ 2 เดือน บ้านนี้ใจดีมากๆ อาหารการกินเต็มที่ สั่งของออนไลน์ เราสามารถสั่งเองได้เลย ไม่ต้องมาบอกเค้า แล้วเค้าไปซื้อมาให้ มันก็สะดวกดีใช่ไหม แถมบ้านเรายังติดๆกะดาว์นทาวน์ ใกล้ห้องสมุด ใกล้วายเอ็มซีเอ ( แต่ยังไม่ได้ไปสมัครสมาชิกหรอก คงไปเร็วๆนี้ ) แม้ว่ามาแรกๆจะไม่ค่อยถูกกะโฮสพ่อเท่าไหร่ เพราะเราไม่ถูกใจเค้าเท่าออแพร์เก่า ที่ทำอาหารเก่งมากๆ แล้วก็สนิทกะเค้า เพราะเค้าชอบทำอาหารมากเหมือนกัน แต่ตอนนี้ก็ดีกันแล้ว ตอนแรกเครียดๆอยู่ เค้าก็ต้องเข้าใจเราด้วยน่ะ เค้าเลือกเรามาเอง แล้วด้วยความที่เราเป็นคนไม่ค่อยพูด ก็เลยสนิทกะคนยาก อึดอัดเหมือนกัน อันนี้เราก็พยายามปรับปรุงกันไป ส่วนโฮสแม่ใจดีมากๆ มีน้ำใจ ถามไถ่โน้นนี่ เป็นแม่ที่ประเสริฐด้วย น่านับถือ ส่วนโฮสพ่อเค้าก็ช่วยเลี้ยงลูกนะ แต่อย่างจะมาเช็ดอึ เช็ดก้นเด็กเนี้ยะ เห็นเลยว่า เค้าไม่อยากทำ จะเรียกแม่มาทำ หรือ เรา ถ้าเป็นเวลางาน เค้าถนัดล่นก็ลูกมากว่า แต่แม่เค้าเห็นก็จะทำเองเลย แม้ว่าเป็นเวลางานเรา บอกว่าเราไม่ต้องเดี๋ยวเค้าทำเอง



เด็กๆ หน้าตาน่ารักมาก แบบว่าพาไปไหน ต้องมีคนเข้ามาชม โดยเฉพาะคนโต บางทีเข้ามาบอกว่า He is really beautiful. เจ้าโทนี่ นิสัยขี้อายมากเวลาอยู่นอกบ้าน เงียบ บางทีพาไปเดินเล่น มีคนรู้จักเดินผ่านมา เอามือปิดหน้า เดินเล่นอยู่มีคนเดินตามมา หมายถึงเค้าก็มาดินเล่นเหมือนกันน่ะ ก็รีบเดินเลย เพราะไม่อยากทักทาย ที่เมกานี่ธรรมดามากเลย เค้าไม่ชอบอยู่บ้าน ต้องไปเดินรับแดด ไปพาร์ค ไปชายหาด แล้วแต่ว่าไปไหนได้ เราเลยมีหน้าที่ต้องพาออกนอกบ้านทุกวัน อย่างน้อยๆก็เล่นที่สวนหลังบ้าน แต่อย่างบ้านเพื่อนเราสบายมาก เปิดทีวีทั้งวัน เลี้ยงสนุก ลุกนั่งสบาย อืม แล้วแต่บ้านจริงๆนะ บ้านเราห้ามเด็กดูทีวีเลย ดูได้แต่ตอนเช้า กะ ตอนเย็น ซึ่งไม่ใช่เวลางานเรา เออ โทนี่เวลาอยู่บ้าน คนละคนเลย บอสซี่ ชอบสั่ง ต้องเล่นด้วยตลอดเวลา เลือกกิน กินแต่ที่เคยกิน ไม่ลองอาหารใหม่ๆเลย เลี้ยงยากหน่อย แต่ไม่ดื้อมาก ดื้อแต่ตอนกิน เพราะไม่ยอมกินนั้นแหละ



คนเล็กเจบบี้ ยิ่งโตยิ่งน่ารัก นิสัยก็น่ารัก เพื่อนคนไทยที่อยู่แถวนี้มาก่อนก็บอก เห็นรูปตอนเด็กๆก็จะดูหัวโตกว่านี้เยอะ สงสัยผอมลง ชอบเชย์ไฮ บาย บาย ไม่ก็ส่งจูบกะทุกคน ย้ำ ทุกคนที่เจอ หรือเวลาที่เราบอกว่าให้ทำ เป็นเด็กสังคมมากๆ ต่างกับพี่ลิบเลย ไปไหนมีคนเข้ามาทักตลอด เพราะไปทักเค้าก่อนนั้นเอง ..ฮา ใครอยากจูบปากกะเจบบี้ แค่ยื่นหน้าเข้าไป บอกคิส คิส ก็เข้ามาจูบแล้ว แต่อ่อนแอมาก นอกจากแพ้นม ไข่ ห้ามกินถั่ว เราละเครียด วันนี้ตอนที่เราพิมพ์อยู่เนี้ยะ ก็ไปนอนรพอีกแล้ว เป็นหวัด แล้วหายใจไม่สะดวก Asthma ครั้งที่แล้วก็ไปมาทีนึง แต่ครั้งที่แล้วเป็น ear infections ร่วมด้วย ดีที่เค้าไม่โทษเรา เพราะเราเลี้ยงตลอด เค้าไม่ได้นอนกันเลยนะเมื่อวาน อยู่พ่นยากัน เราก็ทำตัวไม่ถูก อยู่ไปก็ช่วยอะไรไม่ได้ ไม่ใช่เวลางาน แกะกะด้วย ก็นอนไปตามระเบียบ ตื่นมาไม่เจอใคร กินข้าวอยู่ เจอพ่อกลับมาขนของไปรพ บอกว่าไม่เป็นไรมาก He's ok. ส่วนคนโตไปฝากย่าเลี้ยง นี่ล่ะ เครียดไปกะเค้าด้วย เราเลยช่วยเก็บบ้าน พับผ้าไป ช่วยอะไรที่ช่วยได้

วันหลังมาเมาท์ต่อนะ






Create Date : 04 ตุลาคม 2551
Last Update : 6 ตุลาคม 2551 3:20:51 น. 3 comments
Counter : 492 Pageviews.

 
อยากเปนออแพร์บางจัง ^^~ เด็กๆน่ารักมากเรยค่ะ ตอนนี้ขอไปWATแทนก่อนล่ะกัน อิอิ


โดย: [[ H2O ]]~ IP: 58.64.88.173 วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:13:20:23 น.  

 
เด็กๆน่ารักค่ะ
ยินดีด้วยนะที่ได้โฮสดีๆ


โดย: ผอ.โซล วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:20:07:54 น.  

 
ชอบงานนี้ค่ะ เพราะตอนนี้ก็ทำงานเกี่ยวกับเด็กเหมือนกัน และกำลังจะเปิดรับเลี้ยงเด็กเองด้วยค่ะ


โดย: kee IP: 58.9.84.174 วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:19:49:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดวงตากระต่าย
Location :
Chiangmai Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




The greatest adventures are experience in the soul... not across oceans or desserts.

Friends' blogs
[Add ดวงตากระต่าย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.