K@K@ & The Reds go M@rching On.
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
10 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
" เมื่อลูกไก่ ......ข้ามถนน " เวอร์ชัน ศุภชลาศัย ......

เห็นกระทู้ “ ต้องใช้แฟน ลิเวอร์พูลกี่คนในการเปลี่ยนหลอดไฟ “ ของ คุณ 76

แล้วพาลไปนึกถึงกระทู้ในตำนาน ของ 1000 ทิป ...กระทู้นึง ......หลายคนคงจำได้ ....” เมื่อลูกไก่ ....... ข้ามถนน “ โคตรฮาเลย ( ใครเซฟเก็บไว้ เอามาอ่านมั่งดิ)

เลยเอามาเล่นมั่งดีกว่า ..... แต่คราวนี้ เอาในแบบของแฟนบอลห้องศุภฯ ละกันนะ .......


“ เมื่อลูกไก่ ......... ข้ามถนน “

ฟาวเลอร์ “ คอยดูนะ ......ลูกไก่ตัวนี้มันจะต้องข้ามกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ... ถึงตอนข้ามไป ..... มันจะโดนผลักไล่ไสส่งไปก้อตามทีเถอะ “

แกรม ซูเนสส์ “ เฮ้ยยย ...... ลูกไก่ไม่ผิด ที่โดนรถทับตาย ......โชคไม่ดี .....รถมันดันวิ่งเร็ว ไม่ยอมเบรกเองนี่หว่า “

โรมัน อบราโมวิช “ ตายได้ ตายไป ......เด๋วไปซื้อมาใหม่ ยกเล้าเลย .....ดูซิ .....มันจะข้ามไปไม่ได้ซักตัว ให้มันรู้ไปสิ ลำบากนัก เด๋วพ่อตัดถนนส่วนตัวให้ข้ามกันเลย 5 5 5 “

โรมัน อเกน “ อืมมม เพื่อความปลอดภัย ของลูกไก่พ้มม ..... มันต้องสร้างสะพานลอยติดแอร์ มีบันไดเลื่อนให้เสร็จสรรพ .....ทำไม ......ผมรวยอ้ะ ....มีปัญหาอะไรมั้ย “

เวนเกอร์ “ อย่าข้ามไปเลยนะ ......ลูกไก่หัวโหนก ของเจ๊ ....... อยู่ฝั่งนี้น่ะดีแล้ว ....นะ นะ นะ ....อยู่เป็นเพื่อนกันก่อน “


วิเอร่า “ ถนนสายนี้มันเล็กเกินไป สำหรับลูกไก่เก่งๆอย่างผม ...... โน่น มันต้องระดับ วิภาวดีรังสิต สองฝั่ง สิบเลนส์นั่น .....มันถึงจะสมศักดิ์ศรีหน่อย “

รอย คีน “ all or nothing การข้ามถนนเป็นเรื่องของเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ของลูกไก่ตัวผู้ ...... ถ้ามันจะต้องเหยาะแหยะๆ คอยหลบๆหลีกๆ ......ไม่สง่างามแล้วล่ะก้อ ......ผมยอมโดนสิบล้อทับตายกลางถนนดีกว่าว่ะ “


แซม อัลลาไดซ์ “ มานี่เลย .....พวกลูกไก่พิการ แก่ๆ ที่ข้ามถนน แล้วโดนเฉี่ยวชนทั้งหลาย .....มาอยู่กับผมนี่ .....เด๋วผมฟูมฟักเอง “


สเวน โกรัน อิริคสัน “ ที่ฝั่งโน้น ......มันจะมีลูกไก่ตัวเมียงามๆ ..... ข้าวเปลือกเยอะๆ มั้ยน้อ ......ถ้ามี ....ผมจะข้ามไป ทั้งๆที่ ต้อง แหกเล้ามันออกไปนี่ล่ะ “



คริสเตียโน่ โรนัลโด้ “ การข้ามถนนสำหรับผมแล้วอ้ะนะ ......เรื่องอื่นอย่างเช่น ความ ปลอดภัยเนี่ย...... มันไม่สำคัญเท่ากับการ ได้สับขาล่อหลอกรถที่วิ่งผ่านไปผ่านมา หรอกครับ ...... โอ๊ยยย มันส์อย่าบอกใครเลยคุณ .....ถึงตายไปผมก้อไม่เสียดายชีวิตหรอก “


โจเซ่ มูรินโย่ “ โด่ .......ลูกไก่กระจอกๆอย่างแก ......เคยข้าม ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ รถวิ่งไม่ต่ำกว่า 120 km./hrs. อย่างข้ามารึป่าว .......โด่ๆ .....ไม่อยากจาคุย “


จอหน์ โอบี มิเคล ..... “ กลับตัวก้อไม่ได้ .......ให้ไปต่อไปก้อไปไม่ถึง ......เอาไงดีฟะตู กว่าจะรู้ใจตัวเอง ก้ออยู่มันเกาะกลางถนนแล้ว ....เฮ้ออออ” น่า ปล่อยให้มันเฉาแดดตายอยู่ตรงเกาะกลางนั่นแล่ะ



แมคก้า “ ข้ามก้อได้ ......ไม่ข้ามก้อได้ ......เฉยๆว่ะ .....มีข้าวเปลือกให้กินไปวันๆ ข้าก้อพอใจแล้ว “

เอริค คันโตน่า “ อ้าวๆ ...... คน ( เอ๊ย ลูกไก่) กำลังจะข้ามถนน ......จอดรถมองหน้า หาพระแสงอะไรเหรอ ......เด๋วปั๊ด เจอ ชิคเก้นคิกเข้าให้หรอก “


สจ๊วต เพียร์ซ “ เฮ้ยยย ซ้ายๆ .....ซ้ายเสร็จแล้วขวาครึ่งก้าว ......เร่งสปีดหน่อย .....เดินหน้าไปนิด เด๋วก้อโดนรถทับตายหรอก ......เหนื่อยเว้ย ......ไม่ได้อย่างใจเลย .....เด๋วปั๊ดลงไปข้ามเองซะนี่ “

โรนัลดินโย่ “ ผมมีความสุขกับการข้ามถนนมากครับ .......ถนน มันเหมือนความท้าทาย เป็นชีวิตจิตใจของผม .....อย่าแปลกใจครับ ถ้าผมจะข้ามถนนเก่ง ......ผมรักมันครับ “

สตีฟ เบนเนตต์ “ คุณต้องข้าม เฉพาะตอนที่มีสัญญาณไฟแดงเท่านั้นนะครับ ......รึไม่ก็ต้องข้ามตรงทางม้าลาย .... อ้อ ....ที่สำคัญ เวลาข้าม อย่าถุยน้ำลาย ลงบนถนนด้วย ......เพราะผมถือว่านั่นเป็นการไม่ให้เกียรติผม “


*********************************

เวนเกอร์ " การข้ามถนน มันต้องมองการณ์ไกล มองข้ามไปล่วงหน้า สามสี่เลนส์ นั่นเลย .....ไม่ต้องห่วง ....เราจะข้ามไปด้วยกันได้โดยสวัสดิภาพ " ถ้าไม่เละตายก่อน ในสองเลนส์แรกนะ .... 5 5 5


ฌอง มาร์ค บอสแมน " ลูกไก่ ควรมีอิสระในการที่จะตัดสินใจเองว่าจะข้ามถนนรึไม่ ...... ชีวิตมันเป็นของเค้า ....ลูกไก่ ไม่ใช่ ทาส !!! "


แฮรี่ เรดแนปป์ " 5 5 5 ชิวๆคับ .....ชินแล้วสำหรับผม ..... ข้ามฟากไป ข้ามฟากมา ......จนเค้าจะเบื่อหน้ากันแย่แล้วคับ "

ฌิบริล ชิสเซ่ " เมื่อก่อนผมมั่นใจในความเร็วของผมมาก ว่ามันจะพาผมข้ามถนนไปได้ .....แต่มาถึงวันนี้ ราฟา เจ้าของฟาร์ม กลับตะโกนบอกผมว่า "มีแค่นั้นมันไม่พอโว้ยยยย เบื๊อก" ผมล่ะงง "


ชาบี้ อลอนโซ่ " ก่อนหน้านี้ เรื่องข้ามถนน สบายมากสำหรับผม ....ผมไม่เคยวิตกกับมันมาก่อนเลย ...... จนกระทั่ง ..... เมื่อคืนวานนี้ .....ความมั่นใจของผมก้อต้องมลายหายไป ......เมื่อผมพบว่า ...... ผมข้ามถนน ผิดฝั่งว่ะ "


เฟอร์กี้ " เรื่องข้ามถนน ใครมันจะรู้ดีไปกว่าผมฟะ ....ผมเคยข้ามตั้งกะถนนสายนี้มันยังเป็นลูกรังอยู่เลย ....ถึงตอนนี้ มันจะกลายเป็น ถนนวงแหวนสองชั้นไปแล้ว ....ผมก้อไม่ฟังใครโว้ยย .... ครายย มาน จา รู้ดี ไปกว่า พ้มมมมม "



เดวิด เบคแฮม " เรื่องข้ามถนนเหรอ ......ไม่รู้สิ .... จริงๆ ผมรักฝั่งนี้นะ .....ผมเติบโตมากับฝั่งนี้ ......ผมผูกพันกับมันมาก ......อ้อ ... แต่ขอตัวก่อนนะ ....ผมคงต้องไปแล้วล่ะ .......เมียผมโบกมือเรียกอยู่ฝั่งโน้น โน่นแน่ะ "


ฟลอเรนติโน เปเรซ ( ปธ. มาดริด) " พวกคุณ ต้องเข้าใจนะว่านี่มันถนน .....ผมไม่สนใจหรอกว่า ลูกไก่มันจะต้องมาตายอีกซักกี่ตัว บนถนน ของผม .....เก็บซาก ทำความสะอาดให้เกลี้ยง ...แล้วก้อดำเนินชีวิตกันต่อไป .....เดอะ โชว์ มัสท์ โก ออน "


บก. เดอะซัน " ใจจริง ผมไม่อยากให้ลูกไก่ ข้ามถนนได้โดยปลอดภัยเลยนะ .....คุณ เอ๊ยยย ....ภาพที่ลูกไก่ โดนรถทับ เลือดกระฉูดเนี่ย ......ผมชอบนักล่ะ ....ยอดขายผมพุ่งกระฉูดเลย ...ว่าแล้ว.... คืนนี้ เด๋วผมให้ลูกน้องเอาน้ำมันไปราดดักไว้บนถนนก่อนดีกว่า ......หึ หึ "


จอห์น เทอรี่ " พนันกันมั๊ย ...... ผมว่าเจ้าลูกไก่ตัวนั้นมันจะข้ามถนนเส้นนี้ไปได้ ....ก่อนที่ไฟแดงจะมาด้วย ......ผมต่อ สอง หนึ่งเลยเอ้า "

ตราโอเล่ " โธ่ ไม่น่าเลย จะข้ามถนนสเตป ซีดานซะหน่อย ...... กะระยะผิดไปนิดเดียว ...... ตายคาที่เลยผม "


ฟิลิปโป้ อินซากี้ " ของผมน่ะเหรอ ..... จะไปเดินข้ามมันทำมั้ยย ให้เสียเวลา ......ผมมีทริคว่ะ .....แกล้งบินไปนอนตาย กลางถนน ......เด๋วก้อมีคนมาหิ้วข้ามไปให้เอง .... สบาย.....ไม่ต้องเหนื่อยแรง 5 5 5 "


*********************************


เดวิด ดูวัล ( เดอะ คอมพิวเตอร์) " อืมมม ถนนสายนี้ 5 เลนส์ ใช่มะ..... ก้าวแรกผมต้องใส่เต็มเหยียดก่อนเลยเพื่อหลบรถเมล์ ....หลังจากนั้นผมจะไปทางซ้ายเพื่อหลบแทคซี่กับตุ๊กๆ ..ถึงตอนนี้ปรากฎว่า ตอนนี้ผมอยู่บนเกาะกลางแล้วล่ะสิ .....เอาละ .....ก้าวนี้สำมะคัญ ....แอพโพรชสวยๆให้ไปอยู่ตรงขอบฟุตปาธนะ .....แล้วหลังจากนั้น ผมก้อจะเดินขึ้นฟุตปาธ อย่างสง่าผ่าเผย ...... 5 5 5 ....ผมได้เบอร์ดี้เฉยเลยว่ะ ....."


จัสติน เอแนง " ไม่ไหวค่ะ ......วันนี้ เดี๊ยน ข้ามไม่ไหวจริงๆ ค่ะ.... เอ๊ะ ก้อบอกว่าไม่ไหวๆ ....จะให้ทำไงอีก ....คนปวดท้องจะแย่ ..... เซ้าซี้อยู่ได้ .... "


มาเรีย ชาราโปว่า " อาชชชชช ก้าวหนึ่ง ......โอชชชชชชชชช ก้าว สอง ........โอวววววววววว ก้าวสาม .........อะจ๊ากกกกกกกกก ก้าวสี่ ..... อ้าว ถึงฝั่งแล้วเหรอคะ .....แหม ร้องยังไม่หายมันส์เลยค่ะ อิ อิ "

เฟดเดอร์เรอร์ " ฮือๆๆๆๆๆๆ ผมไม่รู้จะพูดยังไงดี ......ฮือๆๆๆๆ .....บรรยากาศการข้ามถนนสายนี้ มันยิ่งใหญ่จริงๆคับ ..... ยิ่งมีลูกไก่ในตำนานอย่าง ร้อด มายืนรอผมอยู่ที่ฝั่งนี้แล้วด้วย ...... ฮืออๆๆๆๆๆ ......มันซาบซึ้งมากเลย .......ผมข้ามสำเร็จแล้วค้าบบบบ " แป่ววว .....ยังไม่ชินอีกเรอะ พี่เฟด

มิสเตอร์ ศรีชาพันธ์ " ทำไม ...เรื่องข้ามถนนเนี่ย มันเป็นเรื่องภายในของครอบครัวผม .....ทำไมต้องให้คนอื่นมาสอนด้วย .....คุณรู้มั้ย .....ตอนผมเล็กๆ ....พวกผมลำบากกันแค่ไหนในการหาที่ฝึกซ้อมข้ามถนน ....อย่ามายุ่งกับผม "


วีระสาก " โอ๊ววววววว ลูกไก่ตัวนั้น ข้ามถนนไปได้สำเร็จแล้วคับ ....... โอ๊วๆๆๆๆๆๆ สวยงามมากครับ .....เอ๊ะ .....ไม่ใช่สิ ....นั่นมันป้ายโฆษณาไก่ย่างห้าดาวบนรถเมล์ฝั่งนู้นนี่หว่า .... อ่าาาา ขออภัยทั่นผู้ชม (อีกครั้ง) คับ "



***************************


ดร. สุวรรณ วลัยเสถียร " ลูกไก่ตัวไหนอยากข้ามถนน แบบไม่เสียค่าผ่านทาง .... ติดต่อผมได้เลยนะค้าบบบบ "

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ " มันต้องดูเส้นทางการข้ามด้วยครับ ....อย่างลูกไก่ทัคกี้น่ะ .... เล่นนั่งตุ๊กๆ ฝั่งนี้ แล้วไปต่อรถเมล์ .....พอสุดสาย ก้อนั่งมอไซด์รับจ้าง วิ่งไปอีก ห้ากิโล แล้วค่อยยูเทิร์น กลับมาจอดที่ฝั่งโน้น......แบบนี้ไม่โปร่งใสครับ...ข้ามถนนแค่นี้ ถ้าบริสุทธิ์ใจจริง ทำแบบนั้นทำไมครับ ....."

ชูวิทย์ " เฮ้ยยยย แบบนี้มันใช้ไม่ได้นี่หว่า ......เล่นแปลงสัญญาณไฟ ร่นไฟแดง ......หน่วงไฟเขียว.....เพื่อเอื้อให้พรรคพวกตัวเองข้ามก่อน ......ยังงี้ลูกไก่กลุ่มอื่นก้อแย่ดิว้า .......ไม่แฟร์ ครับ ไม่แฟร์ "


ผู้ว่า อภิรักษ์ " อย่ามั่วคับ อย่ามั่ว ....ลูกไก่อย่างผมไม่เคยขี้รดถนนคับ......ขี้ที่ติดอยู่ตรงรถดับเพลิงกลางถนนนั่นน่ะ .....ไม่ใช่ของผมคับ ...ผมเพิ่งข้ามมาได้แป๊บเดียวเอง .....แต่ขี้นั่นมัน นานจนแห้งแล้วนา ...ลองถามลูกไก่จมูกบานที่ข้ามก่อนหน้าผมดูดิคับ "

ลูกไก่ หัวหงอก : ฮึ่มมม ถนนก้อออกจะเส้นเบ้อเริ่มเทิ่ม แบ่งๆกันข้ามซะก้อหมดเรื่อง .....เสียแรงคราวที่แล้ว อุตส่าห์ช่วยดันหลังให้ ......เล่นไม่แบ่งกันแบบนี้ อย่าคงอย่าข้ามกันมันเลยวะ "

ซ้อเจ็ด “ คืนก่อนที่ถนน แถว RCA ซ้อแอบเห็น ลูกไก่ขี้ยา อักษรย่อ พ. แอบดูดปาก กับลูกไก่ทรงโตที่เพิ่งเลิกกับแฟนมา ......วู้ยยยยย นัวเนียกันอยู่ตรงเส้นแบ่งกลางถนน......ต่อหน้าลูกไก่ข้างทางฝูงใหญ่ ......ไม่อายผีสางเทวดา ......กว่าจะข้ามกันมาได้ ......กะปลกกะเปลี้ยไปตามๆกัน....ซ้อเห็นแล้ว อุจาดลูกกะตา อิ๊บอ๋ายเลย “ เออ แล้วไมซ้อไม่ปิดตาแล้วก้อเดินจากไปเนอะ ......อุตส่าห์แหกตาดูจนจบเลย

เฮียสอรายุด “ เอ้า ...... ว่าไงคับ ลูกไก่ a ...... ลูกไก่ b เค้ากล่าวหาว่าคุณไปตัดหน้าเค้าข้ามถนนน่ะ ......คุณมีอะไรจะแก้ต่างมั้ย .....ว่าไปเลย มีไรว่าไป .....เอามันส์ๆหน่อย เรตติ้งรายการผมจะได้พุ่งปรี๊ด ......อุ๊บสสส์ “

พาที สารสิน ( บอร์ด นกแอร์ ) “ ผมก้อไม่เข้าใจคับ .......ว่าลูกไก่ตัวนั้นมันทำได้ยังไง ......สะสมไมล์การข้าม แล้วเอามาคอนเฟิร์ม แลกอาหารไก่ได้ภายใน 7 วัน ......... ผมน่ะ ง๊ง งง ล่ะตะเอง “


นายแบบเบียร์เชียร์ " แถ่น แทน แท๊นนนน เสียงดนตรีขึ้น พร้อมกับภาพสโลว์โมชั่น ของลูกไก่ตัวนึง .....ที่เพิ่งข้ามถนนสำเร็จ ..... มันคุกเข่าลงกับพื้น ชูปีกขึ้น 2 ข้าง.... ( ปีกอวบ น่าหม่ำจัง) ... แหงนหน้ามองฟ้า ..... พร้อมกับแหกปากตะโกนว่า .....

สำเร็จแล้ว ......ผมทำสำเร็จแล้ว ......ผมข้ามถนนในตรอกข้าวสารสำเร็จแล้ว โว้ยยยยยยย "


ไตรภพ " 18 คำถาม .... สามตัวช่วย ....คุณมีสิทธิ์หยุด.....ไม่ข้ามได้...ถ้าคุณไม่มั่นใจ .....แต่ถ้าคุณตัดสินใจจะข้ามแล้ว .....ห้ามพลาดครับ .... ก้าวขาผิด.....ตายลูกเดียว ..... ขอให้โชคดีคับ "

*********

หน้าเคาน์เตอร์บาร์เหล้า ในเล้าไก่แห่งนึง .....

ลูกไก่ a : แกเอ๊ย ....เคยเห็นถนนแถบเยาวราชมะ ....รถงี้วิ่งกันเต็มถนนเลย .....แทบไม่มีช่องไฟ .....ไหนจะตุ๊กๆ ...กับ มอไซด์ ที่วิ่งกันขวักไขว่อีก ....ไอแดด ที่มันระเหยขึ้นมาจากผิวถนนที่ร้อนระอุ .....จนแทบจะทำให้เท้าเรากลายเป็น พระกระโดดกำแพงเลยเนี่ย.......มันเร้าใจจริงๆว่ะ ......คอยดูนะ ..... ว่างเมื่อไหร่ ข้าจะไปข้ามมาให้แกดูเป็นขวัญตา ......

ลูกไก่ b : หึ หึ ( ยิ้ม มุมปากเล็กน้อย ....แถมมองกล้องอีกนิดหน่อย แล้วกล้องก้อค่อยๆโคลส จับไปที่ เท้าไก่ตัวนั้น .....พังผืดเกรียมเชียว ....)

สปอตขึ้น ........

ความสำเร็จมันต้องมาจากการทำ .....ไม่ใช่พูด .... action says more than words.

*************




Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2550 10:25:01 น. 0 comments
Counter : 789 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อาฮุย๑
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add อาฮุย๑'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.