Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
อยากกอดเอาไว้อย่างนี้

เป็นแม่นี่ ก็เหมือนแม่ไก่นะ ภาษาฝรั่งเศสเขาว่า ผู้หญิงที่มีลักษณะแม่คอยเฝ้าดูแลฟูมฟักลูกอย่างมาก เปรียบเทียบว่าเป็นแม่ไก่ หรือ mere poule ถ้าพูดเชิงเสียดสีเล็กน้อย ก็เกือบๆ ได้ว่าคอยโอ๋คอยปกป้อง หรือคอยไล่จิกผู้มารุกรานดังแม่ไก่เฝ้าถนุถนอมลูกเจี๊ยบ

แต่ความเป็นแม่นี่มันก็แบบว่า เบื่อๆ อยากๆ นะคุณ ใครเป็นบ้าง?
ดิฉันมิค่อยมีปัญหาลูกดื้อ เพราะแม่มันดื้อกว่า
แต่มีปัญหาที่บางทีรู้สึกในบางครั้งบางเวลาว่า เราอยากจะทำอะไรๆ ทำไมเวลามันน้อยอย่างนี้
ทำไมเราต้องทำ แล้วทำไมสามีเรามันไม่ทำ (ในเรื่องที่เกี่ยวกับลูก เช่น เตรียมอาหารให้ลูก หรือมานั่งทำรายการซื้อของ หรือแม้กระทั่งไปซื้อของเอง แต่อย่างไปซื้อของเองนี่โอเค เพราะถ้าดิฉันซื้อจะได้สะสมแต้มแบบเป็นกิจลักษณะ อ้าว...ก็ดิฉันมันแม่บ้านนักสะสมแต้มนี่คะ ให้สามีไปซื้อเดี๋ยวแต้มสูญหมด)

บ่นต่อ... (อีตอนนึกถึงเรื่องสะสมแต้ม แววตาของดิฉันมันระยิบระยับค่ะ ชอบมากเลย)
แล้วทำไมเราต้องเป็นฝ่ายยอมว่า เออนะ เธออยากไปทำกิจกรรมกับเพื่อนหรือ ไปสิ ฉันดูลูกเอง อ้าว เธอไม่สะดวกไปสวนกับลูกหรือ ฉันไปเอง ไหนว่าจะไปดิสนีย์แลนด์ไง บัตรเธอจะหมดอายุแล้ว เธอไปแค่ 3 ครั้งเอง งั้นฉันพาไป (เพราะจะไปให้คุ้มให้บัตรขาดเลย)

แล้วก็หลายทำไมๆๆๆๆ ทำไมเราต้องเป็นแมร์พูล หรือแม่ไก่ ปล่อยๆ ให้ลูกมันไปหาอะไรกินเองในตู้ก็ได้ มีอะไรๆ ก็เอามากินง่ายๆ

เนี่ย บางทีคิดอย่างนี้นะ แบบว่าขี้เกียจมากเลย แต่ตอนเล่นกับลูกนี่โอเค ชอบมาก

อย่างที่ตัดสินใจว่าเปิดเทอมนี้ ต้องออกกำลังกาย สามีไปออกกำลังอาทิตย์ละ 2 วันหรือ เราเอามั่ง 2 วันมั่ง คราวนี้เธอจะได้ดูลูกวันที่ฉันไม่อยู่มั่ง ฉันดุลูกแล้วปล่อยให้เธอไปเล่นกีฬามาตลอดเกือบ 5 ปี คราวนี้ตาฉันบ้าง
เธอทำอาหารให้ลูกกินนะ ดูให้อาบน้ำให้เรียบร้อย พอฉันกลับมาลูกพร้อมเข้านอนเลยนะ

แหม... สั่งเสร็จสรรพ พร้อมออก ต้องรีบไปเดี๋ยวเต้นไม่ทันคนอื่น
ไปถึงห้องออกกำลังกาย เป็นเต้นสเต็ป ก็ออกกำลังกายนั่นแหละ แต่เรียกว่าสเต็ป เน้นกล้ามเนื้อหน้าท้องและต้นขา
ตอนครึ่งชั่วโมงแรกก็โอเคอยู่นะ จิตใจก็เฝ้าดูจังหวะ และนับเดี๋ยวเต้นไม่เข้าจังหวะกับเพื่อน
พอครึ่งชั่วโมงหลังมันกังวลค่ะ
ตายจริง นี่เราคิดถึงลูกหรือเนี่ย จะไปคิดถึงอะไรกัน โตจนจะจีบสาวได้แล้ว สะบัดหน้าลุกออกไปจากความคิด

เต้นต่อ... 1 2 3
เอ... นี่ลูกจะอาบน้ำหรือยัง?

พอเลิกปั๊บ รีบเดินกลับ เดินสวนกับคุณแม่อุ้มลูกใส่ในถุงจิงโจ้
โหย... ให้คิดถึงลูกตัวเองค่ะ แฟลชแบ็คเลยค่ะ คิดโน่นไปถึงตอนเขายังเล็กๆ แบเบาะ แล้วค่อยๆ โตขึ้นมา
อ๊ายยยยย เกิดความรู้สึกอยากกอดลูกขึ้นมากระทันหันค่ะ

เร่งฝีเท้ารีบเดินกลับบ้านเร็วๆ
พอมาถึง ลูกเปิดประตูยิ้มหวาน ถามว่ามาม็องไปไหนมา
เลยกอดลูกเอาไว้แน่นๆ



Create Date : 28 กันยายน 2549
Last Update : 28 กันยายน 2549 20:14:26 น. 1 comments
Counter : 458 Pageviews.

 
อ่านแล้วก็อยากกอดลูกเหมือนกันเลยค่ะ


โดย: พิพพ์ (พิพพ์ ) วันที่: 29 กันยายน 2549 เวลา:0:52:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พธูไทย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บล็อกนี้เปิดไว้เพื่อเก็บสิ่งที่เขียนจากที่ต่างๆ เอามารวมๆ กัน
ไม่ได้เข้าบล็อคบ่อยๆ มาดูเฉพาะตอนที่จะเขียนอะไร
ดังนั้นถ้าใครมาเยี่ยมชมหรือเขียนถามอะไรเอาไว้ จะไม่เคยตอบ
เพราะกว่าจะตอบมันนานมาก และผู้ถามคงจะลืมไปแล้วว่าถามอะไร
Friends' blogs
[Add พธูไทย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.