สัพเพเหระ ตอนที่ 14 ทะเล ทะเล้ ทะเล
เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้ 3-4 วันนี่ เป็นเดือนที่ผมได้ไปเที่ยวทะเลสองครั้ง จังหวัดเดียวกันทั้งสองครั้งด้วย นั่นคือทะเลประจวบนั่นเอง

ท่านที่ตามอ่านบล๊อคผมก็คงจะทราบว่าต้นเดือนผมไปนอนเล่นที่ปราณมา แล้วก็ต่อด้วยอ่าวตะเกียบที่หัวหินเป็นคืนสุดท้าย ทริปนั่นประทับใจครับ ฟ้าใส ทะเลสวย น้ำใสปิ๊ง ได้ทำอะไรที่อยากทำ ได้ไปเที่ยวในที่ที่อยากเที่ยว เห็นมะ ไปคนเดียวก็เงี้ย มะต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ อิอิ

ที่ผมอยากจะพูดถึงครั้งนี้คือเมื่อวันหยุดสามวันที่ผ่านมาครับ วันที่ 28-30 เป็นวันหยุดยาว ที่บ้านผมก็เลยยกโขยงไปเที่ยวหัวหิน ก็เหมือนทุก ๆ ครั้งที่ไปกันแบบนี้ครับ ก็จะเป็นการเที่ยวแบบไฮโซ นอนหรู กินหรู ทุกอย่างหรู

ไปครั้งนี่นอน Hilton ครับ หลังจากมะได้ไปเหยียบมาปีกว่า ๆ กลับมาครั้งนี้ก็เหมือนเดิม คือบอกไม่ถูก ผมก็พอจะเข้าใจนะ เป็นเรื่องปกติของโรงแรมห้าดาวที่มันมักจะมีอะไรขาด ๆ เกิน ๆ เสมอ ๆ แต่เอาเป็นว่า ก็ยังประทับใจในความสะดวกสบายครับ

อีกอย่างนึงที่ผมอยากจะบ่นก็คือทะเลตรงหน้าโรงแรมครับ ผมจำได้ว่าเมื่อก่อนมันสะอาดกว่านี้มาก น่าลงเล่น แต่ที่ผมไปเห็นมามันไม่ใช่ซะแล้ว สกปรกกว่าเดิมมาก เดิน ๆ ไปต้องระวังเหยียบเศษแก้ว ซึ่งผมไม่รู้ว่ามาได้ยังไง หน้าหาดของโรงแรมก็ไม่ได้มีผับหรือบาร์เปิดให้บริการซะหน่อย ถ้าจะมีก็น่าจะเป็นของรีสอร์ทข้าง ๆ แต่มันก็ไม่น่าจะเมาเละเทะขนาดทำขวดแตกกระจายขนาดนี้ซะหน่อย

สรุปก็คือว่า เดินเล่นริมหาดไม่สนุกเลยจิง ๆ

มาถึงเรื่องกินครับ อาหารเช้าที่ Hilton ก็ยังโอเคเหมือนเดิม คือหลากหลาย และอร่อยใช้ได้ทีเดียว ผ่านครับ ไม่มีอะไรจะพูดถึงมาก

มาดูตลาดหัวหินดีกว่า ไอ้ตรงถนนคนเดินน่ะแหละ อันนี้ต้องขอด่าหน่อย คุณภาพและความสะอาดของอาหารลดลงจากเดิมเยอะมาก ๆๆๆ ดู ๆ ไปแล้วเหมือนกับร้านอาหารพวกนี้เปิดเพื่อหลอกขายวัยรุ่นกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ไม่ได้รู้จักรสชาดอาหารไทยจริง ๆ มากกว่า อันนี้ไม่ประทับใจครับ

รวม ๆ แล้ว ผมเริ่มรู้สึกว่าคงต้องคิดนานแล้วสำหรับการเที่ยวหัวหิน มันสับสนวุ่นวายจนแทบไม่ต่างกับพัทยาแล้ว ผมไม่อยากให้หัวหินมันเละเทะไปกว่านี้เลยครับ น่าจะต้องมีการจัดการอย่างจริงจังแล้วนะ



Create Date : 04 มิถุนายน 2553
Last Update : 4 มิถุนายน 2553 9:36:21 น.
Counter : 660 Pageviews.

1 comments
  
ดีจังได้ไปทะเลตั้ง 2 ครั้ง ช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้ไปเที่ยวเลย
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:17:32:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The Queenslander
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog