The Counselor's Story ตอนที่ 16 หนูจะไปเริ่มเรียนป.โทเดือนมีนา เข้าใจม๊ายยยยยย
ณ วันหนึ่ง

คุณหนูอารมณ์ร้าย: อยากไปเรียนต่อป.โทค่ะ
The Counselor: ได้มอง ๆ ไว้รึยังคะว่าจะไปเมืองไหนรัฐไหน

คุณหนูอารมณ์ร้าย: Melbourne แล้วกัน คนไทยเยอะดี น่าจะไม่เหงา
The Counselor: ระดับภาษาเป็นยังไงคะ ถ้าภาษายังไม่ดี คนไทยเยอะเกินไปจะไม่ได้ภาษาเลยนะคะ
(ดูท่าทางแล้วคงจะคบกะคนไทยอย่างเดียวแน่นอน)

คุณหนูอารมณ์ร้าย: ก็ไม่รู้เหมือนกัน
The Counselor: เคยสอบ IELTS มั๊ยคะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: ไม่เคย
The Counselor: ถ้างั้นก็ควรจะลองสอบดูนะคะ จะได้รู้ว่าภาษาอยู่ระดับไหน จะไปเรียนป.โทก็ต้องได้ IELTS อย่างน้อย 6.5 ค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: อ๋อ เหรอ
The Counselor: ค่ะ แล้วอยากไปเรียนอะไรคะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: สาขาเดิมแล้วกัน นิเทศ สื่อสารมวลชน เอายู top ๆ นะ
The Counselor: GPA เป็นยังไงคะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: ก็ดี ได้ 2.3
The Counselor: อืมมมม น้อยไปหน่อยนะคะ ดูจากทรานสคริปต์บอกว่ายังไม่ใช่อย่างเป็นทางการ มีตัวไหนตกหล่นรึยังไงรึเปล่าคะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: จริง ๆ ก็จบแล้วล่ะ ก็ถ้าไปฝึกงานก็จะอัพได้ประมาณ 2.5
The Counselor: งั้นไปฝึกงานก่อนดีมั๊ยคะ ถ้าเกรดเป็น 2.5 ตัวเลือกเราก็จะเยอะกว่านี้มากเลย

คุณหนูอารมณ์ร้าย: ทำไมอ่ะ อยากไปเริ่มเรียนมีนาที่จะถึงเนี่ย เข้าใจมั๊ย แล้วที่บอกว่าตัวเลือกมีไม่มากเนี่ย หมายความว่ายังไง
The Counselor: เข้าใจค่ะ แต่ว่าด้วยเกรด 2.3 น้องจะมีตัวเลือกแค่ที่เดียว คือที่ Deakin ค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: ไม่เอา Deakin มันไม่ดี
The Counselor: น้องรู้ได้ยังไงคะว่าไม่ดี ที่นี่เข้าง่ายก็จริง แต่จบไม่ง่ายนะคะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: จริงอ่ะ แล้วเป็นม.เอกชนใช่มั๊ยเนี่ย ไม่เห็นเคยได้ยินชื่อเลย
The Counselor: เป็นม.รัฐค่ะ กพ.รับรอง ตรวจสอบได้ค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: งั้นเด๋วไปคิดดูก่อนแล้ว
The Counselor: ได้ค่ะ

v
v
v
ในเวลาต่อมา

คุณหนูอารมณ์ร้าย: โอเค Deakin ก็ได้ สมัครเลยทำไงมั่ง
The Counselor: ค่ะ ก็กรอกใบสมัครนี่ได้เลยค่ะ มีเอกสารอะไรมามั่งคะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: เนี่ย ดูเองแล้วกัน
The Counselor: ค่ะ
(โยนมาทั้งปึกเลยแฮะ)

คุณหนูอารมณ์ร้าย: พี่ given name คืออะไรอ่ะ
The Counselor: ชื่อจริงค่ะ อีกช่องนึง family name คือนามสกุลค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: เขียนยากจัง พี่กรอกที่เหลือให้หนูหน่อยแล้วกัน
The Counselor: ได้ค่ะ งั้นเซ็นชื่อให้พี่ตรงนี้ด้วยค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: ขาดอะไรมั๊ย
The Counselor: ขาดแต่คะแนน IELTS ค่ะ จะไปสอบเมื่อไหร่ค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: IELTS ยากมั๊ยพี่
The Counselor: ค่อนข้างยากค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: จริงอ่ะ ทำไมเพื่อนบอกง่ายอ่ะ
The Counselor: จริง ๆ มันแล้วแต่คนน่ะค่ะ คนทำได้ก็ว่าง่าย ทำไม่ได้ก็ว่ายาก

คุณหนูอารมณ์ร้าย: แล้วมีทางอื่นนอกจากสอบไอ้ IELTS อะไรนี่มั๊ย
The Counselor: ก็มีค่ะ คือทำ placement test ของ Deakin แล้วทางเราจะส่งกระดาษคำตอบไปให้ทางนู้นเพื่อให้เค้าประเมินว่าต้องเรียนภาษานานเท่าไหร่ ก่อนที่จะเริ่มเรียนป.โทค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: ใช้เวลานานมั๊ย แล้วเก็บเงินเท่าไหร่
The Counselor: ประมาณชั่วโมงครึ่งค่ะ ไม่มีค่าสอบค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: ก็ดี งั้นเด๋วพรุ่งนี้มาแล้วกัน
The Counselor: พรุ่งนี้นะคะ ได้ค่ะ

v
v
v
สองอาทิตย์ต่อมา

คุณหนูอารมณ์ร้าย: มาสอบ placement test อ่ะ
The Counselor: ค่ะ เชิญค่ะ

v
v
v
ชั่วโมงเศษต่อมา

คุณหนูอารมณ์ร้าย: เสร็จแระ ยากชะมัด แล้วเมื่อไหร่จะรู้ผล
The Counselor: ประมาณอาทิตย์นึงค่ะ แล้วพี่จะโทรบอกนะค่ะว่าผลเป็นยังไง

v
v
v
1 สัปดาห์ต่อมา

The Counselor: น้องคะ offer มาแล้วค่ะ น้องต้องไปเรียนภาษา 40 สัปดาห์นะคะ แล้วต้องสอบ Internal Test ให้ได้ ระดับที่เค้ากำหนด แล้วถึงจะได้เข้าเรียนป.โทค่ะ
คุณหนูอารมณ์ร้าย: อะไรนะ 40 อาทิตย์ จะบ้าเหรอ ก็ไปเริ่มเรียนมีนาไม่ทันน่ะสิ ชั้นจะไปเริ่มเรียนเดือนมีนา เข้าใจมั๊ย เดือนมีนา

The Counselor: เข้าใจค่ะ แต่เค้ายืนยันมาแบบนี้จริง ๆ พี่ก็ไม่มีสิทธิ์อะไรจะไปต่อรองเค้าค่ะ ถ้าไม่งั้นลองไปสอบ IELTS ดูมั๊ยคะ ถ้าเกิดได้ซัก 5.5 ก็จะร่นเวลาได้ค่ะ จะเริ่มเรียนเดือนมีนาทัน

คุณหนูอารมณ์ร้าย: ไม่เอาแล้ว ค่าสอบแพงโคด
The Counselor: ถ้างั้นก็ต้องไปเรียน 40 สัปดาห์ ไม่มีทางอื่นแล้วค่ะ

คุณหนูอารมณ์ร้าย: งั้นเด๋วไปถามแม่ก่อนแล้วกัน
The Counselor: ได้ค่ะ

v
v
v
สรุป ๆ

น้องคนนี้ไม่ใช่เคสในความดูแลของผม แต่ก็มีส่วนร่วมบ้างเพราะว่าน้อง counselor ที่ดูแลเคสให้เป็นมือใหม่ เริ่มงานไม่นาน ก็เลยเข้าไปช่วยในช่วงแรก ๆ

เช่นเคยครับ จริง ๆ รายละเอียดมีมากกว่านี้ และคำพูดที่น้องเค้าใช้ก็แรงกว่านี้ด้วย ผมก็เข้าใจน้องเค้านะครับ เพราะว่า ค่าใช้จ่ายงวดแรกที่ต้องจ่ายเพื่อจะรับ offer ประกอบด้วยค่าเรียนภาษาและค่าเทอมเทอมแรกของ Deakin รวมแล้วประมาณเกือบ 8 แสนบาท หนักเอาการ ผลสุดท้าย น้องเค้าก็ยอมครับ ก็จบไปอีกเคส

แต่ก็ไม่รู้นะครับ ว่าจะมีเรื่องวุ่น ๆ อีกรึเปล่า เพราะว่าล่าสุดได้ยินมาว่าไปมีเรื่องกะครูสอนภาษาจนต้องย้ายห้องเรียน ฟังแล้วก็กลุ้มครับ

พบกันใหม่ตอนหน้านะครับ ขอรวมเรื่องจากคนอื่น ๆ บ้างก็ดี อิอิ



Create Date : 05 มกราคม 2552
Last Update : 5 มกราคม 2552 16:16:25 น.
Counter : 737 Pageviews.

6 comments
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: beautyswan วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:17:37:47 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: beautyswan วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:17:37:50 น.
  
ใครจะไปเก่งเหมือนคุณล่ะ
โดย: เพื่อนคุณหนู IP: 203.148.160.50 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:18:30:31 น.
  
เหอๆ

ขนาดเรียนภาษายังมีปัญหา อย่างนี้ไปเรียนจริงๆ จะรอดมั๊ยเนี่ย
โดย: กุ๊ก IP: 124.122.138.249 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:21:27:25 น.
  
มาติดตามๆ ค่ะ

เขียนบ่อยๆนะคะ
โดย: ผิง IP: 114.128.73.190 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:23:13:41 น.
  
ติดตามอ่านตลอดเลยนะคะเนี่ย งิงิ นี่ก็รอวีซ่าอยู่ค่ะ จะไปปลายเดือนนี้แล้ว
เหมือนกัน
โดย: เทเลทับขี้จ้ะ IP: 202.176.113.39 วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:8:51:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The Queenslander
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
All Blog