Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
จอมวางแผน





จอมวางแผน


ครั้งหนึ่งเคยต้องไปคืนสินค้า แต่ไม่รู้ว่าเขาจะรับคืนหรือเปล่าเพราะไม่มีสัญญาอะไรกันไว้ คืนก่อนวันจะไปคืนสินค้า เราก็นอนคิดว่ามันจะเป็นยังไง ถ้าเขาถามว่า “คืนทำไมค่ะ” เราจะตอบว่า”......”


“ทางเราไม่รับคืนค่ะ” เราจะตอบว่า”.......” แล้วถ้าเขาพูดแบบนี้.... เราก็จะตอบว่า... ฯลฯ กว่าจะรู้ตัวก็เกือบตี2!! เราได้วางแผนไว้ 85ล้านแผน(55555) และเตรียมคำพูดไว้ 3572ล้านคำ (5555) ยิ่งคิดก็ยิ่งวิตก ยิ่งวิตกก็ยิ่งนอนไม่หลับ กว่าจะหลับได้แทบตาย!!


เช้าวันรุ่งขึ้นเมื่อเรามองกระจก เราจึงไม่เห็น”หลินเอ๋อ” เห็นแต่”หลินฮุ่ย”(แพนด้า555555) แล้วเมื่อเราถึงบริษัท ตื่นเต้น!! เหมือนคนที่อ่านข้อสอบมาทั้งคืน แล้วรอลุ้นว่าคำตอบจะตรงไม๊ และเราจะสอบผ่านไม๊( คืนของสำเร็จไม๊)


เมื่อแจ้งกับพนักงานว่า เราจะคืนของตัวนี้ พนักงานคนนั้นตอบว่า “อ้อได้ค่ะ” ห๊า!!! ง่ายๆแค่นี้ อะ!! กรรม!! กรรมเวร!! กูเอ้ยยย!!(เนื่องจากเป็นคำที่คิดในใจ จึงผ่านเซ็นเซ่อร์ค่ะ อิอิ) แผนการที่คิดมาทั้งคืน 85ล้านแผนไม่ได้ใช้เลยสักแผน!! คำพูดที่คิดว่าจะพูดต่างๆ นานา ไม่ได้พูดสักคำ!!!!!555555


หลายครั้งในชีวิตพวกเราเคยเจอกันไม๊ ความวิตกกับเรื่อง ต่างๆมากมายล่วงหน้า แต่ผลสุดท้ายกลับกลายเป็นว่าไม่มีอะไรเลย มันผ่านไปง่ายๆ และเวลาที่เหมาะกับคิดมาก ก็คือ ตอนนอน ทั้งๆที่เราไม่มีทางรู้ได้หรอก ว่า เรื่องของพรุ่งนี้จะเป็นยังไง บางที่เราอาจจะนอนแล้วไม่ตื่นเลย!! แล้วเราจะวิตกกังวลไปทำไมให้มากมายนักละ!!

สิ่งที่เราควรจะทำ( หลังจากสวดมนต์เสร็จแล้ว) ตอนนอนคือ สำรวจดูซิ ว่าวันนี้เราทำเรื่องอะไรที่ดีไว้บ้างความสำเร็จ แล้วพูดกับตัวเองว่า “ดีมาก!! เก่งมาก ทำดีแบบนี้ตลอดไปนะ”


แล้วย้อนคิดเรื่องที่เราทำผิดพลาด หรือไม่ดี บอกกับตัวเองว่า “ไม่เป็นไร เราได้เรียนรู้แล้ว คราวหน้าเราจะไม่ทำแบบนี้อีก ฉันยกโทษให้เธอ!!!”


คิดถึงเรื่องที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้ รู้แล้วว่าเราต้องทำอะไร แล้วบอกกับตัวเองว่า “โอเค ไม่เป็นไร อย่าเป็นห่วง อย่าคิดมาก เรืองต่างๆจะผ่านไปด้วยดี” แล้วจบแค่นี้ห้ามคิดต่อ “ปล่อยวาง!!” นอนเลย!!


" อะหังสุขิโต โหมิ ขอให้ เรามีความสุข " "อะหังนิททุโข โหมิ ขอให้ เราปราศจากความทุกข์" แผ่เมตตาให้ตัวเองก่อนและบ่อยๆ เพราะว่าถ้าเราไม่มีความสุข แล้วเราจะไปแบ่งปันความสุขให้คนอื่นได้ไง


หลังจากนั้นใครจะนับแกะ หรือใช้ความรู้สึก จับมาที่ท้องที่กำลังพองยุบ ก็ได้ ได้ทุกรูปแบบ แต่ต้องไม่คิดและวิตก เพราะหลายครั้ง เรื่องที่เราวิตก มาแทบตายทั้งคืน หาได้มีอะไรเกิดขึ้นไม่ เป็นการเสียเวลา และเสียสุขภาพอย่างมาก


เราต้องหัดใจเราให้อยู่ในปัจจุบันขณะ อดีตปล่อยมันไป เราแก้ไขอะไรไม่ได้ เราจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยเอาข้อผิดพลาดในอดีตมาเป็นครู เราจะไม่คิดถึงอนาคต เพราะอนาคต อาจจะไม่มีเลยก็ได้


แล้วถ้าเราจะคิดถึงอนาคตให้คิดเป็นบวก!! ทุกอย่างมีทางเดินของมันอยู่แล้วไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมันมีทางออกเสมอ เราจะผ่านมันไปได้ ไม่ทางใด ก็ทางหนึ่ง ....


ย่าชอบเล่า


ปล อ้าว ตี2 แล้ว!! ฉันมานั่งเขียนบล๊อก อยู่ทำไมนี้ !!! ไปนอนดีกว่า พวกเราด้วยแหละ ปายนอนได้แล้วมานั่งอ่านอะไรกันอยู่ได้!! อิอิ ฝันดีจ้า... ทุกคน


********************








Create Date : 03 ตุลาคม 2551
Last Update : 26 มกราคม 2563 18:03:01 น. 34 comments
Counter : 1132 Pageviews.

 
อ่านแล้วดีมากเลยนะคะเพลงบรรเลงก็ฟังแล้วรู้สึก..ดี..โอบล้อมด้วยธรรมชาติ


โดย: Nissan_n วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:12:13:25 น.  

 
เรียนท่านผู้มีอุปการะคุณ โปรดทราบ ถ้าท่านไม่ได้ยินเสียงเพลง หรือ เพลงสั้นผิดปรกติ โปรดแจ้งทางฝ่ายเทคนิก ( ก็ชั้นน นี้แหละ555555)

จะได้ทำการแก้ไขต่อไป อิอิ ขอบคุณ คร้า


โดย: ย่าชอบเล่า (ย่าชอบเล่า ) วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:13:10:47 น.  

 
อ่านเรื่องนี้ของย่าแล้วเห็นตัวเองในนั้น...
เอ็มก็เป็นบ่อยค่ะ คิดไปล่วงหน้า วางแผนไว้ก่อน
ได้ใช้บ้าง ไม่ได้บ้าง

แต่เอ... ท่าทางย่าจะเป็นคนพูดน้อยนะนี่ (คริคริ)
วางแผนตั้ง 85 ล้านแผน แต่เตรียมพูดแค่ 3572 คำเอง
ฮ่าฮ่าฮ่า


โดย: discipula วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:14:05:49 น.  

 
ชอบการเขียนของย่าเสมอ อ่านแล้วรู้สึกดีจังคะ


โดย: sawkitty วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:15:37:42 น.  

 
555555555 เอ้มมี่ ตกลงย่า เพิ่มคำพูดไปแล้ว555 วุ้ย เขียนให้แม่ พวกคนฟามรู้มาก นี้ เสี่ยง จัง 5555 ขอบใจจ้า

และขอบคุณสำหรับทุกๆคนที่เป็นแฟนประจำ จ้า มีความสุขทุกคน นะอย่า ทุกข์ ปล่อยวาง นะค่ะ

รักย่าเอง


โดย: ย่าเอง (ย่าชอบเล่า ) วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:19:27:08 น.  

 
เตรียมไว้ก่อนน่ะดีแล้ว เหมือนมีอาวุธไว้เตรียมพร้อม ใช้ ไม่ใช่อีกเรื่องหนึ่ง จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:20:42:07 น.  

 


เป็นบ่อย ๆ คะ

ต้องหาทางแก้อยู่คะ


โดย: sysee วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:23:16:58 น.  

 

ยิ่งวางแผนมากเท่าไหร่ก้อใช้ความคิดมากขึ้นเท่านั้น จึงทำให้นอนไม่หลับค่ะคุณย่า55555


โดย: กัญจนา วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:9:41:53 น.  

 


ว่ายน้ำรีแลกซ์หน่อยมะคะคุณย่า..

นู๋ก็เคยเป็นอ่ะค่ะ และตื่นมาก็เป็นทั้ง หลินเอ๋อ บวก หลินฮุ่ย ไปเลย ทูอินวัน..

แบบเอ๋อด้วย ตาดำปี๋ด้วยอ่ะ..

มีความสุขกับวันอาทิตย์นะคะ..


โดย: น้องอั้ม (sonnen ) วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:10:44:09 น.  

 
ดีจังย่าเรื่องนี้ พูชอบมากมายก่ายกอง
ช่วงนี้พูอารณ์ดีจังย่า
ตุ๊กตาสามร้อยตัวเสร็จส่งไปแล้ว
เมื่อวานเอามา ร้อยห้าสิบตัว
ทำสองคนกับน้อง น้องทำร้อยตัว
พูทำห้าสิบตัว ตอนนี้เสร็จแล้ว
เสร็จก่อนกำหนด แต่จะไปเอาของคนอื่นมาช่วยทำอีกห้าสิบตัว ม่วนขนาด
รักย่าเสมอ แม้จะเจอบ้างไม่เจอบ้าง


โดย: pumpond วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:16:59:08 น.  

 
คนเรามักคิดมาก คิดไปก่อนที่อนาคตมันจะเกิด เป็นบ่อยค่ะ พอผลออกมา เฮ้อ แล้วเราจะนั่งคิดให้มันเหนื่อยทำไมหนอ


โดย: อิมาอิซัง วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:17:11:01 น.  

 
สวัสดีครับคุณย่า

นี่แหละครับนิสัยของผมเลยครับ 5555
แต่เป็นสมัยเมื่อก่อนนะครับ
ตอนนี้เหรอครับ
หลับปุ๋ยทุกครั้งที่หัวแตะหมอนครับ
หุหุหุ

พรุ่งนี้ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของพรุ่งนี้ครับ






โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:18:30:43 น.  

 
หมิงหมิงอาการดีขึ้นมากแล้วครับคุณย่า
กินได้้ นอนหลับครับ

ส่วนสูตรการดึงจมูก
มาดามไม่พลาดแน่นอนครับ 55555





โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:23:11:55 น.  

 


บ้านนี้นอนหลับแล้วใช่มะ

แวะมาบอกว่า...หลับฝันดีนะคะ


โดย: I_sabai วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:0:51:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าคะย่า
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:6:03:39 น.  

 





มาบอกว่าชอบจังเลยครับกับชื่อ "ย่าชอบเล่า" เนี่ย... เพราะ ชอบ"เหล้า"เหมือนกันครับ

ยิ่งระยะหลังเริ่มรู้ตัวว่า ดื่มเบียร์ไม่ได้แล้ว

พอดื่มแล้วรู้สึกหวัดกำเริบทุกที



มีความสุขนะครับ ชาร์จแบตไว้สู้กับงานครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:8:15:05 น.  

 
ไม่เอา หมูกินแต่เห็ดหลินเจอ ถ้าไม่เจอ......เห็ดฟางก็ด้าย


โดย: หมุตัวน้อย (mr.pure.fon ) วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:13:52:59 น.  

 
เป็นคนแก้ปัญหาในสิ่งที่ยังไม่เกิดโดยการไม่คิดอะไรเลย...เพราะเกิดความรู้สึกกลัวการเสียเปรียบหากคิดไปแล้วมันไม่เกิดและคิดไกล คิดจนปวดหัว พออยู่ในเหตุการณ์กลับไม่มีอะไรซะนี่ มันขาดทุนจริงๆ ค่ะ เผอิญจบบัญชีเลยคิดแต่กำไรขาดทุนค่ะคุณย่า.....5555555....สบายดีนะคะ...พักนี้เหนื่อย เบื่อ เลยไม่ค่อยได้เข้ามาคอมเมนท์ใครมากมายค่ะ...แต่ก็คิดถึงทุกคนค่ะ...หลับฝันดีนะคะ...


โดย: deeplove วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:21:45:47 น.  

 
เค้าจะไม่ยอมให้คุณย่าน้องหลินคืนสินค้าก็เพราะว่าตาหมีแพนด้านี่แหละค่ะ

จริงๆด้วยเนอะ คนเรา จงอย่าตีตนไปก่อนไข้

นอนหลับฝันดีดีนะคะ


โดย: พีพี เดอะออนไลน์ด๊อก (prunelle la belle femme ) วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:1:00:03 น.  

 
ไม่เคยได้ยินเพลงซะที..
กะคอมฯเครื่องที่บ้าน..เครื่องเล็กก็ยังเล่นในบ้านไม่ได้ ทำไมเหรอ?..ขี้เกียจอธิบาย..

ปล่อยวางก่อนนอน..บางทีปล่อยไม่ได้..
ก็แสตนด์บายอยู่..นอนก็นอนไม่ค่อยหลับ..

จะเรียกตูไหมเนี่ย..เรียกแล้วจะได้ยินไหมเนี่ย..หลับลึกแล้วทำไงเนี่ย..นาฬิกาไม่ปลุกจะทำไงเนี่ย..

ผวาแหล็กอยู่เนี่ยะ..


โดย: loppy-poompuy วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:4:00:48 น.  

 
เคยเป็นค่ะ คิดไปต่างๆ นานา แต่จริงๆ ไม่มีอะไรเล้ย...คิดทำไมเนี่ย...555


โดย: redclick วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:7:37:34 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณย่า











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:7:58:29 น.  

 


สวัสดีค่ะ...พี่หลินขา

วันนี้ธัญมีความคิดถึงและห่วงใยมาฝากค่ะ
พี่หลินมีความสุขและสดชื่นมากๆนะคะ...



โดย: tanjira วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:8:32:37 น.  

 
ยังไงผมก็ยังสันทัดภาษาไทยครับคุณย่า 5555

ภาษาอังกฤษอ่านได้แปลได้เป็นบางคำครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:13:54:11 น.  

 
ขำตรงนี้ค่ะ

ช้าวันรุ่งขึ้นเมื่อเรามองกระจก เราจึงไม่เห็น”หลินเอ๋อ” เห็นแต่”หลินฮุ่ย

ต่อไปอาจเห็น หลินปิง นะคะคุณย่า



โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.220.45 วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:16:14:23 น.  

 


เคยเหมือนกันค่ะ คิดนู่นคิดนี่ หาทางนู่นนี่ ปรากฎพอถึงเวลามันไม่มีอะไรเลยน้า

เคยมีครั้งหนึ่งค่ะ ไปทานข้าวกลางวันที่ห้างแถวที่ทำงาน สงสัยไม่มีสติสตังค์ คือจ่ายแบงค์ 500 ซื้อคูปอง 50 แล้วเบลอ ไม่รับเงินทอน พนักงานคงพอกัน

เวลาล่วงเลย จนใกล้เย็น เพิ่งนึกขึ้นได้ตอนเปิดกระเป๋า เอ! ตังค์ไปไหนหว่า

จะไปเอาคืน คิดคำพูดคำตอบสะระตะ เพราะเกรงว่าที่นั่นเขาจะไม่คืน หรือหาว่าเราโมเมน่ะค่ะ

ปรากฎว่าถึงเวลา ไปถึงเจอพนักงานกะอื่นแล้วล่ะค่ะ เขาบอกว่ารู้แล้วว่าเงินเกินตอนเปลี่ยนกะกัน เตรียมตัวที่จะคืนเงินแก่ลูกค้าแล้วค่ะ

แป่ว



โดย: รัชชึ่ (รัชชี่ ) วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:19:09:49 น.  

 
ทุกวันนี้ผมเสียดายมากครับ
ที่สมัยเด็กๆ
ไม่ยอมเรียนภาษาอังกฤษและภาษาจีนครับ 5555

ไม่งั้นป่านนี้โก อินเตอร์ไปแล้วครับ 55555




โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:19:19:34 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณย่า











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:7:30:56 น.  

 



สวัสฎีกา วันเสาร์ วันหยุดพักผ่อนครับ หลินเอ๋อ

จากบล็อก... พี่ไม่ทราบนะครับ ว่าจริงหรือไม่... แต่เท่าที่ทราบ ในวงการตำรวจ การจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย คือ "ด ว ง " ครับ

ด. = เด็กใคร
ว. = วิ่งแค่ไหน
ง. = เงิน เท่าไหร่

ในวงการตำรวจ คนดี คนบริสุทธิ์ ไม่มีทางเป็นใหญ่เป็นโตได้ครับ... เพราะต้องเหยียบหัว เบียดแย่งกันขึ้นมาทั้งนั้น... คนดี ที่เห็น ที่กล่าวขานกัน ล้วนแต่สร้างภาพทั้งสิ้น

สำหรับข้อสอง ... ขอตอบว่า ประเทศสารขัณฑ์ ครับ

ตอบเฉย ๆ นะ ไม่ประสงค์รางวัลครับ.... แต่มีรางวัลสำหรับคำถาม สนใจไหม..... ตั่วว่ายน้ำไปกลับกรุงเทพฯ-เชียงใหม่

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:7:46:16 น.  

 
บางคนบอกว่า
อยากจะเกิดใหม่มารักกันอีกในชาติหน้า
แต่ผมบอกกับมาดามว่า
ถ้าจะให้ดี
ชาติหน้าไม่ต้องเกิดมาเจอกันอีก
ถ้าเราไม่เกิดก็คงจะดี
จบที่ชาตินี้เป็นชาติสุดท้าย
น่าจะดีนะครับคุณย่า




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:12:18:15 น.  

 
แวะมามุงด้วยคนค่ะ


โดย: never the last วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:13:47:30 น.  

 


ความสุข ความทุกข์ ราคาเสมอกัน
ว. วชิรเมธี


นำความระลึกถึงมาฝากในวันหยุดค่ะ

โชคดีที่ป้าไม่ค่อยขยันคิด หัวถึงหมอนปุ๊บก็ครอกฟี้ปั๊บ
โอกาสจะเป็นหลินฮุ่ยจึงไม่ค่อยมี แต่จะมีถุงกาแฟใต้ตาแทน

มีความสุขมากมากนะคะย่าหลิน


คมคำ : ทุกอย่างในโลกนี้มันถูกอยู่แล้ว มีแต่ความเห็นของเราเท่านั้นที่ผิด
หลวงพ่อชา สุภัทโท





โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:19:01:47 น.  

 
เมื่อก่อนเคยคิดนะครับคุณย่า
ว่าทำไมนิพพานและการตรัสรู้มันดูไกลตัวจังเลย
ยิ่งฟังคำสอนของพระบางรูป
ยิ่งไกลๆๆๆๆ
และทำให้เราคิดว่ายากมาก
ที่คนๆหนึ่งจะเข้าสู่สภาวะธรรม

จนชั่วขณะนั้น..
ที่ผมได้รู้ ได้ตื่นรู้ขึ้นเองจากอาจารย์ที่ชื่อว่า "ธรรมชาติ"
ผมถึงได้รู้ว่าทั้งการตรัสรู้ บรรลุธรรม
ไมไ่ด้ยากเกินไปกว่าความมุ่งมั่นของมนุษย์
การนิพพานไม่ใช่เรื่องยากจนเกินกว่ามนุษย์จะทำได้
พระพุทธเจ้า พระคริสต์ พระมูฮัมมัด
ฯลฯ

ท่านก็มาจากความเป็นมนุษย์ จากไปในสภาพของความเป็นมนุษย์

แล้วทำไมเราจะไปอย่างท่านไม่ไ่ด้

ถ้าเราเข้าถึง "สัจธรรม" อันเป็นหนึ่งเดียวกัน


ตั้งแต่รู้สึกแบบนี้ในวันนั้น
ผมไม่เคยเชื่ออีกเลยว่าคนเราจะนิพพานไม่ได้
เรานิพพานได้
และนิพพานได้เดี๋ยวนี้เลย
ถ้าเราเข้าถึงความจริงอันเป็นที่สุดแห่งความจริง





โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:20:52:16 น.  

 
ยังอยู่หน้าเดิมนะคะคุณย่า...งั้นทักทายกันก่อนไปดูเอเอฟค่ะ..ฝันดีนะคะคุณย่า..


โดย: deeplove วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:20:53:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ย่าชอบเล่า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ได้ฟังสิ่งดีๆ แล้วมีความสุข จึงอยากแบ่งปัน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ คละเคล้ากันไป แต่ขอให้เราจำไว้เสมอว่า ทุกอย่างจะผ่านพ้นไป ไม่ว่าทุกข์ หรือสุข

อย่าสิ้นหวังยามความทุกข์เข้ามาหาเรา และอย่าประมาทเมื่อเราอยู่ในเวลาแห่งความสุข

"อย่าดีใจมาก อย่าเสียใจนาน" เพราะทุกอย่างไม่เที่ยง

ย่าชอบเล่า
Friends' blogs
[Add ย่าชอบเล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.