Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

อะไรก็ไม่สำคัญเท่าความสุข





ความสุขเป็นของเรา

นายวิน(ตัวเล็กของบ้าน) ทำรองเท้ากีฬาหายที่มหาวิทยาลัย ตามหาจนทั่วแล้วก็ไม่เจอ เรารู้สึกโกรธคนที่ขโมยไป และเสียดายมาก รองเท้าใหม่เลย ฝากเขาซื้อมาจากอเมริกา ราคาก็หลายสตางค์

แต่ เจ้าตัวเล็กพูดว่า “ถ้าเขาใส่ได้ ก็ให้เขาเอาไปเถอะ แต่อย่ากลุ้มใจไปเลย ความสุขของเราสำคัญกว่า รองเท้าคู่นั้น!!!”คำพูดของนายวิน ทำเราอึ้ง!!


***********

แล้วเลยนึกถึงอีกเรื่องที่พระอาจารย์เล่าว่า ครั้งหนึ่ง เหรัญญิกของวัด เดินร้องไห้อย่างหนักมาหาท่าน แล้วก็โทษตัวเองที่ไม่ดูแลให้ดี เพราะ กล่องรับเงินบริจาค โดนขโมยไป ในนั้นมีเงินหลายหมื่น (ออสเตรเลีย) ท่านอาจารย์พูดว่า


“อย่าร้องไห้ไปเลย ลืมไปแล้วหรือ ว่าเงินเหล่านั้นคือเงินบริจาค เงินบริจาค ก็เพื่อเอาไปช่วยเหลือ หรือให้ใครสักคนที่เดือดร้อน บางที คนที่ขโมยไปคงจะเป็นคนที่เดือดร้อนจริงๆ

“เขาขโมยเงินของเราไปแล้ว แต่อย่าให้เขาขโมย “ความสุข”ของเราไปอีกเลย”


**************


เวลาที่เรามีความทุกข์ เรามักจะหา “คนผิด” หรือสาเหตุที่ทำให้ฉัน เป็นทุกข์ “แฟนฉันไม่ดี สามีเจ้าชู้ เจ้านายลำเอียง” ฯลฯเลยทำให้ฉัน มีความทุกข์ !! แต่ถ้าเราหยุดแล้วคิดให้ดีๆ ความทุกข์ มันเกิดที่ตรงไหน ตรงที่แฟนไม่ดี ตรงที่สามีเจ้าชู้ หรือ ตรงที่ “ใจของเรา!!กันแน่”


ถ้าเรามองเห็นแล้วว่า อะไรกันแน่ที่ทุกข์ ให้ ดับตรงต้นเหตุ อย่า มัวแต่ไปโทษคนอื่น หรือเหตุรอบตัว แล้วจำไว้เสมอว่า “ความสุขเป็นของฉัน ฉันจะไม่ให้ใคร หรือ อะไรมาควบคุม ความสุขของฉัน!! “ สุขหรือทุกข์จะต้องเป็นสิ่งที่ฉันกำหนดเอง!!


ย่าได้ทดลองใช้วิธีคิดแบบนี้ รู้สึกว่า ทำให้ใจเราสบายขึ้น หลายครั้ง เรื่องในอดีต ความผิดพลาดหรือความไม่สบายใจต่างๆ มันจะผุด ขึ้นมาในสมอง ย่าก็จะรีบ ตะโกน (ในใจนะ ขืนตะโกนนอกใจ คนข้างๆจะหาว่าเราบ้า 55) บอกใจว่า “ความสุขเป็นของฉัน ฉันจะไม่ให้อะไรมีควบคุมความสุขของฉันได้” เมื่อใจเราเป็นสุข มันทำให้เรามี"ความหวัง!! “


คนที่ทำร้ายเราด้วยคำพูด ว่าร้ายเรา ทำให้เราเจ็บปวด แล้วถ้าเรารู้สึกเจ็บปวดไปกับคำพูดของเขา ก็แสดงว่า 1 เราเชื่อว่าคำพูดของเขาเป็นเรื่องจริง!! เราไม่ดีจริงๆ และ 2 เรากำลังยกความสุขของใจเราให้คนอื่นควบคุม!!


สิ่งที่เราทำผิดพลาดไป แฟนที่ทิ้งเราไป โอกาสดีๆที่เราพลาดไป เงินที่เราโดนโกงไป ข้าวของที่เราทำหายไป ฯลฯ ทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว มันเป็น”อดีตแล้ว!! มันไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว!! ฉันสูญเสียไปหลายอย่างแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันจะไม่ยอมเสียไปอีก ก็คือ ความสุข!! ฉันจะมีความสุข มีความหวัง และ ก้าวเดินต่อไป จากวันนี้.....



ย่าชอบเล่า



“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความหวังยังมีอยู่เสมอ “










 

Create Date : 22 ตุลาคม 2551
50 comments
Last Update : 26 มกราคม 2563 19:16:30 น.
Counter : 1207 Pageviews.

 

รู้สึก ภูมิใจที่ เด็กในบ้านเรา มีธรรมะ ในตัว บางที่คนรู้ธรรมะก็สู้คนมีธรรมะไม่ได้นะ รักษาใจพวกเราให้เป็นสุขเสมอนะ อย่าให้ใครมาควบคุมมันได้ เพลงบรรเลงเพลงนี้ฟัง แล้วสบายใจนะ ว่าไม๊ รักคนอ่านเสมอ

 

โดย: ย่าจ๊ะ (ย่าชอบเล่า ) 22 ตุลาคม 2551 13:00:21 น.  

 

สิ่งที่เราทำผิดพลาดไป แฟนที่ทิ้งเราไป โอกาสดีที่เราพลาดไป เงินที่เราโดนโกงไป ข้าวของที่เราทำหายไป ฯลฯ ทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว มันเป็น”อดีตแล้ว!! มันไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว!! ฉันสูญเสียไปหลายอย่างแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันจะไม่ยอมเสียไปอีก ก็คือ ความสุข!! ฉันจะมีความสุข มีความหวัง และ ก้าวเดินต่อไป จากวันนี้..... ย่าค่ะ..แม้เราจะเสียของพวกนี้ไป ใช่ค่ะมันก็ต้องมีทุกข์บ้างแต่ให้เบาบางอย่าให้มันมาอยู่เหนือความสุขที่เรามีค่ะ มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 22 ตุลาคม 2551 13:39:06 น.  

 





อ่านจากเม้นท์ที่ 1 ... คนรู้ธรรมะ สู้คนมีธรรมะ ไม่ได้...

ใช่เลยครับ ...

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 22 ตุลาคม 2551 14:30:25 น.  

 

ใช่ค่ะย่า สุข ทุกข์ อยู่ที่ใจ

แต่ใจเราก็หวั่นไหวไปกับสิ่งที่มากระทบง่ายเหลือเกิน


พูดแล้วก็นึกถึงเพลงท่อนนึงที่บอกว่า

"ยิ้มไว้ โลกจะแตกก็ยิ้มไว้ ..."

ขอให้ย่ามีความสุขมากมากนะจ๊ะ

 

โดย: discipula 22 ตุลาคม 2551 17:32:42 น.  

 

สุขทุกข์อยู่ที่ใจเราคิดนั่นเอง
ขอบคุณค่ะ

 

โดย: อิมาอิซัง 22 ตุลาคม 2551 17:44:33 น.  

 

ช่วงนี้หมูทดลองทำกับข้าวแบบง่าย ก็คิดอย่างท่านย่า ทำแล้วมีความสุข ก็ความสุขของเรา เรากำหนดเอง

 

โดย: หมูตัวน้อย (mr.pure.fon ) 22 ตุลาคม 2551 23:40:22 น.  

 

แต่.................มันเป็นทุกข์ของคนกิน

 

โดย: น้ำฝน (mr.pure.fon ) 22 ตุลาคม 2551 23:42:00 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะค่ะย่า

 

โดย: อุ้มสี 23 ตุลาคม 2551 0:44:13 น.  

 

ขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่าน ช่ายเลยค่ะแม่เอม มันทำยาก มากนะ เพราะมันมีเรืองเข้ามากระทบตลอดเวลา ย่าก็เป็นค่ะ

เพราะเรายังไม่ได้เป็นอรหันต์ อะนะ ถึงต้องพยายามฝึกฝืนมัน อะค่ะ ธรรมดาของจิตเหมือน สายน้ำชอบไหลลงที่ต่ำ

เรามักจะชอบคิดแต่เรื่องที่เป็นลบ เราถึงต้องทำสวนกระแส อยู่นี้ไงค่ะ ต้องฝืนให้มันเป็นบวก ให้มันเป็นกุศลจิตให้ได้

ทำยากแต่ต้องทำ ไม่มีทางอื่นเลยค่ะ

รักคนอ่าน ย่าเอง(คนที่กำลังพยายามว่ายทวนกระแสข้าม มหานทีสันทันดร

และหวังว่าจะได้ขึ้น ฝั่ง พระนิพพาน ไม่ชาติใดก็ชาติหนึ่ง..... สาธุๆๆ

 

โดย: ย่าชอบเล่า 23 ตุลาคม 2551 13:54:03 น.  

 

ท่านเปรียบเทียบ ความทุกข์ในใจ เหมือนไฟไหม้บ้าน ถ้าเราเห็นไฟกำลังไหม้บ้านของเรา สิ่งที่เราจะทำคือ ดับไฟก่อน ไม่มีใครจะมานั่งถามว่าใครทำ ใครเป็นคนวางเพลิง ฯลฯ

แต่ต้องดับไฟก่อนคร้าๆๆๆ คือ ระงับความทุกข์ หรือ ความโกรธที่ใจเราให้ได้ซะก่อน นั่นก็คือ ความหมายของคำว่า เหตุจากภายนอก ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่เกิดขึ้น มันไม่สำคัญเท่ากับใจของเรา จ๊ะ

รักคนอ่าน อิอิ อีกแล้ว

 

โดย: ย่าชอบเล่า 23 ตุลาคม 2551 13:58:00 น.  

 

Happyness is mine...

but now, someone took it...



I'll take it back ka, love you love you ie ie

Thank you so much ... I feel better after read it

 

โดย: Ou-Ou (oumon ) 24 ตุลาคม 2551 17:19:58 น.  

 

สวัสดีจ้ะย่า

วันนี้ไปต่างเมืองมา เพิ่งจะได้มาออนไลน์นี่ล้ะจ้า
เลยไม่ได้คุยกับย่าทั้งวีนเลย แงๆ

คืนนี้ขอให้ย่านอนหลับฝันดีน้า

 

โดย: discipula 25 ตุลาคม 2551 2:51:21 น.  

 

๑๓





สวัสดียามเช้าครับ

สุขหรือทุกข์ ล้วนอยู่ที่ใจเราเอง

มีความสุขกับวันหยุดสุดสัปดาห์ นะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 25 ตุลาคม 2551 7:06:12 น.  

 

สวัสดีครับคุณย่า

ทุกอย่างอยู่ที่ "ความคิด" จริงๆเลยนะครับ
จะกำหนด "สุข" หรือ "ทุกข์" ก็ไ้ด้





 

โดย: ก๋าคุง (กะว่าก๋า ) 25 ตุลาคม 2551 7:38:55 น.  

 

มีคนแนะนำให้มาอ่านบล๊อกนี้ค่ะ
มาแล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ

" สุข หรือ ทุกข์ " แล้วแต่มุมมองค่ะ
จริงอย่างคนข้างบนว่า ล้วนอยู่ที่ใจทั้งสิ้น

สวัสดีนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: พ่อระนาด 25 ตุลาคม 2551 8:18:45 น.  

 

มีเพื่อนแนะนำให้มาอ่านคะ บอกมีเรื่องดีๆ
มาอ่านแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ
ขอบคุณนะคะสำหรับเรื่องดีๆที่นำมาแบ่งปัน

 

โดย: อาลีอา 25 ตุลาคม 2551 8:22:28 น.  

 

ไม่ปรุงไม่แต่งค่ะ

 

โดย: จันทร์ไพลิน 25 ตุลาคม 2551 8:37:39 น.  

 

จริงค่ะ สุข ทุกข์ อยู่ที่ใจเราเอง ไม่มีใครมาทำใ้ห้เราสุข หรือทุกข์เพิ่มขึ้น หรือน้อยลง ถ้าเราไม่รู้สึกอย่างนั้นเอง

 

โดย: redclick 25 ตุลาคม 2551 8:55:29 น.  

 

แฮะ แฮะ ขออนุญาติหนีไปเที่ยว ลาว ซัก5-6 วัน เอารถไปเองนะ เดี๋ยวเอารูปมาฝากนะครับ
ปล.ท่านย่า อัพเยอะๆนา เดี่ยวกลับมาตามอ่านทีหลัง ไม่แน่ใจว่าที่เวียงจันทร์จะหาซื้อซิมเน๊ตได้เปล่า บ้านที่พักรับสัญญานไทยบ่ได้ (ซำบายดี)

 

โดย: mr.pure.fon 25 ตุลาคม 2551 8:59:39 น.  

 

มาอีกรอบค่ะ คุณย่า (ขออนุญาตเรียกนะคะ)

คนที่แนะนำก็คือ คนที่ได้รับTaG คนสุดท้ายของบล๊อกน่ะค่ะ (มีปริศนาให้ทายซะอีก) คุณย่าต้องกลับไปอีกรอบแล้วล่ะค่ะ อิอิ

 

โดย: พ่อระนาด 25 ตุลาคม 2551 9:44:50 น.  

 

กอดๆย่า

 

โดย: pumpond 25 ตุลาคม 2551 12:47:06 น.  

 



ไม่รู้ว่าจะใช่เด็กหลอกรึเปล่านะครับ.... คนที่ส่งแท็กมาให้ ก็ไม่เด็กแล้วนิ....

มีความสุข นะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 25 ตุลาคม 2551 14:15:18 น.  

 

- หวัดดียามบ่ายจ้า...

- ทุกๆ เรื่องล้วนแต่จริงและเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตไม่มากก็น้อยนะครับ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 21 มิถุนายน 2552 13:07:00 น.  

 

เห็นด้วยกับประโยคที่คุณย่าบอกว่า
รู้ธรรมะก็สู้มีธรรมะไม่ไ่ด้


ใช่เลยครับ...


อ่านเม้นท์ที่บล็อก
ผมนึกไปถึงการปฏิบัติธรรมอย่างเอกอุของพระเถระหลายรูป
ที่ตั้งจิตและบอกกับตัวเองว่า

"ยอมตาย แต่ต้องผ่านความทุกข์ในใจนี้ไปให้ได้"


แล้วก็ได้รู้ว่า
เป็น "จิต" นี่เองที่สำคัญมากจริงๆในการปฏิบัติธรรม


ธรรมะสวัสดีครับคุณย่า







 

โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) 22 มิถุนายน 2552 6:19:41 น.  

 

ย่าพูมีเพลงมาฝาก
โพสไม่ติด เอิ้กๆ
ย่าลองไปฟังดูนะ เพลง ปล่อยแก่
หาใน //www.imeem.com
น่ารักดี อิอิ

 

โดย: pumpond 22 มิถุนายน 2552 13:11:27 น.  

 





วันนี้วันพระค่ะ
ขึ้น 15ค่ำ เดือน 8
ขอฝากภาษาข้อคิดที่ได้ใจดีจังเลยค่ะ

วิสัยมนุษย์ ได้ยินเสียงนกร้องก็ชอบ
ได้ยินเสียงกบร้องก็ชัง
เห็นดอกไม้ก็อยากจะปลูก

ซึ้งล้วนแต่ใช้อารมณ์ตามรูปลักษณ์ทั้งสิ้น
ถ้าหากพิจารณาตามรูปลักษณ์ธรรมชาติ
อันใดเล่าที่มิใช่ร้องรำทำเพลงไปตามธรรมชาติ?
มิใช่งอกงามตามวิถีแห่งการเจริญเติบโตของชีวิต

อารมณ์ แห่งความวิตกยินดี ชังหรือชอบ
ล้วนเพราะเห็นคล้อยไปตามรูปลักษณ์

นิทัศน์อุทาหรณ์

อนุโมทนาค่ะ..กัลยาณมิตรทุกๆๆคน
ที่แวะเข้าหาด้วยความรู้สึกที่ดี



บางครั้งเราก็ต้องทุกข์เพราะตัวเราเองนะค่ะ
จะโทษใครดีละ

 

โดย: catt.&.cattleya.. 22 มิถุนายน 2552 20:43:12 น.  

 

- หวัดดียามดึกครับผม

- กลับจากทานข้าวกับเพื่อนเมื่อกี้ เล่นซะ เลยอ่ะครับ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 22 มิถุนายน 2552 23:12:20 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณย่า











 

โดย: กะว่าก๋า 24 มิถุนายน 2552 7:46:08 น.  

 

ขอบคุณย่ามากๆนะคะ ตอนนี้สาวหายป่วยแล้ว ย่าเองก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ห่วงใยย่าเสมอ

 

โดย: sawkitty 24 มิถุนายน 2552 19:59:07 น.  

 

สวัสดียามบ่ายครับคุณย่า





 

โดย: กะว่าก๋า 25 มิถุนายน 2552 12:51:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณย่า












 

โดย: กะว่าก๋า 26 มิถุนายน 2552 7:26:24 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ดอยสะเก็ด 26 มิถุนายน 2552 7:57:09 น.  

 

- หวัดดียามบ่ายครับ

- คุณย่าหายตัวไปไหนแล้วครับเนี้ย

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 26 มิถุนายน 2552 13:41:57 น.  

 




ถึงบางพูดพูดดีเป็นศรีศักดิ์
มีคนรักรสถ้อยอร่อยจิต
แม้นพูดชั่วตัวตายทำลายมิตร
จะชอบผิดในมนุษย์เพราะพูดจาฯ

จาก…..นิราศภูเขาทอง

นิราศภูเขาทอง ได้รับยกย่องว่าเป็นนิราศเรื่องเยี่ยมที่สุดของท่านสุนทรภู่
ท่านแต่งเรื่องนี้ เมื่อครั้งเดินทางไปนมัสการเจดีย์ภูเขาทอง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
คาดว่าไปในราวปี พ.ศ.๒๓๗๑ ขณะนั้นท่าน มีอายุราว ๔๒ ปี

วันเกิด: 26 มิถุนายน พ.ศ. 2329 (สมัยรัชกาล ที่ 1)

เสียชีวิต: พ.ศ. 2398 (สมัยรัชกาล ที่ 4) สิริรวมอายุได้ 69 ปี

ผู้สืบสกุลของสุนทรภู่ ปัจจุบันใช้นามสกุล "ภู่เรือหงษ์"
…………………………….

พักนี้ป้าไม่ค่อยได้เข้าบล็อกค่ะ เพิ่งเข้าวันนี้เอง



ร่มไม้เย็นร่วมรำลึกถึงวัน….สุนทรภู่ ค่ะ



 

โดย: ร่มไม้เย็น 27 มิถุนายน 2552 1:12:13 น.  

 

ความสุขอยู่ที่ตัวเรา..
ถ้าไม่เดือดร้อนใคร..
อย่างล๊อปปี้ชอบเล่นตุ๊กตาก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน..ใช่ไหมคะ..(เกี่ยวกันไหมเนี่ย)

 

โดย: loppy-poompuy 27 มิถุนายน 2552 4:55:18 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณย่า

มีอย่างน้อย 2-3 คน
ที่ชอบทักว่าบุคลิกหมิงหมิงเหมือนพระ หุหุหุ

มาดามฟังแล้วเครียดเลย
บอกว่า
ฉันมีลูกคนเดียว
ยังจะหนีไปบวชเป็นพระอีกเหรอเนี่ย 55555

ก็แซวกันขำๆครับ.....

ผมว่าคนเราบวชหรือไม่บวช
ไม่ใช่ประเด็น
ประเด็นคือ เราถ่องแท้กับจิตของเราแล้วหรือยัง
ถ้าเข้าถึงสัจธรรม
เราก็เป็นพระแล้วโดยไม่ต้องโกนหัวห่มเหลือง











 

โดย: กะว่าก๋า 27 มิถุนายน 2552 6:58:14 น.  

 



ธรรมะอยู่รอบๆ ตัวเรา อยู่ในใจเรา

 

โดย: redclick 28 มิถุนายน 2552 5:54:03 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณย่า














 

โดย: กะว่าก๋า 28 มิถุนายน 2552 7:34:30 น.  

 

แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 28 มิถุนายน 2552 22:03:11 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณย่า










 

โดย: กะว่าก๋า 29 มิถุนายน 2552 7:31:35 น.  

 



emo@..........อรุณ สวัสดิ์เช้า................วันจันทร์
ยามเมื่อแสง สุริยัน..........................ส่องหล้า
ขอจงสนุก สุขสันต์.........................ถ้วนทั่ว กันเฮย
สุขภาพดี ทั่วหน้า.............................เปี่ยมล้นพลังใจ/.


กลับมาแล้วพร้อมโคลงบทเก่า......ขอบคุณสำหรับความห่วงใยและกำลังใจครับ

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ หลินเอ๋อ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 29 มิถุนายน 2552 8:07:01 น.  

 

ย่าจ๋า พูกำลังอ่าน ศิษย์โง่เรียนเซนอยู่
สนุกดี ทำให้รู้ว่า เราไม่จำเป็นต้องอ่านอะไรมากมาย ไม่ต้องมีความรู้มากมาย
ขอเพียงเราดูจิตใจตัวเองให้ดี
เมื่อวานพูโกรธ มีคนว่าพู พูก็เลยไปนั่งสมาธิสงบจิตใจ จนรู้สึกได้ว่าที่พูโกรธเพราะมันเรื่องจริง เอิ้กๆ
หลังจากนั้นได้อ่าน ศิษย์โง่เรียนเซน พระภิกษุบอกว่าถ้าได้สอนธรรมะให้ศิษย์แล้ว ศิษย์ได้แต่มัวฟังไปจดไป แล้วตอบ ครับๆ แบบนี้อาจารย์จะไม่ชอบ ต้องสอนแล้วเขา สะดุ้ง สะอึก โกรธหรือสงสัยอยากเถียง แสดงว่าได้ผลบ้างแล้ว ได้กระแทกให้กิเลสของศิษย์มีกี่ตัวต้องออกมาเต้นรำให้ดูหมด

ถึงคนที่ว่าพูจะไม่ได้สอนธรรมะนะ แต่หลักการคงคล้ายๆกัน แล้วนึกถึงตอนคุยกับย่าที่เราเถียงกัน เรื่องทำบุญกับพระดีนั้นดียังไง ย่าจำได้ป่าว เดี๋ยวนี้พูเข้าใจที่ย่าพูดแล้ว ไปอ่านหนังสือธรรมะหลายๆเล่ม ชักคล้อยตาม ซึ่งแต่ก่อนพูเถียงหัวชนฝาเลย ย่าก็รู้ เอิ้กๆ

 

โดย: pumpond 29 มิถุนายน 2552 10:49:24 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณย่า

มีรูปหมิงหมิงหัวเหม่งอยู่หลายรูปเชียวครับ







 

โดย: กะว่าก๋า 18 กุมภาพันธ์ 2553 3:36:07 น.  

 

หวัดดีตะเอง...เสื้อชมพูไปเร้ย อิอิ

บล็อกนี้อ่านยังหว่า ยังนี่...

เค้าชอบจัง เรื่องเงินบริจาคที่ถูกขโมย

เนอะ จะบริจาคอยู่แล้ว ให้โจร ก็เหมือนกับบริจาคให้คนที่จนใจ จนความคิด ถือซะว่าบริจาคเหมือนกัน


ชอบมุมมองเรื่องบวกๆพวกนี้ของตะเองมาก

ไปแร้ว...จุ๊บๆ

 

โดย: นักล่าน้ำตก 18 กุมภาพันธ์ 2553 19:20:33 น.  

 

อิอิอิ
คุณย่าเดาผิดครับ
เพระาไม่ได้เดินตอนเช้าครับ
แต่เป็นทุ่มนึงที่อินเดียครับ
อากาศหนาวมากกกกกกกกกกกกกกครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 18 กุมภาพันธ์ 2553 22:16:13 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณย่า






 

โดย: กะว่าก๋า 19 กุมภาพันธ์ 2553 6:18:12 น.  

 



ความสุขของดี.
เป็นของดี.ค่ะ
มีคนจะมาขโมย
แต่นู๋ดูแลดีล่ะน๊า


 

โดย: d__d (มัชชาร ) 19 กุมภาพันธ์ 2553 8:10:44 น.  

 



สวัสดียามเช้าค่ะ

 

โดย: redclick 19 กุมภาพันธ์ 2553 8:17:02 น.  

 

หวัดดีจ้ะตะเอง

วันศุกร์แล้ว...อย่าลืมจัดกระเป๋าหนีตามน้องเรย์ไปกาญจน์นะ

คริๆ...ทักแค่นี้ก่อง

วันนี้งานชุมมั่กๆ

 

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 203.144.144.165 19 กุมภาพันธ์ 2553 14:16:06 น.  

 

จะตั้งใจทำคะ

 

โดย: ชิสุกะจัง IP: 117.47.9.202 8 เมษายน 2553 0:37:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ย่าชอบเล่า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ได้ฟังสิ่งดีๆ แล้วมีความสุข จึงอยากแบ่งปัน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ คละเคล้ากันไป แต่ขอให้เราจำไว้เสมอว่า ทุกอย่างจะผ่านพ้นไป ไม่ว่าทุกข์ หรือสุข

อย่าสิ้นหวังยามความทุกข์เข้ามาหาเรา และอย่าประมาทเมื่อเราอยู่ในเวลาแห่งความสุข

"อย่าดีใจมาก อย่าเสียใจนาน" เพราะทุกอย่างไม่เที่ยง

ย่าชอบเล่า
Friends' blogs
[Add ย่าชอบเล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.