Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

เล่นกีร์ต้า นี่มันไม่ง่ายเลยนะ

เล่นกีร์ต้า นี่มันไม่ง่ายเลยนะ ^^

หายไปนานหลายเดือน จริง ๆ แล้วแอบหลบไปฝึกเล่นกีร์ต้าอยู่ค่ะ เหอะๆ อายุปูนนี้พึ่งจะมีโอกาสได้เล่น ตอนที่เราเห็นคนอื่นเค้าเล่นดูแล้วไม่น่าจะยากอะนะ แต่พอได้เล่นจริง ๆ เหอะๆ พระเจ้าช่วยกล้วยทอด (กรอบ ๆ) เล่นยากเอาเรื่อง แต่เราก็ไม่ยอมแพ้หรอกนะ

ตอนนี้ฝึกเล่นมาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว ก็พอจะเล่นเป็นเพลงได้อยู่ ที่ติดปัญหามาก ๆ คือ คอร์ด F กว่าจะผ่านมันมาได้ ก็ยังมีอีกหลายคอร์ดค่ะที่ยังไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ เราว่าเวลาที่เราเล่นได้จนจบเพลง (แม้ว่าจะไม่น่าฟังเท่าไหร่) แต่มันก็ทำให้เราภูมิใจนะว่า เราก็ทำได้เหมือนกัน (อิอิ ^^)

มีเพื่อนร่วมห้องเคยถามเราว่า ทำไมอยากจะเล่นกีร์ต้าอะ เราอะนะอยากจะตอบเหตุผลในใจจริง ๆ ว่า “ พอดีว่ามันโค้งสุดท้ายของชีวิตแล้วอะค่ะพี่ เลยคิดว่าจะเล่นดนตรีจีบผู้ชายสักหน่อย :D “ แต่ก็ตอบอย่างที่ใจคิดไม่ได้อะนะ เลยได้แต่ตอบไปว่า “เพราะใจมันอยากจะเล่นนะค่ะ” อันนี้เป็นเหตุผลข้อแรก และสำคัญที่สุดค่ะ ที่อยากจะเล่น ที่สำคัีญมันจะทำให้เรามีำกำลังใจในการฝึกด้วย เค้าเรียกว่าเป็นแรงบันดาลใจ ประมาณนั้นเลยละค่ะ

เรายังจำได้ดีตอนพ่อเราบอกว่าจะตั้งสายกีร์ต้าให้เรา เพลงที่พ่อเลือกใช้คือ “เพลงสวรรค์ปิด” ตอนที่พ่อบอกเราครั้งแรก เหอะ ๆ ในใจเรายังคิด ขนาดว่าสวรรค์ยังปิด แล้วเสียงกีร์ต้า ลูกจะปิดตามด้วยเปล่า แต่พ่อก็ตั้งสายให้เราได้จริง ๆ “ขอบคุณนะค่ะ พ่อ แล้วลูกจะเล่นเพลงเพราะ ๆ ให้พ่อฟัง ^^ นะค่ะ “

เอาเป็นว่าใครฝึกกีร์ต้าอยู่ ก็พยายามเข้านะค่ะ นิ้วจะเจ็บสักแค่ไหน ให้มันเจ็บไปค่ะ แล้วทุกอย่างมันจะดีเอง ส่วนใครที่กำลังพยายาม ก็พยายามเข้านะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราต้อง “เรียนรู้ที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง “ มันภูมิใจทุกครั้งที่ทำได้นะค่ะ ไม่เชื่อก็ลองดู รู้สึกดีกว่าการเอาชนะคนอื่นซะอีก

วันเสาร์ที่จะถึงนี้ เพื่อนเราจะชวนไปดูดวงอีกแล้ว แต่เราคิดว่าคงจะชวนไปเล่นตลกให้หมอดู ดูอีกเป็นแน่ เดี๋ยวคืนนี้ขอกลับไปนอนคิดคำถามก่อนนะว่าจะถามอะไรหมอดูดี อิอิ ^^

ปล. มีความสุขกับวันหยุดยาวนี้ัำกันทุุกคนนะค่ะ ไว้จะกลับมาเล่าให้ฟังว่าหมอดู
เค้าว่าไงบ้าง ถ้าได้ดูตามแผนที่วางไว้




 

Create Date : 23 กรกฎาคม 2553
4 comments
Last Update : 23 กรกฎาคม 2553 16:23:12 น.
Counter : 579 Pageviews.

 

พยายามเข้านะ

เราก้อเล่น ตอนนี้มือด้านละ สบายยย

 

โดย: network32 23 กรกฎาคม 2553 17:14:55 น.  

 

ผมฝึกเลยตอนม.5ครับเห็นเพื่อนเอากีต้าร์มาเล่นที่โรงเรียน
ก็อยากจะเล่นมั้งเพราะที่บ้านเองก็มีกีต้าร์ ฝึกอยู่เดือนกว่าๆก็
เล่นเป็นเพลงได้แล้วครับ แรกก็เจ็บนิ้วมากตอนนี้นิ้วแข็งเป็นไต
แล้วสบาย พยายามเข้าน่ะครับ

 

โดย: Don't try this at home. 23 กรกฎาคม 2553 18:03:52 น.  

 

เอาใจช่วยนะคะ

 

โดย: teansri 23 กรกฎาคม 2553 20:55:03 น.  

 

อยากเล่นกีต้าร์เหมือนกันค่ะ
สู้ๆๆนะค่ะ

 

โดย: tanusi 19 สิงหาคม 2553 10:15:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Qattus
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Qattus's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.