Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
16 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

จะน่ากลัวมากมั้ย ถ้าฉันจะเลือกอยู่คนเดียวตอนที่ฉันแก่ตัวไป ??

ไม่ได้เข้ามาเขียนซะนาน งานการรัดตัว แต่พอยามว่าง เรื่องที่ใคร ๆ มักจะถามก็วนเวียนเข้ามาในหัวโดยไม่รู้ตัว

ตอนนี้คนรอบข้างของฉัน จากที่เป็นเพื่อนโสด ๆ ของฉัน ก็เริ่มจะมีีคนข้างกาย บ้างก็เริ่มจะสร้างครอบครัวกันแล้ว (ก็ปีนี้ใส่ซองไปหลายงานเชียว) นี่ก็ยังไม่นับรวมปีหน้า ที่มีการแจ้งกำหนดงานไว้คราว ๆ ด้วยนะ

จนทำให้มีบางคำถามจากเพื่อน ๆ และคนรอบข้้าง เริ่มเพ็งเล็งมาที่ฉันว่า "ทำไมจนปูนนี้้แล้วยังไม่มีใคร" 555+ ฉันละอยากจะตอบกลับไปจริง ๆ เลยว่า ไม่ใช่ว่าไม่อยากมี แต่มันไม่มีจะให้ทำไงได้ แต่รำพังตัวฉันเองก็ไม่ได้ดิ้นรนด้วยแระนะ

ก็แหม๋ !! ต้องยอมรับว่าป๊อดเล็ก ๆ (หรือจริงๆ แล้วป๊อดสุด ๆ ต่างหาก) ก็คนรอบข้างอะนะ ตัวอย่างก็มีให้เห็นเยอะแยะ เห็นแล้วก็นะ กลัวแทน ยามรัก ก็โลกนี้มีเพียงสองเรา แต่ยามเลิก เราสองคนต่างกันคนละโลก และที่แย่ไปกว่านั้น effect หลังจากเลิกกัน 555+ แย่ไปตาม ๆ กันละครับพี่น้อง

มันทำให้ฉันต้องเอาเวลาว่างของฉันมาชั่งน้ำหนัก ว่าถ้าอยู่คนเดียวก็เหงาเท่าเดิม แต่ถ้าวันหนึ่งเกิดฉันมีใครมายืนข้าง ๆ แล้วเค้าหายไป แล้วตอนนั้นฉันจะเหงามากกว่าเดิมมั้ยนะ ?? มันน่าคิดจริง ๆ

แต่ก็อีกนั้นแระ ตอนนี้ชีวิตฉันก็ยังไม่มีใครแวะเวียนเข้ามา อาจมีบ้างมาพูดคุย แต่ก็คิดว่าคงจะแค่ขำ ๆ เพราะฉันก็ขำ ๆ ไปเรื่อยเหมือนกัน ทำตัวเหมือนมีเข้ามาให้เลือกเยอะ 555+ อย่างว่าคนเรามีสิทธิ์เลือกเอิ๊กกกกกกกกกกกกก

ความคิดนี้เลยแล่นเข้ามาในหัวว่า จะน่ากลัวมากมั้ย ถ้าฉันจะเลือกอยู่คนเดียวตอนที่ฉันแก่ตัวไป ?? ฉันจะเหงามากมายหรือเปล่า ? อืมช่างเป็นอนาคตที่น่าคิดเหมือนกันนะ

แล้วหากวันหนึ่งมีใครเดินเข้ามาในชีวิตฉัน ? ฉันควรให้เค้าเดินไปเป็นเพื่อนฉันดีหรือเปล่า ? หรือจะเดินต่อไปคนเดียวอย่างกล้าหาญ ?

อ่านแล้วอย่าเครียดกัน แค่ปัญหาเล็ก ๆ ในชีวิต ที่อยู่ ๆ ก็เกิดขึ้นมาในหัวก็เท่านั้น แต่ทุกวันของฉันก็ยังดำเนินต่อไป ตามพระอาทิตย์ที่ยังคงขึ้นและลง ตามวิถีทางของมัน

คิด ๆ แล้วจะปีใหม่อีกแล้ว 365 วัน นี้มันช่างเดินทางไวเหมือนกันนะเนี๊ยะ ^^ ปีหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างนะ ตื่นเต้นจัง แต่ไงก็สู้ ๆ กันต่อไป




 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2553
3 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2553 11:55:47 น.
Counter : 1714 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ... ความคิดของคุณไม่แปลกหรอกค่ะ เราเองก็คิดไว้อย่างนั้นเหมือนกัน ถ้าเป็นไปได้อยากอยู่แบบสงบที่ไหนซักแห่ง แบบพอเพียง...

 

โดย: แม่เจ้าเมฯ 16 พฤศจิกายน 2553 17:22:49 น.  

 

คนโสดเขาว่ามีอยู่สองอย่างอ่ะนะ 1)เราไม่เอาเขา กับ 2)เขาไม่เอาเรา เมื่อก่อนก็ถูกชาวบ้านถามประจำเพราะอยู่มาจนแก่ ก็ยังมิมีใครมาเชิญลงจากคาน

หากว่าจะต้องอยู่ตัวคนเดียวจริงๆ มันก็ต้องอยู่ได้อ่ะนะ ยังไงก็ดูแลรักษาสุขภาพให้ดีๆ เพราะถ้าแก่ตัวไปแล้วเป็นโรคนั่นโรคนี่ล่ะลำบากแน่นอนเลยอ่ะค่ะ

แต่ถ้าดวงมีเนื้อคู่ สักวันเค้าคนนั้นก็จะมาหา จขบ เองค่ะ จริงๆ

 

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 16 พฤศจิกายน 2553 17:58:43 น.  

 

ไปเชียงคานด้วยกันไหมคะ

 

โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน 16 พฤศจิกายน 2553 21:43:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Qattus
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Qattus's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.