"จิ๊ก" ฉุน "หมออ้อย" ประกาศตัวเป็นศัตรู ลั่นไม่โง่ขายครีมไม่ผ่านอย.

"จิ๊ก" ฉุน "หมออ้อย" ประกาศตัวเป็นศัตรู ลั่นไม่โง่ขายครีมไม่ผ่านอย.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤษภาคม 2553 15:22 น.







“จิ๊ก” ควันออกหูถูก “หมออ้อย” หยาม ประกาศอีกฝ่ายเป็นศัตรูกับเครื่องสำอางตน บอกไม่ใช้ก็ถอยไป อย่าพูดมากเรื่องธุรกิจคนอื่น ลั่นตนคงไม่โง่ขายครีมที่ไม่ผ่านอย. เหน็บถ้าเจอหน้ากันอีกฝ่ายคงไม่กล้ามาเคลียร์ รับคำพูด “หมออ้อย” ส่งผลทำยอดขายครีมชะงัก ฝากบอกผู้ใช้สบายใจได้ ตนเอาหน้าตัวเองการันตี

เปิดศึกกลายเป็นคู่เกาเหลาใหม่ไปแล้ว สำหรับ “จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์” หลังจากที่ทุ่มทุนยอมถ่ายนู้ด เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์เสริมความงามครีม “กิ๊กกะไวท์” ของตัวเอง จนเซ็กซี่รุ่นน้องอย่าง “อ้อย จุฑารัตน์ เทียมสุวรรณ” หรือที่รู้จักกันในนาม “หมออ้อย” ต้องลุกขึ้นมาทำผลิตภัณฑ์เสริมความงาม “อาโออิ” เลียนแบบ แถมวันเปิดตัวสินค้ายังแหวกเต้าโชว์สยิวโปรโมต แต่บอกจะไม่ถ่ายโป๊เปลือยขายครีมแน่นอน

จากนั้น “หมออ้อย” ยังได้ไปพูดหยามสินค้าของ “เจ๊จิ๊ก” ผ่านรายการทางเคเบิ้ลทีวี ที่ตัวเองเป็นพิธีกรอยู่ว่า จะใช้ดีจริงเหรอ ครีมผ่านอย.หรือยัง แถมยังพูดซ้ำไปซ้ำมา และทำหน้าทำตาเหมือนไม่เชื่อ พอ “เจ๊จิ๊ก” ทราบเรื่องเลยเกิดอาการควันออกหู ประกาศ “หมออ้อย” เป็นศัตรูกับเครื่องสำอางตน บอกถ้าไม่ได้ใช้ก็ถอยไป อย่าพูดมากเรื่องธุรกิจคนอื่น ทั้งตนคงไม่โง่ทำครีมที่ไม่ผ่านอย.

“ในส่วนตัวแล้วไม่ได้มีปัญหากับหมออ้อยเลย แต่ก็มีคนมาเล่าให้ฟัง แล้วก็มีหนังสือพิมพ์ลงว่าเขาพูด ก็จะมีคนมาถามเรื่องนี้กับเราเสมอว่า มีปัญหาอะไรกับหมออ้อยหรือเปล่า ตัวเราไม่รู้จริงๆ ว่า หมออ้อยไปพูดอะไร แต่รู้ว่าหมออ้อยเป็นศัตรูกับเครื่องสำอางของเรา ตัวเราทราบข่าวเพราะไปอ่านมาในหนังสือพิมพ์ เขาก็ลงว่าหมออ้อยไปพูดว่าครีมของเราจะดีจริงไหม ใช้แล้วมันดีจริงเหรอ แล้วครีมเราผ่านอย.หรือยัง ซึ่งตอนที่เขาพูดก็มีการทำหน้าทำตา”

“ก็จะพูดเลยว่าจริงๆ แล้วเขาไม่ควรที่จะมาเกี่ยว เขาไม่ควรที่จะมาพูดถึงเลย ตัวเองไม่ใช้ก็เดินถอยออกไป อย่ามาพูดในสิ่งที่ไม่ดีของเรา เพราะมันเป็นธุรกิจของเรา คิดว่าเป็นการบลัฟกันทางธุรกิจไหม ตรงนี้ไม่รู้นะ เราก็ไม่ได้สนใจว่าเขาจะทำครีมอะไร แล้วไม่รับรู้ด้วยว่าเขาจะทำครีมอะไร ฉะนั้นแล้วเขาเองก็อย่ามารับรู้ในเรื่องชีวิตของเรา อย่ามารู้ว่าเราทำอะไร แล้วจะผ่านอย.ไหม ถ้าไม่ผ่านเราคงไม่ทำ เราคงไม่โง่หรอก คนโง่เท่านั้นที่จะทำอะไรแล้วไม่มีอย.”

“หลายคนบอกหมออ้อยชอบสร้างกระแสเกาะคนอื่นดัง ตัวเราเองก็ไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกัน จะมาเกาะกระแสอะไรหรือเปล่า เรารู้อย่างเดียวว่า เขาไม่สมควรที่จะมาพูดแบบนี้ เพราะเขาเองก็มีธุรกิจของเขาอยู่ ตัวเราก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งกับธุรกิจคนอื่น จะดีไม่ดีเราก็ต้องกลืนลงคอไปอย่ามาพูด มันเป็นเรื่องที่พูดไม่ได้นะเรื่องอย่างนี้”

เหน็บอีกฝ่ายถ้าเจอหน้ากัน คงไม่กล้าเคลียร์ต่อหน้า ส่วนตัวไม่คิดโทรเคลียร์ รับคำพูดของ “หมออ้อย” ส่งผลทำให้ยอดขายครีมชะงัก

“จะมีเคลียร์กันหรือเปล่า คิดว่าถ้าเขามาเจอหน้าเรา คงไม่กล้าพูดอะไรหรอกมั้ง ก็คงจะยิ้มๆ อย่างเดียว สำหรับตัวเราเองคงไม่ ถ้ามีอะไรติดใจกับใครก็จะเก็บไว้ จะไม่โทรแน่นอน แต่ถ้าเขาจะมาคุยกับเรา ก็จะถามเขาตรงๆ ว่า ทำไมมาพูดอย่างนี้ พูดจริงหรือเปล่า ถ้าเขาไม่พูดก็แล้วไป แต่เราก็จะบอกเขาว่า มีคนมาถามเราแบบนี้ ก็จะต้องให้เขารู้ว่าเราพูดแบบนี้ เพราะเป็นคนที่ตรง ถามว่าโกรธเขาไหม ไม่โกรธนะ มันเป็นสิทธิ์ของเขา เขาจะพูดอะไรก็ได้”

“การที่เขาออกมาพูดแบบนี้มันก็มีผลกระทบกับครีมเราบ้าง คนก็มีชะงักบ้างเหมือนกัน เขาคิดว่าจะใช้ดีไหม ผ่านอย.หรือยัง เพราะวันนั้นหมออ้อยตักเตือน เขาติงขึ้นมา มันก็มีเกี่ยวเหมือนกัน ดังนั้นก็อยากฝากบอกไปกับคนที่ใช้ครีมของเราอยู่ หรือคนที่กำลังตัดสินใจจะใช้ครีมของเรา ให้เขาสบายใจได้เลยนะคะ เพราะใบหน้าเราการันตีให้เลย ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น ใช้ไปเถอะค่ะไม่มีผิดหวัง เพราะอย่างน้อยเราก็ไม่สร้างปัญหาให้กับใคร”

“เราไม่ได้ต้องการขายของ แต่จะบอกเลยว่าอะไรที่ไม่ผ่านอย. เราก็ไม่ทำเด็ดขาด เพราะไม่ได้เป็นคนหน้าตาที่จะมานั่งหลอกคน ไม่ใช่หน้าที่จะมาเห็นแก่เงินแค่เล็กๆ น้อยๆ ชื่อเสียงเราสร้างมาขนาดนี้แล้ว เพียงแต่อาจจะเปลี่ยนชีวิตมาทำธุรกิจ เพราะเห็นว่าวงการบันเทิงในวันข้างหน้าเราอาจจะอยู่ไม่ได้ เราอายุมากขึ้นจะไปอยู่เป็นตัวอะไร จะให้เป็นยายก็คงไม่ไหวแล้ว เราก็คงจะมีธุรกิจอะไรทำเป็นของตัวเอง”

เปรยการส่งออกขายครีมที่เมืองนอกเริ่มชะลอตัว ไม่ลื่นไหลขายดีเหมือนช่วงแรก

“เรื่องการส่งออกตอนนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะบอกว่าไม่ดีเลยมันก็ไม่ใช่ แต่ไม่ค่อยดีเหมือนแรกๆ มีกระทบจากข่าวบ้าง ก็คงเหมือนธุรกิจทั่วไปที่ต้องอาศัยเวลา และด้วยภาวะบ้านเมืองแบบนี้ ทุกคนก็ยังไม่ค่อยแน่ใจว่าอะไรเป็นยังไง ก็ต้องหยุดนิ่งๆ แล้วก็ตั้งตัวให้ดีๆ ก่อน”

“ในส่วนของธุรกิจครีมเราก็ปล่อยให้มันเดินไปตามเวลาเรื่อยๆ คงไม่ได้ไปทำอะไรให้มันบูมมากๆ คิดว่าตอนนี้ไปทำอะไรให้มันบูมมากๆ ก็คงเป็นไปไม่ได้แล้วล่ะ ก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ค่อยๆ โตเรื่อยๆ ดีกว่า อาศัยเอาใจลูกค้า ก็จะแนะนำลูกค้าใหม่ ให้ไปถามกับคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์อยู่ เขาก็บอกกันว่าดีทุกคน”


ขอบคุณที่มา ผู้จัดการออนไลน์
//www.manager.co.th





Create Date : 23 พฤษภาคม 2553
Last Update : 8 มิถุนายน 2553 2:11:08 น. 0 comments
Counter : 357 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

puy_naka63
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมากๆ อ่านได้ทุกประเภท อ่านตั้งแต่ยังไม่ถึง 10 ขวบ
ตอนแรกเริ่มจากหนังสือพิมพ์ มาขายหัวเราะ มหาสนุก จนเดี๋ยวนี้อ่านได้ทุกอย่างจริงๆ ในชีวิต ไม่มีอะไรก็ได้แต่ขอให้มีหนังสือ
ความฝัน อยากจะมีร้านกาแฟกับร้านเช่าหนังสืออยู่ในร้านเดียวกัน

Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add puy_naka63's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.