"ฮัลลี แบร์รี" เชื่อลูกสาวเป็นคนผิวดำ

"ฮัลลี แบร์รี" เชื่อลูกสาวเป็นคนผิวดำ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 กุมภาพันธ์ 2554 20:56 น.



นักแสดงสาวคนดัง "ฮัลลี แบร์รี" ยืนยันถึงความเชื่อของตัวเอง ระหว่างให้สัมภาษณ์กับนิตยสารดัง ถึงลูกสาวที่เกิดจากอดีตคนรัก "แกเบรียล ออบรีย์" ว่าน่าจะเป็นคนผิวดำเหมือนกับตัวเธอ มากกว่าจะเป็นคนขาวเหมือนกับผู้เป็นพ่อ

"ฉันคิดว่าลูกเป็นคนผิวดำค่ะ ฉันเองเป็นคนผิวดำ เป็นแม่ และฉันเชื่อในกฎเรื่อง เลือดหยดเดียว" ดาราสาวคนดัง ฮัลลี แบร์รี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องสีผิวลูกของเธอกับนิตยสาร Alma โดยอ้างอิงเรื่องแนวคิด 'One Drop Theory' ที่อธิบายว่า หากมีเลือดของคนดำเพียงหยดเดียวในร่างกาย ก็หมายความว่าคุณเป็นคนดำขึ้นมา เพื่ออธิบายถึงเรื่องเชื้อชาติของ หนูน้อย นาห์ล่า ลูกสาวที่กำลังจะมีอายุครบ 3 ขวบในเดือน มี.ค. ที่จะถึงนี้

โดยนักแสดงหญิงวัย 44 ปี เพิ่งยุติความสัมพันธ์ 5 ปี กับ แกเบรียล ออบรีย์ นาย แบบหนุ่มชาวแคนาดาไปเมื่อปี 2010 ซึ่งภายหลังการเลิกรา เกิดข้อขัดแย้งเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงดูบุตรขึ้นมา ที่สุดท้ายเรื่องต้องไปหาข้อยุติที่ชั้นศาล ซึ่งทำให้ แบร์รี่ ต้องตัดสินใจยกเลิกงานภาพยนตร์บางเรื่องไป เพื่อมุ่งความสนใจทั้งหมดให้กับเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลครั้งนี้

ขณะเดียวกันอดีตคนเคยรักก็หันมาสาดโคลนใส่กัน โดยมีข่าวว่าระหว่างการมีปากเสียงเมื่อครั้งยังใช้ชีวิตร่วมกัน ออบรีย์ เคยใช้คำ 'เหยียดผิว' อย่าง 'นิเกอร์' เรียกอดีตคนรักคนดังของเขาด้วย

สำหรับตัวของ ฮัลลี แบร์รี เองก็เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของคู่รักต่างสีผิวด้วยเช่นเดียวกัน โดยแม่ของเธอที่เป็นหญิงผิวขาว มีอาชีพเป็นนางพยาบาลแผนกจิตเวช ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และได้ทำความรู้จักกับหนุ่มผิวดำ เจ้าหน้าที่ของแผนกเดียวกัน ที่ต่อมาเขาได้กลายเป็นพ่อของ แบรี่ โดยที่ผ่านมาดาราสาวคนดังยินดีที่จะกล่าวว่าเธอเป็นคนดำมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ฮัลลี แบร์รี ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เธอจะไม่บีบบังคับให้ลูกต้องคิดแบบเดียวกับตัวเธออย่างแน่นอน "สุด ท้ายแล้วมันเป็นสิ่งที่ลูกต้องตัดสินใจเลือกเองค่ะ ฉันคงจะไม่ตีตราให้กับแก ฉันได้ตัดสินใจสำหรับตัวเองมาแล้ว และเธอก็ต้องตัดสินใจด้วยตนเองเช่นเดียวกัน ว่าจะระบุตัวตนในโลกใบนี้อย่างไร ซึ่งฉันคิดว่านะคะ มันอยู่ที่ว่าโลกมองเราอย่างไรด้วยเหมือนกัน ซึ่งนั้นคือวิธีที่ฉันตัดสินใจสำหรับตัวเอง แต่สำหรับฉัน คิดว่าลูกเป็นเด็กผิวดำค่ะ"

นอกจากนั้นเธอยังกล่าวถึงการมีสัมพันธ์ กับหนุ่มที่มีเชื้อชาติแตกต่างจากตัวเธอ ทั้ง ออบรีย์ และนักแสดงหนุ่ม โอลิวิเยร์ มาร์ติเนซ แฟนคนปัจจุบันว่า

"อย่างแรกที่ฉันอยากจะพูดก็คือ ฉันยังมีความรู้สึกเชื่อมโยงไปถึงสังคมคนผิวดำของฉัน และต้องการให้พวกเขารู้ว่าฉันไม่ได้ทอดทิ้งพวกเขา เพียงเพราะว่าฉันมีลูกกับหนุ่มที่อยู่นอกเชื้อชาติของพวกเรา หรือเดทกับหนุ่มที่เป็นชาวฝรั่งเศส-สเปน ฉันไม่เคยชัดเจนมากกว่านี้อีกแล้ว ในการย้ำว่าฉันคือ 'ผู้หญิงผิวดำ' ค่ะ และคนที่ฉันคบหาด้วย จะเป็นเหมือนกระจกเงา ที่จะช่วยให้ฉันได้รู้จักตัวเองมากกว่าเดิม"

ขอบคุณที่มา ผู้จัดการออนไลน์
//www.manager.co.th
















Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2554 16:38:29 น. 0 comments
Counter : 544 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

puy_naka63
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมากๆ อ่านได้ทุกประเภท อ่านตั้งแต่ยังไม่ถึง 10 ขวบ
ตอนแรกเริ่มจากหนังสือพิมพ์ มาขายหัวเราะ มหาสนุก จนเดี๋ยวนี้อ่านได้ทุกอย่างจริงๆ ในชีวิต ไม่มีอะไรก็ได้แต่ขอให้มีหนังสือ
ความฝัน อยากจะมีร้านกาแฟกับร้านเช่าหนังสืออยู่ในร้านเดียวกัน

Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
10 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add puy_naka63's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.