Cause it's a bittersweet symphony, this life
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
1. การสมัครขั้นแรก ทางเวบไซต์

ช่วงต้นๆปี เริ่มมีข่าวลือหนาหู ว่าปีนี้แหละ การบินไทยมาแน่
เราก็เตรียมตัว เตรียมสิ่งที่ต้องใช้ในการสมัครแอร์อย่างดี
มั่นใจว่าปีนี้ต้องมา เพราะปีที่แล้วก็ไม่เปิด


และแล้วววว และแล้ววว และแล้วกบทก็ประกาศรับ
ประมาณวันที่ 11 มีค 2013 มันก็ลงเว็บ
เย่มาซะที จังหวะดีมากๆ กำลังจะออกจากงานเก่าเลย
มาพร้อมกับข่าวว่ารับประมาณ 200 คน


ให้ไปกรอกใบสมัครในเวบบริษัท และกด submit จากนั้นปริ๊นออกมา เพื่อนำมายื่นวันพรีสกรีน
โดยเสียค่าสมัคร 500 บาท ปริ๊นไปจ่ายที่ธนาคารกรุงไทย 
จ่ายเสร็จแล้วเก็บหลักฐานไว้นำมายื่นวันพรีสกรีนค่ะ
โดยให้กรอกแบบฟอร์มได้ตั้งแต่ 11-22มีค และรู้สึกว่าจะจ่ายเงินได้ถึงวันที่ 24 มีค
โดยข้อมูลที่กรอกนี้ก็มีไม่เยอะค่ะ เป็นข้อมูลสมัครงานทั่วๆไป
พวกชื่อ ที่อยู่ อายุน้ำหนักส่วนสูง สถานศึกษา เกรด ประวัติการทำงาน งานอดิเรก ไรงี้
ผลคะแนนโทอิคก็มีให้หรอกตั้งแต่ตอนนี้ค่ะ
(ต้องเกิน600 แต่วันพรีสรีนเอาคะแนนที่มากกว่าไปยื่นได้ค่ะ หากไปสอบมาใหม่)
รูปถ่ายยังไม่ต้องอัพโหลดค่ะ



พร้อมกันนี้ก็มีออกประกาศคุณสมบัติของผู้สมัคร หลักๆมีดังนี้ค่ะ
โสด ไม่เคยมีบุตร ไม่เคยจดทะเบียนสมรส ว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์ได้
ญ อายุไม่เกิน 26 สูง 160 ขึ้นไป
ช อายุไม่เกิน 28 สูง 165 ขึ้นไป
คะแนนโทอิค 600 up
or toefl 500 up (paper based), computer based 173up, internet based 61 up
or IELTS 5.5 up
ผลสอบมีอายุไม่เกิน 2 ปี
วุฒิไม่ต่ำกว่าปตรี



ทีนี้ก็มีคำถามสำหรับคนที่เพิ่งจบว่า เกรดยังออกไม่ครบ ทำอย่างไร
อันนี้เราก็ไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้ แต่เห็นน้องๆหลายคนมีปัญหา
แนะนำให้โทรไปสอบถามตอนที่เค้าเปิดรับสมัครแล้ว
แต่เราจำได้คร่าวๆว่า หากเกรดออกไม่ครบ สามารถนำมาส่งทีหลังได้ ภายในวันที่นี้ๆๆๆ
หรือไม่ก็ใช้ใบรับรองจบ หรือใบรับรองว่าสอบผ่านทุกวิชา มั้งคะ คุยกับเค้าได้
แต่ถ้าหากเรียนอินเตอร์ที่ยังไม่ได้สอบปลายภาคเลย 
เล็งแล้วว่าขนาดวันค้ำประกันก็ยังจบไม่ทัน ก็คงไม่สามารถสมัครได้มั้งคะ
อันนี้แล้วแต่วิจารณญาณของเจ้าหน้าที่ค่ะ ต้องลองสอบถามดู



โดยวันที่ 29 มีค เค้าจะประกาศว่าเราจะได้ไปพรีสกรีนวันไหน
มีตั้งแต่วันที่ 1-5,9-11,17-19 เมษายน 
ซึ่งถ้าเรากด submit และจ่ายตังเรียบร้อย ก็น่าจะมีชื่อไปพรีสกรีนกันทุกคนแหละค่ะ
โดยปีนี้เลขที่สมัคร ก็เรียงตามใครสมัครก่อนหลัง ค่ะ
ใครสมัครก่อนก็ได้ไปพรีสกรีนก่อน
โดยเราสมัครค่อนข้างเร็วแต่ไม่เร็วมาก ได้ไปพรีสกรีนวันที่ 3 เมษาค่ะ 
ซึ่งวันพรีสกรีนเค้าก็จะให้เราเอาใบสมัครที่กรอก และเอกสารตัวตนต่างๆของเราไปยื่นค่ะ
รวมทั้งผลโทอิค (ตัวจริงหรือรีปรินท์ก็ได้) และรูปถ่ายสมัครแอร์ไปค่ะ

สำหรับยอดผู้สมัคร มีคนในเวบนับคร่าวๆและได้มาบอกในกระทู้
เราขออ้างอิงมานะคะ ว่ารอบนี้มีผู้สมัคร 3,446 คน
ผู้ชาย 1,355 คน
ผู้หญิง 2,091 คน
ประมาณนี้ค่ะ


โดยวันที่ไปพรีสกรีนในประกาศมีเขียนบอกว่า
ญ แต่งกายสุภาพ เสื้อแขนสั้นไม่เกินข้อศอก กระโปรงระดับเข่า รองเท้าหุ้มส้น สูงไม่ต่ำกว่า 2.5 นิ้ว
ช แต่งกายสุภาพ สวมเสื้อแขนยาว สีขาวหรือสีอ่อน ผูกเนกไท รองเท้าหนังหุ้มส้น



ตอนเรารู้วันที่เราจะได้ไปพรีสกรีน ตอนนั้นเราอยู่มาเก๊า ไปเที่ยวกะที่บ้านอยู่
ออกมาเป็นวันที่ 3 เมษา ตกใจมาก
รีบโทรทางไกลหาเจ้านาย
เพราะวันนั้นเป็นวันที่เราต้องทำงานสำคัญ ลาไม่ได้
คือวันงานใหญ่ๆที่ต้องพบเจ้านายใหญ่ พวกเราทั้ง 8 คน (หน้าที่เดียวกัน) 
จะต้องปรากฏตัว ลาไม่ได้เลย
ทีนี้พอมันชนกัน เราก็แบบ ซวยมาก ทำไงดี รีบโทรไปปรึกษาเจ้านาย
เค้าก็ทำให้เราสบายใจนะ บอกว่าไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยววันนั้นหาทางกัน
ให้เพื่อนทำหน้าที่แทนไปก่อน
เพราะเราบอกไปว่า พรีสกรีนแค่แปปเดียว
เค้าก็มองว่าเราอาจแวบออกไปได้แล้วรีบกลับมา
เพราะหน้าที่เราก็กำลังหมดสัญญาอยู่แล้ว
น้องๆรุ่นใหม่ก็เตรียมหาแล้ว 
เค้าคงไม่อยากตัดโอกาสของเรา พี่กล้วยใจดีมากๆ
ถ้าไม่ได้พี่กล้วยหนูคงไม่มีวันนี้ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ค่ะ

ตอนแรกเราก็คิดว่าจะทำเรื่องขอย้ายวันพรีสกรีนดีเปล่า
แต่มันยุ่งยาก เพราะต้องมีจดหมายยืนยันว่าเราไม่ว่างจริง
แล้วเลขที่ของเราก็จะเปลี่ยนไปอยู่ลำดับท้ายๆทันทีทุกกระบวนการ
เราก็เลยไม่ย้ายดีกว่า รีบไปรีบมาละกัน
ระหว่างนี้เราก็หาข้อมูล เตรียมคำตอบของคำถามที่น่าจะโดนถามค่ะ
เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังนะว่าพรีสกรีนมาเป็นไงบ้าง





Create Date : 29 มิถุนายน 2556
Last Update : 14 กรกฎาคม 2556 1:33:28 น. 0 comments
Counter : 2081 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

puppypat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




Stand by me, nobody knows the way its gonna be
Friends' blogs
[Add puppypat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.