"ความรู้" คู่ "ความงาม"
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
1 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Neutrogena Fine Fairness Press Event @ Oriental Hotel


เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปูเป้ถูกเชิญให้ไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Neutrogena โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นดาวเด่นในงานนี้ก็คือ “Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture SPF 50+ PA+++” ครีมกันแดดสูตรปรับปรุงใหม่ของ “Neutrogena Fine Fairness” ชุดบำรุงที่เขาบอกว่า “เพื่อผิวกระจ่างใสจนรู้สึกได้จริง” (ไม่อิงนิยาย)

Neutrogena Fine Fairness เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ และปูเป้ได้เก็บข้อมูลเอาไว้ตั้งแต่ตอนไปเที่ยวสิงคโปร์เมื่อปลายปี 2009 แล้ว (ในตอนนั้นประเทศไทยยังไม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุดนี้) พอได้รับเชิญไปร่วมงานปูเป้ก็ไม่ปฏิเสธอย่างแน่นอนขอรับ



งานจัดขึ้นที่ Author’s Lounge ของโรงแรม Mandarin Oriental Bangkok (โรงแรมที่ปูเป้เคยเรียน + ทำงาน นั่นเอง) บรรยากาศงานเต็มไปด้วยบรรดานักข่าวและสื่อมวลชนจากสื่อชั้นนำมากมายที่มารอยลโฉมครีมกันแดดตัวล่าสุดของNeutrogena พร้อมกับเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ “วิว” วรรณรท สนธิไชย






ภายในงานก็มีการสัมภาษณ์ คุณวิว เกี่ยวกับวิธีการดูแลผิวให้คงความขาวกระจ่างใสไม่กลัวแดด นอกจากนี้ยังมีแพทย์ผิวหนังขึ้นมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของครีมกันแดดอีกด้วย ก่อนทีทุกคนจะแยกย้านกันกลับบ้านหลังจบงาน ทาง Neutrogena ก็มอบชุดผลิตภัณฑ์ Neutrogena Fine Fairness ให้กับสื่อมวลชนคนละ 1 ชุด ให้ได้กลับไปทดลองใช้กันให้จุใจ (เย้!!!!)






ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Neutrogena Fine Fairness ประกอบไปด้วย


1. Neutrogena Fine Fairness Cleanser

2. Neutrogena Fine Fairness Toner

3. Neutrogena Fine Fairness Deep Whitening Mask

4. Neutrogena Fine Fairness Essence

5. Neutrogena Fine Fairness Cream SPF 22 PA++

6. Neutrogena Fine Fairness Lotion SPF 30 PA++

7. Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture SPF50 PA+++






ผลิตภัณฑ์ตัวที่ปูเป้ชื่นชอบเป็นพิเศษในไลน์นี้และอยากจะยกขึ้นมาแนะนำก็มีอยู่ 2 ชิ้นขอรับ ชิ้นแรกก็คงจะหนีไม่พ้นครีมกันแดดตัวใหม่ Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture SPF50 PA+++ นั่นเอง...



Ingredients : Water, Homosalate 10%, Butyloctyl Salicylate, Benzophenone-3 (Oxybenzone) 5%, Ethylhexyl Salicylate 5%, Cetyl Dimethicone, Octocrylene 4%, C12-15 Alkyl benzoate, Silica, Butyl Methoxydibenzoylmethane 3%, Styrene/Acrylates Copolymer, Glyceryl Stearate, PEG-100 Stearate, Polyamide-5, Cetyl Alcohol, VP/Hexadecaene Copolymer, Potassium Cetyl Phosphate, Cyclopentasiloxane, Diethylhexyl 2,6-Naphthalate, Ethylhexylglycerin, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Benzyl Alcohol, Methylparaben, Ethylparaben, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Bisabolol, Propylparaben, Disodium EDTA, Butylene Glycol, Fragrance, Portulaca Oleracea Extract, BHT, Sodium Hydroxide, Polymethyl Methacrylate, Camellia Oleifera Leaf Extract, Acrylates/Dimethicone Copolymer, Tocopheryl Acetate, Ascorbic Acid, Pantothenic Acid, Retinyl Palmitate.


“ความเสถียร” หรือ “Photo Stability” ของสารกันแดด เป็นเรื่องที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสนใจกันนัก (เพราะไม่ค่อยมีคนรู้กันเท่าไหร่) ซึ่งประเด็นนี้ปูเป้ต้องขอโฟกัสให้ข้อมูลเพิ่มเติมกันสักหน่อยเนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องที่สำคัญทีเดียว

สารกันแดดที่นิยมใช้กันโดยทั่วไปอย่าง Ethylhexyl Methoxycinnamate / Octyl methoxycinnamate (Octinoxate) และ Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) นั้นเสื่อมประสิทธิภาพในการดูดซับรังสีได้ง่าย(มาก ๆ) ครีมกันแดดที่มี SPF สูง มีค่า PA+++ แต่ใช้สารกันแดดที่ไม่เสถียร จะมีความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสี UV ได้น้อยลงกว่า 50% ภายใน 90 นาที ดังนั้นเราจึงควรเลือกครีมกันแดดที่มีมีความเสถียร หรือมีส่วนผสมที่ช่วยเสริมความเสถียรมาให้ด้วย (รายละเอียดอ่านได้ใน Skincare Basics นะขอรับ)

ซึ่งทาง Neutrogena ได้ใช้เทคโนโลยี Helioplex ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของส่วนผสมที่ชื่อว่า Oxybenzone กับ Diethylhexyl 2,6-Naphthalate (DENH) และ Octocrylene เพื่อช่วยเสริมความเสถียรให้กับ Avobenzone จึงทำให้ครีมกันแดดที่มีเทคโนโลยี Helioplex สามารถปกป้องผิวได้เต็มประสิทธิภาพยาวนานโดยมีอัตราการเลื่อมสลายของสารกันแดดที่น้อยมาก ซึ่งปูเป้ก็มีกราฟตัวอย่างจากในหนังสือ Clinical Guide to Sunscreens and Photoprotection หน้าที่ 46 - 48 ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับเทคโนโลยีของครีมกันแดดที่พึ่งตีพิมพ์เมื่อปี 2009 นี้เอง










จากข้อมูลตรงนี้จึงสรุปได้ว่า ครีมกันแดด Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture SPF50 PA+++ สามารถสอบผ่านในเรื่องของความเสถียรไปอย่างง่ายดาย (เพราะมี Helioplex และไม่มีส่วนผสมของ Octinoxate ด้วย)

ในแง่ของสูตรผสมแล้วนี่เป็นครีมกันแดดที่เน้นกันแดดจริงๆ มีพวกแอนติออกซิแดนท์และลดการระคายเคืองมาให้นิดเดียว (ก็ยังดีกว่าไม่มีนะ) ปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และสี (แต่มีน้ำหอม)



(เนื้อครีมที่ดูเข้มข้นแต่จริง ๆ แล้วเกลี่ยง่ายทีเดียว)




(ไม่ขาววอก ไม่เป็นขุย แล้วก็ไม่มันด้วย)


ทว่าสิ่งที่ดีที่สุดในครีมกันแดดตัวใหม่นี้ก็คือผลทางคอสเมติคที่น่าประทับใจทีเดียว เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ผิวขาววอก (เพราะใช้สารกันแดดแบบ Chemical) ไม่ลอกเป็นขุย (ในที่สุด!!!) และเมื่อแห้งก็เซ็ทตัวแบบ Soft Matte ที่ดูนวลเนียนเป็นธรรมชาติ ข้อดีที่น่าจะถูกใจหลาย ๆ คน ก็คือราคาเพียง 380 บาทเท่านั้นเอง (รู้สึกว่าในตอนนี้มีโปรโมชั่นลดราคาด้วยนะ)

ส่วนข้อเสียเล็กน้อยแต่ปูเป้ก็อยากจะติก็คือบรรจุภัณฑ์แบบหลอดที่แข็งไปนิดซ์นึง ตอนใช้จะหมดหลอดแล้วมันจะบีบออกลำบาก จะรีดออกมาก็ไม่ได้ (แข็งซะขนาดนี้) จะตัดหลอดก็ต้องใช้กำลังภายในกันนิดหน่อย วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นก็คือก่อนจะเปิดฝาใช้ ให้คว่ำหลอดลง(ให้ฝาอยู่ด้านล่าง) และสะบัดแรง ๆ 1-2 ทีแล้วค่อยเปิดฝา บีบครีม จะออกมาง่ายขึ้น และปูเป้ก็ Happy มากเพราะได้ข่าวมาว่าทาง Neutrogena กำลังปรับปรุงหลอดให้บีบง่ายขึ้นอยู่ (ถ้าเป็นไปได้ ทำแบบไม่ผสมน้ำหอมออกมาด้วยจะเลิศมาก)

สรุปก็คือ นี่เป็นกันแดดที่ปูเป้อยากแนะนำให้ลองดูขอรับ ราคาไม่แพง ไม่มีแอลกอฮอล์ กันแดดดี ผลทางคอสเมติคก็ดีอีกต่างหาก ส่วนจะแพ้หรือไม่แพ้อันนี้ทุกท่านต้องไปทดสอบกันเอง เพราะอาการแพ้เป็นสิ่งที่แตกต่างกันไปในทุก ๆ คนขอรับ




ชิ้นต่อมาก็คือ Neutrogena Fine Fairness Essence ถ้าปูเป้จำไม่ผิดนะ ส่วนผสมของซีรั่มตัวนี้ยังคงเหมือนเดิมแค่เปลี่ยนแพคเกจเท่านั้นซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก!!!

Ingredients : Water, Ethylhexyl Methoxycinnamate, C12-15 Alkyl Benzoate, Glycerin, Ascorbyl Glucoside, Tocopheryl Acetate, Panthenol, Retinol, Camelia Sinensis Leaf Extract, Camellia Oleifera Leaf Extract, Calcium Pantothenate, BHT, Tocopherol, Ethylhexyl Hydroxystearate, Dimethicone, Butylene Glycol, Carbomer, Polysorbate 20, Disodium EDTA, Sodium Hydroxide, Steareth-10, Cetyl Alcohol, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Trimethylolpropane Triethylhexanoate, Methylparaben, Propylparaben, Phenoxyethanol.

ซีรั่มตัวนี้ส่วนผสมที่มีประโยชน์กับผิวมากมายหลายตัว ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีเสถียรในรูปของ Ascorbyl Glucoside กับวิตามินอี Tocopheryl Acetate ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี (Ascorbyl Glucoside หรือ AA2G นั้นทางบริษัท Hayashibara ผู้ผลิตสารตัวนี้เคลมว่าช่วยเรื่องในการปรับสีผิว ลดเลือนจุดด่างดำได้เมื่อใช้ที่ความเข้มข้น 2%) Panthenol หรือวิตามิน B5 ช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิว Retinol เป็นสาร Cell-Signaling ช่วยให้ผิวทำงานเป็นปกติ Camelia Sinensis หรือสารสกัดจากใบชาก็ช่วยลดการระคายเคืองผิวได้อีกด้วย




ทั้งหมดนี้มาในเนื้อซีรั่มเนื้อเข้มข้น (จนอยากเรียกว่าโลชั่นหรืออีมัลชั่นมากกว่า) แต่ก็ซึมซาบไว ให้ความชุ่มชื้นอ่อน ๆ จนผู้ที่มีผิว มันสามารถใช้แทนมอยซ์เจอไรเซอร์ไปได้เลยในตัว (ทาแค่ซีรั่มตัวนี้แล้วตามด้วยกันแดดได้เลย)

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ปูเป้ไม่มีอะไรจะตินัก เพราะทำออกมาได้ดี บรรจุภัณฑ์ก็เป็นหลอดอลูมิเนียมที่ลดการสัมผัสแสงและอากาศ ปกป้องสารที่มีประโยชน์ข้างในได้เป็นอย่างดี ปราศจาก สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ด้วย กับราคา 620 บาท ต่อปริมาณ 30 กรัม ก็ถือว่าเป็นซีรั่มที่ไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับส่วนผสมที่ได้

สำหรับ Review ฉบับเต็มของ Neutrogena Fine Fairness ก็อดใจรออีกสักนิดนะขอรับ รับรองว่าไม่นานเกินรออย่างแน่นอน :D




Create Date : 01 เมษายน 2553
Last Update : 9 ตุลาคม 2553 22:15:10 น. 75 comments
Counter : 15501 Pageviews.

 
คนแรก อิอิ ต้องไปสอยมาซะแล้ว


โดย: ฮาตะมงบะ IP: 117.47.89.80 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:14:06:19 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณปูเป้

มีรีวิวใหม่ๆออกมาอีกแล้ว พี่ก็เกิดกิเลสอีกแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะกันแดด อิอิ ถ้ากันแดดซีเอที่ซื้อมาตุนหมดแล้ว พี่สอยแน่นอนค่ะ หายากดีนัก เปลี่ยนซะเลย

รอริวิวตัวอื่นๆในไลน์นี้อยู่นะคะ สู้ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอ เอ๊ะ ว่าแต่เค้ามีตัวล้างเครื่องสำอางรึเปล่าคะเนี่ย


โดย: ปุ๊น้อย IP: 118.174.70.115 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:14:10:37 น.  

 
กำลังสนใจตัวนี้อยู่พอดีเลยค่ะ คุณปูเป้มาconfirm อีกทีนี้เสียทรีพย์แน่ๆ


โดย: *~*Strawberry_Heaven*~* วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:14:13:21 น.  

 
อีกนิดค่ะ ว่าแต่วิตซีมันมาอันดับ 5 แบบนี้ มันจะขาวมั๊ยคะ ถ้าเทียบกะซีรั่มป้าอ่ะค่ะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: ปุ๊น้อย IP: 118.174.70.115 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:14:14:02 น.  

 
สนใจกันแดดอยู่เหมือนกันค่ะ

รอฉบับฉบับเต็มนะคะ เพราะวันก่อนไปลองดูโทนเนอร์น่าใช้เชียวค่ะ


โดย: jejeejajar (jejeejajar ) วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:14:21:25 น.  

 
Vitamin C Glucoside ปูเป้จะไม่คอนเฟริมเรื่องความขาวขอรับ เพราะว่ามีเพียงข้อมูลจากผู้ผลิตเท่านั้น ในสูตรของ Neutrogena กะได้ว่ามีในปริมาณ 1 - 2% อยู่ อย่างไรก็ดี การทากันแดดทุกวันพร้อมกับปกป้องผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และ Retinol ช่วยให้เซลล์ทำงานเป็นปกติ ก็ทำให้ผิวขาวขึ้นได้ (แต่ก็ขาวได้มากที่สุดเท่าสสีผิวดั้งเดิม)

ส่วนวิตามินซีของป้ามันก็ไม่มีข้อมูลมา Support เรื่องความขาวขอรับ

ตัวที่เน้นเรื่องความขาวที่พิสูจน์แล้วก็มี Ascorbic Acid และ Magnesium Ascoybyl Phosphate ตัวอื่น ๆยังต้องการงานวิจัยมา support มากกว่านี้ :D


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:14:24:23 น.  

 
น่าลองทั้ง 2 ตัวเลยทีเดียวหลังจากอ่านรีวิวคุณปูเป้แล้ว ^^


โดย: That's m3 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:14:51:29 น.  

 
มาอ่านที่ไรเกิดกิเลสทุกรอบเลยงะ..
ไปงานหนังสือมาหาหนังสือคุณปูเป้ไม่เจอเลยอะ


โดย: meetoo IP: 58.8.82.93 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:15:24:25 น.  

 
อืม อืม อืม ...ครีมกันแดดน่าสนใจจริงๆเลยค่ะ
เห็นชื่อคุณปู้เป้แล้วรีบเข้ามาอย่างว่อง แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย


โดย: สึมิเระสีฟ้า IP: 203.152.27.211 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:15:47:40 น.  

 
หาหนัง สือไม่เจอเหมือนกัน ครับ หาที่ร้านซีเอ็ดบุคก็ ไม่มีครับ


โดย: เด็กD IP: 117.47.42.1 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:16:00:58 น.  

 
ถ้าเป็นสิวอุตตันใช้ดี เป่าครับ พี่ปูเป้


โดย: Tokki IP: 117.47.42.1 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:16:03:31 น.  

 
จดครีมกันแดดไว้ใน Wist list เดี่ยว Kiehl's หมดเมื่อไหร่+อากาศเย็นลงจะนิด จะได้ไปสอยบ้าง

1. Kiehl’s Dermatologist Solutions : Ultra Light Daily UV Defense SPF50 PA+++

2.Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture SPF 50+ PA+++

แต่จะเลือกตัวใหนนั้น ต้องดูงบเดือนนั้นเป็นสำคัญ


โดย: คุณไก่ วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:16:43:14 น.  

 
มือพี่เป้เนียนสวยกว่ามือนีซอีกแฮะ

- -*

ปล. น่าสอยกันแดดมากค่ะ


โดย: pamaano วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:16:45:08 น.  

 
วันนี้ไปลองกันแดดเหมือนกัน ผลทางCosmetic ถือว่าดีเลยทีเดียวครับบางๆดี

แล้วก็เห็นด้วยกับพี่ปูเป้เรื่องน้ำหอม.....รู้สึกไลน์นี้น้ำหอมเค้ากระฉอกเยอะไปหน่อยรึปล่าว ได้กลิ่นมากๆแล้วปวดหัว - -"

ก็เลยไม่ได้สอยมาใช้เพราะกลิ่นน้ำหอมนี้แหละ


โดย: Gorloth IP: 125.25.42.176 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:19:27:41 น.  

 
พี่ปูเป้ ครับ กันแดด ตัวนี้ มันจะกัน UVAได้ดีมั๊ยคับ

มันมีแค่ Butyl Methoxydibenzoylmethane เท่านั้นที่กัน UVA ได้ อ่า แล้วก็ใส่มาน้อยอีก กลัวมันกัน UVA ได้ไม่ดี


โดย: กอล์ฟ IP: 10.0.100.32, 124.122.68.82 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:20:56:46 น.  

 
อ่านแล้วอยากไปซื้อเลย
รอหมดเมื่อไหร่ เจอกัน
รออ่านรีวิวค่ะ

ขอถามนิดค่ะ
ตอนนี้กันแดดทาตัว มีตัวไหนน่าสนใจมั้งค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ


โดย: peach IP: 58.9.195.158 วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:22:51:13 น.  

 
กันแดดของนูโทรจิน่า น่าสนมั่กๆ เสียดายที่มีน้ำหอม ก่ะว่าจะเอาทาใต้ตาไปในตัว คงต้องเลี่ยง

ถ้าหากนูโทรจิน่าจะปรับแพกเกจใหม่ และไม่ใส่น้ำหอมมาเมื่อไหร่
งานนี้ ผมได้อุดหนุนจริงๆ แน่ครับ อิอิ


ตอนนี้ยังติดใจกับ sunplay SPF 50 PA+++ อยู่เหมือนเดิม


ขอบคุณรีวิวดีดีนะค๊าบบบบ


โดย: ไตเติ้ล IP: 183.89.183.231 วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:13:02:21 น.  

 
ถามนิดนึงครับเรื่องความอ่อนโยนของคนที่เป็นสิวง่าย(สิวอักเสบ)สำหรับกันแดดตัวใหม่นี้ครับ

คือใช้ SpectraBan Sensitive อยู่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรกับสิวครับ ปัญหามีอย่างเดียวคือมันจะวาวมาก เพราะผมทาเยอะ

ประสิทธิภาพในการกันแดดต่างกันมากไหมครับ เอาแง่ของความเสถียร ไม่เกี่ยวกับ SPF เพราะมากกว่า spectraBan อยู่แล้ว

ความอ่อนโยนของสารที่ใช้ด้วยครับ

ปริมาณที่ใช้ต่อการทา 1 ครั้งเฉพาะที่หน้านี่ต้องเยอะเหมือนพวกกันแดดแบบฟิสิคัลหรือเปล่าครับ ผมจะได้ลดปริมาณการทาทงอีก

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ทาเยอะแล้วเยิ้มครับ


โดย: vahaha IP: 58.11.29.216 วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:20:39:13 น.  

 
Tokki ---> กันแดดแบบ Chemical ล้วนมีโอกาสอุดตันน้อยกว่าแบบ Physical ขอรับ


คุณไก่ ---> เลือกทั้งสองตัวไปเลย!!!


Gorloth ---> มี Essence กับ mask ที่ไม่มีน้ำหอมนะขอรับ สอยมาได้เลย ส่วนผสมดีมากด้วย


กอล์ฟ ---> Butyl Methoxydibenzoylmethane หรือ Avobenzone เป็นสารกรองรังสี UVA ที่มีประสิทธิภาพมาก และความเข้มข้น 3% ก็เป็นความเข้มข้นสูงสุดที่ US FDA กำหนดให้ใช้แล้วขอรับ จึงไม่ต้องห่วงเรื่องการปกป้องผิวจาก UVA เลย (แถมมี PA+++ มาอีกต่างหาก)


peach ---> รอรีวิวยกไลนือีกไม่นานขอรับ กันแดดทาตัวตอนนี้ยังไม่มีที่เข้าตากรรมการเลย ตัวโปรดอันเก่าก็เลิกผลิตแล้ว (เสียใจมาก)


ไตเติ้ล ---> งั้นเรามาลุ้นให้ทาง Neutrogena ออกเป็นแบบหราศจากน้ำหอมกันเถอะ!!!


vahaha ---> ในเรื่องของความอ่อนโยนนี่พูดลำบากนะขอรับ

สารกันแดดแบบ Physical มันอ่อนโยนกับผิวกว่าเพราะมันไม่ซึมลงผิวจึงไม่ระคายเคือง แต่มันก็อุดตันได้ง่ายกว่า

สารกันแดดแบบ Chemical มีโอกาสอุดตันน้อยกว่า แต่ก็มีโอกาสระคายเคืองมากกว่าแบบ Physical

จะเหมาะกับแบบไหนมากกว่าตรงนี้ต้องลองเองขอรับ มันแล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนจริง ๆ

ส่วนในเรื่องของความเสถียร สารกันแดดแบบ Physical ไม่มีปัยหาเรื่องนี้อยู่แล้ว

แต่กันแดดแบบ Chemical ต้องอยู่ที่สูตรผสม ในที่นี่สารกันแดดทั้งสองยี่ห้อ ทั้ง Neutrogena และ SpectraBan นั้นเสถียรทั้งคู่ขอรับ

ส่วนปริมาณการใช้ก็เท่ากันขอรับ เพราะว่าค่า SPF ถูกทดสอบด้วยมาตรฐาน 2 ไมโครกรัม ต่อ 1 ตารางเซนติเมตรเหมือนกันหมดทั้งโลก


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:22:30:01 น.  

 
โอ ขอบคุณครับ

ผมก็ต้องทาเยอะ ๆ ต่อไปสินะ

กันแดดที่ใช้ได้แบบไร้ปัญหาเรื่องการระคายเคือง การแพ้ การอุดตันของผมก็มีแค่ SpectraBan Sensitive เท่านั้นแหละมั้งครับ เพราะลองใช้ ฟิสิคัลล้วนแล้ว(Provamed)
ด้านผลทางคอสเมติกแน่นอนว่ามันดีกว่า แต่รู้สึกว่ามันก็เริ่มมีสิวขึ้นเม็ดสองเม็ดตามมา หลังจากใช้ไปซักสัก 2-3 วันทั้งที่มั่นใจว่าล้างสะอาดแน่นอน

ก็เลยลองงดไป กลับมาใช้แค่ SpectraBan เหมือนเดิม มันก็ดีขึ้นครับ พอดีเห็นตัวใหม่ของนิวโทรจิน่าแล้วสนใจอยากลอง เห็นว่าเป็นเคมีล้วนเหมือนกับสเปกตร้าแบน

ก็คงต้องลองกันไปนะครับ ของแบบนี้บอกไม่ได้จริง ๆ
เนอะ ส่วนเรื่องความเสถียรได้ยินแล้วก็หายห่วงครับ


โดย: vahaha IP: 58.9.194.71 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:10:35:51 น.  

 
มา Confirm ว่า Neutrogena Fine Fairness Essence ดีจริงๆครับผมลองใช้มาได้สักพักแล้วผิวแข็งแรงและสุขภาพผิวดีขึ้นจริงๆ โชคดีที่ไม่แพ้เหมือนตัวอื่นๆ ขอบคุณนะครับคุณปูเป้ที่ Review ผลิตภัณฑ์ดีๆ ราคาพอรับได้ ให้พวกเราได้ใช้ ^_^


โดย: KelvinKlien IP: 125.27.180.88 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:10:49:48 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่ริว เราก็เพิ่งซื้อกันแดดมาใช้ดีใจจังที่คุณปูเป้บอกว่าใช้ดี อาทิตย์หน้าจะไปถอยเซรั่มมาลองบ้าง_หุหุ


โดย: มารยาเวทย์ IP: 58.11.5.39 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:14:08:32 น.  

 
กันแดดกับตัวessence ทาด้วยกันไม่ได้ใช่ใหมครับ
เห็นessenceมี cinnamate มันจะทำให้กันแดดไม่เสถียรหรือเปล่าครับ


โดย: ****** IP: 115.67.97.95 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:16:52:50 น.  

 
แค่คุณปูเป้มาการันตีแบบนี้ก็มั่นแล้วค่ะ


โดย: กี้ IP: 202.69.140.130 วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:10:03:23 น.  

 
คุณปูเป้ครับผมสงสัยว่า Neutrogena Fine Fairness Essence สามารถใช้ร่วมกับ AHA หรือ Differine ได้รึป่าวครับ


โดย: KelvinKlien IP: 125.27.173.134 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:10:07:30 น.  

 
พี่ปูเป้ครับ อยากทราบว่า โทนเนอร์ของยูเซอรินตัวเซนซิทีปนะครับ ใช้แล้วมันมีอะไรๆมาเคลือบๆหน้าป่าวครับ แบบเหนียวๆหน้าอะครับ อยากทราบจริงๆครับ ขอบคุณมากครับ


โดย: ppp IP: 125.26.165.227 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:14:01:20 น.  

 
คุณเป้คะ
ลองซื้อ fine fairness essense มาใช้ดู ปรากฎว่าหน้าลอก แล้วก็แสบร้อน ก็เลยหยุดใช้ก่อน ไม่รู้ว่าใช้เยอะเกินไป หรือว่าใช้ตัว BHA ด้วยเลยเกิดขึ้นค่ะ รบกวนแนะนำนิดนึงค่ะ ว่าควรแก้ไขอย่างไร และยังสามารถใช้ BHA ต่อได้รึเปล่าคะ


โดย: orangess IP: 202.91.23.5 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:14:45:59 น.  

 
ถอยกันแดดตัวนี้มาใช้สักพักละครับ ไม่ไหวครับหน้ามันมากๆมากถึงมากที่สุดผมผิวมันอยู่แล้วครับซับหน้าทั้งวันเลยครับ ขนาดเพื่อนที่มันขาวๆขอลองหน้าก้อมันชนิดว่าตกมันเลยกว่าได้ ไม่ผ่านครับขอบาย ที่เหลือเอามาทาคอแทนครับเสียดายส่วนผสมที่ดีๆในขวดครับ กลับมากัดฟันใช้ MAC ต่อครับ


โดย: timep IP: 192.168.0.34, 127.0.0.1, 58.137.157.250 วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:9:38:30 น.  

 
****** (Comment # 23 ) ---> cinnamate จะทำให้กันแดดไม่เสถียรก็ต่อเมื่อมี Avobenzone และไม่มีส่วนผสมที่เป็น Stabilizer ครับ ถ้ากันแดดที่ใช้มีความเสถียรอยู่แล้วก็ไม่ต้องกังวลครับผม


KelvinKlien ---> Neutrogena Fine Fairness Essence ใช้ร่สมกับ AHAs และ Differin ได้ครับ ไม่มีข้อห้ามแต่อย่างใด


ppp ---> ไม่เหนียวหน้าครับ รู้สึกเฉย ๆ


orangess ---> ลองหยุดใช้ fine fairness essenseก่อนครับ และลองทา Serum ตัวนี้ในบริเวณข้อพับ / หลังใบหู หรือแนวกราม สัก 1 - 2 วัน หากไม่มีอาการบวม แดง ลอก แสบคัน หรือเป็นผื่น ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาจากตัวนี้ แต่ถ้าเกิดอาการผิดปกติขึ้นมา ก็เป็นไปได้ว่าจะไม่ถูกกับส่วนผสมตัวใดตัวหนึ่งในนี้ครับ (ซึ่งก็ต้องเก็บข้อมูลดูว่า ส่วนผสมใน Serum มีตัวไหนบ้างที่มีในผลิตภัณฑ์ที่เราเคยใช้มาก่อน แต่ก็ไม่มีปัญหา แล้วสุดท้ายก็จะเจอผู้ต้องสงสัยเองครับ)

ถ้าใช้ BHA มาก่อนหน้านี้สักพักแล้ว ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ ก็ใช้ BHA ต่อไปได้ครับ


timep ---> กันแดด Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture SPF50 PA+++ เนื้อบางเบา ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ ไม่มันวาว แต่ก็ไม่ได้ดูดซับความมันครับ และถ้าทาอะไรมาหลายชั้น หน้าก็จะมันเยิ้มอยู่ดี (ปูเป้เลยใช้กันแดดตัวนี้หลัง Serum ก็พอแล้ว) คงไปเทียบกับ MAC และ ZA ในเรื่องการดูดซับความมันไม่ได้ : )




โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:21:56:21 น.  

 
เราใช้ตัวนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วปรากฏว่าแสบร้อนที่ใบหน้าอยากมาก กลายเป็นแดงๆ และด้วยความที่ทาเยอะตามปริมาณที่ใช้คำนวณค่าspf จึงทั้งแสบ ทั้งหลุดลอกเป็นขุยเล็กน้อย(เพราะมันเยอะ ทาไม่หมด แล้วพยายามทาลงไปอีกให้หมดตามปริมาณ)

ตอนนั้นเห็นของต่างประเทศมีอีกรุ่นที่เป็นแบบเขย่าๆ ใข้พวกซิลิโคนเป็นเบสแต่มี alcohol ไปอ่าย review แบบว่าน่าใช้มากมาย ทำไมไม่นำตัวนั้นเข้ามาบ้าง


โดย: narusu IP: 125.27.193.113 วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:5:57:16 น.  

 
ต้องใช้ออย ล้างหรือ เปล่าครับพี่ปูเป้

หรือว่าโฟมทํามะดาก็ พอเเล้ว

โทดทีครับ ถามมากไป หน่อยครับ

เพราะสงสัยจิงๆ ฮ่าๆ


โดย: Tokki IP: 117.47.40.108 วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:14:13:47 น.  

 
ครีมกันแดด บ่จั๋ยกาวลาเท็กซ์เน้อ...แซวเล่นนะครับ ข้างบน (^^)

ผมใช้พวก แอคเน่เอด หรือ โฟมล้างก็ออกนะครับ
---------------
ตัวนี้มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว จะว่าฉุนก็ไม่ใช่ จะว่าไม่ฉุนซะทีเดียวก็ไม่ได้ แต่เนื้อมันดูหนืดคือเกลี่ยค่อนข้างยาก กะปริมาณไม่ได้เลยเวลาทา ถ้ามันลื่นๆผิวกว่านี้ได้อีกนิด ผมว่าน่าจะดีนะ
แต่อีกอย่างที่น่าปรับปรุง เหมือนคุณปูเป้บอก เรื่องบรรจุภันฑ์มันแข็ง ขนาดบีบตอนแรกยังดื้อไม่ยอมออกมาเลย แล้วใช้ไปๆใกล้หมดคงดื้อมากกว่านี้อีกสินะ ^^+

สงกรานต์นี้ไปเดินทางไปไหน ระมัดระวังกันนะครับ เที่ยวให้สนุกกันทุกท่าน(คุณปูเป้ด้วยครับ) ^^


โดย: นะ IP: 10.100.1.78, 125.25.48.234 วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:19:52:57 น.  

 
narusu ---> กันแดด Neutrogena ทาแล้วแสบหน้าจริงๆ ถ้าผิวกำลังระคายเคือง หรือใช้ยารักษาสิวอยู่ แต่ถ้าใช้ตอนปกติก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ (เห็นด้วยว่า Neutrogena ของเมืองนอกมีของน่าเล่นเยอะแยะเลย)

Tokki ---> กันแดดแบบ Chemical ล้วนล้างออกด้วย Cleanser ทั่วไปได้อย่างง่ายดาย (ไม่ว่ามันจะบอกว่ากันน้ำได้ดีมากแค่ไหนก็ตาม)

นะ ---> อยากได้กันแดดตัวนี้แบบไม่ผสมน้ำหอม :D


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:20:26:45 น.  

 
ผมพึ่งไปซื้อ Essence มาใช้ครับ ทาแล้วไม่ระคายเคืองอะไร แต่เพกเกจยังเป็นแบบเก่าอยู่ครับ Made in U.S.A ผลิต 18/06/08 หมดอายุ 06/11 ผลิตมานานแล้วจะเป็นไรมั้ยครับ แต่ยังไม่หมดอายุนะ

และก็อยากทราบว่าเพกเกจใหม่ Made in ? ครับ

ขอบคุณครับ


โดย: M IP: 125.27.207.49 วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:22:20:49 น.  

 
ก็ยัง Made in USA เหมือนเดิมครับ


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:9:56:25 น.  

 
มารอลุ้นให้พี่ปูเป้ทำรีวิวแบบครบเซตเสร็จไวๆ ^o^

อยากให้พี่รีวิวของยี่ห้อ Smooth-E กับ Eucerin white solution มั่งอะครับ


โดย: M IP: 118.174.58.140 วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:22:29:20 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะคุณปูเป้

ช่วงนี้แดดร้อนจัดมากเลยมาอ่านเรื่องกันแดดบ่อย
ปกติให้ Anessa อยู่ แต่จากที่ดูส่วนผสมด้วยตัวเองแล้วคิดว่ามันไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ ??
ไม่รู้ว่าเข้าใจผิดไปเองรึเปล่า เพราะเราก็ยัง งงๆ อยู่เหมือนกัน
แต่ตอนนี้ไปถอย Za มาแล้วค่ะ สบายใจและสบายกระเป๋า 5555
ตัวนี้ก็น่าสนใจดีเหมือนกัน ราคาไม่แพงดีด้วย เดี๋ยวต้องซื้อมาลอง
แล้วเรามี Anessa ครบทั้ง 3 สูตรเลยค่ะ คุณปูเป้อยากได้ส่วนผสมมั้ยคะ เดี๋ยวเราพิมพ์ให้ได้ค่ะ
เพราะเราก็อยากเห็นรีวิว Anessa อยู่เหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าเรียงมาถูกแน่รึเปล่านะคะ

ปล. ได้ข่าว Loreal Uv perfect Xl block เลิกนำเข้า วันก่อนไปคาร์ฟูลแถวบ้านเห็นวางอยู่เลยรีบหยิบมา 2 ขวด
กลับมาบ้านเพิ่งเห็นว่ามันผลิตตั้งแต่ 2008 เศร้าใจ T^T

** ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ **


โดย: น้องมุก IP: 124.121.79.75 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:9:37:41 น.  

 
Neutrogena Fine Fairness Essence

อยากทราบว่าตัวนี้ oil-free หรือป่าวคะ


โดย: idea IP: 58.9.41.59 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:13:32:36 น.  

 
พึ่งซื้อมาอะครับ ขอตอบแทนละกันว่า ...
Oil-free ครับ ข้างกล่องเขียนไว้


โดย: M IP: 125.27.215.184 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:18:43:10 น.  

 
น้องมุก --- ลองถ่ายรูปแล้วส่งมาท่ง E-mailก ้ได้ครับ

idea --- ในสูตรไม่มีน้ำมันในแบบที่เรารู้จัก แต่ก็มีส่วนผสมที่มีลักษระคล้ายน้ำมันครับ แต่ยังไงซะมันก็เนื้อบางเบาอยู่ดี และคำว่า Oil-Free ไม่มีความหมายอะไรอยู่แล้ว

M --- ขอบคุณมากครับ :D


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:21:43:11 น.  

 
ตอนนี้คุณปูเป้ใช้ครีมกันแดดทาตัวของอะไรคะ


โดย: Mina IP: 110.49.68.54 วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:11:31:31 น.  

 
ลองไปเรื่อยครับ ยังไม่เจอที่ถูกใจ (เพราะ Loreal ตัวเก่าเลิกนำเข้าไปแล้ว)


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:12:34:26 น.  

 
อยากลองตัว essence มากเลยครับ รอ OP หมดก่อน เนื่องจากงบมีจำกัด อิอิ ( นอนรอพี่ปูเป้ทำ review neutrogena ฉบับเต็มต่อ :) ...)


โดย: BFY IP: 125.24.200.6 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:11:58:03 น.  

 
ครีมกันแดดของNeutrogena ตัวใหม่นี้ สามารถทาใบหน้าเด็ก วัย 3-4 ขวบ ได้ไหมค่ะ เพราะลูกไป รร. ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งบ้าง หากไม่เหมาะ ขอคำแนะนำจากคุณปูเป้ด้วยนะคะ ว่า ครีมกันแดดยี่ห้อไหน เหมาะกับผิวเด็ก (ขอบคุณค่ะ) ปล. หนังสือสับแหลก ที่ นครสวรรค์ ก็ขายแหลก หมดแผงเลย เห็นคนขายบอก ขายดีมาก ๆ


โดย: lemon crab IP: 180.180.117.233 วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:11:37:30 น.  

 
ถ้าเป็นเด็ก ๆ เลย อยากแนะนำให้ใช้ตัวที่ไม่มีน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ครับ

ลอง SpectraBAN Sensitive SPF 30 ก็ได้ ราคาไม่แพงด้วยครับ


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:15:20:20 น.  

 
อยากให้คุณ PuPe แนะนำ Neutrogena Fine Fairness Toner ตัวนี้ใช้ดีมั้ยค่ะ เพราะปกติใช้ Paula's Choice แต่ต้องสั่งทางเว็บ ถ้าหาก Neutrogena ของเค้าดีมันก็สะดวกในการหาซื้ออ่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ


โดย: or IP: 61.90.14.124 วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:18:54:56 น.  

 
เซ็ทนี้ซื้อมาเกือบจะยกเซ็ทแล้วค่ะ
ถ้าใช้คู่กะ Vit c ของOPด้วย จะมีปัญหาไหมคะ

ก่อนหน้านี้เคยรู้สึกแสบๆร้อนๆ ตอนใช้
- โฟม neutro deep clean
- fine fairness essence
- fine fairness lotion spf 30

ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับ BHA ไหม แต่พอหยุดใช้เอสเซ้นส์
ใช้แต่ตัวโลชั่นแล้วตามด้วยกันแดด ก็ไม่เป็นอะไร
ต่อมาก็ลองกลับมาใช้อีกครั้ง กลับหายแสบร้อนไปเลย
กลายเป็นว่าใช้ด้วยกันได้แล้วค่ะ ดีใจมากๆเลย

อยากให้คุณปูเป้มารีวิวให้ครบเซทเร็วๆจังค่ะ
จะรอติดตามนะคะ สนใจโทนเนอร์อยู่ด้วย


โดย: Much IP: 192.168.63.12, 61.19.46.94 วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:22:58:39 น.  

 
วันนี้ซื้อที่watson กำลังลดราคาด้วยค่ะ

brightening UV Moisture เหลือ 320, essence เหลือ 520 จ้า


โดย: บี IP: 124.122.93.126 วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:22:48:30 น.  

 
ซื้อมาใช้แล้วหน้ามันมากครับทาปุ๊บ วาวปั๊ป เหอะๆ วาว วับเลยครับผมใช้แค่ เซรัม Vit C ของ OP ตามด้วย โอเลย์ เนอชรอลไวท์ แล้วทาทับด้วยตัวนี้ ตอนนี้เริ่มแสบหน้าล๊ะ ฮ่าๆๆๆ คง บายดีกว่า ตอนแรกกะหา กันแดดมาแทน บิโอเลย์ ที่มี แอลกอฮอร์มหาศาล คงต้องกลับไปหาโอเลย์แล้วหล่ะ ฮ่าๆๆๆ


โดย: Once IP: 113.53.91.241 วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:11:09:36 น.  

 
or ---> Toner ไม่มีแอลกอฮอล์ แต่มีน้ำหอม ส่วนผสมถือว่าพอใช้ได้ครับ


Much ---> อ้อ ดีใจด้วยนะครับ อาจเป็นเพราะ BHA จริงๆ ก็ได้


บี ---> ขอบคุณครับ


Once ---> กันแดดตัวนี้ไม่มันด้วยตัวของมันเอง แต่ว่ามันก็ไมไ่ด้ช่วยดูดซับความมันครับ ถ้าทาเซรั่ม ทาครีมลงไปก่อนหลายชั้น ก็ทำให้หน้ามันอยู่ดี ส่วนเรื่องแสบหน้า เป็นไปได้ว่าไม่ถูกกับสารกันแดดแบบ Chemical บางตัวครับ

กันแดดที่ช่วยดูดซับความมันให้ผิวได้ แต่ไม่มีแอลกอฮอล์ก็คือกันแดด ZA Power Block ครับ ลองดูก้ได้ :)



โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:11:33:37 น.  

 
อยากทราบว่ากันแดดตัวนี้กันน้ำรึป่าวคะ
ใช้ทาหน้าลงเล่นทะเลได้มั้ยคะ
ถ้าไม่ได้ รบกวนช่วยแนะนำตัวที่เหมาะสมด้วยค่ะ


โดย: Pat IP: 10.1.111.110, 61.90.143.146 วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:16:22:37 น.  

 
ขอบคุณครับพี่ปูเป้ ^^


โดย: Once IP: 125.26.63.175 วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:9:55:46 น.  

 
พี่ปูเป้ค่ะ โทนเนอร์ตัวนี้ใช้แล้วมันจะมีสารเคมีมาเคลือบหน้าไมค่ะ ที่มันเหนียวๆไม่สบายผิวหน้าอ่าค่ะ พอดีหนูผิวมันอ่าค่ะ ขอบคุณมากเลยนะค่ะ


โดย: แนน IP: 125.26.166.79 วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:12:37:59 น.  

 
ดิฉันขอขอบคุณที่คุณปูเป้ เสียสละเวลามาทำรีวิวให้ดูนะคะ
ดิฉันขอรบกวนถามคุณปูเป้หน่อยค่ะ
ตอนกลางคืนใช้ตัวไหนก่อนหลังคะ ระหว่าง OP Boothing serum กับ Fine fairness essence
และตัว Fine fairness essence เหมาะกับใช้ตอนเช้าหรือกลางคืน มากกว่าคะ มันช่วยลดริ้วรอยไ้ด้มั้ยคะ
ตอนนี้อายุเยอะแล้ว(สามสิบปลาย) แต่ไม่ค่อยได้ใช้ครีมบำรุงเลย
เป็นคนหน้ามัน T Zone ขอคำแนะนำด้วยค่ะ


โดย: ์์ืnut IP: 118.175.66.167 วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:12:46:45 น.  

 
ช่วยดูส่วนประกอบกันแดดตัวนี้ให้นิดนึงคะ ว่ามันเสถียรมั้ยคะ ขอบคุนคะ

Ethylhexy p-metroxycinnamate 6.50 %
oxybenzone 3 %
4 methybenzylidene camphor 3%
Butyle methoxydibenzoylmethane 2%
titanium diozide 1.5%
zinc oxide 0.1%


โดย: Aor IP: 192.168.181.188, 202.29.20.181 วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:13:17:53 น.  

 
Pat ---> จากข้อมูลไม่มีบอกว่าเป็นสูตร Water Resistance รึเปล่า บอกไมไ่ด้ครับ

แนน ---> มีเครื่องสำอางชิ้นไหนไม่มีสารเคมีบ้างครับ? แต่โทนเนอร์ไม่ค่อยเหนียวหน้าครับ

nut ---> Fine fairness essence ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนครับ ถ้ากังวลเรื่องริ้วรอย หาRetin-A + วิตามินซีเข้มข้นก็พอจะช่วยได้บ้าง ถ้าอยากให้มันหายไปเลยแบบสังเกตุได้ควรพึ่งแพทย์ครับ

Aor รบกวนช่วยอ่านตรงนี้ก่อนครับ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=pupesosweet&month=11-2008&date=19&group=6&gblog=22

ขอบคุณครับ


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:17:33:06 น.  

 
อ่านเรียบร้อยแล้วคะ แต่ไม่แน่ใจ คือว่า ถ้ามีavobenzone คุณปูเป้ว่าไม่ควรมีtitanium หรือ zinc ที่ไม่เคลือบ ตัวนี้ไม่มีตรงไหนบอกว่าเคลือบหรือไม่เคลือบ แล้วก็ถ้ามี Ethylhexy p-metroxycinnamate ก็ยิ่งทำให้ประสิทธิภาพของ avobenzone ลดลง แต่มีตัว 4-Methylbenzylidene camphor มันก็น่าจะเสถียร ก็เลยไม่แน่ใจคะว่าเสถียรหรือไม่กันแน่ งงมั้ยคะ เอาเป็นว่าอย่าเสี่งดีกว่าใช่มั้ยคะ รบกวนอีกนิดนะคะ


โดย: Aor IP: 192.168.181.79, 202.29.20.181 วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:17:24:16 น.  

 
มาแจ้งข่าวสำหรับเพื่อนที่สนใจจะซื้อ Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture SPF 50+ PA+++ นะคะ หลังจากอ่าน review ของคุณปูเป้แล้วนะคะ

เมื่อวานนี้เพิ่งไปซื้อจาก Watsons มาคะ ลดราคาอยู่ จากราคา 380 บาท ตอนนี้ลดเหลือ 320 บาทค่า


โดย: ส้ม IP: 118.172.80.64 วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:13:58:44 น.  

 
รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ ถ้าใช้ตามนี้
1-นิวโทรจีนา ไฟน์ แฟร์เนส =ล้างหน้า
2-โรจูคิสทูเว =แต้มจุดด่างดำ
3-นิวโทรจีน่า ไฟน์ แฟร์เนส ไบร์ทเทนนิ่ง ยูวีspf30
ใช้ได้ไหมคะ หรือว่าควรเปลี่ยนข้อ2เป็น นิวโทรจีน่าเหมือนกัน แล้ว ไนท์ครีมใช้อะไรดีคะ หน้าหนูมีสิวบ้างเล็กน้อย มีผื่นคะ ขอบคุณมากคะ

































โดย: แอน IP: 111.84.69.96 วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:37:49 น.  

 
Aor --- ปัจจุบัน Titanium Dioxide และ Zinc Oxide ที่ใช้ในครีมกันแดดจะเป็นแบบ Micro หมดแล้วครับ ผู้ผลิตสารจะมีการเคลือบมาให้อยู่แล้ว


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:28:57 น.  

 
เป็นคนผิวแห้งมากค่ะ ต้องใช้ตัวไหนบ้างคะและอยากได้ตัวที่ช่วยให้ผิวขาวด้วยค่ะ อายุมากขึ้นมีส่วนทำให้ผิวแห้งมากขึ้นหรือเปล่าคะ ช่วยตอบด้วยขอบคุณค่ะ


โดย: อ้อม41 IP: 124.122.12.22 วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:24:12 น.  

 
เข้ามาขอบคุณคุณปูเป้เฉยๆค่ะ เป็นบล็อกที่ดีมาก

ก่อนซื้ออะไรชอบเข้ามาปรึกษา(อ่าน)ที่นี่ประจำ

ขอบคุณมากๆค่ะ :o)


โดย: ขวัญและเบบี๋ IP: 124.120.76.228 วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:24:27 น.  

 
ขอบคุณคับที่นำเรื่องดีดีมาเล่าให้ฟังเสมอ

ผมขอถามหน่อยครับว่ากันแดดตัวนี้ที่มี Holioplex ซึ่่งทำให้มีความเสถียรมาก เราจำเป็นต้องทากันแดดซ้ำระหว่างวันหรือเปล่าครับ ปกติทำงานออฟฟิต โดนแดดแรงๆ ข้างนอกตอนกลางวันที่ออกไปกินข้าว เท่านั้น


โดย: NaiRunn IP: 10.7.95.89, 202.28.180.220 วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:00:04 น.  

 
ไม่มีแอลกอฮอ แต่มีน้ำหอม
ถึงอย่างไรแอลกอฮอก็เป็นส่วนหนึ่งของน้ำหอม ไม่ใช่หรอคะ

(หรือหนูเข้าใจไรผิดไปรึเปล่าคะเนี่ย) ^^


โดย: ืไผ่ IP: 58.9.161.62 วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:00:37 น.  

 
อ้อม --- อายุที่มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงวัยทอง ผิวจะแห้งลงครับ

NaiRunn --- ถ้าในกรณีโดนแดดจัด ๆ แค่แปปเดียว และเหงื่อไมไ่ด้ออกอะไร ก็ไม่ต้องทาซ้ำครับ

ไผ่ --- ถ้าเป็น พวกน้ำหอมที่ฉีดกัน แอลกอฮอล์เป็นตัวเจือจางครับ ส่วนที่ใช้กันในเครื่องสำอางเป็นหัวน้ำหอมครับ


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:59:26 น.  

 
อยากทราบตัวกันแดดอันใหม่ว่าราคาประมาณเท่าไรคะ

สนใจอยู่2-3ชิ้นค่ะ

น่าจะบอกราคาให้ด้วย อิอิ จะได้คำนวณถูก


โดย: aump IP: 61.90.64.26 วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:10:51:43 น.  

 
ในรีวิวของ Neutrogena มีบอกราคาและปริมาณให้ครบเลยครับ ลองกดไปดู


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:13:05:17 น.  

 
Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture SPF50 PA+++ กันแดดตัวนี้สามารถทารอบดวงตาได้ไหมค่ะเพราะอยากได้กันแดดที่ได้ทั้งหน้าและรอบดวงตาจะได้ประหยัดค่ะ
ขอบคุณน้องปูเป้ค่ะ


โดย: เจเจ IP: 203.114.122.27 วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:15:07:04 น.  

 
ลอง Fine fairness essence มาระยะนึงแล้วยังไม่ประทับใจเท่าไหร่ ตอนนี้ไม่มีขายในตลาดแล้ว เนื่องจากเค้าเปลี่ยนตัวสินค้า
เป็นตัวใหม่ ส่วนกันแดดรู้สึกหน้ามันไปนิด


โดย: ลูกสาว IP: 58.8.168.37 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:1:34:23 น.  

 
มันกันน้ำ้ด้วยหรือเปล่าคะ


โดย: โนสิ IP: 58.8.251.157 วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:20:50:48 น.  

 
ใช้ครีมกันแดด เอฟพีเอฟ 50 แรงมาก แพ้ หน้าเป็นผื่น ถ้าใช้ เอฟพีเอฟ 20 คงไม่น่าจะแพ้ เสียดายตังค์ 350 บาท ใช้ไม่เกิน 1 อาทิตย์


โดย: นิว IP: 124.120.20.225 วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:10:39 น.  

 
อยากได้อ่ะ ราคากี่บาทอ่ะ ถ้ามีตังค์จะซื้อสัก 5 กระปุก ฝากพี่ฝากน้องที่เชียงใหม่เจ้า ซื้อได้ที่ไหนบ้างอ่ะ ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะเจ้า พอดีว่าเป็นคนเชียงใหม่นะเจ้า ก็เลยไม่ค่อยรู้เรื่องเวชกรรมซักเท่าไหร่เลยอ่ะ


โดย: ใหม่เจ้า IP: 124.120.20.225 วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:13:53 น.  

 
มีขายที่ไหนอ้า อยากได้จางเลยเเต่ตังไม่มีไม่ได้ทำงานเพราะขี้เกียจอ้า ล้อเล่นถ้ารู้นะว่ามีที่ไหนจะไปซื้อให้หมดร้านเลย เเต่ว่าตังที่ซื้อครีมอ่ะ ไปกู้มานะ5555555555 ร้อนๆอย่างงี้ต้อง เพลงฤดูร้อนเลย
บ่อยครั้งที่ใจเดินออกไปไม่มองข้างทาง หยดน้ำตาอยู่กับการไม่มีค่า

ฉันเดินหลงทางอยู่กลางผู้คน ที่สับสนวุ่นวาย
หันไปหาเธอไม่เจอผู้ใด เมื่อเธอมาจากฉันไป

ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ
ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ

หยุดทั้งหัวใจ เดินต่อไปไม่มีแสงดาว โอบกอดน้ำตาโอบกอดหัวใจกับความเศร้า

ฉันเดินหลงทางอยู่กลางผู้คน ที่สับสนวุ่นวาย
หันไปหาเธอไม่เจอผู้ใด เมื่อเธอมาจากฉันไป

ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ
ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ

ยืนมองท้องฟ้า ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ
ยืนมองท้องฟ้า ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ

บ่อยครั้งที่ใจเปิดออกไปให้ลืมเรื่องราว ฉากเก่าย้อนมาเปิดออกไปไม่เป็นเช่นเดิม


โดย: รวยจ้า IP: 124.120.20.225 วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:18:30 น.  

 
ยักดั้ย ยักดั้ย ยักดั้ย ตู้มๆๆ อยากได้ไปเก็บเอง 5555555555


โดย: ยักดั้ย IP: 124.120.20.225 วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:23:13 น.  

 
พี่ปูเป้ค่ะ มีส่วนผสมของวิตตามิน e รึป่าวค่ะ


โดย: Near IP: 115.67.133.35 วันที่: 19 เมษายน 2556 เวลา:1:13:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PuPe_so_Sweet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1829 คน [?]




Advertisement


About Pupe_so_Sweet
Pupe_so_Sweet on facebook
Pupe_so_Sweet on Youtube
vr AHA project


หากมีคำถามหรือต้องการคำปรึกษา
สามารถทิ้งคำถามไว้ได้ที่หน้า Wall ของ Facebook ครับ



Web Counter


Counter Start on 29 September 2008


Search by Google

ค้นหาข้อมูลและรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ต้องการภายในBlog ของปูเป้ได้ไม่ยากด้วย Google Search Box ด้านล่างนี้เลยขอรับ

Custom Search

Friends' blogs
[Add PuPe_so_Sweet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.