View All Images
Google
Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 มกราคม 2548
 
All Blogs
 
นิสัยและใจคอ

แปลกเนอะ เวลาที่เราพูดถึงนิสัยต้องมีคำว่าใจคอตาม

มาด้วย เป็นนิสัยใจคอ.. สงสัยคนโบราณเห็นว่านิสัย

สื่อมาจากการพูดตรงคอและออกมาจิตใจป่าวเนอะ ..

เดาเอา แหะๆ

นิสัย ของแต่ละคนอาจมีคล้ายกัน แต่จะให้เหมือน

กันเลยซะทีเดียวก็คงเป็นไปไม่ได้ หลายคนว่าไว้

ขนาดคนที่ออกมาท้องพ่อท้องแม่เดียวกันยังนิสัย

ต่างกันเลย ก็จริงเนอะ... แปลกจังว่าอะไรเป็นตัว

สร้างก็กำหนดกฎเกณฑ์ให้เราต้องเป็นแบบนั้นหรือ

ต้องคิดแบบนี้ มันคงมาจากสิ่งแวดล้อมและ

ประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตกระมัง การเลี้ยงดูของ

ครอบครัวก็อาจจะเกี่ยวนะ เหมือนตัวของเราเอง

นิสัยแปลกๆ แถมเอาแต่ใจตัวเองด้วยนะเออ ;)

เราเป็นลูกคนเดียว ใช้ชีวิตอยู่ในห้องนอนคนเดียว

จนรู้สึกชิน.. เลยไม่ค่อยรู้สึกว่าเวลาอยู่คนเดียวแล้ว

จะเหงาซักเท่าไหร่

ถ้าจะบอกว่าไม่เคยเหงา ก็คงไม่ใช่ซะทีเดียว

ก็เคยเหงาบ้าง ตอนเด็กๆแล้วอ่ะ มะก่อนจะไม่ชอบ

เวลาตอนกลางคืน เพราะรู้สึกว่าจะไม่มีเพื่อนเล่นแล้ว

แต่พอเริ่มโตมาซักหน่อย เริ่มมีเพลงกับหนังสือเป็นเพื่อน

ทีนี้แหละ มีอาณาจักรเป็นของตัวเองเลย หุหุ ...

แต่ขอบอกไว้ก่อนนะจ้ะ ไม่ใช่หนังสือเรียนนะ

ส่วนมากจะเป็นพวกหนังสือแปล ไม่งั้นก็เป็นพวก

วรรณกรรมเด็กมากกว่า ส่วนหนังสือที่อ่านเล่มแรก

เค้าเรียกว่านิยาย จำได้คือ "ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน"

ไปเจอหนังสือเล่มนี้ที่ห้องลูกพี่ลูกน้อง นอนอ่านเล่มหนามาก

อ่านวันเดียวจบเลย แอบต่อมน้ำตาแตกด้วย ...

มีอีกเรื่องคือ "เวลาในขวดแก้ว" เล่มนี้ก็ชอบ รู้สึกว่า

คนเขียนจะคนเดียวกันด้วย เลยเริ่มอ่านมาเรื่อยๆ

ส่วนการ์ตูนก็ชอบ ไม่กี่เรื่อง โดราเอมอน โคนัน ก็หนุก

แต่มีอีกเรื่องที่คาดไม่ถึงว่าจะสนุกคงเป็นจอมโหดกะทะเหล็ก

สนุกดีแฮะ ตอนนี้ชอบอ่านพวกหนังสือแปลมากว่า

ที่อดหลงรักไม่ได้คงเป็น rosso&blu ชอบผู้หญิง

แบบอาโออิ แอบคิดว่าเป็นตัวเองอีกแล้ว 55

ชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับความรัก แง่คิดที่ได้จากความรัก

เหมือนความรักในเรื่องนี้ จุนเซ กับ อาโออิ น่ารักดี

เป็นความรักที่เป็นความรักจริงๆ ความรักอาจแตะต้อง

ไม่ได้แต่เราว่ามันสามารถสัมผัสได้ด้วยหัวใจ ...

แล้วคนที่จะสัมผัสได้ ต้องเป็นคนที่รักกันเท่านั้น

มันพิเศษตรงนี้แหละ :)

ชอบประโยคนี้ที่เกลิ่นนำหน้าแรก ของเล่มอาโออิ

"อางาตะ จุนเซเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของฉัน

ไม่ว่าจะเป็นดวงตาคู่นั้น เสียงของเขา และรอยยิ้ม

ที่แฝงไว้ด้วยความว้าเหว่ สมมติว่าจุนเซจะดับสูญไป

ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่ง ฉันจะต้องรับรู้ได้อย่างแน่นอน

แม้ว่าจะห่างกันไกลแสนไกล แม้ว่าจะไม่ได้พบกันอีกเลย"

พออ่านแล้วรู้สึกนะ ว่าเรารับรู้ถึงความรักสองคนนี้

มันอาจจะไม่ใช่ความรักที่หวานแหวว แบบคู่รักทั่วไป

และไม่ใช่ความรักแบบต่างชนชั้นต่างภาษา แต่เป็น

ความรักของชายหญิงคู่หนึ่ง ที่บังเอิญมาเจอกัน

ที่มหาวิทยาลับเดียวกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ก็ต้องมีเหตุ

ที่ต้องเลิกลากัน แต่ทั้งสองคนก็ยังมีกันและกันในใจเสมอ

อืม อ่านแล้วรู้สึกว่ามันคือความรัก ยิ้มอีกแระชั้น...

จริงๆแล้ว ชีวิตของสองคนนี้ใช่ว่าจะมีความสุข

ตลอดเวลา แอบเก็บความเจ็บปวดไว้ในใจ และมีอดีต

ที่ข่มขื่น ก็คงเหมือนเราๆนั่นแหละเนอะ มีทั้งสุขและเศร้า

แต่มันขึ้นอยู่กับว่าตัวเราเอง จะจัดการกับความทุกข์

และความเศร้าของเรายังไง อาโออิ เลือกที่จะใช้ชีวิต

อย่างสงบ ส่วนจุนเซก็เลือกที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

ถึงแม้จะมีสิ่งที่เลวร้ายผ่านเข้ามา แต่เค้าก็ผ่านพ้น

มันด้วยดี...

อ่านเรื่องนี้แอบได้ประสบการณ์ ผ่านตัวอักษร

เยอะแยะเลย อย่างน้อยก็ทำให้รู้สึกสงบ ไม่พลุ่งพล่าน

วิ่งตามความรักจนเหนื่อย รู้สึกได้ว่าถ้าเรารู้จักเก็บเกี่ยว

ความสุขที่อยู่รอบๆตัว จิตใจก็รู้สึกมีความสุขเหลือเกิน

"สงบนิ่ง" เป็นคำที่เราชอบใช้ที่สุด รู้จักสงบนิ่ง ...

จะไม่เหนื่อย อารมณ์คล้ายๆนั่งสมาธิ แต่สงบนิ่งมันอยู่

ที่จิตใจ ถึงร่างกายเราจะเคลื่อนไหว แต่ถ้าเรารู้จักที่จะ

สงบนิ่งเป็น เราก็จะรู้สึกผ่อนคลาย

ถ้ารู้สึกเหนื่อยก็ต้องรู้จักที่จะพัก การทำให้ตัวเรามีความสุข

เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตแล้ว เพราะเวลาที่เรามีความสุข

คนรอบข้างเราก็จะมีความสุข ตรงข้ามกันเมื่อคนรอบข้าง

ของเรามีความสุข ตัวเราเองก็จะเป็นสุขเช่นกัน :)



ถ้าทำแบบนี้ได้ทุกคน โลกนี้คงสวยงามดีเนอะ

สิ่งทีหวังไว้ ณ ตอนนี้คงเป็นขอให้โลกนี้สงบสุขกระมัง

จริงๆแล้ว เราไม่ใช่คนดีอะไรมากมายนะ ข้อเสียเยอะแยะค่ะ

แต่ว่า เราชอบที่จะมีความสุขกับชีวิตมากกว่า และก็

อยากเห็นคนรอบข้างมีความสุขก็แค่นั้น ... :)

"มีความสุขกันมากๆนะคะทุกคนมีปัญหาอะไรก็ค่อยๆคิด

ค่อยๆใช้สติอย่างรอบคอบนะคะ อย่าผลีผลาม

ทุกปัญหา มีทางออกค่ะ ซักวันคุณต้องเจอประตูแห่ง

ความสุข บางทีมันอาจอยู่ตรงหน้าคุณก็เป็นได้


"


Create Date : 07 มกราคม 2548
Last Update : 7 มกราคม 2548 11:09:56 น. 3 comments
Counter : 355 Pageviews.

 
แอบมาดูว่ะ..อิอิ


โดย: แมลงสาบเทวีราชินีกะจั๊ว วันที่: 7 มกราคม 2548 เวลา:11:41:49 น.  

 
แวะมาขอบคุณค่ะ...อ่านแล้วรู้สึกดีจังนะคะ
แต่ปัญหาของคนเรา..บางครั้งก้อเหมือนเส้นผมบังตา
พยายามปัดมันออกก้ออาจยิ่งทำให้เส้นผมฝังลึกเข้าไปอีก
ผลที่ได้รับคือ...ความเจ็บปวด

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ...


โดย: สายหมอก...กลางลมหนาว วันที่: 24 มกราคม 2548 เวลา:14:51:13 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: ***หนูน้อย IP: 61.91.241.11 วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:19:48:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฉันชอบคุณแน่ค่ะ
Location :
ลำพูน United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลุมมีไว้ให้ขุด...
ไม่ได้มีไว้ให้ตก

เพราะน้ำปลาไม่เค็มไม่มีวันเข้าใจ - -"


ชอบฟังเพลงเพราะเพลง...
สามารถสื่อความรู้สึก ณ ขณะนั้นได้

: )

ดูเป็นผู้หญิงโรแมนติกแบบประหลาดๆดีนะคะ - -"


เอ่อ เอิ่ม เอ่อ...
บล็อกนี้ต้อนรับแต่คนบ้า
มิกล้าต้อนรับคนหยาบคายนะคะ

เจ้าของบล็อกไม่สู้คนค่ะ
ชีวิตจริงมันเป็นนางเอก
ถึงมันจะดูน่าหมั่นไส้งี้ก็เหอะ 55

จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดนะคะ
อย่าได้จองเวรจองกรรมแก่กันเลย
สาธุ - -"

Website Counter

Friends' blogs
[Add ฉันชอบคุณแน่ค่ะ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.