View All Images
Google
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

กลไกป้องกันความเจ็บปวด...





ไม่ว่าใครๆก็คงมีกลไกนี้ในตัวเองกันหมด
วันนี้มีคนถามว่าเป้เป็นคนชอบความเจ็บปวดใช่มะ
อารมณ์รู้ว่าเจ็บแต่ก็ยอมเจ็บ
ใครมันจะไปชอบล่ะ โถ่
แต่ก็นะบางครั้งมันก็อยากลองซักตั้ง


ไม่ได้อยากจะเอาชนะ
เพียงแค่อยากแสดงความรู้สึกให้รับรู้เท่านั้น


ต้องนึกอารมณ์เด็กอยากเล่นน้ำแต่ก็กลัวว่าน้ำมันจะลึกรึป่าว
ก็แหย่ขาเข้าขาออกจุ่มน้ำอย่างนั้นแหละ
ใจนึงก็กลัวจะจมน้ำ ใจนึงกลัวพ่อแม่จะดุ
แต่โดยธรรมชาติเจอน้ำก็อยากเล่น
ใครๆก็ชอบว่ายน้ำเพราะรู้สึกว่ามันได้ปล่อยอารมณ์เต็มที่
น้ำเย็นๆ ใสๆ สบายๆ ว่ายไปแล้วรู้สบายอารมณ์แต่ลึกๆก็กลัวจมเหมือนกัน




อืม แต่ก็นั่นแหละเข้าเรื่องเหอะ

จะว่าไปอยู่มาจนถึงขนาดนี้ก็มีคนเข้ามาในชีวิตมากมาย
เค้ามาปิ๊งเราก็พอมี เราไปปิ๊งเค้าก็เยอะ
แต่กับบางคนมันก็รู้สึกว่าสายเกินไป
เพราะเค้ามารู้สึกและแสดงออกตอนที่อะไรๆมันสายเกินไปแล้ว


ถามว่าเสียดายมั้ยอารมณ์ตอนนี้มันก็ไม่เสียดายแล้วล่ะ
เค้าเรียกว่ามันพ้นผ่านแล้วน่ะสิ
แต่กว่าจะผ่านได้ก็เจ็บปวดน่าดูเนอะ
มีใครบ้างที่ชอบใครซักคนแล้วไม่อยากให้เค้ารู้สึกดีตอบ จริงมั้ย


แต่ถ้าย้อนเป็นตอนนั้นคงกรี๊ดกร๊าดน่าดู
มันอารมณ์แบบว่า ใจสองเราตรงกัน ไรงี้ - -"
น่ากรี๊ดกร๊าดดี


ลองย้อนกลับเป็นคนที่มาชอบเราบ้างซิ
ถามว่าถ้าคนที่เค้าห่วงใยเราและรู้สึกดีกับเราทุกวันๆ
วันนึงเค้ารู้ตัวเองว่าเราไม่ได้สนใจกับความรู้สึกดีๆของเค้าเลย
และวันนึงเค้าก็ต้องออกจากชีวิตของเราไป
จะมีใครที่เค้าจะยอมรอคอยในอุโมงค์ที่มืดมิดมองไม่เห็นแสงล่ะ

ถึงจะรักจะถูกใจเราซักเพียงไหนเค้าก็ต้องไปอยู่ดี
ถ้าเค้าได้เจอคนที่เค้ารักและรักเค้า



แต่ก็นั่นแหละเรากลับใจหายว่ะ
แต่ก็ยอมรับนะ - -"


ถามว่าเห็นแก่ตัวมั้ย มันก็คงใช่
อย่างน้อยก็รู้สึกอุ่นใจเวลาที่ได้คุยกะใครซักคนที่เรารับรู้ว่าเค้าห่วงใยเราจริงๆ
มันก็รู้สึกดี

แต่จะรั้งเค้าไว้มั้ย คงไม่รั้งหรอก
ถ้าเค้าจะออกไปจากชีวิตเราจริงๆเราก็คงรั้งไม่ได้
แล้วก่อนไปอยากให้เค้าบอกอะไรเรามั้ย

ก็ตอบได้ว่าไม่อยาก

แต่จะจดจำแต่ไอ้ความรู้สึกดีๆที่เค้ามีให้นั่นแหละ
มันคงรู้สึกดีกว่า...


หลายครั้งหลายหน
ที่ตัวเราเองก็เดินออกมาจากชีวิตของผู้คนมากมาย
บางครั้งก็เดินออกมาด้วยอาการโซเซ
บางครั้งก็เดินออกมาด้วยความเคว้งคว้าง
บางครั้งก็เดินออกมาด้วยจิตใจเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว
มีเพียงเวลาเท่านั้นที่เป็นตัวเยียวยาจิตใจ


แล้วถ้าโดนย้อนถามว่า...
ถ้าเราเดินออกมาเราจะบอกเค้ามั้ย
จะว่าไปลึกๆอยากจะบอก แต่คิดว่าบางสิ่งบางอย่างไม่พูดมันคงดีกว่า


ก็อยากให้จดจำความรู้สึกดีๆของเราที่เคยมีให้เค้าแค่นั้น
เพราะความรู้สึกดี ยังไงมันก็เป็นความรู้สึกดีวันยังค่ำ


แต่เหตุผลแท้จริงที่เดินออกมาก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่
มันก็เป็นเพราะ "กลไลป้องกันความเจ็บปวด"
ของจิตใจมันทำงานให้ก็เท่านั้น



ทุกวันนี้ได้แต่คิดเพียงว่า...
ถ้าคนเรามีระดับความรู้สึกแค่ชอบก็คงดี

เพราะถ้ามันไม่มากไปกว่านี้

เค้าก็คงไม่ทำให้เราเจ็บปวด
ส่วนตัวเราก็คงไม่ไปทำให้ใครๆเค้าเจ็บปวดเช่นกัน




หรือว่าจริงๆแล้วความรัก...
มันต้องให้คนเราศึกษาและเรียนรู้มันทั้งชีวิต




 

Create Date : 16 พฤษภาคม 2550
3 comments
Last Update : 16 พฤษภาคม 2550 22:05:45 น.
Counter : 543 Pageviews.

 


ถ้าเป้เดินตกน้ำ...
จะเดินตกน้ำกับเป้เหรอ - -"

 

โดย: เป้ (ฉันชอบคุณแน่ค่ะ ) 16 พฤษภาคม 2550 22:00:42 น.  

 

"เราก็คงไม่ไปทำให้ใครๆเค้าเจ็บปวด
ส่วนตัวเราก็คงไม่ไปทำให้ใครๆเค้าเจ็บปวดเช่นกัน"

อ่านแล้วงงครับ ความหมายเหมือนจะซ้ำกันหรือเปล่า

 

โดย: BoyZone IP: 124.121.188.26 16 พฤษภาคม 2550 22:07:10 น.  

 

แล้วจะเดินให้ตกน้ำทำไมล่ะ...อีกอย่างก็คิดว่าคนที่เขาจะเดินกับเป้คงไม่ยอมให้เป้ตกน้ำป๋อมแป๋มมั้ง....นะ
(แต่ถ้าเป็นพี่ละก็......เตะเองเลยคร่า.....55+)

 

โดย: 1 IP: 58.8.147.61 17 พฤษภาคม 2550 22:29:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฉันชอบคุณแน่ค่ะ
Location :
ลำพูน United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลุมมีไว้ให้ขุด...
ไม่ได้มีไว้ให้ตก

เพราะน้ำปลาไม่เค็มไม่มีวันเข้าใจ - -"


ชอบฟังเพลงเพราะเพลง...
สามารถสื่อความรู้สึก ณ ขณะนั้นได้

: )

ดูเป็นผู้หญิงโรแมนติกแบบประหลาดๆดีนะคะ - -"


เอ่อ เอิ่ม เอ่อ...
บล็อกนี้ต้อนรับแต่คนบ้า
มิกล้าต้อนรับคนหยาบคายนะคะ

เจ้าของบล็อกไม่สู้คนค่ะ
ชีวิตจริงมันเป็นนางเอก
ถึงมันจะดูน่าหมั่นไส้งี้ก็เหอะ 55

จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดนะคะ
อย่าได้จองเวรจองกรรมแก่กันเลย
สาธุ - -"

Website Counter

Friends' blogs
[Add ฉันชอบคุณแน่ค่ะ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.