Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Big Bag "หนูรักหม่าม้า"

กระเป๋าใบนี้ถือเป็นกระเป๋าลำดับที่ 3-4 ได้มั้งที่เราทำตั้งแต่เริ่มทำงานควิลท์

คุณแม่ชอบสีฟ้าค่ะ เลยเลือกลายนี้ให้ (แต่รู้สึกว่าเจ้าตัวชอบสีสดใสกว่านี้)


นับเวลาจนเสร็จเกือบ 2 ปีได้ (มีใครทำค้างนานอย่างเรามั้ยเนี่ยะ)

ใช้เวลาควิลท์นานมาก ควิลท์จนไฟมอดไปไม่รู้กี่ครั้ง เล่นเอาเราเบื่อการควิลท์ไปช่วงนึงเลย


จนไม่นานนี้กระแส Big Bag มาแรงมาก ทำให้เราเกิดแรงฮึดขึ้นอีกครั้ง

ขอบคุณสมาชิกกลุ่ม Big Bag ไว้ ณ ตรงนี้ด้วยนะคะที่จุดประกายให้ผึ้งทำจนเสร็จ

ขอบคุณพี่พัช pat_bas สำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับการประกอบกระเป๋าจ้า




ด้านหลัง




เนื่องจากควิลท์เสร็จไว้นานแล้ว แต่ยังไม่ได้ประกอบกระเป๋าสักที ทำให้รอยที่ควิลท์มันด่าง

มองในแง่ดีมันก็ดูเก๋ไปอีกแบบ เหมือนทำผ้าบาติก 555




ด้านข้างควิลท์ด้วยจักรเพื่อความแข็งแรง และเป็นครั้งแรกที่เราได้ลองกุ๊นเชือก

มันก็ไม่ยาก แต่มันก็ไม่ง่ายซะทีเดียวอ่ะนะ




ภายในทำช่องใส่ของไว้ทั้งสองฝั่ง ตามความต้องการของคุณแม่




วิธีประกอบกระเป๋าใบนี้คือทำส่วนหน้าแล้วซับใน จากนั้นกุ๊นปิดขอบโดยรอบ

อุปสรรคสุดท้ายที่เจอคือหูกระเป๋ากับตัวติดปากกระเป๋าค่ะ หาซื้อสีฟ้าน้ำเงินนี้ยากมาก

จริงๆใช้สีอื่นแทนได้ แต่เรามันฝังใจไปแล้วล่ะว่าต้องสีนี้ ไม่ได้ก็จะรอจนกว่าจะได้

โชคดีที่ของมาทันก่อนวันแม่อย่างหวุดหวิด




เป็นกระเป๋าที่เราภาคภูมิใจที่สุดตั้งแต่ทำมา และมีความสุขมากๆที่ได้เห็นแม่เราใช้



"ขอโทษนะคะหม่าม้าที่หนูทำงานช้ามาก ถึงแม้ปีหน้าหนูจะไม่ได้อยู่กับหม่าม้าแล้ว

แต่หนูยังรักและเป็นห่วงหม่าม้าเสมอ ... รักหม่าม้ามากที่สุดในโลกเลย"






Create Date : 07 สิงหาคม 2553
Last Update : 12 สิงหาคม 2553 19:05:40 น. 0 comments
Counter : 1483 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pungo
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกคนที่มาเยี่ยมชมนะคะ เราอาจจะไม่ได้ทักทายตอบบ้าง ต้องขอโทษด้วย ช่วงนี้ยุ่งๆกับการเตรียมย้ายบ้านค่ะ ^-^
Friends' blogs
[Add pungo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.