--ทิงนองนอย--
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
6 พฤศจิกายน 2551

--รามารยณะ--

"ท่านไม่จำเป็นต้องกล่าวซ้ำซาก เราได้ยินวาจาท่านชัดเจนยิ่ง และย่อมยินดีรับคำท้าทาย เนื่องเพราะเราไม่เคยหวาดกลัวผู้ใด แม้กระทั่งท่าน"
หน้า 96

"สิ่งเดียวที่ไม่อาจแปรเปลี่ยนในชีวิตมนุษย์คือความเปลี่ยนแปลง และสิ่งสุดท้ายที่ทุกชีวิตต้องประสบคือความตาย ความตายเดินเคียงข้างเราคล้ายดั่งเงาอยู่ทุกฝีก้าว มันทำให้ผิวเราเหี่ยวย่น เส้นผมหงอกขาว เรายินดีปรีดากับแสงทองที่ส่องฟ้าในทุกอรุณและสนธยา หากกลับลืมเลือนว่าทุกครั้งที่เห็นแสงทอง ชีวิตเราย่อมหดสั้นตามไปด้วย ตลอดทุกฤดูกาลที่ผันผ่านแต่ละขวบปี ล้วนนำพามนต์เสน่ห์เฉพาะตัวสู่ชีวิตเรา หากยามที่มันจากลาย่อมนำชิ้นส่วนของชีวิตเราไปกับมันครั้งละเล็กน้อย" หน้า 204

"อภัยต่อเราเถิด สหาย ความห่วงใยของท่านทำให้เราอบอุ่นยิ่ง หัวใจของเราขณะนี้คล้ายผืนดินอุดมที่ได้เมล็ดพันธุ์ชั้นยอดหว่านโปรยลงไป วาจาของท่านจะทำให้เมล็ดพันธุ์เหล่านั้นเจริญงอกงามอย่างรวดเร็ว มาตรว่าเราพานพบโชคร้ายมหาศาล หากการได้ยินมิตรเยี่ยงท่านถือเป็นโชคดีอันพบพานได้ยากยิ่ง นับจากนี้ไป เราขอยึดถือท่านเป็นหลักในการค้นหาสีดา และเราขอสัตย์สาบานต่อท่าน เราจะกระทำทุกอย่างเพื่อให้ท่านมีความสุข ไม่ว่าสิ่งใด สามารถนำทุกข์ออกจากอกท่าน เราย่อมไม่ลังเลลงมือ" หน้า 318

รามารยณะ, ราเมศ เมนนอน, วรวดี วงศ์สง่า :แปล


Create Date : 06 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2551 17:53:32 น. 1 comments
Counter : 272 Pageviews.  

 
หนังสือนิยายจีน น่าอ่านจัง


โดย: LovelyPanda วันที่: 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:38:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สี่ทิศ
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สี่ทิศ's blog to your web]