บ้านหมูสามตัว
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

เรื่อยเปื่อย

หลายวันมานี้ แม่ชักเริ่มขี้เกียจเขียนไดอารีถึงลูกละ
หลังจาก(เพิ่ง)ค้นพบว่าพิมพ์ลงในblogก้อดีเหมือนกันแฮะ
แต่งัยซะ เขียนด้วยลายมือมันย่อมดีกว่าอยู่แล้วล่ะ แต่ว่าช่วงนี้
งานแม่เยอะมาก เย็นมาก้อเลยล้าที่จะนั่งเขียน ไว้งานซาลงแม่จะเขียนไดอารีเหมือนเดิมละกันนะลูก
เมื่อวานกินข้าวเย็นเสร็จ ตามธรรมเนียมบ้านเรา
ต้องกินของแคลอรีสูงตบท้าย
มื้อนี้ แม่เลยตักไอติมรสซอรี่(สตอเบอรี่)ที่ลูกชอบ
ให้ทุกคนกิน ของลูกโรยด้วยคอร์นเฟลค ส่วนแม่กับพ่อ
ยังอ้ว้นไม่หนำใจ เลยราดด้วยบัตเตอร์สก๊อตอีก
ลูกเห็นแม่กับพ่อจกไอติมกันอย่างเอร็ดอร่อยเลยถามขึ้นว่า
"กินขี้มูกกันเหรอแม่" (เออ มันยืดเหมือนขี้มูกจริงๆล่ะ) เสียมู้ดหมดเลยลูก

ตะกี๊แม่ลองคุ้ยๆๆในคลังรูปเก่าๆ เจอเจ้าหมารถถังเข้า
เลยเอามาลงในนี้ เผื่อมันจะได้เกิดกับเค้าบ้าง
เรื่องของเรื่องคือเช้าวันนั้นแม่บังเอิญตื่นเช้ากว่าปกติ
เลยจับหัวขโมย ที่รื้อถังขยะได้คาหนังคาปากเลย
หลังจาก หาตัวการอยู่นาน เจ้าของของเจ้านี่เล่าให้ฟังว่า
มันจะนัดกับพี่ภา(โสภิตนภา หมาสาวสวยประจำบ้านพัก)

มาวิ่งเล่นกันอยู่ประจำตอนเช้าๆ
ช่วงนี้ลูกเริ่มมีมุขแปลกๆที่แม่คาดไม่ถึง เช่น วันนี้พ่อซื้อผ้าปูลายโดเรมอน ลูกก้อจะรีบดักคอแม่เลยว่า
มันเล็กไปนะแม่ แม่นอนไม่ได้นะ แม่ตัวโต
อย่างอาหารที่ลูกชอบ ลูกก้อจะกันท่าว่า กินไม่ได้นะ
เดี๋ยวปวดท้อง น้องกิ๊บกินได้คนเดียว
ตะกี๋แม่ส่งลูกเข้านอน ลูกบอกให้แม่สวดมนต์ก่อนนอนด้วย ส่วนลูกน่ะ สวดมนต์ แบบนี้ หนูรักคุณพ่อ
หนูรักคุณแม่ หนูรักคุณครู หนูรักเพื่อนๆ หนูรักตัวเอง (อันนี้ครูสอนมา)
มีการสั่งให้พ่อไปอาบน้ำ แล้วก้อสวดมนต์เข้านอนด้วย
แม่ให้พ่อส่งลูกเข้านอน ส่วนแม่ขอออกมานั่งเล่นเนตข้างนอก
ลูกก้อไม่ยอม มีการขู่ซะแม่กลัวขนหน้าแข้งชี้เลยนะว่า
อย่าออกไปข้างนอกนะแม่ เดี๋ยวหมีจะกัดเอา
(อันนี้แม่หลอกลูกบ่อยๆ พอเจอลูกเอาคืนถึงกับอึ้งเหมือนกันเรา)


เวลาเราอาบน้ำกันสองคน แม่ว่าเหมือนเราเป็นเพื่อนกันเลยนะลูก เราชอบเล่นพ่นน้ำใส่กัน (อาจจะดูซกมกบ้าง แต่สนุกน๊า มันเหมือนทำให้แม่กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งงัยไม่รู้สิ อิอิ)
แม่เพิ่งคิดค้นมุขใหม่ได้ ปกติลูกไม่ชอบแต่งตัวเอง พอแม่พูดว่า
ครูญาบอกแม่ว่าเดี๋ยวนี้น้องกิ๊บใส่กางเกงเองได้แล้ว
ลูกจะขมักเขม้นเอากางเกงมาใส่เอง
พอบอกว่า ครูญาบอกแม่ว่าลูกใส่เสื้อเองได้แล้ว
ลูกก้อจะรีบหยิบเสื้อมาใส่เอง ดีเหมือนกันแฮะ
แต่ที่แม่รู้สึกผิดขึ้นมา ก้อตอนหวีผมให้ลูกนี่สิ หลังจากแม่ตัดผมทรงบ๊อบเถ่ให้ลูกแล้ว ( ยายเล่าว่าวันนี้ยายถามว่า
ลูกตัดผมทรงอะไรเหรอ ลูกจะบอกยายด้วยความภูมิใจว่าทรงบ๊อบเทค่ะ)
ลูกบอกว่า ทำผมให้หน่อยสิแม่
แม่ก้องง ทำอะไรเหรอ ติดกิ๊บเหรอ ไดร์ผมเหรอ ทาเจลเหรอ
ก้อไม่ใช่ซักกะอย่าง ลูกเริ่มหงุดหงิด
แม่เลยนึกอออกนาทีสุดท้ายก่อนที่ลูกจะขยุ้มหัวแม่
ที่แท้ลูกอยากให้แม่มัดผมให้ เหมือนกับทุกวัน ที่คุณครูจะมัดผมให้ก่อนกลับบ้าน
ทำงัยดีล่ะ ผมลูกเป็นทรงแมงสาปแทะซะแล้ว
แม่เลยพยายามแงะขึ้นมาได้กระจุกนึง แล้วเอายางแหมะไว้
ดูลูกจะถูกใจมาก ยืนบิดไปบิดมาอยู่หน้ากระจกนั่นล่ะ
แม่คงไม่กล้าตัดผมให้ลูกไปอีกนาน ขอไว้อาลัย 3 วินาที ให้ทรงบ๊อบเถ่ นะลูก




 

Create Date : 08 พฤษภาคม 2550
0 comments
Last Update : 8 พฤษภาคม 2550 21:46:02 น.
Counter : 840 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


puklik
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Lilypie 3rd Birthday Ticker
Friends' blogs
[Add puklik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.